Tag

Vinh danh PV GAS trong Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024

Doanh nghiệp 05/08/2024 20:38
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet đã tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024. Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) nhận vinh danh trong các doanh nghiệp (DN) hàng đầu của Bảng xếp hạng này.
PV GAS tiếp tục nêu cao tinh thần “Một đội ngũ, Một mục tiêu” Tìm động lực mới đi đôi với việc làm mới động lực cũ Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024 Giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của PV GAS
Lãnh đạo PV GAS nhận chứng nhận Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024
Lãnh đạo PV GAS nhận vinh danh Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024

Đây là năm thứ tư liên tiếp Ban tổ chức công bố Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhằm tôn vinh những công ty đại chúng thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, với tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế vững chắc trong ngành.

Tại thời điểm công bố, vốn hóa của 50 công ty đại chúng trong danh sách VIX50 chiếm trên 51% của toàn thị trường. ROE năm 2023 trung bình đạt 16,5%, tốc độ tăng trưởng kép của doanh thu và lợi nhuận trung bình 5 năm lần lượt là 13,2% và 17,0%.

Vinh danh PV GAS trong Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024

Trong danh sách của VIX50, PV GAS đứng thứ 6 trong 27 DN đạt vốn hóa trên 1 tỷ USD (GAS đạt mức 6,7 tỷ USD); đứng thứ 6 trong 21 DN đạt doanh thu trên 1 tỷ USD; đứng thứ 8 trong số 36 DN đạt lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng.

Việc PV GAS cũng như các DN Việt Nam uy tín được vinh danh Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả chính là sự khẳng định, tôn vinh các DN có nền tảng tài chính vững vàng, đạt thành tựu đáng được ghi nhận trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng và tạo dựng được hình ảnh ấn tượng trong mắt công chúng, các nhà đầu tư.

Theo Vietnam Report, hoạt động của các công ty đại chúng chịu tác động sâu sắc bởi biến động của thị trường chứng khoán. Trải qua giai đoạn thăng trầm bởi sự suy giảm kinh tế toàn cầu, thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2024 được kì vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ hơn, đan xen giữa các nhịp điều chỉnh do ảnh hưởng của những biến số vĩ mô.

Tôn vinh và chúc mừng Top các Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024
Các doanh nghiệp được tôn vinh tại buổi lễ

Ngoài ra, một số yếu tố như: Kết quả kinh doanh, hiệu quả kinh doanh, lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS)… luôn đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp đại chúng. Đặc biệt, theo khảo sát mới đây của Vietnam Report, mức độ hài lòng đối với hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) của DN lần đầu lọt top 5 yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến uy tín và hiệu quả của các doanh nghiệp đại chúng.

Với vị thế nằm trong Bảng xếp hạng VIX50 2024, PV GAS nhận được Giấy chứng nhận và Cup Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2024; được quyền sử dụng hợp pháp logo “VIETNAM TOP 50 PUBLIC COMPANY” năm 2024 trong các hoạt động giới thiệu, quảng bá thương hiệu. Tại Lễ công bố, hình ảnh PV GAS được giới thiệu trên các standee điện tử, xuất hiện trong Báo cáo Vietnam CEO Insights 2024 và các ấn phẩm giới thiệu về lễ công bố. Các thông tin, bài viết giới thiệu về PV GAS cũng xuất hiện trên chuyên trang xếp hạng VIX50 2024 tại địa chỉ https://top50vietnam.net/.

Để góp phần chung tay phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam theo hướng bền vững, an toàn và minh bạch, việc xây dựng uy tín là nhiệm vụ hàng đầu đối với các DN đại chúng, nhằm nâng tầm ảnh hưởng, là cơ sở để phát triển bền vững và tăng giá trị DN. Lễ công bố Bảng xếp hạng VIX50 là một bước hỗ trợ củng cố danh tiếng và hình ảnh DN Việt Nam, góp phần cải thiện vốn hóa thị trường, thu hút giá trị từ các cổ đông và thiết lập thành công lâu dài trên thị trường chứng khoán.

PV GAS DISTR: Chuỗi hoạt động hướng về kỷ niệm 17 năm thành lập PV GAS DISTR: Chuỗi hoạt động hướng về kỷ niệm 17 năm thành lập

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 17 năm thành lập, Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS ...

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp ...

Đại hội Chi đoàn Vận hành - Công ty Khí Cà Mau nhiệm kỳ 2024 - 2027 Đại hội Chi đoàn Vận hành - Công ty Khí Cà Mau nhiệm kỳ 2024 - 2027

TTTĐ - Chi đoàn Vận hành thuộc Đoàn cơ sở Công ty Khí Cà Mau (ĐTN PV GAS CA MAU) vừa vinh dự được Đoàn ...

PV GAS cùng PVEP ký kết cung cấp và tiêu thụ khí mỏ Kỳ Lân PV GAS cùng PVEP ký kết cung cấp và tiêu thụ khí mỏ Kỳ Lân

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) vừa tổ chức Lễ ...

Đọc thêm

Chấp hành tốt quy định pháp luật trong hoạt động hóa chất Doanh nghiệp

Chấp hành tốt quy định pháp luật trong hoạt động hóa chất

TTTĐ - Đoàn Thanh tra liên ngành đã đến làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) trong hai ngày 8 - 9/8/2024. Kết luận thanh tra cho biết, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động hóa chất.
Agribank được xướng tên ở 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 Doanh nghiệp

Agribank được xướng tên ở 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024

TTTĐ - Agribank vừa vinh dự được xướng tên ở 3 hạng mục giải thưởng: “Ngân hàng hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu”, “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.
PVcomBank tăng gần 60% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024 Doanh nghiệp

PVcomBank tăng gần 60% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) báo lãi trước thuế gần 70 tỷ đồng, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Thẻ tín dụng HDBank - Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số Doanh nghiệp

Thẻ tín dụng HDBank - Giải pháp tài chính thông minh cho thời đại số

TTTĐ - “Với việc triển khai hàng loạt ưu đãi đặc biệt, HDBank mong muốn nhân đôi ưu đãi và mang đến những trải nghiệm du lịch tuyệt vời dành riêng cho khách hàng. Đây cũng là giá trị cam kết mang lại giá trị thực cho khách hàng trong mỗi giao dịch”, đại diện HDBank cho biết.
Amway Việt Nam: Nửa thập kỷ giữ vững danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” Doanh nghiệp

Amway Việt Nam: Nửa thập kỷ giữ vững danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

TTTĐ - Amway Việt Nam - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” do tạp chí HR Asia bình chọn.
Vietcombank "phủ sóng" các hạng mục giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm 2024 Doanh nghiệp

Vietcombank "phủ sóng" các hạng mục giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa vinh dự nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2024” do HR Asia Magazine - Tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu Châu Á trao tặng.
T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 Doanh nghiệp

T&T Group được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024

TTTĐ - T&T Group xuất sắc được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 - giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhân sự cấp khu vực.
MB được vinh danh "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024" Doanh nghiệp

MB được vinh danh "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024"

TTTĐ - Với cú đúp giải thưởng "Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng xanh" và "Ngân hàng Tiêu biểu vì Cộng đồng", Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) một lần nữa khẳng định những bước đi tiên phong trong hành trình phát triển bền vững của mình với mục tiêu mang lại những giá trị tốt đẹp cho môi trường và xã hội.
Bộ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao tiềm năng phát triển Dung Quất Kinh tế

Bộ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao tiềm năng phát triển Dung Quất

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã có những đánh giá tích cực về tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm tại Dung Quất, đồng thời khẳng định sự ủng hộ của Bộ đối với quá trình triển khai các dự án này.
Mondelez Kinh Đô hợp tác gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống dịp lễ hội Doanh nghiệp

Mondelez Kinh Đô hợp tác gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống dịp lễ hội

TTTĐ - Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam và Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa công bố thỏa thuận nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và thúc đẩy những lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc.
Xem thêm