Tag

Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2019 diễn ra từ ngày 10 -13/5

Văn hóa 20/04/2019 08:36
aa
TTTĐ - Chiều 19/4, UBND TP Hải Phòng tổ chức Họp báo công bố thông tin về Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2019. Đây là năm thứ 8 liên tiếp Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ, một lễ hội lớn nhằm quảng bá hình ảnh du lịch về đất và người Hải Phòng đến bạn bè phương xa.

Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2019 diễn ra từ ngày 10 -13/5

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Bài liên quan

Lễ hội Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya

Hải Phòng rực rỡ sắc màu trong đêm Lễ hội hoa phượng đỏ 2018

Hải Phòng: 90 giàn pháo hoa trong đêm khai mạc lễ hội Hoa Phượng đỏ

Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2018: Bừng sáng khát vọng vươn biển lớn

Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm nay với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công” được tổ chức từ ngày 10/4 đến ngày 13/5, trong đó nổi bật là lễ hội ca múa nhạc được diễn ra vào 20h tối ngày13/5. Buổi biểu diễn dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 và Đài Phát thanh Truyền hình Hải Phòng. Ban tổ chức cũng cho biết, Thủ tướng Chính phủ cho phép TP Hải Phòng bắn pháo hoa tầng thấp với thời lượng không quá 15 phút với nguồn kinh phí từ xã hội hóa.

Tại buổi họp báo, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: việc đưa ra chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công” nhằm tôn vinh, khẳng định sự đột phá toàn diện trên mọi lĩnh vực, môi trường đầu tư thuận lợi và thông thoáng, minh bạch trong hoạt động đầu tư kinh doanh, an ninh chính trị - xã hội ổn định, là điểm đến thân thiện, an toàn cho mọi du khách trong và ngoài nước khi đến với Hải Phòng. Từ đó, khẳng định năng lực, thể hiện khát vọng phát triển vươn cao, vươn xa của Đảng bộ và nhân dân TP Hải Phòng, nâng cao vị thế, uy tín trên trường quốc tế.

Trước khi lễ hội chính diễn ra vào tối ngày 13/5, sẽ có 64 hoạt động văn hóa - thể thao diễn ra từ trung tuần tháng 4 đến hết tháng 5/2019. Trong đó phải kể đến các hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hải Phòng như: Lễ hội Đồ Sơn - Miền di sản được tổ chức vào ngày 30/4 và 1/5, Ngày Hội sách, các hoạt động văn hóa - thể thao chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng, Triển lãm chuyên đề “Hải Phòng 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”, Triển lãm tư liệu ảnh “Hải Phòng trên đường hội nhập và phát triển”, Hội người Hàn tổ chức giao lưu văn nghệ tại dải trung tâm thành phố; Đoàn nghệ thuật Yushirouno Kai (Nhật Bản) giao lưu biểu diễn cùng Đoàn nghệ thuật ca múa Hải Phòng, biểu diễn múa Lân Sư, Chương trình nghệ thuật “Hải Phòng bừng sáng”.

Khẳng định tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết: “Lễ hội đã trở thành món ăn tinh thần của người dân Hải Phòng, là một sản phẩm du lịch gửi đến bạn bè trong và ngoài nước khi đến với Hải Phòng. Việc tổ chức lễ hội Hoa Phượng đỏ đã mang lại hiệu quả rất cao, riêng ngành du lịch cho biết năm 2018 đã đón tiếp 7,8 triệu du khách, tăng 16,18% so với năm 2017.

Tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam cũng đã trực tiếp trả lời các câu hỏi của các phóng viên, nhà báo liên quan đến việc đổi mới khâu tổ chức lễ hội năm nay mang ý nghĩa và tầm vóc ra sao để thể hiện được khát vọng của chính quyền và người dân Hải Phòng; nguồn kinh phí tổ chức dự kiến; giải pháp tổ chức để Hải Phòng luôn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, khách du lịch trong nước và quốc tế...

Đọc thêm

Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024

TTTĐ - Chào đón Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt dự án biểu diễn có tên gọi “Mùa hè yêu thương”.
Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật Giải trí

Á hậu Lâm Kiều Anh sẽ về Việt Nam hoạt động nghệ thuật

TTTĐ - Á hậu Đại dương Lâm Kiều Anh vừa tốt nghiệp khoa tài chính của trường Bucknell University Pennsylvania ở Mỹ và cho biết sẽ trở về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật trong thời gian tới.
Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè Thời trang - Làm đẹp

Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè

TTTĐ - Theo người đẹp Hạnh Tâm, để có làn da đẹp, việc dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong nhưng ngày hè nắng nóng.
Xem thêm