Tag

KITA Group khẳng định không liên quan đến Công ty Ngân Thuận

Doanh nghiệp 22/08/2024 20:37
aa
TTTĐ - Đại diện Truyền thông Tập đoàn KITA Group cho biết, danh sách tài sản bị đề nghị ngăn chặn của Công ty TNHH xây dựng Ngân Thuận không có bất kỳ liên quan nào tới Công ty KITA Invest.
Vinh danh PV GAS trong Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024 Doanh nghiệp Việt được vinh danh nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất? Hải Dương: Chấp thuận điều chỉnh dự án của Công ty TNHH Trường Thành

Không có mối liên quan nào giữa KITA Invest và Công ty Ngân Thuận

Ngày 16/8, Văn phòng Đăng ký đất đai, thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ vừa có văn bản phúc đáp gửi Cục Thuế TP về việc phối hợp cung cấp thông tin và ngăn chặn tẩu tán sài sản để thực hiện cưỡng chế thu hồi nợ thuế của Công ty TNHH xây dựng Ngân Thuận (gọi tắt là Công ty Ngân Thuận, địa chỉ tại quận Bình Thủy).

Liên quan đến thông tin ngăn chặn tẩu tán tài sản của Công ty Ngân Thuận, có dư luận cho rằng, những tài sản này liên quan đến những sản phẩm mà Công ty KITA Invest đã trúng đấu giá từ năm 2019 tại dự án Khu dân cư Ngân Thuận do Công ty Ngân Thuận làm chủ đầu tư.

Trao đổi về nội dung này, đại diện truyền thông Tập đoàn KITA Group cho biết: “Danh sách tài sản bị đề nghị ngăn chặn của Công ty Ngân Thuận là những thửa đất chưa được cấp giấy chứng nhận và tài sản của riêng Công ty Ngân Thuận. Những tài sản này KITA Invest (là đơn vị thành viên của KITA Group) không nhận chuyển nhượng của công ty Ngân Thuận và không có bất kỳ liên quan nào.

Tại Công văn số 3359/CTCTH-QLN ngày 16/7/2024 của Cục thuế thành phố Cần Thơ, Công ty Ngân Thuận đã cung cấp các thông tin về danh mục các tài sản để thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản.

Theo đó, tài sản của Công ty Ngân Thuận nằm trong diện đề nghị của Cục thuế Cần Thơ là danh mục tài sản mà Văn phòng Đăng ký đất đai đã đề cập trong công văn gửi Cục Thuế Cần Thơ, không nằm trong 2.455 sản phẩm bất động sản mà KITA Invest đã trúng đấu giá.

Đối với dự án này, hiện đã và đang được KITA Group, KITA Invest triển khai xây dựng trở thành Khu đô thị hiện đại bậc nhất Cần Thơ với tên gọi KITA Airport City.

Ngày 3/8 vừa qua, KITA Group với vai trò là Nhà phát triển dự án đã khởi công toà Chung cư cao tầng Icon Stella thuộc Khu đô thị này, với dự tham dự của lãnh đạo chính quyền TP Cần Thơ và được đánh giá cao.

KITA Group khẳng định không liên quan đến Công ty Ngân Thuận
Văn bản số 3359/CTCTH-QLN của Cục Thuế TP Cần Thơ gửi Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ

Ngoài ra, việc Công ty Ngân Thuận nợ thuế hoàn toàn không có mối liên hệ nào với KITA Invest vì đây là hai pháp nhân hoàn toàn độc lập. Về việc đóng thuế cho cơ quan nhà nước, Công ty KITA Invest đã hoàn thành mọi nghĩa vụ.

Tính đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn nộp thuế đầy đủ, thực hiện việc chuyển nhượng đất, tài sản gắn liền với đất và xuất hóa đơn liên quan một cách bình thường.

Cơ quan thuế quận Bình Thủy và TP Cần Thơ không có bất kỳ ngăn chăn nào đối với việc mua bán, chuyển nhượng và hoạt động của Công ty KITA Invest”.

Tiến hành các biện pháp thu hồi nợ thuế của Công ty Ngân Thuận

Trước đó, ngày 16/7, Cục thuế TP Cần Thơ có văn bản số 3359/CTCTH-QLN gửi Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ về việc phối hợp cung cấp thông tin và ngăn chặn tẩu tán tài sản để thực hiện cưỡng chế tài sản đất thu hồi nợ thuế của Công ty Ngân Thuận.

Theo văn bản trên, căn cứ Thông báo tiền thuế nợ số 11350/TB-CTCTH-KDT ngày 8/7/2024 của Cục Thuế TP Cần Thơ, tính đến ngày 30/6/2024 Công ty Ngân Thuận, Mã số thuế: 1800526097, địa chỉ trụ sở chính: Khu 201, Lê Hồng Phong, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Người đại diện theo pháp luật: Ông Trần Văn Bang, chức vụ: Giám đốc, còn tiền thuế nợ tổng cộng: 629.109.812.106 đồng.

Cục Thuế TP Cần Thơ đang cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Ngân Thuận kể từ ngày 4/3/2024 đến 3/3/2025 (Quyết định số 235/QĐ-CTCTH ngày 4/3/2024 của Cục trưởng Cục Thuế thành phố Cần Thơ về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn).

Cục Thuế thành phố Cần Thơ đã ban hành Công văn số 644/CTCTH-QLN ngày 20/2/2024 về việc đề nghị Công ty Ngân Thuận cung cấp các thông tin về danh mục các tài sản để thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản.

Công ty Ngân Thuận có cung cấp thông tin tài sản tại Công văn số 0005/2024/CV-NT ngày 27/2/2024: “Hiện tại công ty đang tồn kho các tài sản hiện có 349 lô đất nền với diện tích 56.123m2” (có bảng tổng hợp danh sách nền tồn kèm theo).

Ngày 13/3/2024, Cục Thuế thành phố Cần Thơ đã mời và làm việc với Công ty Ngân Thuận. Qua làm việc Công ty Ngân Thuận có ghi nhận ý kiến: “Khó khăn hiện nay các lô đất tồn tại công ty chưa có giấy quyền sử dụng đất để đưa vào hoạt động kinh doanh. Số lượng 349 lô đất nền với diện tích 56.123m2 còn tồn, trong đó: Chưa có giấy quyền sử dụng đất.

Công ty đang tiến hành thay đổi quy hoạch 1/500 dự kiến đến tháng 6/2024 sẽ hoàn thành. Sau đó công ty sẽ thực hiện việc đo vẽ và chạy thủ tục để ra sổ tổng cho từng block dự kiến đến tháng 6/2025. Khi đã có sổ, tổng công ty sẽ tiến hành làm thủ tục để tách sổ tổng ra các lô nền để thực hiện việc kinh doanh dự kiến đến tháng 12/2026. Dự kiến công ty tiến hành mở bán đầu quý I/2027”.

Cục Thuế TP Cần Thơ có nhiều công văn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ, về việc hỗ trợ cung cấp thông tin có liên quan về đất của Công ty Ngân Thuận nhưng Cục Thuế TP Cần Thơ chưa nhận được phúc đáp của Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ.

Đọc thêm

Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững Doanh nghiệp

Minh chứng mạnh mẽ cho cam kết xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa chính thức công bố báo cáo tác động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) thường niên với tiêu đề “Tăng tốc đổi mới, củng cố khả năng phục hồi” cho năm tài chính 2024 (FY2024).
PVFCCo triển khai các chương trình an sinh ý nghĩa nhân dịp 2/9 Doanh nghiệp

PVFCCo triển khai các chương trình an sinh ý nghĩa nhân dịp 2/9

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh 2/9, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội thiết thực, hướng về cộng đồng, chào mừng ngày lễ lớn bằng những hành động sẻ chia.
PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024 Doanh nghiệp

PGBank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024

TTTĐ - Ngày 26/8, Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 với sự tham dự của đông đảo cổ đông.
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG Doanh nghiệp

Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 - “Đường đua xanh” của tinh thần ESG

TTTĐ - “Đường đua xanh” Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 hứa hẹn sôi động và hấp dẫn khi thu hút hơn 3.000 Runners trong nước và quốc tế tham gia, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa vì môi trường và cộng đồng. Giải đấu mang đậm tinh thần ESG này sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8/9/2024, tại huyện Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP HCM, Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn của thế giới.
FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

TTTĐ - Tập đoàn FPT (gọi tắt là FPT) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt là Prudential).
Lan tỏa và phát triển văn hóa Petrovietnam đến cộng đồng, xã hội Doanh nghiệp

Lan tỏa và phát triển văn hóa Petrovietnam đến cộng đồng, xã hội

TTTĐ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) vừa tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024.
SABECO đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Doanh nghiệp

SABECO đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vinh dự lần thứ 7 đón nhận giải thưởng Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, do Forbes Việt Nam trao tặng.
Sau 7 tháng, doanh thu PNJ đạt trên 24.600 tỷ đồng Doanh nghiệp

Sau 7 tháng, doanh thu PNJ đạt trên 24.600 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 7 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 24.621 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.218 tỷ đồng.
Khởi công nhà máy sản xuất động cơ ô tô 260 triệu USD Doanh nghiệp

Khởi công nhà máy sản xuất động cơ ô tô 260 triệu USD

TTTĐ - Nhà máy Sản xuất chế tạo động cơ Kim Long Huế đi vào hoạt động, nâng cao hàm lượng khoa học công nghệ và đặc biệt làm chủ về công nghệ sản xuất chế tạo ô tô, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank Doanh nghiệp

Cơ hội du lịch khám phá thế giới cùng HDBank

TTTĐ - Khách hàng doanh nghiệp đang giao dịch tại HDBank có cơ hội nhận thưởng những chuyến du lịch khám phá thế giới đầy thú vị và đẳng cấp.
Xem thêm