Tag

Hướng dẫn tối ưu về tài khoản doanh nghiệp Viber

Công nghệ số 25/04/2023 11:37
aa
TTTĐ - Rakuten Viber, một trong những công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ liên lạc bằng giọng nói và nhắn tin nhanh, đã giới thiệu tài khoản doanh nghiệp - một tìm kiếm mới vào đầu năm nay. Đánh dấu một bước tiến nữa trong chiến lược dài hạn của Viber để trở thành một siêu ứng dụng.
Rakuten Viber hợp tác với Mineski Global ra mắt mgames chatbot trên Viber Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022 Rakuten Viber vượt xa các siêu ứng dụng hiện thời với bản cập nhật toàn cầu quy mô lớn Rakuten Viber ngăn chặn các cuộc gọi spam với tính năng Caller ID mới

Cho đến gần đây, Viber đã đề nghị các nhãn hàng tạo tài khoản chính thức để gửi đi những tin nhắn doanh nghiệp. Tài khoản đi kèm cùng với “dấu tích xanh” giúp người dùng phân biệt các nhãn hàng đã được xác minh và hồ sơ doanh nghiệp nhằm cung cấp thông tin cơ bản về doanh nghiệp trong ứng dụng.

Các nhãn hàng có thể bắt đầu trò chuyện với cơ sở dữ liệu khách hàng hiện có của họ, nhưng người dùng không thể bắt đầu cuộc trò chuyện nếu họ không được nhãn hàng liên hệ trước.

Hướng dẫn tối ưu về tài khoản doanh nghiệp Viber

Khi so sánh các hồ sơ nhắn tin dành cho doanh nghiệp được tạo trong năm 2021 và 2022 trên toàn thế giới, Viber đã thấy mức tăng 87% trong năm qua. Tài khoản doanh nghiệp - phát hiện mới là bước tiếp theo trong quá trình phát triển hồ sơ nhãn hàng trên Viber nhằm giúp việc giao tiếp giữa nhãn hàng và người dùng trên ứng dụng trở nên tốt hơn.

Điều gì khác đối với một tin nhắn kinh doanh?

Người dùng có thể chủ động tìm kiếm các tài khoản (doanh nghiệp) này bằng cách gõ tên doanh nghiệp vào thanh tìm kiếm chính của Viber. Kết quả tìm kiếm được nhóm trong phần "Doanh nghiệp" mới và hiển thị các nhãn hàng từ bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Điều này có nghĩa là một nhãn hàng có thể mở rộng đối tượng của mình và dễ dàng tiếp cận các thị trường mới. Khả năng tìm kiếm có mục đích nhằm tăng số lượng người dùng có thể tìm thấy nhãn hàng và tăng khả năng hiển thị của nhãn hàng trên nền tảng.

Người dùng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện và sẽ sớm có thể chọn kênh liên lạc ưa thích với một nhãn hàng. Hiện nay, Tài khoản doanh nghiệp có sẵn các tin nhắn doanh nghiệp trong danh sách trò chuyện. Vì Tài khoản doanh nghiệp có thể tìm kiếm được nên người dùng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với đại diện nhãn hàng và nhận phản hồi nếu tính năng này đã được doanh nghiệp kích hoạt.

Chẳng bao lâu nữa, các chatbot cũng sẽ được thêm vào để cho phép người dùng chọn kênh liên lạc ưa thích của họ. Điều này sẽ cho phép người đăng ký chatbot của thương hiệu dễ dàng tìm thấy tài khoản nhắn tin của thương hiệu và ngược lại.

Sự đơn giản và dễ dàng truy cập vào nhiều kênh giao tiếp với nhãn hàng ở một nơi duy nhất được thiết lập để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và khuyến khích sự cam kết giữa người tiêu dùng với ứng dụng.

Hướng dẫn tối ưu về tài khoản doanh nghiệp Viber

Trang tài khoản doanh nghiệp mới là nền tảng cho các tính năng siêu ứng dụng khác sẽ được giới thiệu dần dần. Các tài khoản này sẽ tiếp tục mở rộng, bổ sung thêm nhiều dịch vụ và tính năng để trở thành cửa hàng tiện lợi cho tất cả các hoạt động liên lạc - giao tiếp giữa người dùng và thương hiệu. Nhiều tính năng hơn, nhiều dịch vụ hơn, nhiều kênh giao tiếp hơn - nhiều giá trị hơn cho người dùng và nhãn hiệu với ít bước hơn.

Tài khoản doanh nghiệp được tìm kiếm trên Viber

Làm cách nào các thương hiệu có thể tạo tài khoản doanh nghiệp của họ?

Tài khoản doanh nghiệp được tạo cho các nhãn hàng đã được xác minh để gửi tin nhắn kinh doanh trên Viber. Những tài khoản này trước đó đã trải qua quy trình xác minh thủ công để nhận được “dấu tích xanh” xác thực trên Viber. Tất cả các nhãn hàng muốn tạo tài khoản doanh nghiệp trên ứng dụng đều có thể thực hiện việc này thông qua các đối tác nhắn tin đáng tin cậy của Viber.

Hướng dẫn tối ưu về tài khoản doanh nghiệp Viber

Làm cách nào các nhãn hàng có thể chỉnh sửa thông tin trong tài khoản doanh nghiệp của họ?

Cũng giống như các tài khoản nhắn tin kinh doanh trước đây, các nhãn hàng có thể thực hiện các thay đổi với sự trợ giúp của các đối tác nhắn tin của Viber.

Nhãn hàng có thể chia sẻ thông tin gì trong tài khoản doanh nghiệp?

Tài khoản doanh nghiệp là một trang web thu nhỏ của một công ty trong ứng dụng Viber. Trang web này hiển thị tiêu đề, biểu tượng, nhãn “dấu tích xanh” của thương hiệu, đính kèm tối đa ba địa chỉ, phím tắt danh bạ và trang web, mô tả doanh nghiệp (tối đa 1000 ký tự) và các kênh liên lạc đã có sẵn trên Viber. Với Tài khoản doanh nghiệp mới, khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào tất cả thông tin chi tiết mà khách hàng cần để tiếp cận một nhãn hàng.

Rakuten Viber ra mắt tài khoản doanh nghiệp nhằm mục đích cho phép giao tiếp một cách liền mạch với người dùng, giúp các nhãn hàng tăng khả năng hiển thị, khuyến khích tương tác và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Đọc thêm

Visa đón đầu kỷ nguyên thương mại mới ứng dụng AI tại châu Á – Thái Bình Dương Công nghệ số

Visa đón đầu kỷ nguyên thương mại mới ứng dụng AI tại châu Á – Thái Bình Dương

TTTĐ - Tương lai của thương mại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã được phác họa rõ nét tại sự kiện Visa Asia Pacific Media Showcase - chính thức công bố loạt sáng kiến đổi mới sản phẩm và quan hệ đối tác chiến lược, hướng tới kỷ nguyên thương mại hoàn toàn mới.
Mỗi nhà báo phải là người kể chuyện văn hóa thực thụ Công nghệ số

Mỗi nhà báo phải là người kể chuyện văn hóa thực thụ

TTTĐ - Người làm báo cần nâng tầm tư duy nghề nghiệp, thoát ra khỏi cách làm báo đơn thuần phục vụ thương mại hay sự kiện ngắn hạn, tiến tới trở thành những người bạn đồng hành sáng tạo, “người kể chuyện văn hóa” thực thụ".
Hy vọng từ những "cú bắt tay" giữa doanh nghiệp và nhà trường Chuyển đổi số

Hy vọng từ những "cú bắt tay" giữa doanh nghiệp và nhà trường

TTTĐ - Ngành Game đang chứng tỏ sự đóng góp mạnh mẽ vào phát triển công nghiệp văn hóa đất nước. Nhân lực game đang thiếu hụt nghiêm trọng và cần những “cú bắt tay” hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường trong việc đào tạo để ngành công nghiệp game phát triển bền vững.
Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp Công nghệ số

Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp

TTTĐ - Ngày 30-5, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai tổ chức Hội thảo triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và định hướng ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý tại doanh nghiệp.
Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số Công nghệ số

Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 29/5, Nam A Bank đồng hành sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025”, mang đến nhiều giải pháp và công nghệ nổi bật được tích hợp trong hệ sinh thái số đa tiện ích.
Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả" Công nghệ số

Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả"

TTTĐ - Chiều 29/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự sự kiện "Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2025" và công bố chương trình tín dụng 500.000 tỷ đồng cho khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và hạ tầng chiến lược.
MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong sự kiện Chuyển đổi số 2025... Công nghệ số

MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong sự kiện Chuyển đổi số 2025...

TTTĐ - Ngày 29/5, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”.
"Robocon Việt Nam 2025" phát triển kỹ năng số cho sinh viên Công nghệ số

"Robocon Việt Nam 2025" phát triển kỹ năng số cho sinh viên

TTTĐ - Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon Việt Nam 2025) tiếp tục khẳng định vị thế là sân chơi công nghệ kỹ thuật lớn nhất dành cho sinh viên khối kỹ thuật trên toàn quốc. Đây là môi trường thực hành kiến thức về thiết kế cơ khí, lập trình điều khiển, tự động hóa, phát triển các kỹ năng mềm quan trọng cho sinh viên.
Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân Chuyển đổi số

Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân

TTTĐ - Phong trào "Bình dân học vụ số" giúp người dân tiếp cận và tận dụng công nghệ trong cuộc sống, hình thành cộng đồng thích ứng với chuyển đổi số, đồng thời, tham gia xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, công dân số.
Hỗ trợ xây dựng thể chế hài hòa, khuyến khích sự phát triển AI và kiểm soát được tiêu cực Công nghệ số

Hỗ trợ xây dựng thể chế hài hòa, khuyến khích sự phát triển AI và kiểm soát được tiêu cực

Sáng 28/5, trong chương trình thăm chính thức Malaysia và tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 46 cùng các hội nghị cấp cao liên quan, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự phiên thảo luận "Lưới thông minh: Kết nối thông qua AI tự chủ".
Xem thêm