Tag

Lựa chọn nào cho các bạn trẻ, khi không cần YouTuber Thơ Nguyễn?

Nhịp sống trẻ 17/03/2021 14:22
aa
TTTĐ - Thời gian vừa qua, YouTuber Thơ Nguyễn có những video với nội dung không phù hợp làm cho cộng đồng lo lắng về môi trường không gian mạng. Tuy vậy, giữa muôn vàn kênh YouTube tràn lan, thiếu kiểm chứng, chúng ta vẫn có những kênh với nội dung lành mạnh và thú vị.
YouTuber Thơ Nguyễn bị xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng Lời khuyên của chuyên gia sau vụ việc YouTuber Thơ Nguyễn Từ vụ YouTuber Thơ Nguyễn, phụ huynh chia sẻ “bí kíp” bảo vệ con trên không gian mạng

Làm sống dậy lịch sử hào hùng của Việt Nam với dự án “Việt sử kiêu hùng”

“Đuốc mồi” - kênh YouTube với hướng đi mới, hấp dẫn trong cách tiếp cận văn hóa - lịch sử, cũng là một trong những kênh được chú ý nhất trong thời gian vừa qua.

Thời gian trước, một nhóm bạn trẻ với danh xưng "Việt sử kiêu hùng" đã tìm gặp diễn viên lồng tiếng Đạt Phi, cũng là giám đốc của Đạt Phi Media để khoe về một dự án mà sau này đã thay đổi cách tiếp cận lịch sử của giới trẻ.

Nhóm Đuốc Mồi
Nhóm Đuốc Mồi

"Việt sử kiêu hùng" là dự án phi lợi nhuận được thực hiện với nguồn kinh phí từ hình thức gây quỹ cộng đồng. Dự án nhằm truyền cảm hứng sử Việt cho người Việt. Thông qua diễn họa, các tập phim tái hiện những nhân vật lịch sử, những trận đánh hay những sự kiện quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Hình thức “kể sử” mới lạ này đã khiến khán giả ấn tượng mạnh.

Đuốc Mồi và những dự án làm tự hào lịch sử Việt Nam
Đuốc Mồi và những dự án làm tự hào lịch sử Việt Nam

Ngay từ những video đầu tiên, dự án "Việt sử kiêu hùng" đã nhận được ủng hộ không chỉ từ các bạn trẻ mà còn có giới chuyên gia lịch sử, nhà sản xuất phim, giới nghệ sĩ... Điển hình như nghệ sĩ Thành Lộc cũng đã dành những lời khen ngợi cho dự án.

Ngay sau khi được đăng tải trên kênh YouTube, tập phim với nội dung sâu sắc và cách thể hiện chỉn chu, nghiêm túc, đặc biệt là những hiệu ứng âm thanh được đầu tư kỹ lưỡng của ekip đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Tập phim ngay lập tức tạo được cơn sốt nhất định trong cộng đồng mạng với nhiều video reaction đến từ những KOL cũng như streamer đình đám.

Các tác phẩm của Đuốc Mồi được chiếu trên nhiều nền tảng
Các tác phẩm của Đuốc Mồi được chiếu trên nhiều nền tảng

Từ hiệu ứng bùng nổ và sự quan tâm của cộng đồng cho những thước phim của nhóm, anh Tuấn - leader của Đuốc Mồi tâm đắc chia sẻ: “Cũng như nhiều người, mình từng rất ngại học sử vì những con số khô khan, lối truyền thụ cứng nhắc. Càng làm phim, mình càng phát hiện ra giới trẻ Việt rất mê sử, vấn đề là thiếu phương tiện và cách thức truyền thụ sinh động, gây hứng thú. Bọn mình muốn đánh thức tình yêu đó trong mọi người qua từng sản phẩm”.

Nội dung của kênh "Việt sử kiêu hùng" đã được đưa vào bài giảng của rất nhiều thầy cô giáo trên khắp cả nước. Điển hình như được đưa vào đề thi học kỳ của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM); Đề bài tập lớn của Khoa Khoa học và Kỹ thuật máy tính, Đại học Bách Khoa TP HCM và bài tập cũng như tiết học thảo luận của rất nhiều trường học khác.

"Ẩm thực mẹ làm" - kênh YouTube đại diện Việt Nam thi YouTube FanFest 2020

Kênh “Ẩm thực mẹ làm” chinh phục trái tim của người xem bởi những thước phim bình dị về người mẹ với các món ăn thôn quê gắn bó với ký ức của nhiều thế hệ người Việt Nam.

Khởi nguồn từ chàng trai trẻ Đồng Văn Hùng - người chỉ muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc về cuộc sống đời thường của 2 mẹ con. Sau một thời gian hoạt động , kênh YouTube đã đạt gần 900.000 lượt đăng ký theo dõi.

Ẩm thực mẹ làm, niềm tự hào của khán giả Việt Nam
Ẩm thực mẹ làm, niềm tự hào của khán giả Việt Nam

So với nhiều kênh YouTube văn hóa ẩm thực khác thì những con số trên chưa phải là nhiều. Mục đích của hai mẹ con khi làm không phải bất chấp để đạt view cao, mà muốn giới thiệu các món ăn đồng quê quen thuộc, dân dã do chính tay mẹ nấu.

Những đoạn phim Hùng quay cũng không quá cầu kỳ, chỉ đơn giản là đặt máy và ghi lại khung cảnh mẹ nấu ăn bên bếp củi với ánh lửa bập bùng, chân thật nhưng giàu sức gợi tả.

Lựa chọn nào cho các bạn trẻ, khi không cần YouTuber Thơ Nguyễn?

Người mẹ ấy thường nấu những món ăn giản dị và đậm đà hương vị truyền thống như nộm đu đủ, rau lang xào tỏi, canh rau dền thịt băm, nộm hoa chuối, măng luộc chấm tương, cơm lam chấm muối lạc… đến cả món kẹo lạc, bánh chưng, cốm rang hay dưa muối.

Những bữa ăn bình dị
Người mẹ chế biến những bữa ăn bình dị

Cứ như vậy, tiếng mẹ rửa rau, vo gạo hòa quyện cùng tiếng lá vỗ xào xạc dưới cái nắng chiều tà làm bất kỳ ai xem qua cũng phải dừng lại và muốn chạy ngay về với mẹ, ngồi bên mâm cơm nhà ngập đầy tình yêu thương.

Ẩm Thực Mẹ Làm đã trở thành kênh YouTube đại diện Việt Nam tham dự YouTube FanFest 2020
"Ẩm thực mẹ làm" đã trở thành kênh YouTube đại diện Việt Nam tham dự YouTube FanFest 2020

Mới đây nhất, kênh YouTube "Ẩm thực mẹ làm" đã được trang chủ của Youtube giới thiệu. Đây chính là niềm tự hào của khán giả trong nước khi hình ảnh và ẩm thực của Việt Nam được chia sẻ rộng rãi đến bạn bè quốc tế.

Đuốc Mồi và Ẩm thực mẹ làm đều là những kênh YouTube do những người trẻ tâm huyết sáng lập và quản lý nội dung. Tuy chưa có quá nhiều lượt đăng ký theo dõi nhưng giữa muôn vàn nội dung trên YouTube, đây chính là niềm tự hào của khán giả Việt Nam với quốc tế.

Đọc thêm

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Xem thêm