Tag

Lan tỏa rộng, truyền cảm hứng cho nhiều người làm việc tốt

Muôn mặt cuộc sống 13/09/2024 20:44
aa
TTTĐ - Qua tọa đàm “Mỗi người tốt - việc tốt là một bông hoa đẹp”, những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa tiếp tục lan tỏa, tạo cảm hứng cho nhiều người làm theo, đây cũng là mục tiêu trong công tác tuyên truyền về điển hình tiên tiến, thi đua người tốt, việc tốt của TP Hà Nội.
Lan toả tinh thần không quản hiểm nguy, chủ động phòng chống bão
Các cá nhân điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tham gia Tọa đàm, Giao lưu trực tuyến và cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Kinh tế & Đô thị chụp ảnh lưu niệm
Các cá nhân điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt tham gia tọa đàm trực tuyến chụp ảnh cùng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Kinh tế & Đô thị

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), chiều nay (13/9), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội tổ chức tọa đàm, giao lưu trực tuyến “Gương điển hình tiên tiến (ĐHTT), người tốt, việc tốt” với chủ đề “Mỗi người tốt - việc tốt là một bông hoa đẹp”. Qua đó, nhằm tôn vinh những tấm gương, ĐHTT, người tốt, việc tốt và góp phần lan tỏa giá trị nhân văn, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cống hiến cho xã hội.

Mỗi người tốt - việc tốt là một bông hoa đẹp

Tại cuộc tọa đàm, giao lưu trực tuyến, 6 khách mới là các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của TP Hà Nội đã chia sẻ nhiều câu chuyện về những việc làm giản dị, nhưng sâu sắc và giàu ý nghĩa.

Trong đó, điển hình đạt nhiều thành tích góp phần giữ gìn, phát huy nghệ thuật của làng nghề truyền thống, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát, ngành nghề khảm trai, sơn mài (phường Trung Hưng, thị xã Sơn Tây) - là người khởi xướng lớp học mỹ thuật, điêu khắc sơn mài, trải nghiệm miễn phí nghề truyền thống là tò he, tranh in khắc gỗ và có nhiều đóng góp ý tưởng, tổ chức thực hiện các hoạt động “Đêm Làng Cổ”- tour đêm ngoại thành đặc sắc Thủ đô vào tối thứ Bảy hàng tuần… Năm 2017, anh được UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu nghệ nhân Hà Nội, ngành nghề khảm trai, sơn mài.

Quang cảnh Tọa đàm
Quang cảnh tọa đàm

Anh Nguyễn Tấn Phát chia sẻ: “Thị xã Sơn Tây là vùng đất địa linh nhân kiệt, vùng đất 2 vua, nhằm phát huy giá trị di sản địa phương như Thành cổ Sơn Tây, chùa Mía…, bằng kiến thức học hỏi được, tôi đã khởi xướng lớp mỹ thuật truyền thống và dạy nghề miễn phí thu hút đông đảo người dân địa phương, với mong muốn truyền nghề cho nhiều người dân gắn bó làng nghề và tạo sinh kế cho người dân địa phương”.

Trong cuộc tọa đàm, giao lưu trực tuyến, thật ấn tượng với những chia sẻ của tấm gương ĐHTT nhỏ tuổi nhất cuộc giao lưu, đó là em Huỳnh Triệu Điền - học sinh lớp 6, trường Marie Curie, đã có hành động dũng cảm cứu một bạn nhỏ bị đuối nước ở biển tại xã Duy Hải, huyện Duyên Xuyên, tỉnh Quảng Nam, khiến nhiều người khâm phục. Ghi nhận việc làm tốt đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tặng em danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2024.

"Thời điểm con bơi ra biển cứu bạn là con mới học bơi được một khoảng thời gian ngắn, nhưng con cũng không kịp suy nghĩ nguy hiểm hay là bố mẹ không đồng ý, mà chỉ nghĩ cách nhanh cứu người. Con tin là bố mẹ cũng ủng hộ việc làm của mình. Lúc đó cứu người là quan trọng nhất ạ!", em Điền nói.

Nhiều hành động đẹp và những câu chuyện tử tế

Là điển hình tích cực tham gia công tác thiện nguyện, hoạt động về cộng đồng, anh Vũ Văn Bình, công dân Tổ dân phố Đông Ba 2, phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm, đã thực hiện nhiều chuyến xe miễn phí 0 đồng đưa bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo từ các bệnh viện tại Hà Nội về quê; gây quỹ từ thiện ủng hộ học sinh nghèo…

Những việc làm thiết thực của anh Bình đã góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái, tương trợ tới những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Với những việc làm ý nghĩa đó, anh đã được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

"Việc tôi và bạn bè tôi đã và đang làm cũng không suy nghĩ gì nhiều. Tôi nghĩ mình làm được việc gì có ích cho cộng đồng thì làm, chứ không phải làm để được vinh danh hay mọi người biết đến. Với tôi, mỗi chuyến đi là một câu chuyện khác nhau, nhìn thấy những hoàn cảnh thương tâm, tôi càng tự nhủ và quyết tâm với bạn bè sẽ đồng hành nhiều hơn những “chuyến xe 0 đồng” để phần nào giúp những bệnh nhân nghèo bớt đi những khó khăn, bệnh tật"- anh Bình chia sẻ.

Qua cuộc tọa đàm giao lưu trực tuyến, những tấm gương ĐHTT chia sẻ nhiều câu chuyện thật ý nghĩa, sâu sắc về những công việc đang làm, để thấy xung quanh mình, ngay trên địa bàn TP, có rất nhiều người tốt, việc tốt, hành động đẹp, câu chuyện tử tế… Việc làm của họ đều xuất phát từ sự nỗ lực, thực tâm, mang đậm tính nhân văn, giàu lòng nhân ái và thể hiện trách nhiệm cao với sự phát triển của Thủ đô, đời sống xã hội, cộng đồng.

Phó Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị phát biểu tại Tọa đàm, Giao lưu trực tuyến
Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị phát biểu tại tọa đàm, giao lưu trực tuyến

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Anh Đức chia sẻ: Chúng ta tự hào và biết ơn những tấm gương sáng về lòng nhân ái, sự hy sinh, tinh thần cống hiến không mệt mỏi cho cộng đồng. Đó là những nghệ nhân dân gian, công nhân lao động cần cù, sáng tạo; thầy cô giáo miệt mài gieo mầm tri thức cho thế hệ trẻ; những cán bộ cơ sở tận tụy với công việc; người dân bình dị với việc làm nhỏ bé nhưng lan tỏa sức mạnh lớn lao; chủ doanh nghiệp làm giàu thêm giá trị truyền thống của dân tộc, xây dựng xã hội nhân ái, tốt đẹp hơn.

"Đó là những tấm gương ĐHTT trên các lĩnh vực đời sống xã hội đã và đang ngày đêm cống hiến cho sự phát triển của TP; mong rằng tinh thần, những đóng góp ấy sẽ tiếp tục được lan tỏa, để vườn hoa người tốt, việc tốt của Thủ đô ngày càng rực rỡ, góp phần tô thắm thêm hình ảnh Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình, một Thủ đô phát triển, văn minh, hiện đại giàu nhân văn"- ông Nguyễn Anh Đức nói.

Thông qua cuộc tọa đàm, giao lưu trực tuyến này, Báo Kinh tế & Đô thị, Ban Thi đua - Khen thưởng TP hy vọng những hành động đẹp, việc làm tốt được chia sẻ sẽ tiếp tục lan tỏa rộng rãi, tạo cảm hứng cho nhiều người khác làm theo- cũng là một mục tiêu hướng tới trong công tác tuyên truyền về ĐHTT, phong trào thi đua người tốt, việc tốt của TP, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, xây dựng hình ảnh người Hà Nội “thanh lịch, văn minh”.

Đọc thêm

Công an Đắk Song vận động ủng hộ người dân huyện Bảo Yên Muôn mặt cuộc sống

Công an Đắk Song vận động ủng hộ người dân huyện Bảo Yên

TTTĐ - Chiều 13/9, Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ người dân huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai bị thiệt hại do bão lũ.
Nghĩa tình đồng bào, chia sẻ yêu thương đùm bọc trong mùa mưa, lũ Muôn mặt cuộc sống

Nghĩa tình đồng bào, chia sẻ yêu thương đùm bọc trong mùa mưa, lũ

TTTĐ - Cơn bão số 3 đã đi qua để lại những hậu quả nặng nề, gây bao trở ngại cho cuộc sống của người dân nhưng đọng lại đó là tình người ở lại, là tình đoàn kết, một lòng sẻ chia khó khăn cùng nhau vượt qua gian khó.
Hơn 56 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hơn 56 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình: "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình: "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 13/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

TTTĐ - Để tham gia chương trình cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ, doanh nghiệp vận tải đăng ký cung cấp xe chở hàng miễn phí liên hệ số điện thoại Ban Tổ chức 0912.000.416. Cá nhân tổ chức cần xe vận chuyển miễn phí liên hệ hotline: 0901.514.799 và 0914.799.707.
Tiếp nhận ủng hộ và hỗ trợ kịp thời trẻ em vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận ủng hộ và hỗ trợ kịp thời trẻ em vùng lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã tiếp nhận tài trợ 2 tỷ đồng từ các nhà tài trợ trao tặng để hỗ trợ cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Tổ chức di dời hơn 1.190 người dân đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức di dời hơn 1.190 người dân đến nơi an toàn

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của nước lũ sông Hồng, Quận uỷ Hai Bà Trưng đã chỉ đạo UBND các phường trên địa bàn tập trung rà soát, đánh giá mức độ nguy hiểm, tổ chức di dời ngay các hộ dân đang cư cư trú sát bờ sông Hồng, vận động 100% người dân sát bờ chuyển ra khu vực an toàn.
Hà Nội: Dỡ lệnh cấm người và xe qua cầu Long Biên và cầu Đuống từ 15h chiều nay Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Dỡ lệnh cấm người và xe qua cầu Long Biên và cầu Đuống từ 15h chiều nay

TTTĐ - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có thông báo về việc khôi phục phương án tổ chức giao thông trên cầu Long Biên, cầu Đuống trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Yên Bái: Đoàn kết, quyết tâm khắc phục mạng lưới viễn thông Muôn mặt cuộc sống

Yên Bái: Đoàn kết, quyết tâm khắc phục mạng lưới viễn thông

TTTĐ - Cơn bão số 3 và hoàn lưu của bão đã càn quét, không chỉ gây thiệt hại nặng nề về người mà còn phá hủy nhiều hạ tầng giao thông, các công trình điện, trường, trạm của tỉnh Yên Bái. Trong thời điểm gian nan, khó khăn chồng chất, các ngành, các cấp, doanh nghiệp và người dân nơi đây đã đoàn kết, kiên cường chống chọi với bão lũ.
Xem thêm