Tag

Mitsubishi Power hoàn thành Dự án Nhà máy chu trình hỗn hợp 5.300 MW

Doanh nghiệp 10/10/2024 10:47
aa
TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), vừa hoàn thành việc xây dựng tổ máy M701JAC thứ tám và cũng là tổ máy cuối cùng thuộc dự án nhà máy điện khí thiên nhiên có công suất 5.300 MW tại Thái Lan.
Trung tâm năng lượng hydro đầu tiên của Mitsubishi Power bắt đầu đi vào hoạt động toàn diện Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023
Nhà máy điện GTCC tại Rayong
Nhà máy điện GTCC tại Rayong

Đây là dự án liên doanh giữa Công ty TNHH Gulf Energy Development Public, một trong những nhà sản xuất điện độc lập (IPP) lớn nhất Thái Lan và Công ty TNHH Mitsui & Co. (Mitsui & Co.), một công ty thương mại của Nhật Bản và đã chính thức đi vào vận hành thương mại toàn phần từ ngày 1 tháng 10 năm 2024.

Cột mốc này đánh dấu việc hoàn thành dự án đúng thời hạn. Đây là dự án nhiều giai đoạn được trao thầu vào năm 2018, bao gồm hai nhà máy chu trình hỗn hợp tuabin khí (GTCC) tại tỉnh Chonburi và Rayong, các trung tâm trọng điểm về sản xuất và dịch vụ công nghệ, với tổng công suất là 5.300 MW. Mỗi nhà máy được trang bị bốn tuabin khí M701JAC, tuabin hơi, lò hơi thu hồi nhiệt, đảm bảo cung ứng nguồn năng lượng đáng tin cậy, bền vững và góp phần quan trọng trong việc giúp Thái Lan đảm bảo an ninh năng lượng và tăng trưởng kinh tế. Tính đến hiện tại, bảy tổ máy đầu tiên được lắp đặt tại tỉnh Chonburi và Rayong đã ghi nhận tổng thời gian vận hành thực tế (AOH) lên đến 100.000 giờ, minh chứng cho độ đáng tin cậy của dự án này.

Giai đoạn đầu tiên của dự án tại nhà máy điện Chonburi ghi dấu như một cột mốc quan trọng, đây là địa điểm lắp đặt tuabin khí được làm mát bằng không khí, thuộc dòng sản phẩm J-Series (JAC) đầu tiên của Mitsubishi Power tại Đông Nam Á vào năm 2021. Nhà máy này được hoàn thành toàn bộ vào tháng 10 năm 2022 và được vinh danh cho hạng mục giải thưởng danh giá "Nhà máy điện của năm" trong khuôn khổ Giải thưởng Điện và Năng lượng (Power and Energy Awards), được trao tặng tại hội nghị và triển lãm thường niên Enlit Asia 2023.

Việc tăng cường mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các khách hàng và đối tác xây dựng, đồng thời liên tục áp dụng những bài học kinh nghiệm và điểm cải tiến từ những tổ máy trước đó để nâng cao chất lượng dự án,… đã đưa Mitsubishi Power đạt được sự thành công khi bàn giao các tổ máy.

Lễ Khánh Thành Ngày Vận Hành Thương Mại
Lễ khánh thành ngày vận hành thương mại

Tại buổi lễ công bố dự án hoàn thành, ông Boonchai Thirati, Phó Tổng Giám đốc Điều hành, Công ty TNHH Gulf Energy Development Public, cho biết: “Đây là thành tựu đến từ nỗ lực chung của toàn tập thể, chúng tôi đã vượt qua những thách thức từ đại dịch COVID-19 và bắt đầu vận hành cả tám tổ máy đúng tiến độ. Chúng tôi xin cảm ơn tất cả các đối tác vì năng lực xuất sắc của họ, đồng thời chúng tôi cũng mong muốn sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác để cung cấp nguồn điện ổn định cho cộng đồng cư dân trên khắp Thái Lan”.

Ông Takao Tsukui, Phó Chủ tịch Điều hành của Công ty TNHH Mitsubishi Power, chia sẻ: "Sau khi thành công vượt qua những thách thức từ đại dịch COVID-19, cứ mỗi 6 tháng chúng tôi lại hoàn thành từng tổ máy còn lại. Hiện nay, tất cả các tổ máy đều vận hành hết công suất và đúng tiến độ. Đây là minh chứng cho khả năng hợp tác bền chặt của tất cả các bên tham gia vào dự án này, đồng thời cũng là cột mốc khiến chúng tôi vô cùng tự hào.

Đây là dự án tuabin khí JAC đầu tiên của chúng tôi tại Đông Nam Á, các nhà máy GTCC ở các tỉnh Chonburi và Rayong đã tạo tiền đề cho việc ký kết hợp đồng hơn 90 tuabin khí JAC trên toàn cầu. Chúng tôi vô cùng biết ơn cho sự tín nhiệm được trao và chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo tiếp tục duy trì đà thành công của dự án này thông qua thỏa thuận dịch vụ dài hạn".

Sau khi hoàn thành hai nhà máy điện GTCC, Mitsubishi Power cam kết sẽ bảo trì các cơ sở này theo Thỏa thuận dịch vụ dài hạn (LTSA). Ngoài hợp đồng thiết kế kỹ thuật, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình (EPC), thỏa thuận mua bán điện trong 25 năm với Cơ quan Sản xuất điện Thái Lan (EGAT) và thỏa thuận dịch vụ dài hạn LTSA trong 25 năm với Mitsubishi Power đã được ký kết, nhằm đảm bảo nhà máy tiếp tục đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của Thái Lan với hiệu suất tối đa trong suốt vòng đời hoạt động.

Trong suốt những năm qua, Mitsubishi Power đã tạo dựng nền móng vững chắc trong việc lắp đặt tuabin khí quy mô lớn tại Thái Lan. Năm 2011, công ty đã nhận được những dự án trọn gói từ một công ty hậu thuẫn bởi Gulf Energy Development để xây dựng nhà máy GTCC tại Nong Saeng và U Thai, dự án bắt đầu đi vào hoạt động thương mại lần lượt vào năm 2014 và 2015. Năm 2020, Mitsubishi Power nhận được dự án đến từ Công ty TNHH Hin Kong Power, một liên doanh khác của Gulf Energy Development, để xây dựng nhà máy GTCC gồm hai tuabin khí M701JAC.

Tuabin khí M701JAC mang lại hiệu suất phát điện vượt trội lên tới 64%, giúp giảm đáng kể chi phí nhiên liệu và lượng khí thải carbon. Các tuabin khí tiên tiến hỗ trợ tăng cường sự ổn định về năng lượng cho các nước trong khu vực, trong bối cảnh các quốc gia đang nỗ lực giảm thiểu lượng phát thải carbon từ nhiều loại năng lượng mà họ đang sử dụng. Nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng trong khu vực, Mitsubishi Power không ngừng nỗ lực cải tiến công nghệ tuabin khí và GTCC. Thông qua quan hệ đối tác chiến lược và sự đổi mới liên tục, công ty đặt mục tiêu hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng ổn định và đáng tin cậy nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng của khu vực này trong tương lai.

Đọc thêm

Ăm ắp niềm vui trong lễ khởi công nhà nội trú cho học sinh Điện Biên Doanh nghiệp

Ăm ắp niềm vui trong lễ khởi công nhà nội trú cho học sinh Điện Biên

TTTĐ - Trong những ngày thu tháng 10 lịch sử, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) phối hợp tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho học sinh nội trú trường THCS Chiềng Đông, xã Chiềng Đông, tỉnh Điện Biên.
Agribank giảm lãi vay cho đồng bào bị thiệt hại do bão lụt Doanh nghiệp

Agribank giảm lãi vay cho đồng bào bị thiệt hại do bão lụt

TTTĐ - Với mong muốn tiếp tục hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phục hồi, tái thiết hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 5.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ưu đãi đối với khách hàng cá nhân bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão với lãi suất chỉ từ 3,6%/năm.
T&T, SHB và hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ Doanh nghiệp

T&T, SHB và hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã chia sẻ về kế hoạch bảo trợ, giúp các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của bão lũ gây ra.
Doanh thu 9 tháng của Hòa Phát đạt trên 4 tỷ USD Doanh nghiệp

Doanh thu 9 tháng của Hòa Phát đạt trên 4 tỷ USD

TTTĐ - Quý 3/2024, Tập đoàn Hòa Phát đạt doanh thu hơn 34 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước (28.766 tỷ đồng). Lũy kế 9 tháng, Hòa Phát ghi nhận hơn 105 nghìn tỷ đồng doanh thu (tương đương hơn 4 tỷ USD), tăng 23% so với cùng kỳ năm trước (85.431 tỷ đồng), hoàn thành 75% kế hoạch năm 2024.
Khi giá trị doanh nghiệp không chỉ có lợi nhuận... Nhịp sống phương Nam

Khi giá trị doanh nghiệp không chỉ có lợi nhuận...

TTTĐ - Tìm kiếm sự cân bằng giữa lợi nhuận kinh tế và lợi ích cho xã hội luôn là bài toán khó đối với mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, chính những đóng góp cho cộng đồng lại là kênh đầu tư bền vững nhất mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.
PC Nghệ An: Triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện Doanh nghiệp

PC Nghệ An: Triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện

TTTĐ - Để vận hành hệ thống lưới điện an toàn, liên tục và tin cậy, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đang tập trung đẩy nhanh tiến trình đầu tư, đảm bảo các dự án xây dựng về đích đảm bảo chất lượng và theo đúng tiến độ đề ra, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trong cuộc đua đổi mới, sáng tạo Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trong cuộc đua đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Những năm qua, chính quyền TP Hồ Chí Minh đã và đang rất quyết tâm triển khai đồng bộ công cuộc chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh, qua đó đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Không nằm ngoài sự chuyển mình tất yếu, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng rất nghiêm túc và nỗ lực trong cuộc đua này.
Hệ thống cảng biển TP Hồ Chí Minh: Phá vỡ rào cản, sức bật tương lai Kinh tế

Hệ thống cảng biển TP Hồ Chí Minh: Phá vỡ rào cản, sức bật tương lai

TTTĐ - Được biết đến là thành phố có hệ thống cảng biển phong phú, sôi động bậc nhất cả nước, cùng với vị trí chiến lược quan trọng trong lưu thông hàng hóa, TP Hồ Chí Minh đang tận dụng những ưu thế sẵn có để quyết tâm trở thành cảng trung chuyển mang tầm cỡ khu vực.
Phúc Gia – Hành trình để dẫn đầu Doanh nghiệp

Phúc Gia – Hành trình để dẫn đầu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phòng thử nghiệm Phúc Gia đã khẳng định được uy tín, vị trí của mình trong bối cảnh khoa học công nghệ ngày càng phát triển và yêu cầu của người dân ngày càng cao...
Long An tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Yumoto Việt Nam mở rộng sản xuất Nhịp sống phương Nam

Long An tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Yumoto Việt Nam mở rộng sản xuất

TTTĐ - Ngày 9/10, tại thành phố Osaka (Nhật Bản), Đoàn công tác xúc tiến đầu tư và lao động tỉnh Long An do ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Yumoto Electric.
Xem thêm