Tag

Marketing và những khuynh hướng thay đổi quan trọng

Thị trường - Tài chính 04/10/2022 17:21
aa
TTTĐ - Marketing đang hướng tới việc định nghĩa lại thị trường, khách hàng cũng như phương thức trong bối cảnh thay đổi về công nghệ diễn ra ngày càng mạnh mẽ.
Mở đơn đăng ký cuộc thi dành cho bạn trẻ đam mê lĩnh vực Marketing Tập trung trải nghiệm số, giải bài toán chiến lược về sales và marketing
Hội thảo có sự hiện diện của nhiều chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế tham gia.
Hội thảo có sự hiện diện của nhiều chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế tham gia

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã phối hợp với trường Đại học London South Bank University (Anh), Yokohama National University (Nhật Bản), trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Tài chính - Marketing và Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức Hội thảo quốc tế về Marketing (MICA) lần thứ 3 năm 2022 với chủ đề “Marketing trong bối cảnh bình thường mới - thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số”.

Theo các chuyên gia, yếu tố cốt lõi của Marketing chính là sự thấu hiểu những quan tâm và mong muốn của khách hàng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ. Để thành công lâu dài, doanh nghiệp phải không ngừng tìm hiểu nhu cầu mong muốn của khách hàng. Từ đó, gia tăng giá trị thông qua những cách tiếp cận khác nhau với chủ đề mà khách hàng quan tâm.

Có thể nói, xu hướng marketing hiện nay có khuynh hướng thay đổi rất nhanh song song với tốc độ phát triển của thế giới hiện đại, trong đó có marketing kỹ thuật số. Các thương hiệu, nhãn hàng luôn phải bắt kịp những làn sóng marketing để có thể nổi bật giữa một thị trường vô cùng rộng lớn.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS. TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, cho biết, Hội thảo MICA -2022 là diễn đàn trao đổi thông tin khoa học và chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà nghiên cứu, các nhà làm marketing chuyên nghiệp cũng như công chúng quan tâm về những khuynh hướng thay đổi quan trọng về marketting trong bối cảnh bình thường mới sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

“Hội thảo tạo sự liên kết gắn bó giữa cộng đồng nghiên cứu và cồng đồng kinh doanh cũng như các bên hữu quan khác cho sự phát triển của marketing Việt Nam. Ban Tổ chức đã nhận được 63 bài tham luận từ các nhà khoa học trong và ngoài nước và tuyển chọn 45 bài đăng kỷ yếu hội thảo”, bà Anh nhấn mạnh.

PGS. TS Võ Thị Thúy Anh – Phó hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phát biểu tại Hội thảo
PGS. TS Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo

Marketing kĩ thuật số là việc sử dụng Internet, thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các kênh khác để tiếp cận người tiêu dùng. Một số chuyên gia marketing coi marketing kĩ thuật số là một phương thức hoàn toàn mới, đòi hỏi những phương thức tiếp cận mới và cách hiểu hành vi khách hàng mới so với marketing truyền thống.

Marketing kĩ thuật số nhắm đến một phân khúc cơ sở khách hàng cụ thể và có tính tương tác bao gồm quảng cáo kết quả tìm kiếm, quảng cáo qua email và tweet - bất cứ phương thức nào kết hợp marketing với phản hồi của khách hàng hoặc tương tác hai chiều giữa công ty và khách hàng.

Theo đó, tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các Trường đại học trong nước và quốc tế đã thảo luận về xu hướng và cách tiếp cận, phân tích marketing kỹ thuật số, đặc điểm và chân dung của người tiêu dùng trong thời đại số và sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng ở Việt Nam và thế giới.

Bên cạnh đó, nhiều vấn đề như: Sự thích ứng và chuyển đổi của marketing và các mô hình kinh doanh tại Việt Nam và thế giới; Cơ hội và thách thức đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới. Đồng thời, phản ánh mặt trái thực tiễn marketting đương đại; Sự thích ứng trong bối cảnh khủng hoảng… đã được các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong nước và quốc tế quan tâm đưa ra tại hội thảo.

Đại diện trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tặng hoa cho các đơn vị tổ chức
Đại diện trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tặng hoa cho các đơn vị tổ chức

Được tổ chức từ năm 2016, Hội thảo MICA đã trở thành một điểm hội tụ độc đáo cho các nhà nghiên cứu chuyên gia hàng đầu thế giới, các nhà thực hành và hoạch định chính sách trong lĩnh vực Marketing gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhau trao đổi ý tưởng, hướng tới các khám phá mới trong việc định nghĩa lại thị trường, khách hàng, cạnh tranh cũng như các phương thức marketing mới trong bối cảnh thay đổi công nghệ và xã hội đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ.

Đọc thêm

Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ Thị trường - Tài chính

Ngân hàng giảm lãi suất, đồng hành cùng bà con vùng bão lũ

TTTĐ - Sau những thiệt hại do bão Yagi, nhiều người dân, hộ sản xuất kinh doanh đang đối mặt với những khó khăn trong việc phục hồi và duy trì hoạt động. Trước tình hình này, các ngân hàng đã kịp thời triển khai nhiều chương trình, chính sách điều chỉnh giảm lãi suất cho vay nhằm đồng hành cùng người dân vùng bão lũ sớm ổn định cuộc sống.
Tăng cường thúc đẩy thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương Nhịp sống phương Nam

Tăng cường thúc đẩy thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương

TTTĐ - Trong khuôn khổ, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050, Tập đoàn Becamex IDC đã ký MOU thỏa thuận hợp tác cùng Tập đoàn Coex, Kosmo nhằm thúc đẩy Thương mại công nghiệp và đầu tư tại Bình Dương.
Ngày Thẻ Việt Nam 2024: Sống Chill - Thanh toán chất Thị trường - Tài chính

Ngày Thẻ Việt Nam 2024: Sống Chill - Thanh toán chất

TTTĐ - Ngày Thẻ Việt Nam 2024 sẽ trở lại trong 2 ngày 5 - 6/10 tại Hà Nội với chủ đề: Sống Chill - Thanh toán chất. Cùng với đó là 6 sự kiện hội thảo, mua sắm không dùng tiền mặt, hướng nghiệp sẽ được tổ chức.
Quảng Nam hoãn tổ chức hội thảo kết nối hành lang kinh tế Đông-Tây Kinh tế

Quảng Nam hoãn tổ chức hội thảo kết nối hành lang kinh tế Đông-Tây

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo hoãn tổ chức Hội thảo quốc tế Kết nối vùng trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây, qua cặp Cửa khẩu quốc tế Nam Giang – Đắc Tà Oọc.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện 3 đột phá chiến lược Nhịp sống phương Nam

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện 3 đột phá chiến lược

TTTĐ - Sáng 25/9, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp và nhà đầu tư năm 2024.
Cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc mở ra cơ hội phát triển Thị trường - Tài chính

Cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc mở ra cơ hội phát triển

TTTĐ - Việc nâng cấp cặp cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc thành cửa khẩu quốc tế đã mở ra con đường ngắn nhất thúc đẩy thông thương hàng hóa, thương mại, du lịch... giữa hai nước Việt Nam - Lào.
Kinh tế Hà Nội chuyển đổi mạnh mẽ sau 70 năm giải phóng Thị trường - Tài chính

Kinh tế Hà Nội chuyển đổi mạnh mẽ sau 70 năm giải phóng

TTTĐ - Với mong muốn giúp cho bạn đọc và người dân có cái nhìn tổng quan về những thành tựu trong phát triển kinh tế Hà Nội từ năm 1954 trở lại đây, sáng 25/9, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với các đơn vị tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Kinh tế Hà Nội - 70 năm vì mục tiêu phát triển tuần hoàn, bền vững”.
Hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kết nối giao thương Thị trường - Tài chính

Hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kết nối giao thương

TTTĐ - Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ ba với chủ đề “Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Bất động sản & Vật liệu xây dựng” được diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng quốc gia từ ngày 25 - 29/9.
Thị trường dịch vụ hàng không Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng Thị trường - Tài chính

Thị trường dịch vụ hàng không Châu Á - Thái Bình Dương tăng trưởng

TTTĐ - Thị trường dịch vụ hàng không thương mại tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng hơn gấp đôi giá trị từ mức 52 tỷ USD hiện nay lên 129 tỷ USD vào năm 2043, theo báo cáo "Dự báo dịch vụ toàn cầu (GSF)" mới nhất của Airbus.
Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu

TTTĐ -Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.
Xem thêm