Tag

Masan Group 11 năm liên tiếp vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Doanh nghiệp 12/12/2024 13:44
aa
TTTĐ - Nhờ chiến lược kinh doanh và tốc độ tăng trưởng tích cực, Tập đoàn Masan tiếp tục được vinh danh "Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024" (Top 50) vào ngày 11/12/2024. Đây cũng là năm thứ 11, Masan có mặt trong danh sách Top 50 uy tín này.
Masan Group được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2023” Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024 Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ

Top 50 là bảng xếp hạng giá trị và uy tín do Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bảng xếp hạng triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.

11 năm vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Top 50 năm nay ghi nhận sự hiện diện mạnh mẽ của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động hiệu quả trong nhiều lĩnh vực kinh tế quan trọng như bán lẻ, tiêu dùng, ngân hàng, và sản xuất.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart
Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart

Đơn cử là Tập đoàn Masan, đơn vị này tiếp tục được vinh danh Top 50 này trong 11 năm liên tiếp. Thành quả này là ghi nhận của sự phát triển không ngừng của Masan, đạt được những tăng trưởng đột phá và bền vững, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế nước nhà. Trải qua hơn 28 năm hình thành và phát triển, Masan hiện là công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tiêu dùng bán lẻ. Hiện nay, Masan đang sở hữu hơn 3.600 điểm bán trải dài khắp cả nước, phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của 100 triệu người tiêu dùng Việt.

Năm 2024, tập đoàn này đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ, tăng tốc mô hình bán lẻ và IPO công ty Masan Consumer. Đồng thời, cũng đẩy mạnh nhiều chiến lược đổi mới sáng tạo, đầu tư công nghệ nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng và đa dạng phục vụ tối đa cho nhu cầu nội địa cũng như xuất khẩu đến các thị trường lớn như:Mỹ, Nhật, Úc, Hàn, Canada…

Mua thêm 7,1% cổ phần WinCommerce - Tiến hành IPO Masan Consumer

“WinCommerce đã và đang bước vào giai đoạn mang về lợi nhuận. Chúng tôi kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục tăng tốc khi chúng tôi đạt được mức tăng trưởng Like-For-Like, mở cửa hàng mới thành công và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bán lẻ hiện đại Việt Nam trong trung hạn” - ông Danny Le - Tổng Giám Đốc Masan Group cho biết.

Theo đó, WinCommerce (WCM) - công ty thành viên của Masan, cũng là đơn vị sở hữu và vận hành chuỗi bán lẻ hiện đại có quy mô lớn nhất cả nước, ghi nhận doanh thu tăng trưởng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý III/2024, đạt 8.603 tỷ đồng. Con số này được đóng góp chủ yếu bởi các mô hình cửa hàng mới WIN (phục vụ người mua sắm ở thành thị) và WinMart+ Rural (phục vụ cho người mua sắm ở nông thôn). Lợi nhuận sau thuế đạt 20 tỷ đồng trong quý 3/2024 – quý đầu tiên có lãi ròng kể từ thời kỳ COVID-19. Đây là dấu hiệu rõ ràng của một lộ trình gặt hái lợi nhuận bền vững trong thời gian tới.

Ngày 4/9/2024, Masan công bố nhận chuyển nhượng 7,1% cổ phần WinCommerce từ SK Group. Việc gia tăng sở hữu tại WCM giúp Masan tăng cường khả năng kiểm soát và thúc đẩy tăng trưởng của hoạt động kinh doanh cốt lõi trong dài hạn.

Hàng Việt chiếm trên 90% tại WinMart
Hàng Việt chiếm trên 90% tại WinMart

Ở mảng hàng tiêu dùng, Masan Consumer - công ty thuộc hệ sinh thái Masan, đã thâm nhập gần như mọi ngóc ngách của thị trường Việt Nam, phục vụ 98% hộ gia đình Việt. Masan Consumer có mối quan hệ mật thiết với hơn 340.000 nhà bán lẻ truyền thống, 6.000 điểm bán thương mại hiện đại và sở hữu 5 thương hiệu mạnh có doanh thu trên 100 triệu USD/năm. Kết thúc Quý 3 và 9 tháng năm 2024, Masan Consumer ghi nhận mức tăng trưởng 2 chữ số cả về doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, lợi nhuận sau thuế quý 3 và 9 tháng đầu năm 2024 lần lượt tăng 14,5%, đạt 2.072 tỷ đồng và tăng 13,8% đạt 5.474 tỷ đồng.

Ngày 2/10, Masan Consumer đã công bố nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua việc triển khai chuyển giao dịch cổ phiếu MCH từ sàn UPCoM sang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Trước động thái thông qua của cổ đông về kế hoạch niêm yết này, có thể thấy bước đi chiến lược này của doanh nghiệp đang đi đúng lộ trình đề ra. Đồng thời, việc IPO Masan Consumer thành công sẽ giúp nâng cao định giá của các cổ phiếu họ Masan như MCH, MSN và lộ trình này ngày càng rõ nét hơn.

Tăng cường chiến lược Go Global

Đẩy mạnh chiến lược Go Global từ năm 2023, nhãn hiệu CHIN-SU của Masan đã đi ra thế giới với bộ gia vị dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Nước mắm CHIN-SU Cá cơm biển Đông cũng đưa sản phẩm ra hàng loạt thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Hàn Quốc. Đơn cử, tương ớt CHIN-SU Sriracha đã vượt qua hơn 400 thương hiệu tương ớt đang bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Amazon để ghi danh vào “Top 10 Best Seller”. Tại Hàn Quốc, vượt qua hàng trăm nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới, đạt "Top 1 Best Seller" (sản phẩm bán chạy số 1) tại sàn TMĐT) oupang.

Masan Consumer và Vietjet hợp tác đưa CHIN-SU Phở Story ra thế giới
Masan Consumer và Vietjet hợp tác đưa CHIN-SU Phở Story ra thế giới

Năm nay, tương ớt CHIN-SU cũng tạo “cơn sốt” khi phủ sóng tại Myeongdong, thiên đường mua sắm sôi động của Seoul, Hàn Quốc. Tại xứ sở hoa anh đào, bằng sự hiện diện tại những trung tâm sầm uất như Osaka, Tokyo, CHIN-SU tiếp tục ghi thêm dấu ấn trên hành trình lan tỏa hương vị Việt đến muôn nơi: “Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods”.

Mới đây, Masan Consumer và Vietjet vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược để đưa CHIN-SU Phở Story (nhãn hiệu thuộc Masan Consumer) lên phục vụ người dân và du khách trên các chuyến bay trong nước và quốc tế của Vietjet, góp phần quảng bá văn hoá Việt đến với thế giới.

Trong bối cảnh vĩ mô thách thức, việc Masan đạt được sự tăng trưởng, tiếp tục vào Top 50 công ty hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam 2024, cho thấy tập đoàn này đang thực thi các chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng với nền tảng kinh doanh cốt lõi và tài chính vững chắc, hứa hẹn một hành trình bứt phát tiếp theo trong thời gian sắp tới.

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

Đoàn kết, đổi mới vì sự phát triển bền vững của Nhà máy Lao động - Công đoàn

Đoàn kết, đổi mới vì sự phát triển bền vững của Nhà máy

TTTĐ - Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 phát huy vai trò đại diện, chăm lo đời sống người lao động, góp phần xây dựng tập thể đoàn kết, kỷ cương và phát triển bền vững - đó là tinh thần xuyên suốt hướng tới Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2025-2030.
Tăng cường bảo vệ môi trường tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 Môi trường

Tăng cường bảo vệ môi trường tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết cực đoan trong mùa gió Đông Bắc, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật và quản lý nhằm chủ động ứng phó, bảo đảm công tác bảo vệ môi trường, duy trì vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả.
C.P. Việt Nam "chung tay hướng về đồng bào vùng lũ" Doanh nghiệp

C.P. Việt Nam "chung tay hướng về đồng bào vùng lũ"

TTTĐ - Hưởng ứng tinh thần “Tương thân tương ái - Lá lành đùm lá rách”, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam chính thức phát động Chương trình “Chung tay hướng về đồng bào vùng lũ”, nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống và phục hồi sinh kế bền vững.
Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp Doanh nghiệp

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp

TTTĐ - Với bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại và tầm nhìn của một nhà lãnh đạo tiên phong, doanh nhân Amanda Nguyễn Ngọc, Chủ tịch Global Dese Holdings, nhà sở hữu bản quyền The Face Beauty, đã và đang viết nên hành trình đầy cảm hứng – nơi sắc đẹp song hành cùng tri thức, sáng tạo và tinh thần doanh nhân.
Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển Doanh nghiệp

Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển

TTTĐ - Giữa những biến động của thị trường năng lượng toàn cầu, Công đoàn Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vẫn vững vàng vai trò “cầu nối” giữa người lao động và doanh nghiệp. Với tinh thần kỷ cương - dân chủ - đoàn kết - sáng tạo, tổ chức Công đoàn BSR không ngừng đổi mới, kiến tạo môi trường làm việc nhân văn, hiệu quả, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững.
T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu Doanh nghiệp

T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu

TTTĐ - Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA30 - Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp Doanh nghiệp

Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp

TTTĐ - Việc chủ động chuyển đổi sang công nghệ sạch, tiết kiệm năng lượng và tham gia thị trường carbon sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam vượt qua rào cản xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo dựng thương hiệu quốc gia xanh, bền vững trên thị trường quốc tế.
Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng Doanh nghiệp

Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng

TTTĐ - Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN” Kinh tế

Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN”

TTTĐ - FUTA Group và Kim Long Motor vinh dự được xướng tên trong giải thưởng: “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN 2025”, “Thương hiệu dấu ấn xanh ASEAN 2025” và “Sản phẩm dịch vụ chất lượng xanh ASEAN 2025”.
Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt Doanh nghiệp

Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt

TTTĐ - Trong thương mại hiện đại, giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) không chỉ là thủ tục hành chính đơn thuần mà là công cụ sống còn giúp hàng hóa Việt Nam có chỗ đứng trong chuỗi cung ứng quốc tế.
Xem thêm