Tag

Lan toả tinh thần không quản hiểm nguy, chủ động phòng chống bão

Muôn mặt cuộc sống 10/09/2024 21:58
aa
TTTĐ - Dư luận Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao sự lãnh đạo kịp thời, cụ thể, toàn diện của lãnh đạo Trung ương và TP Hà Nội, tinh thần làm việc không quản nguy hiểm của các lực lượng chức năng. Với tinh thần chủ động phòng chống bão, người dân đã giúp đỡ hỗ trợ di chuyển các hộ neo người khó khăn, hộ có nhà ở xuống cấp; cho ở nhờ, nấu bữa cơm đại đoàn kết cho bà con nơi tạm cư...
Kiểm tra công tác dự báo, ứng trực phòng chống bão số 3 Dư luận đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt trong phòng chống bão Quận Cầu Giấy đẩy cao mức độ phòng chống bão Yagi

Không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do bão

Theo báo cáo của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội: Thực hiện Điện của Thường trực Thành ủy Hà Nội và Công điện của Chủ tịch UBND TPvề việc chủ động ứng phó, tập trung khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn TP Hà Nội, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã có Công văn số 28/MTTQ-BTT về ứng phó với cơn bão số 3 gửi Mặt trận các quận, huyện, thị xã.

Theo đó, đề nghị phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên và các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền về mức độ nguy hiểm do cơn bão số 3 gây ra; thường xuyên cập nhập thông tin về tình hình mưa bão để hướng dẫn và khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp, kỹ năng đảm bảo an toàn về người và tài sản khi có bão; chủ động phối hợp chuẩn bị các phương án cứu trợ, giúp đỡ, khắc phục hậu quả, đảm bảo đời sống của Nhân dân đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế.

Lan toả tinh thần không quản hiểm nguy, chủ động phòng chống bão
Lãnh đạo MTTQ TP Hà Nội kiểm tra, nắm tình hình sau bão số 3 tại một số địa phương

Trước tình hình mưa lũ ảnh hưởng nặng nề các tỉnh, TP phía Bắc, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP đã ban hành lời kêu gọi và kế hoạch vận động Nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ; ban hành văn bản hướng dẫn các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức tôn giáocủa TP, Uỷ ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện tuyên truyền vận động Nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp TP thường xuyên theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến thời tiết, thiên tai và phối hợp các cơ quan có liên quan kịp thời thông báo, hướng dẫn để người dân chủ động phòng, tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, sự cố gây ra; cập nhật kịp thời, thường xuyên các văn bản chỉ đạo của Trung ương, TP.

Kiểm tra, nắm tình hình tại một số địa phương, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP đã chỉ đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp TP động viên cán bộ cơ sở, phối hợp với các lực lượng chức năng, vận động, tập hợp Nhân dân chủ động dọn dẹp vệ sinh môi trường, xử lý cây gãy đổ, đảm bảo an toàn giao thông ...

Đặc biệt rà soát, TP kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, ốm yếu, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếu khác khi cần thiết; quyết tâm không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ;

MTTQ TP phối hợp vận động Nhân dân sơ tán khỏi các khu vực nguy hiểm, xung yếu, nhất là khu vực ven song, khu chung cư cũ nguy hiểm, khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất; có hình thức biểu dương, tôn vinh các tập thể, những tấm gương, hành động đẹp trong việc hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão.....

Cùng đó, MTTQ TP tăng cường công tác tuyên truyền, huy động Nhân dân tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới; nắm bắt, định hướng dư luận Nhân dân, tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong việc thực hiện sự chỉ đạo của TP.

Lan toả tinh thần không quản hiểm nguy, chủ động phòng chống bão
Cán bộ MTTQ và Nhân dân tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường sau bão số 3

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã phối hợp với các lực lượng chức năng cùng Nhân dân tham gia xử lý cây đổ, dọn dẹp vệ sinh môi trường; thăm hỏi, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ người dân sửa sang, quyét dọn nhà cửa...; triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho Nhân dân.

Đánh giá cao tinh thần làm việc không quản hiểm nguy

Theo Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ TP, tình hình dư luận Nhân dân Nhân dân luôn tin tưởng vào sự chỉ đạo của hệ thống chính trị Thủ đô và đặc biệt là Thông điệp bằng mọi biện pháp phải theo sát tình hình để đảm bảo an toàn cho người dân của đồng chí Bí thư Thành ủy, TP sẽ bảo đảm tốt các mục tiêu trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là giữ an toàn cho người dân, giảm thiểu thiệt hại do những tác động của cơn bão gây ra.

Đặc biệt trong những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo TP, các cấp đã trực tiếp đến thực địa đôn đốc, kiểm tra công tác ứng trực, di dời Nhân dân ở các khu vực trọng điểm chịu ảnh hưởng của bão và có các giải pháp quyết liệt, đồng bộ, kịp thời đã được dư luận Nhân dân đồng tình, đánh giá cao, mang lại hiệu quả tích cực, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Đồng thời, dư luận Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao sự lãnh đạo kịp thời, cụ thể, toàn diện của lãnh đạo Trung ương và TP, tinh thần làm việc không quản nguy hiểm của các lực lượng chức năng. Với tinh thần chủ động phòng chống bão, người dân giúp đỡ hỗ trợ di chuyển các hộ neo người khó khăn, hộ có nhà ở xuống cấp, cho ở nhờ, nấu bữa cơm ạiđđoàn kết cho bà con nơi tạm cư...

Ngày 9/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã ban hành Quyết định trích Quỹ Cứu trợ TP 24 triệu đồng để hỗ trợ người bị thiệt mạng, người bị thương đang điều trị tại các bệnh viện, hộ nghèo, hộ cận nghèo bị ảnh hưởng nặng do cơn bão và tổ chức 3 Đoàn đi thăm hỏi, hỗ trợ trực tiếp.

Đồng thời, trích Quỹ Cứu trợ TP 51 tỷ đồng để hỗ trợ Nhân dân các tỉnh, TP: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Cao Bằng, mỗi tỉnh, TP 5 tỷ đồng và các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, mỗi tỉnh 3 tỷ đồng.

Nhân dân rất đồng tình trước sự hỗ trợ kịp thời chia sẻ và có thư thăm hỏi của TP Hà Nội đến Nhân dân các tỉnh, TP bị thiệt hại do bão gây ra, mặc dù Hà Nội là TP cũng bị ảnh hưởng của cơn bão.

Nhân dân mong muốn lãnh đạo TP chỉ đạo sớm hoàn thành khắc phục ảnh hưởng sau cơn bão số 3 (môi trường, cây xanh, giao thông,...)

Về nhiệm vụ tiếp theo, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình ngập úng và phối hợp các cơ quan có liên quan kịp thời thông báo, hướng dẫn để người dân chủ động phòng, tránh, ứng phó giảm thiểu thiệt hại sau bão; phối hợp với chính quyền cùng cấp và các ngành chức năng khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra; tuyên truyền người dân đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau bão.

Cùng đó, tiếp tục nắm bắt tình hình Nhân dân để cùng với chính quyền hỗ trợ đảm bảo đời sống người dân sau bão (đặc biệt là những hộ neo đơn, yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn)...

Đọc thêm

Bộ Y tế quyên góp ủng hộ người bị thiệt hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Bộ Y tế quyên góp ủng hộ người bị thiệt hại do bão số 3

TTTĐ - Chiều 10/9, tại Bộ Y tế, Công đoàn Bộ Y tế phối hợp Bộ Y tế đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ đoàn viên lao động ngành Y tế bị thiệt hại do bão số 3 (YAGI). Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế chủ trì lễ phát động.
Không để xảy ra tình trạng găm hàng tăng giá sau bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Không để xảy ra tình trạng găm hàng tăng giá sau bão số 3

TTTĐ - Chiều 10/9, Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự - PCTT&TKCN quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tiếp tục có báo cáo nhanh gửi Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão thành phố về ảnh hưởng của cơn bão số 3 và tình hình mưa lũ trên đìa bàn.
Khẩn trương khắc phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 Xã hội

Khẩn trương khắc phục sản xuất nông nghiệp sau bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã khẩn cấp chỉ đạo các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nhanh chóng huy động mọi nguồn lực để bơm tiêu nước, phục hồi sản xuất nông nghiệp.
Bình Dương hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 10/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã quyết định trích 10 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ để ủng hộ đồng bào 10 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3.
Công an Thái Bình kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do lũ Muôn mặt cuộc sống

Công an Thái Bình kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại do lũ

TTTĐ - Sáng 10/9, đoàn công tác do Đại tá Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình dẫn đầu đi kiểm tra công tác ứng phó, hạn chế thiệt hại do lũ gây ra tại các tuyến sông Hồng và các đội, trạm giao thông đường thủy thuộc phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) - Công an tỉnh.
Hỗ trợ 200 tấn gạo cho 14 địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ 200 tấn gạo cho 14 địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 953/QĐ-TTg ngày 10/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ 14 địa phương bị ảnh hưởng cơn bão số 3 năm 2024.
Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần chia sẻ của Hải Phòng và Quảng Ninh Muôn mặt cuộc sống

Thủ tướng Chính phủ biểu dương tinh thần chia sẻ của Hải Phòng và Quảng Ninh

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Công văn số 685/TTg-KTTH ngày 10/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ gửi Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh.
Thăm, động viên các hộ dân vùng ngập lụt huyện Quốc Oai Muôn mặt cuộc sống

Thăm, động viên các hộ dân vùng ngập lụt huyện Quốc Oai

TTTĐ - Nước lũ cô lập 133 hộ dân thuộc xóm Bến Vôi, thôn Cấn Hạ (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai) với mức nước sâu nhất từ 0,8-1m khiến cuộc sống, sinh hoạt và đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.
Người dân, chính quyền TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng bão Nhịp sống phương Nam

Người dân, chính quyền TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng bão

TTTĐ - Hiện nay, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, người dân tại TP Hồ Chí Minh đang kêu gọi, ủng hộ tiền mặt và các vật dụng như: Thuyền, áo phao, đèn pin… để gửi đến đồng bào vùng bão, lũ.
Thanh Oai: Sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thời tiết, thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thanh Oai: Sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thời tiết, thiên tai

TTTĐ - Các xã thị trấn trên toàn địa bàn huyện Thanh Oai (Hà Nội), đặc biệt địa phương ven Sông Nhuệ, sông Đáy thường xuyên tổ chức kiểm tra an toàn công trình, rà soát, sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị... theo phương châm “4 tại chỗ” sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.
Xem thêm