Tag

Lan tỏa thông điệp hòa bình từ trái tim

Nhịp điệu cuộc sống 06/10/2024 19:14
aa
TTTĐ - Ngày 6/10, sự kiện "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" đã được tổ chức long trọng tại Hà Nội.
Rộn ràng “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” Sôi động, khí thế, đậm đà bản sắc "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" Những hình ảnh ấn tượng tại "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" Tự hào, hùng tráng Ngày hội Văn hóa vì hòa bình

Tại Ngày hội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, chương trình này là một phần trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm, nhằm khẳng định những phẩm chất cao quý và truyền thống tốt đẹp của Thủ đô - nơi mang tinh thần văn hiến, anh hùng, hòa bình và hữu nghị.

Cảm xúc hùng tráng tại "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình"
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại ngày hội. Ảnh: Hoàng Duy

Đây là dịp để nhắc lại di sản vô giá của cha ông để lại, trách nhiệm gìn giữ và truyền lại cho các thế hệ mai sau.

Các hoạt động và chủ đề nổi bật

Sự kiện có 3 chủ đề chính, bao gồm: “Hà Nội ngày về chiến thắng”; “Hà Nội - dòng chảy di sản”; và “Hà Nội - Thành phố hòa bình, Thành phố sáng tạo”. Những chủ đề này tái hiện lại các mốc lịch sử quan trọng của Thủ đô, đồng thời giới thiệu các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, các lễ hội và làng nghề đặc trưng của Hà Nội.

Cảm xúc hùng tráng tại "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình"
Màn thực cảnh đầy cảm xúc tái hiện giờ phút đoàn quân kéo về tiếp quản Thủ đô. Ảnh: Văn Tuyến

Một trong những điểm nhấn đặc sắc tại Ngày hội là màn thực cảnh tái hiện lịch sử "Ngày về chiến thắng". Sự kiện tái hiện lại hình ảnh đoàn quân tiếp quản Thủ đô ngày 10/10/1954, khi lá cờ chiến thắng rợp trời trên khắp Hà Nội. Sự kiện khép lại 9 năm kháng chiến trường kỳ với bao gian khổ, hy sinh và tinh thần anh dũng bất khuất của Nhân dân trước kẻ thù xâm lược.

Cảm xúc hùng tráng tại "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình"
Những chiến sĩ trong ngày tiếp quản Thủ đô - một phần của màn thực cảnh. Ảnh Hoàng Duy

Cùng với đó, ngày hội còn có sự tham gia của đông đảo người dân trên khắp cả nước, cũng như các đại biểu, nghệ sĩ và tình nguyện viên trẻ. Bà Đặng Thị Hợi (78 tuổi), một người dân sống tại phố Thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo bày tỏ xúc động khi được chứng kiến những ca khúc hào hùng và những cột mốc lịch sử của Thủ đô trong tiết trời Thu Hà Nội.

Lan tỏa thông điệp hòa bình và sáng tạo

Bà Pauline Tamesis, Điều phối viên Thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam chia sẻ niềm vinh dự được tham dự sự kiện và khẳng định Liên hợp quốc luôn sẵn sàng hợp tác để phát triển và thúc đẩy các giá trị văn hóa, sáng tạo của Hà Nội.

Ngày hội Văn hóa vì hòa bình đã thu hút sự tham gia của hơn 8.000 người, trong đó có đại diện từ 30 quận, huyện của Thủ đô. Các màn trình diễn nghệ thuật dân gian đặc sắc như ca trù, múa rối nước, hát xẩm... đã tạo nên một bức tranh đậm nét về văn hóa trường tồn của Hà Nội.

Cảm xúc hùng tráng tại "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình"
Phút giây hoà bình được tái hiện trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Hoàng Duy

Sự kiện này không chỉ là bữa tiệc văn hóa đậm chất nghệ thuật, mang lại cảm xúc sâu lắng cho khán giả, mà còn là cơ hội để khẳng định những nỗ lực của thành phố trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa lịch sử.

Cùng với đó thành phố mong muốn xây dựng Hà Nội trở thành một "Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", điểm đến "An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn" với bạn bè quốc tế.

Nhân dịp kỷ niệm sự kiện quan trọng này, Thủ đô Hà Nội tiếp tục ghi dấu ấn với truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước và phát triển.

Sự kiện đặc biệt có ý nghĩa với thế hệ trẻ - thế hệ tiếp nối truyền thống cha ông, hưởng giá trị của hoà bình. Tin tưởng rằng, với sự sáng tạo và tinh thần cống hiến, thế hệ trẻ hôm nay cùng chung tay xây dựng Hà Nội trở thành thành phố đáng sống, lan tỏa thông điệp hòa bình từ trái tim của nước Việt Nam.

Đọc thêm

Rộn ràng “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” Người Hà Nội

Rộn ràng “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”

TTTĐ - Chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” không chỉ là bữa tiệc văn hóa mang lại cảm xúc sâu lắng cho khán giả, khẳng định những nỗ lực không ngừng của thành phố trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, mà còn góp phần giáo dục thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc.
Điểm nhấn đặc sắc tại “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” Người Hà Nội

Điểm nhấn đặc sắc tại “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2024), ngày 6/10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” tại khu vực hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô.
Hải Dương tiếp tục kiểm định 4 cây cầu Giao thông

Hải Dương tiếp tục kiểm định 4 cây cầu

TTTĐ - Từ ngày 5 - 9/10, tỉnh Hải Dương dừng hoạt động của các phương tiện giao thông qua 4 cầu để kiểm định, thử tải, đánh giá chất lượng công trình.
Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển" Người Hà Nội

Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển"

TTTĐ - Ngày 5/10, tại Hoàng thành Thăng Long, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”.
Quảng Nam: Khẩn trương hoàn thiện 1,7km Tỉnh lộ 609 qua Điện Bàn Giao thông

Quảng Nam: Khẩn trương hoàn thiện 1,7km Tỉnh lộ 609 qua Điện Bàn

TTTĐ - Đơn vị thi công tại Dự án Sửa chữa hoàn trả 1,7km tỉnh lộ 609 đang khẩn trương cho thảm nhựa để người dân thoát cảnh ô nhiễm môi trường kéo dài.
Phải có cách làm mới với quyết tâm phải cao, hành động quyết liệt Giao thông

Phải có cách làm mới với quyết tâm phải cao, hành động quyết liệt

TTTĐ - Sáng 5/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam và tình hình triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.
Tìm kiếm tài năng Công đoàn, Đoàn Thanh niên Đống Đa Người Hà Nội

Tìm kiếm tài năng Công đoàn, Đoàn Thanh niên Đống Đa

TTTĐ - Sáng 5/10, Liên đoàn Lao động quận phối hợp cùng Quận đoàn Đống Đa (Hà Nội) tổ chức Chung khảo cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Công đoàn - Đoàn Thanh niên Đống Đa 2024" nhằm tìm ra những nhân tố tài năng lĩnh vực nghệ thuật và năng khiếu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc-Nam Giao thông

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc-Nam

TTTĐ - Sáng 5/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, cơ quan liên quan để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam và triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.
Nhà thầu "tranh thủ" thảm nhựa 300m đường khi thời tiết đang mưa Giao thông

Nhà thầu "tranh thủ" thảm nhựa 300m đường khi thời tiết đang mưa

TTTĐ - 300m đường Trần Cao Vân tại thị xã Điện Bàn được nhà thầu tại TP Đà Nẵng "tranh thủ" thảm nhựa cho kịp tiến độ trong lúc đang có mưa.
Ấn tượng đêm khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 Du lịch

Ấn tượng đêm khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối 4/10, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa áo dài” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đã khai mạc tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long. Sự kiện Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm