Tag

Marketing và những khuynh hướng thay đổi quan trọng

Thị trường - Tài chính 04/10/2022 17:21
aa
TTTĐ - Marketing đang hướng tới việc định nghĩa lại thị trường, khách hàng cũng như phương thức trong bối cảnh thay đổi về công nghệ diễn ra ngày càng mạnh mẽ.
Mở đơn đăng ký cuộc thi dành cho bạn trẻ đam mê lĩnh vực Marketing Tập trung trải nghiệm số, giải bài toán chiến lược về sales và marketing
Hội thảo có sự hiện diện của nhiều chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế tham gia.
Hội thảo có sự hiện diện của nhiều chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế tham gia

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã phối hợp với trường Đại học London South Bank University (Anh), Yokohama National University (Nhật Bản), trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Tài chính - Marketing và Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức Hội thảo quốc tế về Marketing (MICA) lần thứ 3 năm 2022 với chủ đề “Marketing trong bối cảnh bình thường mới - thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số”.

Theo các chuyên gia, yếu tố cốt lõi của Marketing chính là sự thấu hiểu những quan tâm và mong muốn của khách hàng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ. Để thành công lâu dài, doanh nghiệp phải không ngừng tìm hiểu nhu cầu mong muốn của khách hàng. Từ đó, gia tăng giá trị thông qua những cách tiếp cận khác nhau với chủ đề mà khách hàng quan tâm.

Có thể nói, xu hướng marketing hiện nay có khuynh hướng thay đổi rất nhanh song song với tốc độ phát triển của thế giới hiện đại, trong đó có marketing kỹ thuật số. Các thương hiệu, nhãn hàng luôn phải bắt kịp những làn sóng marketing để có thể nổi bật giữa một thị trường vô cùng rộng lớn.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS. TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, cho biết, Hội thảo MICA -2022 là diễn đàn trao đổi thông tin khoa học và chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà nghiên cứu, các nhà làm marketing chuyên nghiệp cũng như công chúng quan tâm về những khuynh hướng thay đổi quan trọng về marketting trong bối cảnh bình thường mới sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

“Hội thảo tạo sự liên kết gắn bó giữa cộng đồng nghiên cứu và cồng đồng kinh doanh cũng như các bên hữu quan khác cho sự phát triển của marketing Việt Nam. Ban Tổ chức đã nhận được 63 bài tham luận từ các nhà khoa học trong và ngoài nước và tuyển chọn 45 bài đăng kỷ yếu hội thảo”, bà Anh nhấn mạnh.

PGS. TS Võ Thị Thúy Anh – Phó hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phát biểu tại Hội thảo
PGS. TS Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo

Marketing kĩ thuật số là việc sử dụng Internet, thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các kênh khác để tiếp cận người tiêu dùng. Một số chuyên gia marketing coi marketing kĩ thuật số là một phương thức hoàn toàn mới, đòi hỏi những phương thức tiếp cận mới và cách hiểu hành vi khách hàng mới so với marketing truyền thống.

Marketing kĩ thuật số nhắm đến một phân khúc cơ sở khách hàng cụ thể và có tính tương tác bao gồm quảng cáo kết quả tìm kiếm, quảng cáo qua email và tweet - bất cứ phương thức nào kết hợp marketing với phản hồi của khách hàng hoặc tương tác hai chiều giữa công ty và khách hàng.

Theo đó, tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các Trường đại học trong nước và quốc tế đã thảo luận về xu hướng và cách tiếp cận, phân tích marketing kỹ thuật số, đặc điểm và chân dung của người tiêu dùng trong thời đại số và sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng ở Việt Nam và thế giới.

Bên cạnh đó, nhiều vấn đề như: Sự thích ứng và chuyển đổi của marketing và các mô hình kinh doanh tại Việt Nam và thế giới; Cơ hội và thách thức đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới. Đồng thời, phản ánh mặt trái thực tiễn marketting đương đại; Sự thích ứng trong bối cảnh khủng hoảng… đã được các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong nước và quốc tế quan tâm đưa ra tại hội thảo.

Đại diện trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tặng hoa cho các đơn vị tổ chức
Đại diện trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tặng hoa cho các đơn vị tổ chức

Được tổ chức từ năm 2016, Hội thảo MICA đã trở thành một điểm hội tụ độc đáo cho các nhà nghiên cứu chuyên gia hàng đầu thế giới, các nhà thực hành và hoạch định chính sách trong lĩnh vực Marketing gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhau trao đổi ý tưởng, hướng tới các khám phá mới trong việc định nghĩa lại thị trường, khách hàng, cạnh tranh cũng như các phương thức marketing mới trong bối cảnh thay đổi công nghệ và xã hội đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ hàng Việt 2024 Thị trường - Tài chính

Đà Nẵng: Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ hàng Việt 2024

TTTĐ – Hội chợ hàng Việt 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 11/6, thu hút hơn 200 gian hàng của 123 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân của TP Đà Nẵng và 19 tỉnh/thành phố.
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt “cất cánh toàn cầu" Thị trường - Tài chính

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt “cất cánh toàn cầu"

TTTĐ - Amazon Global Selling tham gia Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Vietnam International Sourcing 2024), diễn ra từ ngày 6 - 8/6/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh.
Giá xăng RON95-III xuống dưới ngưỡng 22.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III xuống dưới ngưỡng 22.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Theo quyết định của liên bộ Công thương-Tài chính, giá các mặt hàng xăng dầu đồng loạt đi xuống từ 15 giờ ngày hôm nay (6/6).
Thẻ tín dụng KBank tự động hoàn tiền đến 15% cho mọi giao dịch Thị trường - Tài chính

Thẻ tín dụng KBank tự động hoàn tiền đến 15% cho mọi giao dịch

TTTĐ - Tiếp nối sự thành công của chiến dịch ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đầu tiên tại Việt Nam có tên KBank Cashback Plus, KBank tạo nên cơn sốt cùng sản phẩm mới trên các nền tảng mạng xã hội.
Lazada “khuấy động” mùa hè với Lễ hội mua sắm 6.6 - “Sale to khỏi lo” Thị trường - Tài chính

Lazada “khuấy động” mùa hè với Lễ hội mua sắm 6.6 - “Sale to khỏi lo”

TTTĐ - Nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam chính thức “khuấy động” mùa hè với Lễ hội mua sắm 6.6 diễn ra từ 8h tối 5/6 đến hết ngày 10/6/2024.
Giá xăng RON95-III lùi về ngưỡng 22.519 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III lùi về ngưỡng 22.519 đồng mỗi lít

TTTĐ - Theo quyết định của liên bộ Công thương-Tài chính, giá hai mặt hàng xăng và dầu diesel cùng đi xuống từ 15 giờ ngày hôm nay (30/5).
VietQR Sacombank: Giải pháp nhận thanh toán tiện lợi cho chủ cửa hàng Thị trường - Tài chính

VietQR Sacombank: Giải pháp nhận thanh toán tiện lợi cho chủ cửa hàng

TTTĐ - Không chỉ kịp thời bắt nhịp với xu hướng mới trên thị trường, VietQR Sacombank còn giúp các chủ cửa hàng nhận thanh toán nhanh chóng, quản lý doanh thu hiệu quả mọi lúc, mọi nơi.
Top ngành hàng Made-in-Vietnam xuất khẩu trực tuyến tăng trưởng cao nhất Thị trường - Tài chính

Top ngành hàng Made-in-Vietnam xuất khẩu trực tuyến tăng trưởng cao nhất

TTTĐ - Khép lại sự kiện tại Hà Nội, hôm nay, Hội nghị thương mại trực tuyến (TMĐT) xuyên biên giới Amazon 2024 với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt - Cất cánh toàn cầu” chính thức đến với TP HCM. Sự kiện do Amazon Global Selling Việt Nam đồng tổ chức với Cục TMĐT và Kinh tế số (iDEA) - Bộ Công thương, đánh dấu cột mốc kỷ niệm 5 năm Amazon Global Selling tại Việt Nam.
Thẻ NAPAS có sử dụng được ở nước ngoài không? Kinh tế

Thẻ NAPAS có sử dụng được ở nước ngoài không?

TTTĐ - Thẻ NAPAS có thể sử dụng ở Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia với chi phí hợp lý...
Tăng cường trải nghiệm thanh toán liền mạch cho người dùng Việt Nam Thị trường - Tài chính

Tăng cường trải nghiệm thanh toán liền mạch cho người dùng Việt Nam

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, công bố hợp tác với 3 ví điện tử phổ biến hàng đầu tại Việt Nam – MoMo, VNPAY và ZaloPay – nhằm mang đến trải nghiệm thanh toán thuận tiện hơn cho chủ thẻ tại các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ (SME).
Xem thêm