Tag

Marketing và những khuynh hướng thay đổi quan trọng

Thị trường - Tài chính 04/10/2022 17:21
aa
TTTĐ - Marketing đang hướng tới việc định nghĩa lại thị trường, khách hàng cũng như phương thức trong bối cảnh thay đổi về công nghệ diễn ra ngày càng mạnh mẽ.
Mở đơn đăng ký cuộc thi dành cho bạn trẻ đam mê lĩnh vực Marketing Tập trung trải nghiệm số, giải bài toán chiến lược về sales và marketing
Hội thảo có sự hiện diện của nhiều chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế tham gia.
Hội thảo có sự hiện diện của nhiều chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế tham gia

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã phối hợp với trường Đại học London South Bank University (Anh), Yokohama National University (Nhật Bản), trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Tài chính - Marketing và Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức Hội thảo quốc tế về Marketing (MICA) lần thứ 3 năm 2022 với chủ đề “Marketing trong bối cảnh bình thường mới - thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số”.

Theo các chuyên gia, yếu tố cốt lõi của Marketing chính là sự thấu hiểu những quan tâm và mong muốn của khách hàng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ. Để thành công lâu dài, doanh nghiệp phải không ngừng tìm hiểu nhu cầu mong muốn của khách hàng. Từ đó, gia tăng giá trị thông qua những cách tiếp cận khác nhau với chủ đề mà khách hàng quan tâm.

Có thể nói, xu hướng marketing hiện nay có khuynh hướng thay đổi rất nhanh song song với tốc độ phát triển của thế giới hiện đại, trong đó có marketing kỹ thuật số. Các thương hiệu, nhãn hàng luôn phải bắt kịp những làn sóng marketing để có thể nổi bật giữa một thị trường vô cùng rộng lớn.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS. TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, cho biết, Hội thảo MICA -2022 là diễn đàn trao đổi thông tin khoa học và chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà nghiên cứu, các nhà làm marketing chuyên nghiệp cũng như công chúng quan tâm về những khuynh hướng thay đổi quan trọng về marketting trong bối cảnh bình thường mới sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

“Hội thảo tạo sự liên kết gắn bó giữa cộng đồng nghiên cứu và cồng đồng kinh doanh cũng như các bên hữu quan khác cho sự phát triển của marketing Việt Nam. Ban Tổ chức đã nhận được 63 bài tham luận từ các nhà khoa học trong và ngoài nước và tuyển chọn 45 bài đăng kỷ yếu hội thảo”, bà Anh nhấn mạnh.

PGS. TS Võ Thị Thúy Anh – Phó hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phát biểu tại Hội thảo
PGS. TS Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo

Marketing kĩ thuật số là việc sử dụng Internet, thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các kênh khác để tiếp cận người tiêu dùng. Một số chuyên gia marketing coi marketing kĩ thuật số là một phương thức hoàn toàn mới, đòi hỏi những phương thức tiếp cận mới và cách hiểu hành vi khách hàng mới so với marketing truyền thống.

Marketing kĩ thuật số nhắm đến một phân khúc cơ sở khách hàng cụ thể và có tính tương tác bao gồm quảng cáo kết quả tìm kiếm, quảng cáo qua email và tweet - bất cứ phương thức nào kết hợp marketing với phản hồi của khách hàng hoặc tương tác hai chiều giữa công ty và khách hàng.

Theo đó, tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các Trường đại học trong nước và quốc tế đã thảo luận về xu hướng và cách tiếp cận, phân tích marketing kỹ thuật số, đặc điểm và chân dung của người tiêu dùng trong thời đại số và sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng ở Việt Nam và thế giới.

Bên cạnh đó, nhiều vấn đề như: Sự thích ứng và chuyển đổi của marketing và các mô hình kinh doanh tại Việt Nam và thế giới; Cơ hội và thách thức đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới. Đồng thời, phản ánh mặt trái thực tiễn marketting đương đại; Sự thích ứng trong bối cảnh khủng hoảng… đã được các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong nước và quốc tế quan tâm đưa ra tại hội thảo.

Đại diện trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tặng hoa cho các đơn vị tổ chức
Đại diện trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tặng hoa cho các đơn vị tổ chức

Được tổ chức từ năm 2016, Hội thảo MICA đã trở thành một điểm hội tụ độc đáo cho các nhà nghiên cứu chuyên gia hàng đầu thế giới, các nhà thực hành và hoạch định chính sách trong lĩnh vực Marketing gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhau trao đổi ý tưởng, hướng tới các khám phá mới trong việc định nghĩa lại thị trường, khách hàng, cạnh tranh cũng như các phương thức marketing mới trong bối cảnh thay đổi công nghệ và xã hội đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ.

Đọc thêm

Bàn về nguồn nhân lực cho Trung tâm Tài chính quốc tế Nhịp sống phương Nam

Bàn về nguồn nhân lực cho Trung tâm Tài chính quốc tế

TTTĐ - Nhiều giải pháp đề xuất để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cùng các dịch vụ hỗ trợ nhằm bảo đảm Trung tâm Tài chính quốc tế tại TP Hồ Chí Minh sắp tới có nền tảng vững chắc, cạnh tranh và phù hợp với thông lệ quốc tế.
Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance Thị trường - Tài chính

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam lần thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Lễ trao Giải Tài trợ Thương mại và Tài trợ Chuỗi Cung ứng 2025 của tạp chí Global Finance. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Ngân hàng trong việc thúc đẩy tài chính thương mại và tạo ra giá trị thông qua các giải pháp tài chính thương mại sáng tạo trên toàn cầu và tại Việt Nam.
FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ Thị trường - Tài chính

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ

TTTĐ - Tập đoàn Federal Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới, vừa nâng cấp dịch vụ vận chuyển từ khu vực Đông Nam Á đến thị trường Hoa Kỳ thông qua việc khai thác chuyến bay thẳng đầu tiên từ Singapore đến Anchorage (Hoa Kỳ).
Hướng đi chiến lược cho phát triển vùng kinh tế trọng điểm miền Trung Thị trường - Tài chính

Hướng đi chiến lược cho phát triển vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

TTTĐ - Việc sáp nhập tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng không chỉ là tổ chức lại đơn vị hành chính, mà còn là chiến lược phát triển dài hạn cho vùng kinh tế năng động bậc nhất miền Trung.
Đối mặt với rủi ro lãi suất thấp, nhà đầu tư cần làm gì? Thị trường - Tài chính

Đối mặt với rủi ro lãi suất thấp, nhà đầu tư cần làm gì?

TTTĐ - Trong bối cảnh thị trường tài chính toàn cầu biến động, lãi suất thấp đã trở thành xu hướng nổi bật, vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Mặc dù tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn vay rẻ, lãi suất thấp có thể dẫn đến nhiều vấn đề cho nhà đầu tư.
Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng 12,14% trong quý II/2025 Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng 12,14% trong quý II/2025

TTTĐ - Trước những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế xã hội trong quý I/2025, UBND tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng quý II/2025 đạt 12,14%.
Trình dự thảo nghị định mới về quản lý ODA, vốn vay ưu đãi trước 30/4 Thị trường - Tài chính

Trình dự thảo nghị định mới về quản lý ODA, vốn vay ưu đãi trước 30/4

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ nghị định thay thế Nghị định 114/2021/NĐ-CP và Nghị định số 20/2023/NĐ-CP về quản lý, sử dụng ODA và vốn vay ưu đãi trước ngày 30/4/2025.
Thành lập Đoàn đàm phán Chính phủ về các vấn đề thương mại với Hoa Kỳ Thị trường - Tài chính

Thành lập Đoàn đàm phán Chính phủ về các vấn đề thương mại với Hoa Kỳ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 753/QĐ-TTg ngày 12/4/2025 về việc thành lập Đoàn đàm phán Chính phủ về các vấn đề thương mại với Hoa Kỳ.
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng phương tiện công cộng Nhịp sống phương Nam

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng phương tiện công cộng

TTTĐ - Sáng 11/4, Sở Giao thông Công chánh TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sacombank và Mastercard ra mắt Hệ thống thẻ vé điện tử và thẻ Sacombank Mastercard MultiPass - dòng thẻ thanh toán xanh ưu việt dành cho người dân thường xuyên sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Đồng Nai: Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công Thị trường - Tài chính

Đồng Nai: Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

TTTĐ - UBND tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2025 đạt 95% kế hoạch.
Xem thêm