Tag

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thị sát ba dự án hạ tầng giao thông trọng điểm

Xã hội 23/12/2018 08:11
aa
TTTĐ - Để chuẩn bị cho sự kiện khánh thành ba dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh dự kiến diễn ra vào ngày 30/12 tới, ngày 22/12, ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ hoàn thiện các dự án.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thị sát ba dự án hạ tầng giao thông trọng điểm

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đi thị sát 3 dự án giao thông

Bài liên quan

Sân bay Vân Đồn giữa trùng điệp núi rừng Quảng Ninh

Sân bay quốc tế Vân Đồn đủ điều kiện đưa vào khai thác từ cuối tháng 12

Quảng Ninh đón dòng vốn lớn nhờ sân bay quốc tế

Sân bay quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (1)

Ba dự án đồng loạt khai trương cùng một ngày của Quảng Ninh là: Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và thông xe kỹ thuật tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Cùng đi có ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và đại diện chủ đầu tư.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (2)

Đầu giờ sáng, đoàn kiểm tra xuất phát từ Cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long (P. Bãi Cháy, TP. Hạ Long), sau đó di chuyển tới đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và kết thúc tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh).

Tại buổi kiểm tra, chủ đầu tư các dự án đã báo cáo chi tiết công tác chuẩn bị sự kiện. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành báo cáo tiến độ triển khai các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch số 191/KH-UBND ngày 13/12/2018 của UBND tỉnh. Với quyết tâm của tỉnh, sự nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, đến nay, 3 dự án cơ bản hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào sử dụng.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (4)

Sau khi kiểm tra hiện trường thi công hoàn thiện các dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long đã biểu dương, đánh giá cao tinh thần tích cực của chủ đầu tư và các nhà thầu, nỗ lực vượt khó, đảm bảo hoàn thành các hạng mục công việc đúng tiến độ đề ra.

Ông Nguyễn Đức Long nhấn mạnh, chuỗi dự án giao thông trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu thành công trong đổi mới, sử dụng linh hoạt các nguồn lực để phát triển hạ tầng giao thông. Cách làm này của Quảng Ninh đã được Trung ương, các bộ, ngành và nhân dân đánh giá cao, là điển hình về đột phá trong cả nước về xây dựng kết cấu hạ tầng.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (5)

Cao tốc, Cảng hàng không quốc tế, Cảng tàu khách du lịch quốc tế hoàn thành và đưa vào sử dụng, khai thác trong cùng một thời điểm sẽ tạo sự kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ cho Quảng Ninh, góp phần thúc đẩy sự phát triển của riêng tỉnh và tạo động lực phát triển vùng cho toàn miền Bắc và cả nước. Ông Long yêu cầu chủ đầu tư phải khẩn trương hoàn thành các phần việc cuối cùng của từng dự án; các đơn vị liên quan rà soát chi tiết từ công việc nhỏ nhất để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện quan trọng ngày 30/12 tới.

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Trước đó, ngày 20/12/2018, ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã ký Thông báo số 32/TB – HĐNTNN về kết quả kiểm tra công tác nghiệm vụ hoàn thành công trình Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Cụ thể, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kết luận, tất cả các hạng mục tại Cảng hàng hàng quốc tế Vân Đồn đã đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện đưa vào sử dụng, khai thác từ ngày 30/12/2018.

Cao tốc Hạ LOng Vân Đồn.1

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do Tập đoàn Sun Group đầu tư theo hình thức BOT với số vốn khoảng 7.700 tỷ đồng. Đây là sân bay quốc tế đầu tiên do tư nhân đầu tư trên cả nước. Là sân bay cấp 4E (theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO), sân bay quân sự cấp II, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có thể đón được tất cả các loại máy bay hiện đại bậc nhất trên thế giới. Sân bay có công suất nhà ga giai đoạn 1 là 2,5 triệu hành khách/ năm; khu xử lý hàng hóa công suất 10.000 tấn hàng hóa/năm và các trang thiết bị hiện đại như hệ thống trả khay tự động Ilane của hãng Smith, tích hợp với máy soi đa chiều... Hiện hãng hàng không Vietnam Airlines đã chính thức bán vé tuyến Vân Đồn (Quảng Ninh) - Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) và ngược lại. Trung tuần tháng 1/2019, hãng hàng không VietJet Air cũng mở tuyến bay tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Xem thêm