Tag

Làng hoa, cây cảnh Phú Xuyên sôi động dịp Tết Giáp Thìn 2024

Muôn mặt cuộc sống 17/01/2024 07:57
aa
TTTĐ - Xuân Giáp Thìn 2024 đang đến gần, không khí tại những làng hoa huyện Phú Xuyên, Hà Nội, trở nên nhộn nhịp và rộn ràng hơn bao giờ hết.
Phú Xuyên: Phát huy thế mạnh của mảnh đất trăm nghề

Làng hoa, cây cảnh nổi tiếng nơi đây đang bước vào vụ thu hoạch chính để phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

undefined

Các hộ không chỉ chú trọng vào việc tăng cường sản lượng mà còn đặc biệt quan tâm đến chất lượng và đa dạng mẫu mã, chủng loại. Hàng trăm chậu quất và đào, những biểu tượng truyền thống của ngày Tết tại Việt Nam đã được xếp lên đường, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp Tết năm nay.

undefined

Bà Bùi Thị Mùi, một trong những người trồng đào uy tín tại xã Hồng Thái, chia sẻ: “Gia đình tôi đã theo nghề trồng hoa, cây cảnh từ nhiều năm nay. Chúng tôi luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng từ trường học, văn phòng, công ty cho đến hộ gia đình và cá nhân. Vườn đào nhà tôi rất được khách hàng yêu thích. Chúng tôi đang cố gắng để kịp thời cung cấp cho thị trường trong dịp Tết Nguyên đán này”.

undefined

Anh Phan Văn Hà, chủ vườn quất cảnh tại Hồng Thái chia sẻ: "Chăm sóc quất trên chum và trong vườn hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi cần áp dụng kỹ thuật tưới nước phù hợp và sử dụng lượng phân bón cẩn thận để đảm bảo chất lượng cây trồng. Đây là kỹ thuật đã được tích lũy qua nhiều năm kinh nghiệm".

Vụ Tết năm nay, làng Hồng Thái không chỉ cung cấp hoa, cây cảnh cho thị trường mà còn tạo ra không gian trải nghiệm chợ hoa Tết ngay tại khuôn viên của các nhà vườn. Sự kiện này góp phần phát huy công năng của các nhà vườn, nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Công tác chuẩn bị kỹ lưỡng và tâm huyết của các hộ trồng hoa, cây cảnh tại Phú Xuyên thể hiện sự tôn trọng truyền thống và văn hóa ngày Tết của người Việt, phản ánh những nỗ lực không ngừng nhằm đưa sản phẩm chất lượng cao đến người tiêu dùng.

Sự đa dạng trong các loại hoa và cây cảnh, cùng với chất lượng vượt trội, hứa hẹn sẽ góp phần mang đến một mùa xuân tươi vui và trọn vẹn cho mọi người dân trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Đọc thêm

Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát ở huyện Ba Vì Muôn mặt cuộc sống

Xử lý dứt điểm vi phạm khai thác cát ở huyện Ba Vì

TTTĐ - Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP về việc xử lý vi phạm khai thác cát thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, khu vực giáp ranh huyện Ba Vì, Hà Nội.
Sau 8 năm xây dựng, cảng cá Hồng Triều vẫn ngổn ngang Xã hội

Sau 8 năm xây dựng, cảng cá Hồng Triều vẫn ngổn ngang

TTTĐ - Được phê duyệt đầu tư từ tháng 3/2016 nhưng đến nay dự án mở rộng khu neo đậu tàu thuyền, kết hợp xây dựng cảng cá Hồng Triều vẫn đang ngổn ngang.
Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” Xã hội

Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”

TTTĐ - Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” vừa được tổ chức tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.
Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân

TTTĐ - Hòa chung không khí hân hoan của Tháng Công nhân, kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác, ngày 19/5, Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.
Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông Muôn mặt cuộc sống

Trình phương án về nồng độ cồn khi tham gia giao thông

TTTĐ - Quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông là vấn đề được các đại biểu quan tâm từ kỳ họp thứ 6 và còn nhiều ý kiến khác nhau.
"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương Muôn mặt cuộc sống

"Chuyến tàu" sẻ chia hơi ấm tình thương

TTTĐ - "Chuyến tàu hơi ấm số 5" do Câu lạc bộ thiện nguyện PurpleTeam phối hợp thực hiện đã khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các em nhỏ và gia đình khó khăn ở Quảng Trị.
Khai quật khảo cổ di tích Đại Cung Môn ở Đại Nội Huế Muôn mặt cuộc sống

Khai quật khảo cổ di tích Đại Cung Môn ở Đại Nội Huế

TTTĐ - Thời gian khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn - Đại Nội Huế từ ngày 15/5 đến 15/7/2024.
Cầu Đakrông xuất hiện vết nứt, kiểm soát xe tải trọng nặng qua cầu Muôn mặt cuộc sống

Cầu Đakrông xuất hiện vết nứt, kiểm soát xe tải trọng nặng qua cầu

TTTĐ - Cầu treo Đakrông (tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, tỉnh Quảng Trị) nối Quốc lộ 9 với các nước Lào, Thái Lan đang gặp sự cố nguy hiểm. Hiện, cơ quan chức năng đã gắn biển cảnh báo phương tiện về tốc độ, giữ khoảng cách… khi qua cầu.
Tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024" Muôn mặt cuộc sống

Tuyên dương 100 “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024"

TTTĐ - Tối 17/5, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024” nhằm tôn vinh, khen thưởng những công nhân lao động đã nỗ lực, vượt khó đạt được thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.
Herbalife Việt Nam ra mắt ba trung tâm Casa Herbalife mới Muôn mặt cuộc sống

Herbalife Việt Nam ra mắt ba trung tâm Casa Herbalife mới

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Xem thêm