Tag

MB đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

Doanh nghiệp 21/11/2023 20:01
aa
TTTĐ - Với triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm”, Ngân hàng Quân Đội (MB) đã nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ các dịch vụ tài chính, tiêu biểu là sự ra đời của dịch vụ Banking as a Service (BaaS).
MB tiếp tục vào top 3 doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích nhất Lợi nhuận 9 tháng của MB tăng nhẹ, đạt hơn 20.000 tỷ đồng

Công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ ngành ngân hàng

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đánh dấu một sự thay đổi lớn trong cách thức các doanh nghiệp hoạt động và tương tác với khách hàng.

Sự ra đời của công nghệ số và xu hướng chuyển đổi số thúc đẩy các ngân hàng phải trở thành "ngân hàng mở", xây dựng các sản phẩm theo hình thức cung ứng dịch vụ.

Với triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm”, MB đã nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ các dịch vụ tài chính, tiêu biểu là sự ra đời của dịch vụ Banking as a Service (BaaS).

BaaS số hóa hầu hết các dịch vụ tài chính thông qua API, kết nối hệ thống của doanh nghiệp với ngân hàng nhằm mang đến khách hàng trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện ngay trên nền tảng quản lý doanh nghiệp của mình.

MB đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

BaaS – công cụ đắc lực thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp

BaaS được biết đến là một mô hình cho phép các đối tác thứ ba kết nối với hệ thống của ngân hàng thông qua API để cung cấp trực tiếp các dịch vụ tài chính - ngân hàng ngay trên nền tảng quản lý doanh nghiệp.

Ví dụ, khách hàng có thể nạp/rút tiền vào ví, mở tiền gửi tiết kiệm trên ví điện tử; thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ghi nợ của ngân hàng trên các sàn thương mại điện tử; doanh nghiệp khởi tạo và phê duyệt lệnh chi lương cho nhân viên ngay trên nền tảng quản lý doanh nghiệp của mình.

Có thể thấy, dịch vụ BaaS đem lại những lợi ích to lớn cho khách hàng. Đối với khách hàng doanh nghiệp, việc tích hợp dịch vụ BaaS giúp giảm đáng kể chi phí vận hành dựa trên việc tối ưu hóa các khâu hoạt động và nhân sự phụ trách.

Đối với khách hàng là người tiêu dùng, trải nghiệm thanh toán trở nên dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng chỉ trong vài giây thao tác.

BaaS MB – phát triển về cả “lượng” và “chất”

MB không ngừng phát triển và mở rộng các dịch vụ BaaS để đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Với hơn 700 bộ API, MB thuộc top ngân hàng sở hữu số lượng API đa dạng nhất thị trường. Thời gian tích hợp vô cùng nhanh chóng – chỉ trong 3 tuần làm việc, với chi phí ưu đãi và đội ngũ nhân viên hỗ trợ có chuyên môn cao.

Các dịch vụ BaaS tiêu biểu của MB bao gồm: Nhận biến động số dư – Doanh nghiệp nhận biến động số dư trên tài khoản (realtime) ngay trên hệ thống đơn vị đang vận hành; Thu/chi hộ – Hỗ trợ thu/chi các khoản tiền trên phần mềm Doanh nghiệp; Thanh toán QR – Chấp nhận thanh toán quét mã QR tĩnh/động từ tất cả App ngân hàng trong liên minh Napas; Thu hộ qua tài khoản định danh – Chuyển tiền vào tài khoản định danh của Doanh nghiệp (công ty chứng khoán, bảo hiểm, Doanh nghiệp B2B….) từ các tài khoản ngân hàng khác nhau. Ngoài ra, MB sẵn sàng cung cấp trên nền tảng đối tác nhiều dịch vụ nâng cao khác như: Tiết kiệm, Chứng chỉ tiền gửi, Vay tiêu dùng, Thẻ tín dụng…

MB đã triển khai tích hợp dịch vụ BaaS với rất nhiều đối tác lớn là các trung gian thanh toán, chuỗi bán lẻ, các bệnh viện, doanh nghiệp sản xuất, vận tải… trên toàn quốc và nhận được những phản hồi tích cực về dịch vụ.

Hầu hết các doanh nghiệp này đều cho rằng, khi tích hợp dịch vụ BaaS với MB, công tác quản lý doanh thu được tối ưu hóa, đồng thời trải nghiệm thanh toán của khách hàng cuối cùng được rút ngắn đáng kể, từ đó gia tăng sự hài lòng cho khách hàng.

Với triết lý "lấy khách hàng làm trung tâm", MB cam kết mang đến những trải nghiệm dịch vụ xuất sắc và tăng giá trị mới phục vụ khách hàng. Tầm nhìn đến năm 2026, MB sẽ hiện thực hóa các mục tiêu “Top 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến top đầu Châu Á”, quyết tâm “Trở thành doanh nghiệp số, Tập đoàn Tài chính dẫn đầu”.

Đọc thêm

Chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon Doanh nghiệp

Chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon

TTTĐ - Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon, với mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng. Ưu việt khác biệt của Xanh SM Ngon là tốc độ vượt trội, chất lượng đảm bảo và liên tục có ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện Doanh nghiệp

HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện

TTTĐ - HDBank mang đến “Ngày không tiền mặt 2025” góc nhìn sâu sắc về hành vi tài chính của người Việt, từ những chi tiêu thường nhật đến kế hoạch dài hạn, đồng hành theo mỗi giai đoạn cuộc sống mỗi người…
VietinBank thông báo chấm dứt hoạt động một số phòng giao dịch tại Hà Nội Doanh nghiệp

VietinBank thông báo chấm dứt hoạt động một số phòng giao dịch tại Hà Nội

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa phát đi thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Thượng Đình, Phòng giao dịch Nam Thành Công trực thuộc VietinBank Chi nhánh Thanh Xuân tại Hà Nội.
Nghị quyết 68-NQ/TW: Điểm tựa vững chắc cho doanh nghiệp tư nhân Doanh nghiệp

Nghị quyết 68-NQ/TW: Điểm tựa vững chắc cho doanh nghiệp tư nhân

TTTĐ - Nghị quyết 68 (Nghị quyết 68-NQ/TW) được coi là một "điểm tựa vũng chắc" cho doanh nghiệp tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân tại Việt Nam. Nghị quyết này không chỉ thừa nhận vai trò quan trọng của kinh tế tư nhân mà còn đưa ra các giải pháp cụ thể để hỗ trợ, tạo điều kiện cho khu vực này phát triển mạnh mẽ, cạnh tranh bình đẳng với các thành phần kinh tế khác.
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn trong điều kiện tải cao Doanh nghiệp

EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn trong điều kiện tải cao

Thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 5 và nhiệm vụ công tác tháng 6/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho 27 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Trong ngày đầu tháng 6, dù hệ thống điện phải vận hành trong điều kiện tải cao, lập đỉnh nhưng EVNNPC vẫn đảm bảo cung cấp điện an toàn, không để xảy ra sự cố lớn.
EVNNPC cảnh báo nguy cơ tai nạn do thả diều gần đường dây điện Doanh nghiệp

EVNNPC cảnh báo nguy cơ tai nạn do thả diều gần đường dây điện

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, trong những ngày đầu kỳ nghỉ hè, tại nhiều địa phương đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn điện giật nghiêm trọng liên quan đến việc thả diều gần đường dây điện cao thế, khiến nhiều em nhỏ bị bỏng nặng, thậm chí tử vong. Đây là hồi chuông cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm ẩn từ trò chơi tưởng chừng vô hại – thả diều gần lưới điện.
Doanh nghiệp Nhà nước được đầu tư kinh doanh bất động sản Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Nhà nước được đầu tư kinh doanh bất động sản

TTTĐ - Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp được Quốc hội thông qua sáng nay (14/6), đã bỏ quy định hạn chế doanh nghiệp Nhà nước đầu tư kinh doanh bất động sản như dự thảo trình trước đó.
Sôi động gian hàng NAPAS tại Lễ hội không tiền mặt – Ting Ting Day 2025 Kinh tế

Sôi động gian hàng NAPAS tại Lễ hội không tiền mặt – Ting Ting Day 2025

TTTĐ - Sáng 14/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Không tiền mặt - Ting Ting Day 2025. Sự kiện có sự hiện diện của đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; PGS.TS Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương.
Tái định nghĩa trải nghiệm ngân hàng trong thời đại số Doanh nghiệp

Tái định nghĩa trải nghiệm ngân hàng trong thời đại số

TTTĐ - Trong xã hội vận hành bằng tốc độ và công nghệ, “ngân hàng” không còn đơn thuần là nơi gửi tiền hay vay vốn. Với thế hệ trẻ, những công dân kỹ thuật số lớn lên cùng smartphone, ngân hàng phải nhanh, cá nhân hóa và hợp gu số. Họ không chọn ngân hàng vì logo hay vị trí chi nhánh mà chọn vì trải nghiệm giao dịch số mượt mà: Chuyển tiền trong vài giây, đăng nhập bằng vân tay, giao diện bắt mắt, ngôn ngữ gần gũi và hiểu đúng nhu cầu.
Chính sách giá sản phẩm dịch vụ của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) Kinh tế

Chính sách giá sản phẩm dịch vụ của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC)

TTTĐ - Thông tin về mức giá khai thác các sản phẩm dịch vụ thông tin tín dụng của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam, chính sách giảm giá, chiết khấu, thắc mắc về phí khi đối với các sản phẩm dịch vụ sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm