Tag

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Nhịp sống phương Nam 17/09/2024 09:01
aa
TTTĐ - Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm đội ngũ viên chức, người lao động và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 5.000 hecta cây trồng ứng dụng công nghệ cao Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thành hình đẹp như "dải lụa" Bà Rịa - Vũng Tàu: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là "bến đỗ" cho nhà đầu tư

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đã trao tặng 85 phần quà (gồm bánh, kẹo, sữa, đèn Trung thu với tổng kinh phí hơn 21 triệu đồng) cho các thiếu nhi; đồng thời bày tỏ mong muốn các em sẽ luôn cố gắng ngoan ngoãn học tập, phấn đấu trở thành những công dân tốt trong tương lai.

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ đến thăm và động viên cán bộ, người lao động của Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh

Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Trung tâm CTXH) hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 85 trẻ ở độ tuổi từ sơ sinh đến 20 tuổi. Bên cạnh việc được hưởng đầy đủ các chế độ bảo trợ xã hội theo quy định, 100% trẻ em có khả năng học tập đều được tạo điều kiện đến trường học văn hóa, học nghề; các em học đại học được trợ cấp đến năm 22 tuổi.

Chia sẻ tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, đại diện trung tâm cho biết thêm, trong năm học 2023 - 2024, trung tâm có một em đạt học sinh giỏi, 13 em học sinh khá. Trong thời gian nghỉ hè, các em được tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, an toàn, không có trẻ em bị tai nạn thương tích.

Trung tâm còn tổ chức cho các em học bơi 2 buổi/tuần, đi khu vui chơi, công viên, xem phim, tham gia các hoạt động thể thao, giải trí, vẽ tranh, tô màu, văn nghệ...

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đã trao tặng 85 phần quà đến các em thiếu nhi tại trung tâm CTXH

Ngoài các khoản hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước, trung tâm cũng đã huy động nguồn lực đóng góp từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em nói riêng và các đối tượng bảo trợ xã hội nói chung.

Trong dịp Tết Trung thu năm 2024, trung tâm tổ chức các hoạt động vui chơi, rước đèn, phá cỗ và tặng quà cho các cháu (mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng).

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Lãnh đạo tỉnh chung vui Tết Trung thu với các cháu thiếu nhi tại Trung tâm

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã lắng nghe, ghi nhận các đề xuất, tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động đang làm việc tại trung tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người lao động tại đây; đồng thời động viên, khích lệ tinh thần, mong người lao động tiếp tục phát huy tinh thần yêu nghề, yêu trẻ trên cơ sở các thành quả đạt được.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định sẽ chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh nghiên cứu, hướng dẫn phương án giải quyết các khó khăn của trung tâm.

Đọc thêm

Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ Du lịch

Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ

TTTĐ - Triển lãm “Trung thu xưa Tầm và Tập” của nhóm bạn trẻ TP Hồ Chí Minh đang gây sốt, khiến du khách như ngược dòng thời gian, sống lại không khí ấm áp, trọn vẹn của những mùa Trung thu, mùa lễ Tết ấm cúng xưa cũ.
Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027

TTTĐ - Theo quyết định về Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, mục tiêu đến năm 2030, tỉnh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng với sự nỗ lực của tỉnh Bình Dương, trong đó huyện Bàu Bàng đang tích cực sớm hoàn thành các chỉ tiêu để nâng cấp huyện lên thị xã vào năm 2027.
Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân Làm đẹp

Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân

TTTĐ - Trước thực trạng xảy ra nhiều ca tai biến thẩm mỹ gần đây, TP Hồ Chí Minh đã có những chỉ đạo nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở thẩm mỹ có dấu hiệu hoạt động không phép, sai phép. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn còn nhiều cơ sở làm đẹp vì lợi nhuận mà bất chấp quy định pháp luật, sẵn sàng đánh đổi rủi ro về sức khỏe, tính mạng của khách hàng.
Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh Dự án

Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh

TTTĐ - Khách hàng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh cho rằng mình là “nạn nhân” của vụ việc, vừa bị chiếm dụng vốn, vừa không được sở hữu nền đất nào trong suốt gần hai năm đầu tư vào dự án Gem Sky World. Đặc biệt, hiện khách hàng lại trở thành “con nợ” của phía ngân hàng.
Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam Nhịp sống phương Nam

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam

TTTĐ - Ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam Pvoil Cup 2024. Giải do Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Bình Dương, Bình Phước quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương, Bình Phước quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc Doanh nghiệp

Tập đoàn Trường Tươi quyên góp 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào phía Bắc

TTTĐ - Chiều 13/9, toàn thể nhân viên Tập đoàn Trường Tươi và các đơn vị thành viên đã tham gia Lễ phát động Ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra với tổng số tiền quyên góp là 2 tỷ đồng.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Tấm lòng học sinh TP Hồ Chí Minh hướng về miền bão, lũ Nhịp sống phương Nam

Tấm lòng học sinh TP Hồ Chí Minh hướng về miền bão, lũ

TTTĐ - Khi các tỉnh miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai, bão, lũ, hưởng ứng lời kêu gọi của Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh, hàng nghìn học sinh thành phố đã đồng lòng chung tay quyên góp, hỗ trợ đồng bào. Từ những phong trào nhỏ lẻ trong các lớp học đến các chiến dịch lớn tại trường, tinh thần sẻ chia, đoàn kết đã được lan tỏa mạnh mẽ.
Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn Doanh nghiệp

Long An đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn

TTTĐ - Tỉnh Long An thực hiện nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; năng động tổ chức các hoạt động thương mại, tiếp xúc mời gọi đầu tư nước ngoài vào xây dựng nhà máy, tạo việc làm cho người lao động. Đồng thời, tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Xem thêm