Tag

Kon Tum: Những con đường xuống cấp trầm trọng "oằn mình" chờ đầu tư

Giao thông 30/10/2024 17:18
aa
TTTĐ - Tuyến đường ĐH85, ĐH83 đi xã Đăk Long và xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) dài khoảng 20km và 33km đã bị hư hỏng trầm trọng. Nhiều vị trí xuất hiện “ổ voi”, thậm chí là “ao” khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.
Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như "chiếc áo rách" Kon Tum: Hiểm họa từ những “quả bom” nổ chậm Kon Tum: Ấm tình người trên đỉnh Lò Xo
Kon Tum: Những con đường xuống cấp trầm trọng
Các tuyến đường biên giới trên địa bàn huyện Đăk Glei hư hỏng nghiêm trọng (Ảnh: Trần Nghĩa)

Tuyến đường DH85 là tuyến đường giao thông huyết mạch đảm bảo an ninh quốc phòng, thông thương đi lại của nhân dân 2 xã Đăk Môn và Đăk Long với trung tâm huyện Đăk Glei.

Vì là tuyến đường độc đạo nên lưu lượng phương tiện đi lại trung chuyển hàng hóa, nông sản của nhân dân trên vùng là rất lớn. Vì vậy, tuyến đường ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Không chỉ vậy, đây là con đường duy nhất đi vào 2 đồn Biên phòng Rơ Long (671) và Đồn biên phòng Đăk Long (673), thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum).

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường ĐH85 được đầu tư đã lâu, lưu lượng phương tiện lưu thông qua tuyến đường rất lớn nên đã xuống cấp trầm trọng nhiều năm nay.

Dọc tuyến đường dài khoảng 20km, mặt đường đã bong tróc hết lớp nhựa, nhiều đoạn hình thành những “ổ voi”, thậm chí là “ao”.

Kon Tum: Những con đường xuống cấp trầm trọng
Nhiều vị trí biến thành "ao" gây nguy hiểm cho người dân mỗi khi lưu thông (Ảnh: Trần Nghĩa)

Anh Nguyễn Văn Thành, trú tại huyện Đăk Glei, cho biết: “Những năm trở lại đây, tuyến đường ĐH85 bắt đầu xuống cấp nghiêm trọng khiến việc vận chuyển nông sản của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Trên dọc tuyến đường xuất hiện nhiều vũng sâu hoắm nên rất nguy hiểm cho các em học sinh mỗi khi đến trường”.

Còn anh Nguyễn Văn Tuân, trú tại xã Đăk Long, cho biết thêm: “Trời nắng thì bụi mù mịt, còn trời mưa thì đường sá lầy lội. Tuyến đường dài 20km nhưng nhiều phương tiện vận chuyển nông sản phải mất hơn 1 giờ đồng hồ mới có thể đi ra khỏi tuyến đường.

Sống với “con đường đau khổ” từ lâu nên chúng tôi cũng đã quen với việc này. Nhưng nhìn thấy cảnh các xe hàng từ nơi khác vào để bỏ hàng cho các tạp hóa thì chỉ biết lắc đầu ngao ngán”.

Kon Tum: Những con đường xuống cấp trầm trọng
Mặt đường hư hỏng nghiêm trọng (Ảnh: Trần Nghĩa)

Ông Huỳnh Ngọc Ly, Chủ tịch UBND xã Đăk Long cho biết, xã Đăk Long có 9 thôn với khoảng 1.500 hộ, gần 6300 nhân khẩu. Toàn xã có khoảng 1.800 ha cây trồng, chủ yếu là cây sắn, cà phê, bời lời, cao su…

Trong những năm trở lại đây, tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng. Lý do là lưu lượng xe qua địa bàn rất nhiều. Vì vậy, toàn bộ lý trình từ đường Hồ Chí Minh vào địa bàn xã Đăk Long dài khoảng 20km hầu hết đã hư hỏng.

Đặc biệt, tại địa bàn xã Đăk Long có những hố sâu, mùa mưa các loại xe ô tô không qua được, có một số thời điểm không thể luân chuyển hàng hóa trong địa bàn đối với các địa phương khác.

Được biết, bà con xã Đăk Long cũng đã đề nghị các cấp sớm bố trí kinh phí đầu tư tuyến đường tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân nhưng đến nay vẫn chưa được bố trí kinh phí đầu tư.

Kon Tum: Những con đường xuống cấp trầm trọng
Để có thể lưu thông, các phương tiện phải đi ra mép đường (Ảnh: Trần Nghĩa)

Cũng tại Đăk Glei, đường ĐH83 là tuyến đường duy nhất nối thị trấn Đăk Glei đi xã Đăk Nhoong có chiều dài khoảng 33km.

Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện lưu thông đông, do đó khi tuyến đường xuống cấp, hư hỏng đã ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân.

Anh A Doen, trú tại thôn Pêng Sal Pêng, xã Đăk Pek, huyện Đăk Glei, chia sẻ: “Mặt đường nhựa trên tuyến đường đã bị bong tróc, hư hỏng và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Trong các buổi tiếp xúc cử tri, chúng tôi cũng đã nhiều lần ý kiến và đề nghị chính quyền địa phương có phương án sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình đi lại, vận chuyển nông sản”.

Ông Đỗ Sum, Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei cho biết, để thực hiện các tuyến đường biên giới đi các xã Đăk Long (tuyến đường ĐH85, Đăk Nhoong (tuyến đường ĐH83) thì cần nguồn vốn lớn và ngân sách địa phương thì hạn hẹp.

Trước mắt, huyện cũng đã trích nguồn ngân sách hằng năm của địa phương để sửa chữa tạm thời các tuyến đường đi vào các xã biên giới, đảm bảo lưu thông cho người dân trong việc vận chuyển hàng hoá, nông sản được thuận lợi, an toàn.

Tuy nhiên, huyện cũng đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Kon Tum, Bộ Giao thông Vận tải để xin hỗ trợ nguồn vốn nhằm sửa chữa 2 tuyến đường ĐH85, ĐH83.

Trong thông báo mới nhất của Quân khu 5 (Bộ Quốc phòng) cũng đã đề nghị địa phương bổ sung quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2026 - 2030 để đầu tư xây dựng các tuyến biên giới trên địa bàn.

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh: Xe buýt trợ giá không dùng tiền mặt từ 2025 Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Xe buýt trợ giá không dùng tiền mặt từ 2025

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh đang lắp đặt và thử nghiệm hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt trên một số tuyến xe buýt. Dự kiến từ đầu năm 2025, 100% xe buýt trợ giá sẽ thanh toán không dùng tiền mặt.
Hải Dương: Kết quả thi tuyển thiết kế cầu vượt sông Thái Bình Giao thông

Hải Dương: Kết quả thi tuyển thiết kế cầu vượt sông Thái Bình

TTTĐ - Mới đây, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương thông báo kết quả thi tuyển phương án kiến trúc cầu vượt sông Thái Bình.
Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông Giao thông

Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông

TTTĐ - Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực phố cổ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã giao Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp xe khách dừng, đỗ không đúng quy định; duy trì trật tự đô thị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử Giao thông

Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội, từ tháng 11/2023 đến nay, sau 1 năm triển khai thí điểm, hơn 16 triệu lượt hành khách đã sử dụng thẻ vé điện tử. Hầu hết hành khách hài lòng với loại hình vé này và mong muốn TP Hà Nội tiếp tục triển khai, mở rộng trên toàn mạng lưới giao thông công cộng.
"Vì cổng trường bình yên" mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn Camera 360 trẻ

"Vì cổng trường bình yên" mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thảo khẳng định mô hình “Vì cổng trường bình yên” đang được các cơ sở Đoàn triển khai hiệu quả, góp phần giảm ùn tắc và va chạm giao thông trước cổng trường.
Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng? Giao thông

Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng?

TTTĐ - Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Hải Dương vừa mở thầu đăng ký thực hiện gói thầu thi công xây dựng công trình nằm trong dự án xây dựng nút giao liên thông kết nối Quốc lộ 17B với Quốc lộ 5.
Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc Nhịp điệu cuộc sống

Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc

TTTĐ - Sau nhiều lần sửa chữa, tuyến Quốc lộ 14H qua địa bàn huyện Duy Xuyên lại tái diễn tình trạng "ổ gà", buộc người dân phải vá tạm để lưu thông.
Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý Nhịp điệu cuộc sống

Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng đang lấy ý kiến từ UBND tỉnh Quảng Nam về phương án quản lý và bàn giao liên quan đến dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn.
Xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương Giao thông

Xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương, tổng vốn đầu tư 436,3 tỷ đồng.
Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân Giao thông

Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân

TTTĐ - Một số đại biểu Quốc hội cho rằng, bên cạnh nguồn vốn ngân sách, nguồn vốn Nhà nước huy động thì cần tăng cường nguồn lực đầu tư tư nhân để làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Xem thêm