Tag

Kinh tế số - động lực tăng trưởng và phát triển của TP Hồ Chí Minh trong tương lai

Doanh nghiệp 28/03/2022 16:34
aa
TTTĐ - Đó là chủ đề của Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh do UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 15/4 tới đây, với sự tham gia của hơn 900 đại biểu trong và ngoài nước.
Tập đoàn công nghệ Unicloud hiến nhiều kế hay cho TP HCM Phụ nữ trong nền kinh tế số Thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, xây dựng kinh tế số, Chính phủ số, công dân số Số liệu thống kê là “mỏ vàng lộ thiên” để phát triển nền kinh tế số
Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh thông tin tại buổi họp báo

Thông tin tại buổi họp báo ngày 28/3, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, diễn đàn kinh tế được xây dựng trở thành đề án trong 10 năm qua của TP Hồ Chí Minh. Trong xu thế chung hội nhập với thế giới, diễn đàn sẽ trở thành sự kiện quan trọng của thành phố hàng năm. Năm 2018 và 2019, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức hai diễn đàn, đến năm 2022 là diễn đàn lần 3. Hai năm 2020 và 2021, đại dịch đã gây thiệt hại nhiều cho kinh tế doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh cả tài sản, nguồn lực và con người.

Từ đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh ở TP Hồ Chí Minh được kiểm soát tốt nhờ bao phủ vắc xin phòng COVID-19. Từ đó, TP phục hồi và đẩy mạnh hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh đảm bảo các tiêu chí. Song song với đó, TP Hồ Chí Minh còn có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vực dậy, vươn lên và phát triển ở mọi góc độ. Bài toán lao động từng bước được tháo gỡ, thị trường sản xuất kinh doanh đã bắt đầu sôi động trở lại.

Qua đại dịch, có thể thấy vấn đề số hóa trong hoạt động kinh tế, chính quyền, doanh nghiệp và người dân trở nên cần thiết. Khái niệm kinh tế số tuy còn mới nhưng thực tế, trên thế giới chúng đã trở nên phổ biến và có sức lan tỏa lớn.

Do đó, diễn đàn với chủ đề “Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TP Hồ Chí Minh trong tương lai” lần này là dịp để mỗi người dân có nhận thức đúng đắn và toàn diện nhất về vấn đề trên.

Theo Ban Tổ chức, diễn đàn kinh tế thành phố năm 2022 xoay quanh 4 chủ đề chính gồm: Bức tranh chung về chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh, tầm nhìn và khát vọng đến năm 2030; Thiết kế chính sách phù hợp cho phát triển kinh tế số tại TP Hồ Chí Minh: Định hướng 2025 và tầm nhìn 2030; Chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: Thách thức và giải pháp; Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Kinh nghiệm và bài học thành công của doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Tại diễn đàn, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh sẽ trao đổi, thảo luận với các chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước về chuyển đổi số và kinh tế số nhằm mục đích thống nhất và nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và kinh tế số; Tìm kiếm các giải pháp khả thi để thúc đẩy phát triển kinh tế số trên địa bàn thành phố, giúp doanh nghiệp thành phố phát huy tính sáng tạo, tăng cường khả năng tiếp cận các mô hình kinh doanh mới nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả; Tạo cơ hội để các cá nhân và tổ chức đề xuất các kiến nghị về khuôn khổ chính sách khuyến khích và quản lý phát triển kinh tế số; Phát huy vai trò các bên liên quan trong hệ sinh thái kỹ thuật, kinh tế số; Góp phần đẩy mạnh xây dựng TP Hồ Chí Minh thành đô thị thông minh.

Diễn đàn dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 900 đại biểu bao gồm: Lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành; Đại diện các cơ quan ngoại giao, các địa phương nước ngoài, các định chế tài chính quốc tế (World Bank, IMF, IFC, ADB...), các tổ chức quốc tế như WEF, OECD, các nhà quản lý và lãnh đạo các địa phương đến từ 9 quốc gia như: Hoa Kỳ, Nga, Nhật Bản, Phần Lan, Israel, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Úc và các chuyên gia kinh tế, kinh tế số; Đại diện các quốc gia thành công trong lĩnh vực chuyển đổi số cùng nhiều doanh nghiệp...

Đọc thêm

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.
Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động

TTTĐ - Người lao động luôn coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, sự quan tâm và sẻ chia...
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2024.
Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông Doanh nghiệp

Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông

TTTĐ - Agribank luôn kiên định với vai trò “bà đỡ” của nông nghiệp, nông thôn, nông dân, nỗ lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.
Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vietjet vừa được "gọi tên" trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo danh sách của Forbes Việt Nam công bố.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC Doanh nghiệp

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC

Sáng 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024) và 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (6/10/1969 - 6/10/2024).
Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ Doanh nghiệp

Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ

TTTĐ - Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Vincom Retail khai trương 2 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza tại Hà Giang và Điện Biên Phủ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển bán lẻ và du lịch địa phương với những trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện. Tại TP HCM, Vincom Plaza Ba Tháng Hai cũng trở lại với diện mạo ấn tượng và quy hoạch ngành hàng mới, cao cấp, xứng tầm là tâm điểm mua sắm - vui chơi giải trí tại “vị trí vàng”.
Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.
Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk Kinh tế

Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT Doanh nghiệp

Khách hàng vỡ òa niềm vui khi trúng xe máy, trúng vàng từ FE CREDIT

TTTĐ - Nối tiếp chuỗi hoạt động trao thưởng thuộc khuôn khổ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn”, tuần qua, đại diện FE CREDIT đã đến thăm nhà và trao tận tay khách hàng các giải thưởng giá trị.
Xem thêm