Tag

Mang hương vị quê nhà khởi nghiệp ở đất Thủ đô

Nhịp sống trẻ 24/11/2019 12:38
aa
TTTĐ - Từ những suất bánh cuốn được bán online cho đến một cửa hàng ổn định trên phố Khương Thượng, câu chuyện đã tạo cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Mai Tú Thịnh, một bạn trẻ sinh năm 1997, quê hương Ninh Bình, sau khi tốt nghiệp đại học đã đem giấc mơ ấp ủ mang hương vị quê hương khởi nghiệp trên đất Thủ đô.

Mang hương vị quê nhà khởi nghiệp ở đất Thủ đô

Mai Tú Thịnh (bên phải) và Đinh Thanh Long với ý tưởng mang bánh cuốn Ninh Bình mở rộng trên Hà Nội.

Bài liên quan

Khởi nghiệp từ sản phẩm thân thiện với môi trường, thu 10 tỷ đồng mỗi tháng

Bảo vệ môi trường từ những dự án khởi nghiệp sáng tạo

Sắp diễn ra ngày hội việc làm với chủ đề “Sinh viên với thị trường lao động”

“Ống hút từ bột gạo” xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp

Tuổi trẻ Thủ đô đã có cơ hội trò chuyện với Tú Thịnh.

- Cảm ơn Tú Thịnh đã dành thời gian chia sẻ cùng độc giả của Tuổi trẻ Thủ đô.

Thực tế không nhiều bạn trẻ như Thịnh dám nghĩ dám làm, đặc biệt là ý tưởng kinh doanh đặc sản quê hương. Thịnh có thể chia sẻ thêm câu chuyện khởi nghiệp của mình và nguồn cảm hứng từ đâu để Thịnh bắt đầu?

-Từ trước bọn mình vẫn luôn hỏi nhau là tại sao bánh cuốn Ninh Bình mình ngon mà tại sao không ai bán, vì rất nhiều người Ninh Bình lên Hà Nội học và làm việc đã không quen với vị bánh cuốn tráng ở trên này, chính mình và các bạn của mình cũng là một trong số đó. Cho đến một hôm khi mình biết đến một người bạn đã và đang bán bánh cuốn Ninh Bình tại chung cư của anh ấy, điều đó đã làm mình thực sự thích thú và đó là động lực để bọn mình có thể hướng đến những điều lớn hơn, như cửa hàng hiện tại.

- Chắc chắn Thịnh đã có những người đồng hành nhiệt huyết cùng mình, Thịnh có thể chia sẻ?

- Để đến những điều xa hơn thì mình rất cần những người đồng hành có cùng chí hướng. Bọn mình đều từ một nhóm bạn thân chơi với nhau từ bé đến lớn, tính đến nay cũng đã 15 năm. Bạn bè đã giúp đỡ mình rất nhiều từ những buổi đâu, khi cửa hàng còn thiếu người và rất nhiều việc, mỗi người đến giúp một chút nên mình đã giảm bớt được rất nhiều áp lực. Ban đầu thì mẹ mình cũng có chút lo lắng. Nhưng mình nghĩ là bố mẹ nào cũng muốn con mình làm một công việc gì đó “hào nhoáng” hơn ở bên ngoài chứ không muốn mình vất vả như nghề dịch vụ làm hàng quán. Đến hiện tại khi cửa hàng đã ổn định thì gia đình mình cũng đã yên tâm hơn.

- Khi mới bắt đầu xây dựng quán, Thịnh có gặp những khó khăn gì không?

- Mới bắt đầu xây dựng quán, khó khăn là điều mình không thể tránh khỏi, từ việc làm sao đưa sản phẩm của mình tiếp cận với nhiều người dân Hà Nội hơn, hay việc giao hàng với lượng đơn khá lớn mà chỉ có 2-3 người làm. Khó khăn nhất là vấn đề tài chính khi mà mình vừa mới ra trường và chỉ có những đồng lương ít ỏi dành dụm từ việc đi làm thêm khi còn đi học và hơn nữa là mình dùng hộp giấy bát giấy để bảo vệ môi trường nên chi phí cho những đồ giấy là khá lớn nên mình đã phải đấu tranh rất nhiều. Mình sẽ không lựa chọn hộp xốp hay bát nhựa chỉ để giảm chi phí vì mình muốn góp một phần nhỏ vào công cuộc bảo vệ môi trường hiện tại.

Những suất bánh cuốn online đầu tiên được gửi giao hàng
Những suất bánh cuốn online đầu tiên được gửi giao hàng

- Vậy còn những niềm vui và những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình Thịnh khởi nghiệp.

- Ngày nào mình đi làm mình cũng có niềm vui. Đặc biệt là khi quán được sự ủng hộ của đông đảo mọi người, không chỉ là người Ninh Bình trên Hà Nội, mà còn có rất nhiều những tỉnh thành khác nữa. Kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với mình là có một hôm mưa gió khá lạnh thì có tầm 3 người vô gia cư phải đứng trú mưa và xin quán một chút đồ ăn. Mình đã làm những suất ăn đặc biệt nhất dành cho những người đó và mời họ vào bên trong cho đỡ lạnh.

- Thịnh có dự định phát triển quán và mở rộng thị trường này hay không?

- Dự định của mình chắc chắn ưu tiên nhất vẫn là việc đưa được món bánh cuốn Ninh Bình đến với nhiều người ở mọi miền đất nước và cả thực khách nước ngoài. Bên cạnh đó mình dự tính sẽ phát triển thêm các cơ sở để giúp mọi người có thể đến quán trải nghiệm món ăn mang đậm hương vị Ninh Bình.

- Thịnh có nghĩ là mình đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ khi luôn nhớ về giá trị quê hương và luôn ấp ủ nâng tầm những giá trị đó.

- Mình nghĩ việc mình đang làm sẽ ít nhiều giúp cho các bạn trẻ hơn mình thêm phần tự tin. Chắc chắn sẽ còn rất rất nhiều người đang có những giấc mơ của riêng mình. Mình mong là những người trẻ như mình sẽ ngày một mạnh dạn theo đuổi những mục tiêu đã đề ra. Mình luôn muốn được gặp gỡ những người có chí hướng và được góp sức với họ.

- Cảm ơn anh

.

Đọc thêm

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Bên nhau, mình là nhà Camera 360 trẻ

Bên nhau, mình là nhà

TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Xem thêm