Tag

Mang Tết đến với công nhân lao động Khu công nghiệp Thăng Long

Muôn mặt cuộc sống 25/01/2024 14:48
aa
TTTĐ - Ngày 25/1, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà Tết cho công nhân lao động đang làm việc tại Khu công nghiệp Thăng Long nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Tết sớm vẹn niềm vui của công nhân, người lao động Thủ đô Công nhân Thủ đô: Vững chính trị, giỏi nghề nghiệp, đẹp về văn hóa Hỗ trợ thiết thực người nghèo và công nhân tại tỉnh Kon Tum Bình Dương: “Xuân công nhân” sôi nổi, đầm ấm

Tại các nơi đến thăm là Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam và Công ty TNHH Sumitomo Heavy Industries Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đã nắm bắt tình hình quan hệ lao động và các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động của doanh nghiệp.

Theo lãnh đạo các doanh nghiệp, năm 2023, mặc dù sản lượng bị cắt giảm nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh được duy trì, doanh nghiệp vẫn bố trí việc làm phù hợp cho người lao động và các chế độ chính sách liên quan đến người lao động, lương thưởng, trợ cấp được đảm bảo.

Mang Tết đến với công nhân lao động Khu công nghiệp Thăng Long
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao quà Tết cho người lao động

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lãnh đạo các doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ cùng với Ban Chấp hành Công đoàn để triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động thông qua việc thăm hỏi, tặng quà Tết; tổ chức tiệc tất niên; chi trả lương, thưởng Tết; lì xì đầu năm, hỗ trợ phương tiện đưa công nhân về quê đón Tết...

Ông Vũ Minh Tâm - Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam cho biết, Ban lãnh đạo Công ty đã phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn lên kế hoạch chăm lo phù hợp cho đoàn viên, người lao động - những người đã gắn bó, cống hiến sức lao động, trí tuệ cho sự phát triển của công ty suốt một năm qua bằng những chính sách thiết thực như: Quyết định tăng tiền ăn ca từ 26.000 đồng lên 32.000 đồng; thưởng Tết cho mỗi người lao động 2 tháng lương cùng túi quà Tết trị giá 350.000 đồng. Bên cạnh đó, công ty bố trí phương tiện đưa đón người lao động về quê đón Tết và quay trở lại làm việc sau Tết.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đánh giá, thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp vẫn nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho người lao động. Các Công đoàn cơ sở đã tranh thủ được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo doanh nghiệp và phát huy được vai trò chăm lo cho đoàn viên, người lao động và triển khai các hoạt động bài bản, nề nếp, phù hợp với điều kiện thực tế tại doanh nghiệp.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đề nghị, thời gian tới, Ban Chấp hành Công đoàn tại các doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động và chú trọng đổi mới công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động để người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.

Mang Tết đến với công nhân lao động Khu công nghiệp Thăng Long
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao quà Tết cho người lao động Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam

Đồng thời, Công đoàn phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động để đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên, người lao động tuân thủ các quy định của pháp luật, nội quy của doanh nghiệp và chủ động, tích cực học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề để góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đã gửi lời chúc năm mới tốt lành đến tập thể lãnh đạo, đoàn viên, người lao động tại các doanh nghiệp và đề nghị người lao động quay trở lại làm việc đầy đủ sau kỳ nghỉ Tết để tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Tại chương trình, lãnh đạo LĐLĐ thành phố đã trao tặng cho mỗi doanh nghiệp 1 thùng quà Tết và 50 suất quà cho 50 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và túi quà trị giá 350.000 đồng).

Chương trình "Mang Tết sum vầy - Xuân gắn kết đến với người lao động" của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Đọc thêm

Đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước Muôn mặt cuộc sống

Đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho tương lai của đất nước

TTTĐ - Sáng 31/5, nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động Vì Trẻ em 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, tặng quà các thầy cô giáo, các cháu học sinh đang theo học tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội (Trung tâm).
Tăng cường công tác quản lý các công trình cấp nước sau đầu tư Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường công tác quản lý các công trình cấp nước sau đầu tư

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác quản lý các công trình cấp nước sau đầu tư, đẩy mạnh công tác kiểm tra chất lượng nước sau xử lý, thực hiện tốt quy trình quản lý, vận hành, bảo dưỡng công trình bảo đảm cấp nước an toàn, bền vững…
Khắc phục tình trạng cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm Muôn mặt cuộc sống

Khắc phục tình trạng cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch số 163/KH-UBND về khắc phục tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau hội nghị kiểm điểm năm 2023 về kỷ luật, kỷ cương hành chính; tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm của một số Sở, ngành và cán bộ, công chức; công tác cải cách hành chính và nâng cao bộ tiêu chí cần quan tâm, cải thiện.
47 công trình xuất sắc nhận Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

47 công trình xuất sắc nhận Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Tối 30/5, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2023 (Giải thưởng VIFOTEC).
Chăm lo trẻ em bằng những hành động thiết thực nhất Muôn mặt cuộc sống

Chăm lo trẻ em bằng những hành động thiết thực nhất

TTTĐ - Với mong muốn mang đến ngày Tết Thiếu nhi ý nghĩa, chiều 30/5, UBND quận Đống Đa, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Quận đoàn - Hội LHTN Việt Nam - Hội đồng Đội quận Đống Đa trao gửi những phần quà ý nghĩa đến các em thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em hữu nghị Đống Đa (Hà Nội).
Đưa huyện Ứng Hòa trở thành điểm đến du lịch mới của Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Đưa huyện Ứng Hòa trở thành điểm đến du lịch mới của Thủ đô

TTTĐ - Ngày 30/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã làm việc với UBND huyện Ứng Hòa về phát triển kinh tế trên địa bàn.
Sửa Luật Hoạt động Chữ thập đỏ để ngăn chặn hành vi vụ lợi Muôn mặt cuộc sống

Sửa Luật Hoạt động Chữ thập đỏ để ngăn chặn hành vi vụ lợi

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ, Quốc hội xem xét đưa Luật Hoạt động Chữ thập đỏ (sửa đổi) bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2025 thay vì năm 2026.
Đề xuất sửa đổi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất sửa đổi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá

TTTĐ - Đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) đề nghị sửa đổi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2012 ngay tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, để bổ sung nội dung về thuốc lá mới bao gồm cả thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các loại khác.
Gắn việc số hóa với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức Muôn mặt cuộc sống

Gắn việc số hóa với thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa giữa các đơn vị thông qua kết nối, chia sẻ dữ liệu; nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin của đơn vị đáp ứng phù hợp yêu cầu chuyển đổi số quốc gia
Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế tài chính đối với cơ quan báo chí Muôn mặt cuộc sống

Tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế tài chính đối với cơ quan báo chí

Hoàn thiện cơ chế về tài chính, các quy định về định mức kinh tế-kỹ thuật trong lĩnh vực báo chí vấn đề được nhiều đại biểu, dư luận quan tâm. Nhiều đại biểu cho rằng, đây là yêu cầu phù hợp thực tiễn, rất cần thiết, bảo đảm các điều kiện để báo chí thực hiện tốt nhiệm vụ.
Xem thêm