Tag

Marketing và những khuynh hướng thay đổi quan trọng

Thị trường - Tài chính 04/10/2022 17:21
aa
TTTĐ - Marketing đang hướng tới việc định nghĩa lại thị trường, khách hàng cũng như phương thức trong bối cảnh thay đổi về công nghệ diễn ra ngày càng mạnh mẽ.
Mở đơn đăng ký cuộc thi dành cho bạn trẻ đam mê lĩnh vực Marketing Tập trung trải nghiệm số, giải bài toán chiến lược về sales và marketing
Hội thảo có sự hiện diện của nhiều chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế tham gia.
Hội thảo có sự hiện diện của nhiều chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế tham gia

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã phối hợp với trường Đại học London South Bank University (Anh), Yokohama National University (Nhật Bản), trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Tài chính - Marketing và Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức Hội thảo quốc tế về Marketing (MICA) lần thứ 3 năm 2022 với chủ đề “Marketing trong bối cảnh bình thường mới - thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số”.

Theo các chuyên gia, yếu tố cốt lõi của Marketing chính là sự thấu hiểu những quan tâm và mong muốn của khách hàng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ. Để thành công lâu dài, doanh nghiệp phải không ngừng tìm hiểu nhu cầu mong muốn của khách hàng. Từ đó, gia tăng giá trị thông qua những cách tiếp cận khác nhau với chủ đề mà khách hàng quan tâm.

Có thể nói, xu hướng marketing hiện nay có khuynh hướng thay đổi rất nhanh song song với tốc độ phát triển của thế giới hiện đại, trong đó có marketing kỹ thuật số. Các thương hiệu, nhãn hàng luôn phải bắt kịp những làn sóng marketing để có thể nổi bật giữa một thị trường vô cùng rộng lớn.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS. TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, cho biết, Hội thảo MICA -2022 là diễn đàn trao đổi thông tin khoa học và chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà nghiên cứu, các nhà làm marketing chuyên nghiệp cũng như công chúng quan tâm về những khuynh hướng thay đổi quan trọng về marketting trong bối cảnh bình thường mới sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

“Hội thảo tạo sự liên kết gắn bó giữa cộng đồng nghiên cứu và cồng đồng kinh doanh cũng như các bên hữu quan khác cho sự phát triển của marketing Việt Nam. Ban Tổ chức đã nhận được 63 bài tham luận từ các nhà khoa học trong và ngoài nước và tuyển chọn 45 bài đăng kỷ yếu hội thảo”, bà Anh nhấn mạnh.

PGS. TS Võ Thị Thúy Anh – Phó hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phát biểu tại Hội thảo
PGS. TS Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo

Marketing kĩ thuật số là việc sử dụng Internet, thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các kênh khác để tiếp cận người tiêu dùng. Một số chuyên gia marketing coi marketing kĩ thuật số là một phương thức hoàn toàn mới, đòi hỏi những phương thức tiếp cận mới và cách hiểu hành vi khách hàng mới so với marketing truyền thống.

Marketing kĩ thuật số nhắm đến một phân khúc cơ sở khách hàng cụ thể và có tính tương tác bao gồm quảng cáo kết quả tìm kiếm, quảng cáo qua email và tweet - bất cứ phương thức nào kết hợp marketing với phản hồi của khách hàng hoặc tương tác hai chiều giữa công ty và khách hàng.

Theo đó, tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các Trường đại học trong nước và quốc tế đã thảo luận về xu hướng và cách tiếp cận, phân tích marketing kỹ thuật số, đặc điểm và chân dung của người tiêu dùng trong thời đại số và sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng ở Việt Nam và thế giới.

Bên cạnh đó, nhiều vấn đề như: Sự thích ứng và chuyển đổi của marketing và các mô hình kinh doanh tại Việt Nam và thế giới; Cơ hội và thách thức đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới. Đồng thời, phản ánh mặt trái thực tiễn marketting đương đại; Sự thích ứng trong bối cảnh khủng hoảng… đã được các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong nước và quốc tế quan tâm đưa ra tại hội thảo.

Đại diện trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tặng hoa cho các đơn vị tổ chức
Đại diện trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tặng hoa cho các đơn vị tổ chức

Được tổ chức từ năm 2016, Hội thảo MICA đã trở thành một điểm hội tụ độc đáo cho các nhà nghiên cứu chuyên gia hàng đầu thế giới, các nhà thực hành và hoạch định chính sách trong lĩnh vực Marketing gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhau trao đổi ý tưởng, hướng tới các khám phá mới trong việc định nghĩa lại thị trường, khách hàng, cạnh tranh cũng như các phương thức marketing mới trong bối cảnh thay đổi công nghệ và xã hội đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ.

Đọc thêm

Nhìn thẳng làm thật, đề ra nhiều giải pháp để đạt mục tiêu Thị trường - Tài chính

Nhìn thẳng làm thật, đề ra nhiều giải pháp để đạt mục tiêu

TTTĐ - Bức tranh kinh tế TP Hồ Chí Minh trong những tháng đầu năm 2025 cho thấy nhiều tín hiệu tích cực nhưng cũng đối mặt với không ít khó khăn cần sớm được giải quyết để đạt được mục tiêu tăng trưởng đề ra trong năm và hướng đến sự phát triển lâu bền.
Quảng Ngãi tăng cường quản lý Nhà nước về thẩm định giá Thị trường - Tài chính

Quảng Ngãi tăng cường quản lý Nhà nước về thẩm định giá

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành văn bản số 3794/UBND-KTTH, chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quản lý nhà nước về giá và thẩm định giá.
Gấp đôi số ngày, hàng triệu ưu đãi Thị trường - Tài chính

Gấp đôi số ngày, hàng triệu ưu đãi

TTTĐ - Amazon thông báo sự kiện Prime Day năm nay kéo dài 96 giờ, bắt đầu từ 12h01 sáng (giờ PDT) từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 7.
Luật Thương mại điện tử phải bảo đảm quản lý tốt, cạnh tranh lành mạnh Thị trường - Tài chính

Luật Thương mại điện tử phải bảo đảm quản lý tốt, cạnh tranh lành mạnh

TTTĐ - Chiều tối 17/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về một số nội dung chuẩn bị cho phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 6/2025.
Rà soát, xử lý việc lợi dụng livestream để bán hàng giả Thị trường - Tài chính

Rà soát, xử lý việc lợi dụng livestream để bán hàng giả

TTTĐ - Bộ Công thương sẽ phối hợp thanh tra, kiểm tra, xử lý các mặt hàng vi phạm và rà soát, xử lý việc lợi dụng livestream để kinh doanh hàng giả, hàng nhái.
Trang bị kiến thức chuyển đổi số cho tiểu thương chợ truyền thống Thị trường - Tài chính

Trang bị kiến thức chuyển đổi số cho tiểu thương chợ truyền thống

TTTĐ - Trong bối cảnh cuộc cách mạng số diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số đã trở thành xu thế tất yếu trong mọi lĩnh vực của đời sống, từ sản xuất, dịch vụ cho đến thương mại. Tuy nhiên, bên cạnh những bước tiến đáng kể trong môi trường số hóa, lực lượng tiểu thương tại các chợ truyền thống, vốn là nhóm đối tượng yếu thế trong hệ sinh thái số, đang đứng trước nhiều thách thức để thích nghi và phát triển.
Giảm 2% thuế VAT, mở rộng nhiều lĩnh vực hưởng ưu đãi thuế Thị trường - Tài chính

Giảm 2% thuế VAT, mở rộng nhiều lĩnh vực hưởng ưu đãi thuế

TTTĐ - Sáng 17/6, với 452/453 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng. Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7 đến hết 31/12/2026.
Quyết định 7 vị trí làm Khu thương mại tự do Đà Nẵng Kinh tế

Quyết định 7 vị trí làm Khu thương mại tự do Đà Nẵng

TTTĐ - Khu thương mại tự do Đà Nẵng với 7 khu chức năng tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang.
TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu giải ngân 30% vốn đầu tư công vào cuối quý II/2025 Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu giải ngân 30% vốn đầu tư công vào cuối quý II/2025

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa có ý kiến chỉ đạo về chỉ tiêu giải ngân vốn đầu tư công quý II/2025, trong đó yêu cầu đạt tối thiểu 30% trên tổng kế hoạch vốn được giao.
Tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền Thị trường - Tài chính

Tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 88/CĐ-TTg ngày 12/6/2025 về việc tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng.
Xem thêm