Tag

Miền Trung và Tây Nguyên mưa to, có nơi mưa rất to

Môi trường 01/11/2023 08:02
aa
TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 1/11-2/11, khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 90-170mm, có nơi trên 300mm.
Miền Trung tiếp tục mưa lớn, Quảng Nam khắc phục sạt lở đèo và lốc xoáy Mưa lớn tiếp tục diễn ra tại miền Trung, có nơi trên 500mm Miền Trung tiếp tục mưa lớn Mưa lớn tại miền Trung sẽ giảm nhanh từ chiều 18/10
Ánh minh họa
Ánh minh họa

Khu vực Phú Yên, Kon Tum và Gia Lai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 90mm.

Cụ thể, từ 4 giờ ngày 1/11 đến 19 giờ ngày 2/11, khu vực từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Định có mưa từ 90-170mm, có nơi trên 300mm.

Từ 4 giờ ngày 1/11 đến 7 giờ ngày 2/11, các tỉnh Phú Yên, Kon Tum và Gia Lai có mưa từ 30-70mm, có nơi trên 90mm.

Ngoài ra, ngày và đêm 1/11, khu vực Khánh Hòa, các nơi khác ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối). Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1.

Khu vực vùng núi đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại các khu vực trũng, thấp. Mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Trên biển, hiện khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Ngày và đêm 1/11, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa) gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng cao 2-4m.

Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Ngày và đêm 2/11, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng cao 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 1/11: Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, đêm không mưa, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C, cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, đêm không mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C, cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, đêm không mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C, cao nhất 29-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Ánh minh họa
Ánh minh họa

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông vài nơi. Riêng Thừa Thiên-Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 27-30 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào, dông vài nơi.

Riêng Khánh Hòa có mưa rào, dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất phía Bắc 27-30 độ C, phía Nam 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam chiều và tối có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 26-29 độ C.

Khu vực Nam Bộ, có mưa rào, dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Đọc thêm

Từ đêm 24/7, mưa lớn ở Đông Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ đêm 24/7, mưa lớn ở Đông Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều 23/7 đến ngày 24/7, khu vực Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 40-100mm, cục bộ có nơi trên 200mm.
Cảnh báo lượng rác thải khổng lồ từ thương mại điện tử Môi trường

Cảnh báo lượng rác thải khổng lồ từ thương mại điện tử

TTTĐ - Những năm qua, thương mại điện tử đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng trên cả nước. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì hoạt động thương mại điện tử cũng làm gia tăng đáng kể lượng rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho môi trường.
Hà Nội chủ động theo dõi sát báo động lũ trên các sông, hồ Môi trường

Hà Nội chủ động theo dõi sát báo động lũ trên các sông, hồ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, những ngày qua trên địa bàn Hà Nội đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mực nước nhiều sông, hồ chứa thuỷ lợi hiện đang ở mức cao.
Quảng Nam: Nhiều tồn tại, vướng mắc trong hoạt động khoáng sản Xã hội

Quảng Nam: Nhiều tồn tại, vướng mắc trong hoạt động khoáng sản

TTTĐ - Theo UBND tỉnh Quảng Nam, hiện nay ở nhiều địa phương, nguồn cung vật liệu đất, đá, cát sỏi để phục vụ thi công các công trình, dự án đang thiếu hụt.
Không chủ quan lơ là, theo dõi sát diễn biến mưa lớn sau bão Môi trường

Không chủ quan lơ là, theo dõi sát diễn biến mưa lớn sau bão

TTTĐ - Thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) tiếp tục tập trung, không chủ quan lơ là, theo dõi sát diễn biến mưa do áp thấp nhiệt đới sau bão gây ra; duy trì chế độ trực và thông tin, báo cáo từ cơ sở để chủ động, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.
Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 ở đảo Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh cấp 10, giật cấp 12; đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 6, giật cấp 10; tại Trà Cổ có gió mạnh cấp 9, giật cấp 10; tại Cửa Ông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; Đầm Hà (Quảng Ninh) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9. Ở phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hoá đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Cát Bà (Hải Phòng) 276mm, Cẩm Phả (Quảng Ninh) 150mm, ...
Ảnh hưởng bão số 2, Đông Bắc Bộ mưa rất to Môi trường

Ảnh hưởng bão số 2, Đông Bắc Bộ mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 4 giờ ngày 23/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,1 độ Vĩ Bắc; 107,6 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển Quảng Ninh-Hải Phòng.
Nhiều khu vực mưa dông về chiều tối và đêm Môi trường

Nhiều khu vực mưa dông về chiều tối và đêm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào 15 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 20.1 độ Vĩ Bắc; 108.6 độ Kinh Đông, cách đảo Bạch Long Vĩ 100km về phía Đông.
Hà Nội sẵn sàng phòng chống ngập, úng do ảnh hưởng bão số 2 Môi trường

Hà Nội sẵn sàng phòng chống ngập, úng do ảnh hưởng bão số 2

TTTĐ - Để chủ động ứng phó với nguy cơ ngập, úng do ảnh hưởng của bão số 2, thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị ứng trực 24/24, sẵn sàng triển khai các phương án, nhiệm vụ theo yêu cầu.
Đêm 22/7, bão số 2 đổ bộ trực tiếp vào vịnh Bắc Bộ Môi trường

Đêm 22/7, bão số 2 đổ bộ trực tiếp vào vịnh Bắc Bộ

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 13 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 120km về phía Đông.
Xem thêm