Lazada vinh danh 12 thương hiệu đối tác nổi bật trong năm 2020
Giải thưởng Lazada Brand Awards 2020 bao gồm 6 hạng mục giải thưởng |
Đây là giải thưởng Lazada tổ chức nhằm tôn vinh và tri ân các thương hiệu đối tác đồng hành nổi bật trên LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng và trung tâm mua sắm trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á của Lazada. Mới đây, đại diện cấp cao của Lazada Việt Nam đã có buổi gặp gỡ với các thương hiệu đối tác để vinh danh và trao tặng giải thưởng này.
Giải thưởng Lazada Brand Awards 2020 bao gồm 6 hạng mục giải thưởng: Thương hiệu được yêu thích nhất, Thương hiệu mới đột phá, Siêu thương hiệu ấn tượng, Thương hiệu đồng hành chiến lược của năm, Thương hiệu sử dụng Freeship Max nổi bật và Thương hiệu mua sắm kết hợp giải trí nổi bật.
Theo đó, việc lựa chọn các thương hiệu đạt giải sẽ dựa trên tiêu chí sự tăng trưởng đột phá của các thương hiệu về số lượng người mua sản phẩm, lượt đánh giá tích cực, số lượng đơn hàng bán ra, doanh thu và chiến lược tối ưu hóa hệ sinh thái, công nghệ sẵn có trên Lazada trong năm vừa qua.
Chia sẻ về ý nghĩa của giải thưởng này, ông James Dong – Tổng giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết: “Thông qua Lazada Brand Awards, chúng tôi mong muốn tri ân và gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả các thương hiệu đối tác đã luôn đồng hành cùng Lazada trong suốt thời gian qua.
2020 là một năm với nhiều thách thức nhưng các thương hiệu đã chứng tỏ được sự bền bỉ và chiến lược kinh doanh hiệu quả trên Lazada khi tối ưu hoá các tính năng công nghệ và chương trình hỗ trợ của nền tảng.
Sứ mệnh lâu dài của Lazada là tạo ra giá trị thực cho người tiêu dùng và các đối tác. Vì vậy, chúng tôi rất vinh dự khi nhìn thấy những thành tựu to lớn mà các thương hiệu đã đạt được trên nền tảng của mình và hi vọng chúng ta sẽ cùng nhau gặt hái thêm nhiều thành công nữa trong năm 2021”.
Theo đó, sự phát triển của các thương hiệu quốc tế và trong nước trên LazMall đã và đang đạt được nhiều kết quả chung vô cùng ấn tượng trong năm 2020. Cụ thể, LazMall đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng hàng năm với doanh số tăng hơn gấp 2 lần và số lượng đơn hàng tăng hơn gấp 3 lần so với năm 2019.
Sự tăng trưởng đáng kể trên là minh chứng cho cam kết lâu dài của Lazada trong việc đồng hành cùng với các thương hiệu đối tác nhằm tối ưu hóa chiến lược kinh doanh trực tuyến, từ đó mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng.
Thương hiệu được yêu thích nhất: Là giải thưởng vinh danh các thương hiệu được người dùng yêu thích nhất năm 2020 thông qua việc không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm nhằm mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất. Được vinh danh tại giải thưởng này là các thương hiệu Xiaomi (ngành hàng Điện tử), Unilever (ngành hàng Mẹ - Bé & Bách hóa) và GUMAC (ngành hàng Thời trang).
Ông KM Leong, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Xiaomi, chia sẻ về giải thưởng: “Lazada là một trong những đối tác thương mại điện tử chiến lược của Xiaomi tại thị trường Việt Nam. Trong năm vừa qua, việc hợp tác giữa hai bên vô cùng thành công và chúng tôi rất trân trọng những hỗ trợ tận tình từ đội ngũ Lazada.
Giải thưởng này là minh chứng cho sự ủng hộ, tình cảm yêu mến của Mi Fans và người dùng Xiaomi trên nền tảng Lazada, tạo động lực thúc đẩy chúng tôi không ngừng cung cấp nhiều sản phẩm tiên tiến hơn nữa với mức giá hấp dẫn. Xiaomi mong muốn cùng hợp tác với Lazada để tiếp tục mang đến trải nghiệm mua sắm vượt bậc”.
Đại diện cho thương hiệu Việt Nam đạt giải thưởng này, ông Lê Thành Vân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị thương hiệu GUMAC, cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự khi là thương hiệu nội địa đạt được danh hiệu cao quý này. Điều đó phần nào chứng minh cho những nỗ lực của Gumac và Lazada trong việc đặt khách hàng là trọng tâm phát triển lâu dài.
Trong suốt năm vừa qua, cùng với sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ Lazada, GUMAC đã có thể tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh trên thương mại điện tử và đạt được các thành tựu nhất định như có mặt trong Top 2 thương hiệu thời trang bán chạy nhất trong Lễ hội mua sắm 12.12 vừa qua trên Lazada. Chúng tôi mong muốn sẽ cùng Lazada mang thương hiệu Việt Nam phát triển mạnh mẽ và vươn xa hơn nữa trong thời gian sắp tới".
Thương hiệu mới đột phá: Là giải thưởng tôn vinh các thương hiệu mới tăng trưởng mạnh nhất 2020. Các thương hiệu Kiehl’s (ngành hàng Sức khỏe & Làm đẹp), TCL và JBL (ngành hàng Điện tử) đã xuất sắc giành được giải thưởng này với những phát triển vượt bậc trong năm 2020.
Siêu thương hiệu ấn tượng: Là giải thưởng vinh danh các thương hiệu có nhiều hoạt động ấn tượng trên nền tảng thương mại điện tử Lazada. Gặt hái nhiều thành công nổi bật trong năm 2020, thương hiệu Adidas (ngành hàng Thời trang) và Abbott (ngành hàng Mẹ - Bé & Bách hóa) đã chiến thắng tại hạng mục này.
Thương hiệu đồng hành chiến lược của năm: Là giải thưởng vinh danh các thương hiệu đã đồng hành bền vững cùng Lazada trong năm 2020. Với nhiều chiến dịch đồng hành nhất cùng Lazada trong năm vừa qua, giải thưởng này thuộc về thương hiệu Samsung (ngành hàng Điện tử) và La Roche-Posay (ngành hàng Sức khỏe & Làm đẹp).
Thương hiệu sử dụng freeship max nổi bật: Là giải thưởng vinh danh thương hiệu tham gia Freeship Max có tăng trưởng doanh thu và đơn hàng đột phá nhất năm 2020. Nhờ tối ưu hóa những chương trình trên nền tảng Lazada, Tefal – thương hiệu thuộc ngành hàng Nhà cửa - Đời sống là thương hiệu giành được chiến thắng trong hạng mục này.
Bà Trần Thị Tuyết Hồng, Giám đốc Marketing Tefal Việt Nam, chia sẻ: “Năm vừa qua là một năm vô cùng đáng nhớ của Tefal khi cùng hợp tác với Lazada mở rộng kinh doanh trên thương mại điện tử. Nhờ vào chiến lược phù hợp và hiệu quả, Tefal và Lazada đã gặt hái được nhiều thành công tốt đẹp, nhất là trong Lễ hội mua sắm 11.11 trên Lazada, Tefal đã thiết lập doanh số trong ngày cao kỉ lục.
Trong thời gian sắp tới, chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục cùng đồng hành với Lazada để khách hàng có thể sở hữu các sản phẩm đồ dùng công nghệ tiên tiến một cách dễ dàng, thuận tiện”.
Thương hiệu mua sắm kết hợp giải trí nổi bật: Là giải thưởng vinh danh các thương hiệu tham gia tích cực chương trình LazCoin và LazGame cũng như có số lượt người mua theo dõi tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2020. Xuất sắc đạt được giải thưởng này chính là thương hiệu Lock&Lock (ngành hàng Nhà cửa – Đời sống) với sự đầu tư hiệu quả mang đến trải nghiệm tốt nhất đến người tiêu dùng.
“Chúng tôi ghi nhận được sự tăng trưởng hơn cả kì vọng của gian hàng chính hãng Lock & Lock trên Lazada qua mỗi tháng. Đặc biệt, trong chiến dịch Sinh nhật Lazada tháng 3/2020, mặc dù gặp phải những thách thức trong làn sóng dịch Covid-19 lần đầu tiên nhưng với sự đồng hành tận tình của đội ngũ Lazada, Lock & Lock đã ghi nhận kết quả kinh doanh vô cùng ấn tượng.
Giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng Lock & Lock và Lazada trong việc cung cấp các sản phẩm đa dạng đến cho khách hàng. Chúng tôi hi vọng sự hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng tốt đẹp hơn trong thời gian tới” – ông Chun Hae Woo, Tổng giám đốc Lock&Lock chi nhánh TP Hồ Chí Minh, chia sẻ.
Ngoài các hạng mục giải thưởng trên, Lazada Brand Awards còn vinh danh Top 5 các thương hiệu bán chạy nhất trong năm 2020 theo từng ngành hàng: Điện tử - Điện gia dụng, Sức khỏe & Làm đẹp, Thời trang, Nhà cửa Đời sống và Mẹ - Bé & Bách hóa.