Tag

Lipopolysaccharide bước tiến vượt bậc giúp cải thiện hệ miễn dịch

Dinh dưỡng 13/02/2023 11:53
aa
TTTĐ - Qua nhiều năm, tác dụng của Beta Glucan, Fucoidan đối với các tế bào miễn dịch đã được chứng minh. Giờ đây, với sự đột phá vượt bậc của Lipopolysaccharide (LPS) càng tạo thêm niềm tin và sức mạnh cho các bệnh nhân chiến đấu chống chọi với ung thư.
Ra mắt cuốn sách Ra mắt cuốn sách "Liệu pháp miễn dịch - Bước đột phá trong chữa trị ung thư"
Lo ngại biến thể phụ XBB có khả năng tránh miễn dịch Lo ngại biến thể phụ XBB có khả năng tránh miễn dịch
Lipopolysaccharide bước tiến vượt bậc giúp cải thiện hệ miễn dịch

LPS là gì?

LPS - Lipopolysaccharide là các đại phân tử được cấu tạo gồm lipid và polysaccharide. Nó đã được nhiều nghiên cứu chứng minh giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch.

- Lipid: với chức năng của lipid bao gồm lưu trữ năng lượng, tạo tín hiệu và hoạt động như các thành phần cấu trúc của màng tế bào.

- Polysaccharide: là tổ hợp phân tử với thuật ngữ mà người dùng đã quá quen thuộc như Beta Glucan (có trong tự nhiên được sản xuất bởi vi khuẩn, nấm men và nhiều loại thực vật), Fucoidan (tổ hợp phân tử polysaccharide chứa sulfate fucose).

LPS giúp cải thiện hệ miễn dịch như thế nào?

Ở đây ta cần hiểu thêm khái niệm đại thực bào (Macrophage) là những tế bào bạch cầu, thuộc phân nhóm thực bào, có vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch. Đúng với phân nhóm của mình vai trò chính của những Macrophage này là thực bào (tức ăn các tế bào) các thành phần cặn bã của tế bào và các tác nhân gây bệnh.

LPS là đại phân tử giúp tăng cường sức mạnh cho các Đại thực bào, giúp chúng có “sức ăn” mạnh mẽ hơn, dọn sạch sẽ các tế bào gây bệnh, góp phần tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Ngoài ra, LPS đại phân tử chứa nhiều chuỗi Polysaccharide (Betaglucan, Fucoidan là 1 dạng polysaccharide ) là hoạt chất giúp kích hoạt đại thực bào nhận biết nhanh hơn những tác nhân gây ung thư xâm nhập như tế bào bị đột biến gen, những virus, vi khuẩn lạ.

Ảnh 2 -LPS giúp tăng “sức ăn” của Đại thực bào Macrophage lên gấp nhiều lần, tăng sức mạnh Đại thực bào (1)
LPS giúp tăng “sức ăn” của Đại thực bào Macrophage lên gấp nhiều lần, tăng sức mạnh Đại thực bào

Khả năng điều hòa miễn dịch thường được nghiên cứu liên quan đến hoạt hóa Đại thực bào. Các nhà khoa học đã tạo ra sự đột phá vượt bậc về sự ra đời của LPS càng tạo thêm cơ hội cho những bệnh nhân chiến đấu chống chọi với ung thư. Cụ thể là các bệnh nhân khi hóa trị hoặc xạ trị thì sẽ dẫn đến sự suy giảm của các tế bào bạch cầu, suy giảm hệ miễn dịch, LPS sẽ giúp tăng cường sức mạnh của bạch cầu (đại thực bào) nâng cao hệ miễn dịch cho bệnh nhân.

LPS là đại phân tử có sức mạnh gấp nhiều lần so với Beta Glucan hay Fucoidan

Ảnh 3 -Nguồn httpswww.macrophi.co.jpenglishlps1-1.html (1)
(Nguồn: httpswww.macrophi.co.jpenglishlps1-1.html)

Những khám phá liên quan đến việc kích hoạt miễn dịch bẩm sinh bởi các thành phần vi sinh vật, chẳng hạn như LPS, đã được trao giải Nobel Sinh lý học hoặc Y học năm 2011.

Trong tự nhiên có thể tìm thấy LPS ở đâu?

LPS được tìm thấy rất nhiều trong tự nhiên đặc biệt các chứa hàm lượng nhiều trong yến mạch, lúa mì, lúa mạch, cám gạo, rong biển, tảo, men làm bia. Men bánh, nấm hương, nấm maitake, reishi…

Lipopolysaccharide bước tiến vượt bậc giúp cải thiện hệ miễn dịch

Hiện nay với công nghệ hiện đại và sự đầu tư nghiên cứu của Umeken Nhật Bản đã cho ra đời sản phẩm Lipo Power với thành phần chính LPS chiết xuất từ quá trình lên men lúa mì với cơ chế tăng cường sức mạnh cho đại thực bào hay nói dễ hiểu hơn là tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch cơ thể, giúp cơ thể mạnh mẽ hơn, giúp các tế bào có sức mạnh hơn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipo Power

Sản phẩm có công dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ chống oxy hóa…

Thành phần: Mỗi viên nén chứa chiết xuất lúa mì lên men (Fermented Wheat Extract) 25mg. Phụ liệu: Erythritol, Maltitol, Microcrystalline Cellulose, Starch, Sucrose Fatty Acid Ester.

Hướng dẫn sử dụng: Người lớn dùng 1-5 gói/ ngày; Uống với nước thường hoặc nước ấm. Đối tượng sử dụng là người có sức đề kháng kém, người có nhu cầu tăng cường sức khỏe.

Lipopolysaccharide bước tiến vượt bậc giúp cải thiện hệ miễn dịch

Sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản. Sản xuất tại UMEKEN Co., Ltd. Địa chỉ văn phòng 3-27-7 Dainichi-cho, Moriguchi, Osaka 570-0003 Japan. Địa chỉ sản xuất 532-1 Itakura, Fuchu-machi, Toyama-shi, Toyama Prefecture, Japan

Cách phân biệt sản phẩm có chứa LPS

ảnh 6- Kí hiệu LPS đã được chứng nhận đối với các Sản phẩm chứa 500μg LPS  ngày trở lên được đánh dấu bằng ★ Nguồn httpswww.macrophi.co.jpenglishproductsindex.html (1)
Kí hiệu LPS đã được chứng nhận đối với các Sản phẩm chứa 500μg LPS ngày trở lên được đánh dấu bằng (Nguồn: httpswww.macrophi.co.jpenglishproductsindex.html)
Phân phối và chịu trách nhiệm về sản phẩm:

Công ty TNHH Quốc tế UMEKEN Việt NamĐịa chỉ: Lô H3, đường số 10, Khu dân Cư Lập Phúc, Phước Kiển, Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin tư vấn:

Liên hệ tư vấn trực tiếp: Website: https://lipopower.net

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đọc thêm

Hợp tác cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người Việt Dinh dưỡng

Hợp tác cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao sức khỏe người Việt

TTTĐ - Unilever Việt Nam và Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giai đoạn 2024 - 2029, nhằm góp phần thực hiện cam kết của Unilever trong công tác phát triển bền vững, góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh, sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME Dinh dưỡng

Nu Skin Việt Nam ra mắt ageLOC TRME

TTTĐ - Nu Skin Việt Nam khuấy động mạng xã hội với chiến dịch truyền cảm hứng “TRME Lifestyle - Beneath The Silk” – Là tôi, dưới lớp lụa” nhân dịp ra mắt bộ sản phẩm ageLOC TRME.
Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Dinh dưỡng

Herbalife Việt Nam đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế) tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam tại Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần Dinh dưỡng

Dinh dưỡng từ tự nhiên giúp phụ nữ khỏe đẹp trăm phần

TTTĐ - Vừa qua, nhãn hàng sữa đậu nành Fami của Vinasoy đã phối hợp cùng Hội liên hiệp Phụ nữ Hà Nội - Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và phát triển phụ nữ Hà Nội tổ chức chương trình Hội thảo với chủ đề “Dinh dưỡng từ tự nhiên cho phụ nữ hiện đại khỏe đẹp trăm phần”.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Đỗ Hà Gia Trang - cơ sở nấm đông trùng hạ thảo chất lượng cao Dinh dưỡng

Đỗ Hà Gia Trang - cơ sở nấm đông trùng hạ thảo chất lượng cao

TTTĐ - Sau nhiều lần thất bại trong nuôi cấy nấm đông trùng hạ thảo, năm 2015 chị Đỗ Thị Thu Hà đã tìm ra cách nhân giống nấm có hàm lượng Adenosine và Cordycepin cực cao. Các sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo của chị đã được xuất khẩu sang thị trường Châu Âu.
Vinasoy ra mắt Fami Green Soy - giữ trọn dinh dưỡng tự nhiên trong đậu nành Dinh dưỡng

Vinasoy ra mắt Fami Green Soy - giữ trọn dinh dưỡng tự nhiên trong đậu nành

TTTĐ - Fami - nhãn hàng chủ lực của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy vừa cho ra mắt sản phẩm mới sữa đậu nành Fami Green Soy, với trọn vẹn dinh dưỡng tự nhiên quý báu nhất trong đậu nành, mang đến cho người tiêu dùng một giải pháp dinh dưỡng hiện đại giúp cân bằng cuộc sống, tự tin “khỏe đẹp trăm phần”.
Thực phẩm chức năng mới cho người tiêu dùng Việt Dinh dưỡng

Thực phẩm chức năng mới cho người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Công ty Haleon Việt Nam vừa cho ra mắt dòng thực phẩm chức năng mới Centrum, một loại vitamin giúp cải thiện sức khoẻ cho người tiêu dùng Việt.
Nâng cao sức khoẻ nhờ thói quen sử dụng sữa Dinh dưỡng

Nâng cao sức khoẻ nhờ thói quen sử dụng sữa

TTTĐ - Ngày 22/1, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hokkaido Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp tác phân phối sữa Dairy với Công ty TNHH Minami Nihon Rakuno Kyodo Nhật Bản.
Xem thêm