Tag

Lời cảm ơn của Ban Tổ chức chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” 2023

Muôn mặt cuộc sống 24/08/2023 22:35
aa
TTTĐ - Tối 24/8, trong không khí lắng đọng của mùa Vu lan báo hiếu, trong không gian đầm ấm, đậm đà hồn cốt quê hương của “trở về bên mẹ”, chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Gửi gắm sự tri ân cha mẹ qua biểu trưng "Ơn nghĩa sinh thành" Không gian “Trở về bên mẹ”: Gửi gắm tình yêu tới đấng sinh thành Mùa Vu lan nghĩ về chữ hiếu "Ơn nghĩa sinh thành" - Mang âm nhạc "kích hoạt" lòng biết ơn vô bờ mỗi mùa Vu Lan về “Ơn nghĩa sinh thành 2023” - Lan tỏa những giá trị nhân văn thông qua nghệ thuật

Với 3 chương có nội dung khắc họa sâu sắc tình cảm gia đình, ca ngợi công lao trời bể của cha mẹ, cả đời vất vả, dõi theo, chở che cho con đồng thời nhắc nhở về chữ hiếu, về đạo làm con trong xã hội hiện đại, “Ơn nghĩa sinh thành 2023” để lại trong lòng khán giả niềm xúc động và dư âm sâu lắng.

Lời cảm ơn của Ban Tổ chức chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” 2023

Thông qua nghệ thuật, thông điệp của chương trình được truyền tải một cách tinh tế và hiệu quả. Cùng với các phóng sự được phát sóng, lễ trao quà tới các em học sinh hiếu thảo, chương trình là tấm lòng chân thành của ban tổ chức, đại diện cho những người con trên khắp mọi miền đất nước hướng về cha mẹ mình, về các Mẹ Việt Nam anh hùng; Hành trình nối dài những hoạt động xã hội và rộng hơn là sự tri ân của những đứa con Việt Nam với mẹ Tổ quốc. Điều này cho thấy giá trị truyền thống được khẳng định trong từng gia đình, giá trị văn hóa dân tộc được tiếp nối và phát triển trong tâm thức mỗi người.

Đến với chương trình, các vị đại biểu và khán giả không chỉ được mỉm cười hạnh phúc khi còn cha mẹ kề bên, không chỉ được rưng rưng khi sống lại những tháng ngày êm đềm của ấu thơ, không chỉ được bày tỏ tấm lòng của mình với đấng sinh thành, không chỉ được tưởng nhớ song thân đã khuất núi mà quan trọng nhất, chúng ta góp phần lan tỏa những điều tử tế, nhân văn trong mỗi người, góp phần làm nên những điều tốt đẹp trong xã hội.

Đó là hạnh phúc và vinh dự của chúng tôi, những người dồn hết tâm huyết và tình cảm để thực hiện chuỗi sự kiện này.

Lời cảm ơn của Ban tổ chức Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”

Góp phần làm nên thành công của chương trình, Ban Tổ chức xin bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm sát sao của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo thành phố, Thành đoàn Hà Nội; Sự chỉ đạo của các Ban, Bộ, ngành Trung ương và thành phố; Sự góp sức, lan tỏa thông tin của các cơ quan báo chí và anh chị em đồng nghiệp.

Đặc biệt, chương trình nhận được sự đồng hành, đồng cảm của các quý đối tác: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Tổng Công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn (SABECO), Công ty CP Tập đoàn Quốc tế Năm Sao (Five Star Group), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB), Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á (BAC A BANK), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)…

Lời cảm ơn của Ban tổ chức Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”

Ban Tổ chức cũng xin chân thành cảm ơn sự dõi theo của độc giả, khán giả; Sự thăng hoa, cống hiến hết mình của các nghệ sỹ để làm nên thành công của chương trình năm nay.

Đây là động lực lớn lao và niềm tin son sắt để chúng tôi tiếp tục xây dựng chuỗi hoạt động, chuỗi chương trình có ý nghĩa phụng sự bạn đọc, phụng sự Tổ quốc, xứng đáng với sứ mệnh bồi đắp tâm hồn và lý tưởng cho thế hệ trẻ Hà Nội và đất nước.

Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm 2023 đã khép lại nhưng mùa Vu lan vẫn đang tiếp diễn. Nhà thơ Đồng Đức Bốn từng viết những câu thơ rất tha thiết: “Trở về với mẹ ta thôi / Lỡ mai chết xuống mồ côi trong mồ”. Cũng có câu thơ rằng: “Cả đời là tiết Vu lan / Con thời bất hiếu mẹ ngàn lần đau”. Có ai khôn lớn, trưởng thành một cách trọn vẹn mà không là một người con có hiếu để còn làm gương cho con cháu mình sau này?

Lời cảm ơn của Ban tổ chức Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”

Bởi vậy, xin mượn những lời nhắc nhở kia để xin một lần nữa gửi gắm tới tất cả mọi người: “Những ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc / Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không”. Mỗi chúng ta, hãy đền đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục của mẹ cha bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Đó là báo hiếu, chăm lo sức khỏe, gần gũi song thân. Đó là xây dựng gia đình hạnh phúc; Sống làm người chuẩn mực, ngay thẳng; Nỗ lực trở thành người có ích cho xã hội để mẹ cha vui lòng.

Điều đó sẽ góp phần lan tỏa những giá trị chân - thiện - mỹ, làm nên vườn hoa đẹp của lòng người, dẹp đi những điều ác, điều xấu trong xã hội. Đó cũng là cách để xây dựng hệ giá trị văn hóa Việt Nam, con người Việt Nam.

Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn và hẹn gặp lại ở mùa Vu lan năm sau!

Khi ấy, chúng ta sẽ lại được đắm chìm trong không gian nghệ thuật và cùng kể cho nhau nghe mình đã làm được gì để xứng đáng với công lao mẹ cha đã cho ta được làm người trên cõi đời này.

Lời cảm ơn của Ban Tổ chức chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” 2023

Thay mặt BTC

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”

Lời cảm ơn của Ban Tổ chức chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” 2023

Đọc thêm

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Xem thêm