Tag

Meta vinh danh chuyên gia tài chính ảo Vie của VIB là giải pháp sáng tạo nhất

Doanh nghiệp 16/06/2023 13:00
aa
TTTĐ - Chuyên gia tài chính ảo Vie từ Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa được chủ sở hữu mạng xã hội Facebook (Meta) vinh danh là giải pháp khai phá sức mạnh của tiếp thị hội thoại sáng tạo nhất tại lễ trao giải Vietnam Business Messaging Awards 2023.
Ngân hàng VIB: Sẵn sàng nguồn vốn ưu đãi đón đầu mùa kinh doanh cao điểm Hướng dẫn tối ưu về tài khoản doanh nghiệp Viber Kỳ nghỉ 5 ngày đáng nhớ và nhiều đặc quyền của chủ thẻ tín dụng VIB

Vietnam Business Messaging Awards là giải thưởng thường niên do Meta tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp ứng dụng sáng tạo và đổi mới những công cụ sẵn có trên nền tảng Meta để khai phá sức mạnh của tiếp thị hội thoại.

Năm 2023, chuyên gia tài chính ảo Vie đến từ VIB đã xuất sắc nhận giải thưởng “Sáng tạo nhất” (Best in Creatives) với loạt giải pháp trải nghiệm thương hiệu toàn diện và đa dạng cho tất cả khách hàng.

Meta vinh danh chuyên gia tài chính ảo Vie của VIB là giải pháp sáng tạo nhất

Theo chủ sở hữu mạng xã hội Facebook, VIB đã tạo ra chuyên gia tài chính ảo đầu tiên tại Việt Nam - mang tên Vie và triển khai nhiều cách thức sáng tạo tiếp cận khách hàng tiềm năng, mang đến trải nghiệm hội thoại cá nhân hoá ấn tượng chưa từng có.

Chuyên gia tài chính ảo mang lại trải nghiệm hội thoại thực

Chiến lược tối ưu Business Messaging xoay quanh Vie đã được VIB triển khai toàn diện, tích hợp đa nền tảng trên Meta.

Kể từ khi ra mắt năm 2022, Vie xuất hiện đều đặn trên các bài đăng (Feed), câu chuyện (Stories), Quảng cáo trong luồng (In-stream) và Nội dung được tài trợ (Branded Content).

Vie cũng là kênh quan trọng của VIB để tăng cường tương tác với khách hàng thông qua tính năng Phát trực tiếp (Livestream), Video ngắn (Reels), Bình luận để nhắn tin (Comment-to-entry).

Meta vinh danh chuyên gia tài chính ảo Vie của VIB là giải pháp sáng tạo nhất
Vie giải đáp mọi câu hỏi về thẻ VIB và tư vấn sử dụng thẻ sao cho có lợi nhất một cách dễ hiểu và thân thiện

Cùng với các giải pháp nhắn tin dành cho doanh nghiệp như quảng cáo Click-to-messenger, Chatbot, Thông báo nhắc lại (Recurring Notifications), VIB đã hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, tăng nhận biết về sản phẩm và thúc đẩy các cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng.

Hình ảnh Vie được VIB sử dụng trên nền tảng Shoppertainment (mua sắm online kết hợp giải trí) để quảng cáo các sản phẩm thẻ VIB với nội dung giải trí gần gũi người dùng.

Ngân hàng cá nhân hóa nội dung quảng cáo của Vie đến các điểm chạm khác nhau theo từng phân khúc khách hàng qua nền tảng Commerce & DR. Nhờ đó, thông tin về các sản phẩm tài chính trở nên dễ hiểu hơn bằng ngôn ngữ gần gũi với giới trẻ.

Vie còn cung cấp lời khuyên và mẹo tài chính bằng cách sử dụng nội dung video thú vị, thu hẹp khoảng cách giữa ngân hàng với người dùng khi họ luôn có thể dễ dàng tương tác với Vie.

Những nội dung này của Vie được VIB kết hợp hiệu quả vào nền tảng livestream của các kênh truyền thông như Vietcetera, giúp tăng tương tác với khách hàng, tiếp thị sản phẩm một cách tự nhiên nhất.

Meta vinh danh chuyên gia tài chính ảo Vie của VIB là giải pháp sáng tạo nhất
Vie từ thế giới ảo bước ra thế giới thật trong talkshow Kiếm tiền bằng cách tiêu tiền

Đồng thời, VIB ứng dụng Messenger Bot tích hợp công cụ AI Chatbot giúp người dùng có thể nhắn tin tương tác thật cùng Vie, giải đáp mọi thắc mắc về Vie và hỏi đáp tìm hiểu sản phẩm thẻ một cách đầy dễ hiểu và thân thiện.

Chuẩn mực tương lai của ngành dịch vụ tài chính

Meta đánh giá cao hiệu quả sử dụng sáng tạo Business Messaging của VIB và nhận định chuyên gia tài chính ảo Vie là bước đột phá tương lai của dịch vụ tài chính.

Theo chủ sở hữu mạng xã hội Facebook, phụ nữ Việt thường giữ vai trò “tay hòm chìa khóa” trong gia đình, song nam giới thường có độ hiểu biết và sử dụng các dịch vụ tài chính cao hơn.

Việc ra mắt Vie giúp phá vỡ khuôn mẫu chuyên gia tài chính điển hình, đồng thời giúp mọi người dùng dễ dàng tiếp cận và tiếp thu các loại hình dịch vụ ngân hàng hơn, cũng như đưa VIB nhanh chóng tiến gần và thấu hiểu khách hàng của chính mình.

Chiến dịch thành công ghi đậm đấu ấn của Vie và VIB trong năm 2022 phải kể đến livestream “Kiếm tiền bằng cách tiêu tiền”, thuộc chuỗi talkshow “The Money Date” của Vietcetera.

Vie đã bước ra từ thế giới ảo để trò chuyện thật với người dẫn chương trình, trả lời câu hỏi của khán giả và tương tác sâu với hàng nghìn người trẻ để chia sẻ về sở thích cá nhân, quan điểm tiền bạc, bí kíp đầu tư…

Trong thời gian livestream, Vie còn tổ chức mingame đố vui tặng quà cho người dùng. Buổi công chiếu gây xôn xao giới trẻ, thu hút hơn 52.000 lượt xem và 5.000 lượt tương tác.

Bên cạnh đó, thông qua AI ChatBot, VIB đã khắc họa tính cách của Vie trong cuộc trò chuyện trên Messenger, tạo nên hiệu quả ấn tượng khi sử dụng giọng nói và ảnh động làm chân thực hóa các tư vấn tài chính cá nhân hơn bao giờ hết.

Theo đo lường từ Meta, 72% người dùng đã nhắn tin tham gia trò chơi đố vui, 70% mã quà tặng được phát qua Messenger, và 45% người dùng đồng ý nhận “Thông báo cho tôi" về thông tin đăng ký thẻ VIB qua tương tác với Vie.

Business Messaging có vai trò quan trọng trong từng giai đoạn của phễu marketing để khai thác dữ liệu, kết nối và chuyển đổi khách hàng hiệu quả. Thông qua nền tảng này, Vie đã kết nối và tương tác với khách hàng, xây dựng nhận thức về thương hiệu và thu hút quan tâm về dịch vụ tài chính.

Meta vinh danh chuyên gia tài chính ảo Vie của VIB là giải pháp sáng tạo nhất
Vie xuất hiện chân thực trong MV “Vie là AI

Theo kết quả khảo sát người dùng từ Meta (Brand Lift Survey), bằng cách kết hợp hài hòa các công cụ marketing, VIB đã thành công trong việc đạt được mức tăng trưởng đáng kể về: Số người ghi nhớ quảng cáo tăng (+6,3 điểm), Mức độ nhận biết chiến dịch (+4,9 điểm), Mức độ yêu thích thương hiệu (+2,3 điểm) và Liên tưởng thông điệp quảng cáo (+2 điểm). Các chỉ số đạt được đều cao gấp 2 so kết quả chung ngành tài chính ngân hàng.

Không chỉ trên các nền tảng của Meta, VIB còn đưa Vie vào các hoạt động tương tác và chăm sóc khách hàng như: Tổng đài tư vấn AI Call Center hỏi đáp cùng Vie 24/7, Thực tế ảo AR mang Vie ra thế giới thật bằng cách quét mã QR phía mặt sau thẻ tín dụng, Vie sẽ tương tác với khách hàng về cách sử dụng thẻ cũng như các ưu đãi thẻ.

Hình ảnh năng động của Vie cũng được sử dụng xuyên suốt các thông điệp quảng cáo thẻ VIB, xuất hiện từ MV âm nhạc đến các ấn phẩm truyền thông cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thực, khiến chuyên gia tài chính ảo ngày càng quen thuộc với người dùng trẻ.

Chuyên gia tài chính ảo đầu tiên Vie không chỉ giúp VIB xây dựng giá trị lâu dài qua Messenger Bot, mà còn tạo bước đột phá trong hành trình chuyển đổi số trải nghiệm của khách hàng, thúc đẩy “mô hình ảo tương tác thật” này trở thành chuẩn mực tương lai của ngành dịch vụ tài chính.

Chiến thắng “Best in Creatives” từ Meta là minh chứng cụ thể cho những giá trị sáng tạo mà VIB đóng góp cho cộng đồng ngành tiếp thị quảng cáo và ngành tài chính ngân hàng Việt, khẳng định tầm nhìn trở thành ngân hàng sáng tạo nhất Việt Nam và dẫn đầu xu thế thẻ của VIB.

Hãy cùng trải nghiệm, tương tác với chuyên gia tài chính ảo Vie bằng cách mở thẻ tín dụng VIB hoàn toàn trực tuyến và miễn phí tại đây.

Đọc thêm

Sacombank tìm ra chủ nhân vé xem Olympic Games Paris 2024 Doanh nghiệp

Sacombank tìm ra chủ nhân vé xem Olympic Games Paris 2024

TTTĐ - Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ Nhịp sống phương Nam

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

TTTĐ - Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 - TP HCM đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP HCM.
EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng Doanh nghiệp

EVNNPC chủ động đảm bảo cung ứng điện các tháng cao điểm nắng nóng

Để chủ động trong việc đảm bảo cung ứng điện cho Nhân dân 27 tỉnh miền Bắc trong tháng cao điểm mùa nắng nóng (tháng 5-6), EVNNPC đã chỉ đạo tất cả các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương với mục tiêu đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn, đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện.
Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh Doanh nghiệp

Standard Chartered cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính cho dự án hydro xanh Trà Vinh

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và TGS Trà Vinh Green Hydrogen Corporation (TGS), thành viên của tập đoàn Green Solutions vừa thông báo về việc ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án.
PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1 Doanh nghiệp

PV GAS triển khai hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP - Giai đoạn 1

TTTĐ -Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Thiết bị và Truyền thông NGS tổ chức Lễ khởi động triển khai dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.
Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu Nhịp sống phương Nam

Đầu tư 250 triệu USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức và Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng thuê lại đất nhằm đầu tư xây dựng Nhà máy Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức) với tổng số vốn lên đến 250 triệu USD.
Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ Doanh nghiệp

Kita Invest vẫn đang "ôm" khoản nợ nghìn tỷ

TTTĐ -Theo số liệu công bố cho thấy, tính đến cuối năm 2023, Kita Invest ghi nhận khoản nợ phải trả gần 14.000 tỷ đồng.
Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng tiếp Phó Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Chiều 15/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Huawei phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương Zhengjun Zhang.
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK Doanh nghiệp

Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu BAC A BANK

TTTĐ - Đón đầu cơ hội khởi sắc trên thị trường trái phiếu ngân hàng đầy tiềm năng, từ ngày 27/5/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 20 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 1, với tổng giá trị chào bán 2.000 tỷ đồng.
Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch Doanh nghiệp

Thúc đẩy các sáng kiến xanh, tăng cường sử dụng năng lượng sạch

TTTĐ - Ngày 15/5, SCG báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh quý I/2024 cho thấy tình hình kinh doanh cải thiện hơn so với quý trước nhờ vào các sáng kiến xanh, quản lý chi phí hiệu quả, sự phục hồi của ngành du lịch và dấu hiệu khôi phục của nền kinh tế Thái Lan.
Xem thêm