Tag

Livestream bán hàng Tết tại Hội chợ hàng Việt vì người tiêu dùng

Thị trường - Tài chính 20/01/2025 18:01
aa
TTTĐ - Tại Hội chợ hàng Việt vì người tiêu dùng quận Ba Đình Xuân Ất Tỵ năm 2025 diễn ra hoạt động livestream bán hàng trên Zalo, Tiktok, Facebook…
Nghệ sỹ Xuân Bắc livestream giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng Đặc sắc các gian hàng sản phẩm OCOP của thanh niên Thủ đô Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop ShopeeFood 12.12 ghi nhận lượng đơn hàng tăng gấp 4 lần qua livestream

“Hội chợ hàng Việt vì người tiêu dùng quận Ba Đình Xuân Ất Tỵ năm 2025” diễn ra từ ngày 18 đến 25/1, tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, với 55 gian hàng và sự tham gia của 45 doanh nghiệp.

Các đơn vị được lựa chọn tham gia hội chợ là những tổ chức chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước và các sản phẩm sản xuất trong nước, nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và môi trường.

Hội chợ lần này tập trung chủ yếu vào các mặt hàng như sản phẩm nông sản, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm OCOP, sản phẩm chế biến, hàng tiêu dùng... Đây là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực; là điểm cung ứng hàng hóa bảo đảm, chất lượng phục vụ người tiêu dùng và nhân dân mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Livestream bán hàng Tết tại Hội chợ hàng Việt vì người tiêu dùng
Lãnh đạo quận Ba Đình tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Mai Hữu

Đặc biệt, tiếp tục hưởng ứng kế hoạch về chuyển đổi số, bên cạnh việc 100% các gian hàng tham gia hội chợ đều thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt, tại hội chợ sẽ diễn ra hoạt động livestream bán hàng và phát trực tiếp trên các nền tảng như Zalo, Tiktok, Facebook…

Qua đó, tăng cường thêm kênh tương tác, giúp kết nối doanh nghiệp và khách hàng trên khắp mọi miền đất nước và quốc tế. Đối với những ai không có mặt trực tiếp tại hội chợ, vẫn có thể tham gia, theo dõi, tìm hiểu và biết thêm về các sản phẩm.

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng cho biết, hội chợ quảng bá các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm truyền thống không chỉ của quận Ba Đình mà còn của các địa phương khác.

Đây cũng là cơ hội để quận quảng bá các tiềm năng về sản phẩm OCOP; tinh hoa làng nghề, quảng bá văn hóa, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Ba Đình trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội đến với Nhân dân và du khách.

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình khẳng định, hội chợ không chỉ là một sự kiện giao thương mà còn là cơ hội để chia sẻ kiến thức, trao đổi kinh nghiệm và mở rộng mối quan hệ hợp tác, cầu nối để các doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu, mở rộng thị trường.

Cuộc chạy đua, cạnh tranh bán hàng livestream với các nền tảng số

Bên cạnh các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội tận dụng tối đa tiềm năng của mình để bán hàng qua livestream, nhiều đơn vị "truyền thống" cũng đã áp dụng phương thức này cho doanh nghiệp của mình.

Trước đó, toàn bộ hệ thống Saigon Co.op (bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food...) đã bắt đầu mở cửa sớm hơn 1 giờ so với ngày thường và kéo dài thời gian phục vụ đến 23h đêm từ giữa tháng 1. Các siêu thị này sẽ chỉ đóng cửa khi không còn khách hàng mua sắm. Hệ thống dự kiến nghỉ mùng 1 Tết Âm lịch và hoạt động trở lại ngay từ mùng 2.

Bán kính giao hàng của Co.opmart và Co.opXtra cũng được mở rộng từ 6 km lên 20 km đối với hóa đơn từ 1 triệu đồng. Song song đó, Saigon Co.op tăng cường kênh bán hàng trực tuyến qua nền tảng Co.op Online với 10 phiên livestream mỗi ngày trong giờ nghỉ trưa, giúp đơn hàng online tăng gấp 3 lần. Hệ thống chốt đơn tự động còn giúp số lượng đơn thành công tăng hơn 50% so với năm trước.

Livestream bán hàng đang ngày càng trở nên phổ biến, tiếp cận được mọi lứa tuổi bởi sự thuận tiện và ưu đãi tốt khi mua hàng trên live. Trên các sàn thương mại điện tử TikTok, Shopee, Lazada... và nền tảng Facebook, từ sau Tết dương lịch đến nay, các phiên livestream bán hàng diễn ra rầm rộ bất kể ngày đêm. Trong đó, phổ biến nhất là livestream bán hàng thời trang, thực phẩm Tết, đồ trang trí, đồ dùng trong nhà dịp Tết. Để kích thích nhu cầu mua sắm, các nền tảng đã tung ưu đãi phí vận chuyển, mã giảm giá từ vài chục ngàn đến cả triệu đồng nếu khách mua những đơn hàng lớn.

Ngọc Hà

Đọc thêm

Mát lạnh ngày hè, chạm NAPAS Apple Pay giảm đến 50% tại KOI Thé Thị trường - Tài chính

Mát lạnh ngày hè, chạm NAPAS Apple Pay giảm đến 50% tại KOI Thé

TTTĐ - Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) hợp tác cùng thương hiệu trà sữa nổi tiếng KOI Thé triển khai chương trình khuyến mãi hè sảng khoái, giảm đến 50% giá trị đơn hàng khi thanh toán bằng thẻ NAPAS qua Apple Pay, áp dụng từ 1/7 đến 31/8/2025.
Bảo đảm thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn Thị trường - Tài chính

Bảo đảm thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 27/6/2025 về việc bảo đảm thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Phát huy vai trò của các ngân hàng thương mại trong thực hiện Nghị quyết 68 Thị trường - Tài chính

Phát huy vai trò của các ngân hàng thương mại trong thực hiện Nghị quyết 68

TTTĐ - Nghị quyết 68 đã tạo ra cú hích lớn, nhưng để đi vào cuộc sống, cần sự phối hợp đồng bộ giữa Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, tổ chức tín dụng và chính bản thân doanh nghiệp (DN). Khi hệ thống ngân hàng thay đổi phương thức tiếp cận vốn, khi DN chủ động minh bạch và quản trị hiệu quả, mục tiêu đưa kinh tế tư nhân thành động lực phát triển bền vững sẽ khả thi hơn bao giờ hết.
Phát triển Trung tâm tài chính quốc tế ở TP HCM, Đà Nẵng Thị trường - Tài chính

Phát triển Trung tâm tài chính quốc tế ở TP HCM, Đà Nẵng

TTTĐ - Các chính sách đặc thù áp dụng trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, trong đó có các chính sách về ngoại hối, hoạt động ngân hàng; tài chính, phát triển thị trường vốn; thuế; phí, lệ phí; chính sách đối với nhà đầu tư chiến lược... đã được Quốc hội thông qua.
Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt, lãi suất 0% Thị trường - Tài chính

Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt, lãi suất 0%

TTTĐ - Thẩm quyền cho vay đặc biệt lãi 0%/năm mà không có tài sản đảm bảo sẽ được chuyển từ Thủ tướng cho Ngân hàng Nhà nước quyết định.
Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời đại mới Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời đại mới

TTTĐ - Từ vùng đất trẻ nhiều thử thách, sau 34 năm bền bỉ vươn lên, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bứt phá mạnh mẽ, trở thành trung tâm kinh tế năng động, hiện đại. Với nền tảng vững vàng, khát vọng lớn và tư duy đổi mới, tỉnh đang tự tin bước vào thời đại phát triển toàn diện, bền vững.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu ngân sách đạt gần 48.000 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu ngân sách đạt gần 48.000 tỷ đồng

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh tế vẫn đang chịu tác động từ nhiều yếu tố trong và ngoài nước, Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn duy trì được sự ổn định về thu – chi ngân sách Nhà nước trong 6 tháng đầu năm 2025. Đặc biệt, địa phương tiếp tục thể hiện nỗ lực quyết liệt trong việc đẩy mạnh chi đầu tư phát triển, tạo tiền đề quan trọng thúc đẩy tăng trưởng bền vững trong những tháng cuối năm.
Tài chính xanh cho phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Tài chính xanh cho phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 26/6/2025, Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội (FBU) và Trường Đại học Tài chính trực thuộc Chính phủ Liên bang Nga (FinU) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Tài chính xanh cho phát triển bền vững”.
Doanh nghiệp thương mại điện tử: Nắm vững chính sách để phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp thương mại điện tử: Nắm vững chính sách để phát triển bền vững

TTTĐ - Chiều ngày 25/6/2025, tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã phối hợp cùng TikTok Việt Nam, Ngân hàng BIDV và các đơn vị tư vấn vận hành thương mại điện tử tổ chức chương trình đào tạo với chủ đề “Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật”. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức và năng lực tuân thủ pháp luật trong môi trường số đang ngày càng phát triển.
Dọn sạch "chợ online”, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Thị trường - Tài chính

Dọn sạch "chợ online”, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho những hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Không những làm thất thu ngân sách Nhà nước, những hành vi này còn trực tiếp đe dọa sức khỏe cộng đồng và uy tín của các doanh nghiệp chân chính. Quyết tâm dọn sạch "chợ online" đang được triển khai đồng bộ trên toàn quốc, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh.
Xem thêm