Tag

Lotus Eletre trình làng: SUV điện Anh quốc đối đầu với Porsche Cayenne và Tesla Model S

Xe++ 31/03/2022 11:00
aa
TTTĐ - Lotus gọi Eletre là một chiếc “siêu SUV chạy điện” và để thể hiện được điều đó, xe sẽ được cung cấp hệ dẫn động bốn bánh với động cơ đôi có công suất đầu ra "từ 600 mã lực".

Vừa qua, hãng xe Anh quốc - Lotus đã chính thức trình làng chiếc SUV chạy điện đầu tiên của mình với tên gọi Eletre, trước đây có tên mã là Type 132. Lotus Eletre chỉ là một trong ba cái tên thuộc đội hình “lifestyle Evs” của hãng, sau Emira và Evija. Mẫu xe này sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối năm nay tại nhà máy mới của hãng ở Vũ Hán, Trung Quốc. Giá khởi điểm tham khảo của Lotus Eletre vào khoảng 100.000 USD (~2,2 tỷ VNĐ) và sẽ được bán ở Anh, Trung Quốc, Châu Âu vào năm 2023, còn Mỹ là năm 2024.

Lotus Eletre là tên gọi khởi nguồn từ tiếng Hungary, mang ý nghĩa "tái sinh" thể hiện cho sự tái sinh của hoa sen, cho thấy quyết tâm trở lại của thương hiệu sau một thời gian dài vật lộn với hào quang quá khứ.

Nhìn tổng thể, Lotus Eletre là một chiếc SUV có kích thước tương đối lớn với chiều dài 5.105 mm, chiều dài cơ sở 3.019 mm và chiều cao 1.630 mm. Thiết kế của xe đậm chất thể thao với phần đầu xe ngắn, cabin đặt sâu lên phía trước, trần cong vuốt sâu về phía sau giống coupe và gói khí động học chủ động ấn tượng.

“Khuôn mặt” của Lotus Eletre được trang bị cụm đèn pha mỏng sắc sảo, sử dụng công nghệ Matrix LED. Phía dưới là lưới tản nhiệt giúp làm mát động cơ điện, bộ pin và phanh trước. Chiếc SUV điện Anh quốc có nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon ở ngoại thất, trong khi các tấm thân xe thì được làm từ nhôm. Xe có tay nắm cửa dạng ẩn, nắp cổng sạc đặt gần vòm bánh trước, bên cạnh các cảm biến Lidar. Trong khi ở phía sau, Lotus Eletre nổi bật với cụm đèn hậu Matrix LED mỏng nét, chạy ngang bề rộng của đuôi xe. Xe được trang bị mâm 23 inch, ẩn bên trong là hệ thống phanh với bộ kẹp phanh 10 piston và đĩa phanh bằng gốm.

Đặc biệt, Lotus Eletre được trang bị cụm cánh gió carbon đặt trên mui, được chia thành 2 cánh nhỏ mỗi bên, tạo không gian trống cho hệ thống cảm ứng gắn trần để cung cấp dữ liệu chính xác nhất về tình hình phía sau xe. Cánh gió này có thể điều chỉnh 3 góc khác nhau tùy vào chế độ lái.

Ngoài ra, Eletre còn sở hữu những trang bị, tiện ích hiện đại chưa từng xuất hiện trên mẫu xe Lotus nào trước đây, bao gồm: gương bên camera, phuộc khí, công nghệ đánh lái 4 bánh, thanh chống lật chủ động và vi sai chống trượt chủ động.

Ở bên trong cabin, Lotus Eletre có cấu hình nội thất 5 hoặc 4 chỗ ngồi. Bề mặt nội thất và ghế được bọc Kvadrat, một loại vải pha len tiên tiến được cho là nhẹ hơn 50% so với da truyền thống. Thêm vào đó là nhiều chi tiết ốp và trang trí trong cabin được làm từ sợi carbon. Được biết, Lotus đã tái chế các sợi được cắt tỉa từ mép của vải dệt, những sợi này được tái tạo thành thảm và nén lại trong một lớp nhựa để tạo ra loại vật liệu độc quyền, còn được gọi là carbon rèn.

Mặt táp-lô và cụm điều khiển trung tâm được thiết kế đơn giản. Hai bên táp-lô là màn hình hiển thị dữ liệu từ camera bên, trong khi đó ở vị trí trung tâm là màn hình cảm ứng dạng OLED 15,1 inch, có thể gập phẳng khi không cần thiết.

Lotus Eletre còn được trang bị hệ thống hiển thị kính lái HUD, hệ thống âm thanh vòm cao cấp của KEF với 15 loa công suất 1.380 W. Người dùng có thể nâng cấp lên hệ thống âm thanh KEF Reference 2.160 W với 23 loa. Thêm vào đó là vô-lăng thiết kế dẹt 2 đầu độc đáo, hệ thống giải trí với màn hình 9 inch trên bệ tỳ tay trung tâm ở hàng ghế thứ 2 và sạc không dây.

Lotus Eletre là mẫu xe đầu tiên của hãng được xây dựng trên nền tảng kiến trúc cao cấp EPA mới. Chi tiết thông số vận hành của chiếc SUV Anh quốc chưa được công bố đầy đủ đầy đủ nhưng với ắc quy dung lượng tối thiểu 100 kWh và 2 động cơ điện dẫn động 4 bánh. Khối động cơ điện này tạo ra tổng công suất 592 mã lực cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 3 giây và đạt tốc độ tối đa 257 km/h. Chiếc SUV Anh quốc có phạm vi hoạt động tối đa lên đến 600 km theo tiêu chuẩn thử nghiệm WLTP và 400 km sau khi sạc nhanh 20 phút bằng nguồn không tối ưu (350 kW). Xe có 4 chế độ lái gồm Range, Tour, Sport, Off-Road và Inpidual.

Về an toàn, Lotus Eletre sở hữu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến ADAS, những hệ thống này có thể được nâng cấp thông qua mạng (OTA). Hãng xe Anh quốc chưa cho biết khả năng tự hành của Eletre ở cấp độ mấy, nhưng sẽ ít nhất ở cấp độ 2.

Đọc thêm

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead Xe++

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead

TTTĐ - Theo kế hoạch, Honda Motor sẽ giới thiệu một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới vào cuối năm nay, sau khi ra mắt EM1 e: và EM1 e: Plus.
Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất Xe++

Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất

Dựa theo các đánh từ các đơn vị uy tín trong lĩnh vực ô tô như JD Power và Consumer Reports, kết hợp với theo dõi ý kiến người dùng, tạp chí Topspeed mới đây đã công bố top 5 mẫu SUV Mazda được khách hàng tin tưởng nhất.
Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa Xe++

Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa

TTTĐ - Tại Harlingen, Texas (Mỹ) mới đây đã xảy ra một vụ hỏa hoạn liên quan đến xe Tesla Cybertruck.
MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á Xe++

MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á

Thế hệ mới của MG3 đã tiếp cận thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là Thái Lan. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc hatchback cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với Mazda2.
MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng Xe++

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng

MG7 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Trophy Plus cùng 2 tùy chọn động cơ.
Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, sự kiện siêu xe hàng đầu thế giới Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM.
Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Vào ngày 14/9 tới đây, dân mê xe tại Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm siêu xe từ khắp nơi trên thế giới quy tụ tại TP.HCM để tham gia hành trình Gumball 3000.
Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe Xe++

Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai Santa Fe.
Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới Xe++

Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới

Hãng xe Anh Quốc Land Rover mới đây đã gây bất ngờ khi quyết định đem Defender động cơ V8 trở lại dưới dạng phiên bản đặc biệt giới hạn với tên gọi Classic Defender V8.
Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới Xe++

Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới

U.S. Armor Group vừa trình làng phiên bản bọc thép của siêu sedan điện Lucid Air Sapphire, nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, công nghệ và khả năng bảo vệ tối ưu.
Xem thêm