Tag

Hướng dẫn tối ưu về tài khoản doanh nghiệp Viber

Công nghệ số 25/04/2023 11:37
aa
TTTĐ - Rakuten Viber, một trong những công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ liên lạc bằng giọng nói và nhắn tin nhanh, đã giới thiệu tài khoản doanh nghiệp - một tìm kiếm mới vào đầu năm nay. Đánh dấu một bước tiến nữa trong chiến lược dài hạn của Viber để trở thành một siêu ứng dụng.
Rakuten Viber hợp tác với Mineski Global ra mắt mgames chatbot trên Viber Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022 Rakuten Viber vượt xa các siêu ứng dụng hiện thời với bản cập nhật toàn cầu quy mô lớn Rakuten Viber ngăn chặn các cuộc gọi spam với tính năng Caller ID mới

Cho đến gần đây, Viber đã đề nghị các nhãn hàng tạo tài khoản chính thức để gửi đi những tin nhắn doanh nghiệp. Tài khoản đi kèm cùng với “dấu tích xanh” giúp người dùng phân biệt các nhãn hàng đã được xác minh và hồ sơ doanh nghiệp nhằm cung cấp thông tin cơ bản về doanh nghiệp trong ứng dụng.

Các nhãn hàng có thể bắt đầu trò chuyện với cơ sở dữ liệu khách hàng hiện có của họ, nhưng người dùng không thể bắt đầu cuộc trò chuyện nếu họ không được nhãn hàng liên hệ trước.

Hướng dẫn tối ưu về tài khoản doanh nghiệp Viber

Khi so sánh các hồ sơ nhắn tin dành cho doanh nghiệp được tạo trong năm 2021 và 2022 trên toàn thế giới, Viber đã thấy mức tăng 87% trong năm qua. Tài khoản doanh nghiệp - phát hiện mới là bước tiếp theo trong quá trình phát triển hồ sơ nhãn hàng trên Viber nhằm giúp việc giao tiếp giữa nhãn hàng và người dùng trên ứng dụng trở nên tốt hơn.

Điều gì khác đối với một tin nhắn kinh doanh?

Người dùng có thể chủ động tìm kiếm các tài khoản (doanh nghiệp) này bằng cách gõ tên doanh nghiệp vào thanh tìm kiếm chính của Viber. Kết quả tìm kiếm được nhóm trong phần "Doanh nghiệp" mới và hiển thị các nhãn hàng từ bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Điều này có nghĩa là một nhãn hàng có thể mở rộng đối tượng của mình và dễ dàng tiếp cận các thị trường mới. Khả năng tìm kiếm có mục đích nhằm tăng số lượng người dùng có thể tìm thấy nhãn hàng và tăng khả năng hiển thị của nhãn hàng trên nền tảng.

Người dùng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện và sẽ sớm có thể chọn kênh liên lạc ưa thích với một nhãn hàng. Hiện nay, Tài khoản doanh nghiệp có sẵn các tin nhắn doanh nghiệp trong danh sách trò chuyện. Vì Tài khoản doanh nghiệp có thể tìm kiếm được nên người dùng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với đại diện nhãn hàng và nhận phản hồi nếu tính năng này đã được doanh nghiệp kích hoạt.

Chẳng bao lâu nữa, các chatbot cũng sẽ được thêm vào để cho phép người dùng chọn kênh liên lạc ưa thích của họ. Điều này sẽ cho phép người đăng ký chatbot của thương hiệu dễ dàng tìm thấy tài khoản nhắn tin của thương hiệu và ngược lại.

Sự đơn giản và dễ dàng truy cập vào nhiều kênh giao tiếp với nhãn hàng ở một nơi duy nhất được thiết lập để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và khuyến khích sự cam kết giữa người tiêu dùng với ứng dụng.

Hướng dẫn tối ưu về tài khoản doanh nghiệp Viber

Trang tài khoản doanh nghiệp mới là nền tảng cho các tính năng siêu ứng dụng khác sẽ được giới thiệu dần dần. Các tài khoản này sẽ tiếp tục mở rộng, bổ sung thêm nhiều dịch vụ và tính năng để trở thành cửa hàng tiện lợi cho tất cả các hoạt động liên lạc - giao tiếp giữa người dùng và thương hiệu. Nhiều tính năng hơn, nhiều dịch vụ hơn, nhiều kênh giao tiếp hơn - nhiều giá trị hơn cho người dùng và nhãn hiệu với ít bước hơn.

Tài khoản doanh nghiệp được tìm kiếm trên Viber

Làm cách nào các thương hiệu có thể tạo tài khoản doanh nghiệp của họ?

Tài khoản doanh nghiệp được tạo cho các nhãn hàng đã được xác minh để gửi tin nhắn kinh doanh trên Viber. Những tài khoản này trước đó đã trải qua quy trình xác minh thủ công để nhận được “dấu tích xanh” xác thực trên Viber. Tất cả các nhãn hàng muốn tạo tài khoản doanh nghiệp trên ứng dụng đều có thể thực hiện việc này thông qua các đối tác nhắn tin đáng tin cậy của Viber.

Hướng dẫn tối ưu về tài khoản doanh nghiệp Viber

Làm cách nào các nhãn hàng có thể chỉnh sửa thông tin trong tài khoản doanh nghiệp của họ?

Cũng giống như các tài khoản nhắn tin kinh doanh trước đây, các nhãn hàng có thể thực hiện các thay đổi với sự trợ giúp của các đối tác nhắn tin của Viber.

Nhãn hàng có thể chia sẻ thông tin gì trong tài khoản doanh nghiệp?

Tài khoản doanh nghiệp là một trang web thu nhỏ của một công ty trong ứng dụng Viber. Trang web này hiển thị tiêu đề, biểu tượng, nhãn “dấu tích xanh” của thương hiệu, đính kèm tối đa ba địa chỉ, phím tắt danh bạ và trang web, mô tả doanh nghiệp (tối đa 1000 ký tự) và các kênh liên lạc đã có sẵn trên Viber. Với Tài khoản doanh nghiệp mới, khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào tất cả thông tin chi tiết mà khách hàng cần để tiếp cận một nhãn hàng.

Rakuten Viber ra mắt tài khoản doanh nghiệp nhằm mục đích cho phép giao tiếp một cách liền mạch với người dùng, giúp các nhãn hàng tăng khả năng hiển thị, khuyến khích tương tác và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Đọc thêm

Miễn phí cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID từ 1/6 Công nghệ số

Miễn phí cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID từ 1/6

TTTĐ - Từ ngày 1/6 đến hết ngày 31/12/2024, Hà Nội hỗ trợ 100% mức phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp (LLTP) là 200.000 đồng/lần/người khi công dân thực hiện yêu cầu cấp Phiếu LLTP trên ứng dụng VNeID.
Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh tại các bệnh viện Công nghệ số

Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh tại các bệnh viện

TTTĐ - Ngày 30/5, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị chuyển đổi số ngành Y tế Thủ đô năm 2024.
Phổ cập tên miền quốc gia “.vn” để phát triển kinh tế số và xã hội số Công nghệ số

Phổ cập tên miền quốc gia “.vn” để phát triển kinh tế số và xã hội số

TTTĐ - Năm 1994, tên miền quốc gia của Việt Nam “.vn” chính thức xuất hiện trên bản đồ Internet thế giới. Hành trình 30 năm với nhiều kết quả tích cực giúp Việt Nam chủ động trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, góp phần phát triển kinh tế xã hội.
Bosch trang bị giải pháp camera và thông báo toàn diện cho dự án The River Thủ Thiêm Công nghệ số

Bosch trang bị giải pháp camera và thông báo toàn diện cho dự án The River Thủ Thiêm

TTTĐ - Bosch trang bị giải pháp camera và thông báo toàn diện cho dự án The River Thủ Thiêm, Thành phố Hồ Chí Minh.
Chú trọng đầu tư hạ tầng số, đặc biệt là những lĩnh vực có tác động lan tỏa Công nghệ số

Chú trọng đầu tư hạ tầng số, đặc biệt là những lĩnh vực có tác động lan tỏa

TTTĐ - Phát biểu tại Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam-châu Á 2024 diễn ra tại Hà Nội ngày 28/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nêu rõ, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh-phát triển kinh tế số, hướng tới phát triển bền vững là xu thế tất yếu của cả thế giới và đây có lẽ là con đường ngắn nhất, rẻ nhất để Việt Nam hướng tới một tương lai ngày càng tươi sáng.
Nhiều người có nguy cơ rơi vào “tầng lớp vô dụng” vì AI Công nghệ số

Nhiều người có nguy cơ rơi vào “tầng lớp vô dụng” vì AI

TTTĐ - Tới năm 2030, hơn 40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI (trí tuệ nhân tạo). 66% lãnh đạo sẽ không tuyển những người không có năng lực về AI. Nhiều người có thể rơi vào tầng lớp mới gọi là “tầng lớp vô dụng”.
Thuê TikToker livestream bán hàng cho các chợ truyền thống Đà Nẵng Công nghệ số

Thuê TikToker livestream bán hàng cho các chợ truyền thống Đà Nẵng

TTTĐ - Từ ngày 7/6, TP Đà Nẵng thuê TikToker tổ chức livestream bán hàng trực tuyến tại chợ truyền thống, trước mắt thí điểm tại 4 chợ hạng I của thành phố gồm các chợ: Cồn, Hàn, Đống Đa, đầu mối Hòa Cường.
Nền tảng độc quyền cung cấp sức mạnh cho thế hệ máy tính Windows (PC) Mới Với Copilot+ Công nghệ số

Nền tảng độc quyền cung cấp sức mạnh cho thế hệ máy tính Windows (PC) Mới Với Copilot+

TTTĐ - Tại sự kiện ra mắt Copilot+, Microsoft và nhiều nhà sản xuất thiết bị lớn (OEMs) trên toàn cầu đã công bố các dòng máy tính (PCs) đều được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon® X Elite và Snapdragon® X Plus.
Cổ vật triều Nguyễn được định danh và triển lãm trên không gian số Công nghệ số

Cổ vật triều Nguyễn được định danh và triển lãm trên không gian số

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vừa công bố đã định danh số 10 cổ vật triều Nguyễn, đồng thời ra mắt không gian triển lãm văn hóa metaverse đầu tiên tích hợp các thiết bị như Apple Vision Pro và Meta Quest trên thế giới.
"Chìa khoá" cho phát triển thanh toán số tại Việt Nam Công nghệ số

"Chìa khoá" cho phát triển thanh toán số tại Việt Nam

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa mang tới Diễn đàn Thanh toán mở (Open Payments Forum), kết nối các tổ chức tài chính, công ty công nghệ tài chính (fintechs), nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ trong những trao đổi tiên phong về phát triển thanh toán số và giải pháp tối ưu cho từng thành viên trong hệ sinh thái.
Xem thêm