Tag

Mở 5 cửa hàng sau gần 3 năm, Highlands Coffee chứng minh tiềm năng “mỏ vàng” Ocean City

Thị trường - Tài chính 07/10/2023 17:58
aa
TTTĐ - Highlands Coffee lần đầu tiên xuất hiện tại Vinhomes Ocean Park 1 vào cuối năm 2020. Cho tới thời điểm hiện tại, thương hiệu cafe đình đám đã có tất cả 5 cửa hàng được mở mới tại Siêu quần thể đô thị biển 1.200ha này. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là điểm dừng của Highlands Coffee tại thị trường phía Đông sôi động này.
Hàng quán tại Vinhomes Ocean Park 1 tấp nập do đâu? Loạt phố Hàn đình đám sắp “cập bến” phía Đông Hà Nội Sống “sướng như Tây, vui hơn phố” tại Vinhomes Ocean Park 1 Tín đồ Hàn lưu “nín thở” chờ màn ra mắt của K-Town phía Đông Hà Nội

Thành công liên tiếp nhờ sức hút của Ocean City

Nhận biết được một thị trường tiềm năng tại khu Đông của Thủ đô, từ cuối năm 2020, Highlands Coffee đã bắt đầu đánh dấu sự hiện diện bằng cửa hàng đầu tiên được đặt cạnh Vincom Mega Mall Ocean Park. Ngay lập tức, nơi đây trở thành điểm hẹn của cư dân và khách tới vui chơi, mua sắm.

Gần 3 năm sau, trong đó phân nửa thời gian là giai đoạn “đóng băng” của ngành F&B do đại dịch COVID-19, Highlands Coffee vẫn mở thêm được 4 cửa hàng tại Vinhomes Ocean Park 1. Các hiệu Highlands này trải dài từ đường Biển Hồ tiếp giáp TTTM Vincom Mega Mall cho tới đường San Hô nằm sát khu dân cư đông nhất, tới chân đế khu căn hộ và khu vực gần đường Dương Xá. Đây đều là những vị trí đắc địa trong khu đô thị với tầm nhìn thoáng đãng và dễ nhận biết.

Các cửa hàng của Highlands Coffee tại Ocean City luôn trong tình trạng “cháy bàn”
Các cửa hàng của Highlands Coffee tại Ocean City luôn trong tình trạng “cháy bàn”

Mặc dù mở liên tiếp nhiều chi nhánh chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng các cửa hàng của Highlands Coffee luôn đông kín khách. Trong những khung thời gian cao điểm, các cửa hàng luôn trong tình trạng “cháy bàn”, nhiều khách hàng phải chấp nhận mua mang đi để ngồi thưởng thức tại các khu vực cảnh quan trong khu đô thị.

Lý giải về thành công của Highlands Coffee, nhiều ý kiến cho rằng thương hiệu này đã nhanh chân chọn được các vị trí đắc địa, có view đẹp để dễ dàng tiếp cận, thu hút khách hàng. Đặc biệt, Highlands Coffee được hưởng lợi từ sức hút của Ocean City khi mà khu vực phía Đông trở thành điểm đến của làn sóng chuyển cư lớn bậc nhất trong lịch sử Thủ đô với hơn 60.000 dân đã về sinh sống tại Vinhomes Ocean Park 1. Việc là 1 trong những thương hiệu xuất hiện đầu tiên tại Vinhomes Ocean Park 1 đã tạo nên dấu ấn quen thuộc với đại bộ phận người dân, giúp Highlands Coffee nhanh chóng sở hữu tập khách hàng “khủng”.

Ngoài ra, một lượng lớn khách hàng của Highlands Coffee đến từ cộng đồng dân văn phòng đang làm việc ở đây. Nhóm này thường xuyên chọn các cửa hàng như Highlands Coffee để làm điểm tiếp khách do có vị trí đẹp, dễ tìm và không gian lịch sự, thoáng đãng.

Chìa khóa thành công đầu tiên của Highlands Coffee là nhanh chân chọn được vị trí đắc địa
Chìa khóa thành công đầu tiên của Highlands Coffee là "nhanh chân " chọn được vị trí đắc địa

Mặc dù “mỏ vàng” Ocean City liên tục được Highlands Coffee và nhiều thương hiệu khác khai thác trong gần 3 năm qua, nhưng tiềm năng sinh lời tại “thành phố điểm đến” này được đánh giá vẫn còn rất màu mỡ. Đặc biệt, sự xuất hiện của Mega Grand World Hà Nội vào cuối năm nay với định hình trở thành tổ hợp mua sắm, vui chơi, giải trí lớn nhất miền Bắc càng làm gia tăng sức hút của Ocean City.

Như những giai đoạn trước đó, với sự nhạy bén sẵn có, Highlands Coffee đã nhanh chóng bắt tay với Vincom Retail để nắm giữ vị trí đắc địa tại Mega Grand World, đánh dấu bước tiến tiếp theo tại thị trường hấp dẫn bậc nhất khu Đông Thủ đô.

“Cuộc đua” chiếm lĩnh thị trường phía Đông Hà Nội của các thương hiệu lớn

Lần xuất hiện này của Highlands Coffee hứa hẹn sẽ gây bùng nổ với kế hoạch xây dựng một cửa hàng tầm cỡ với định dạng Flagship Store cùng thiết kế mới tinh tế, sang trọng và năng động hơn. Lấy màu trắng làm chủ đạo và ngôn ngữ thiết kế định hướng hiện đại, khỏe khoắn, Flagship store này của Highlands Coffee dự kiến sẽ thu hút được nhiều khách hàng trẻ, một trong những tệp khách hàng lớn dự kiến sẽ đến với Mega Grand World Hà Nội sau khi tổ hợp này mở cửa.

Flagship Store đầu tiên của Highlands Coffee sẽ được thiết kế theo phong cách hiện đại, năng động hơn
Flagship Store đầu tiên của Highlands Coffee được thiết kế theo phong cách hiện đại, năng động hơn

Việc xây dựng Flagship Store của Highlands Coffee tại Mega Grand World Hà Nội cũng nằm trong chiến lược mở rộng quy mô để chiếm lĩnh thị trường khu Đông Hà Nội khi một lượng khách hàng khổng lồ gồm cư dân sinh sống tại khu vực này và khách du lịch từ khắp mọi nơi đổ về.

Bên cạnh đó, Flagship Store của Highlands Coffee chắc chắn sẽ là điểm đến của giới kinh doanh. Với việc đông đảo các đại lý bất động sản tập trung ở Ocean City, đặc biệt là Vinhomes Ocean Park 2 và 3, Highlands Coffee sẽ đón một lượng khách hàng lớn và thường xuyên.

Một nguyên nhân nữa khiến Highlands Coffee nhanh chóng “đổ bộ” Mega Grand World Hà Nội với một Flagship Store là bởi quy hoạch vừa độc đáo vừa khoa học của tổ hợp này. Với quy hoạch dành 42% cho ngành hàng ẩm thực, 38% cho ngành hàng mua sắm và 20% cho ngành hàng dịch vụ, Mega Grand World Hà Nội sẽ tạo ra trải nghiệm mua sắm, giải trí liên hoàn, trọn vẹn, từ đó giúp thu hút và níu chân đông đảo khách hàng.

Các thương hiệu nhạy bén nhanh chóng nhận ra tiềm năng “khủng” từ vị trí đắc địa của Mega Grand World
Các thương hiệu nhạy bén nhanh chóng nhận ra tiềm năng “khủng” từ vị trí đắc địa của Mega Grand World

Nhiều ý kiến cho rằng, sự nhanh nhạy của Highlands Coffee trong việc khẳng định thương hiệu tại Mega Grand World Hà Nội sẽ tạo nên một cuộc chạy đua xây dựng Flagship Store tại đây, nhằm tăng tính cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành hàng.

Trên thực tế, thời gian qua, nhiều thương hiệu, ngành hàng lớn đã nhanh chân ký kết hợp tác với Vincom Retail để “giữ chỗ” trước khi cuộc đua tìm mặt bằng tại đây đi vào giai đoạn nước rút. Nổi bật trong số đó có thể kể đến Trung Nguyên Legend Coffee, Katinat, Hadilao Hot Pot, Starbucks, Vua ốc, Amata Beef Steak, Bồ Đề quán, Beer Club 881, Nét Huế, Yukichi Ramen, Bò Tơ quán mộc, Roll Story… Làn sóng này càng làm gia tăng sự sầm uất và sôi động của “thành phố điểm đến” phía Đông Hà Nội.

Gia đình trẻ hiện đại chọn an cư lạc nghiệp tại Vinhomes Ocean Park 1 Gia đình trẻ hiện đại chọn an cư lạc nghiệp tại Vinhomes Ocean Park 1

TTTĐ - Các “thành phố” trẻ như Vinhomes Ocean Park 1 với hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối thuận tiện cùng môi trường ...

Điểm danh loạt thương hiệu ẩm thực đình đám sẽ có mặt tại Mega Grand World Hà Nội Điểm danh loạt thương hiệu ẩm thực đình đám sẽ có mặt tại Mega Grand World Hà Nội

TTTĐ - Song song với đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện, Mega Grand World Hà Nội đang lấp đầy các dãy shop bằng các thương ...

Mega Grand World Hà Nội hé lộ những thương hiệu đồng hành đầu tiên Mega Grand World Hà Nội hé lộ những thương hiệu đồng hành đầu tiên

TTTĐ - Hàng loạt thương hiệu dẫn đầu xu hướng sẽ hiện diện tại tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí Mega ...

Xu hướng chọn tổ ấm vì tương lai con trẻ Xu hướng chọn tổ ấm vì tương lai con trẻ

TTTĐ - Với khao khát cho con cơ hội bứt phá trở thành công dân toàn cầu, nhiều gia đình đã mạnh tay đầu tư ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Hà Nội yêu cầu cung cấp miễn phí phần mềm hóa đơn điện tử Thị trường - Tài chính

Hà Nội yêu cầu cung cấp miễn phí phần mềm hóa đơn điện tử

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 3837/UBND-KT đôn đốc việc sử dụng hóa đơn điện tử.
Thanh toán NAPAS Apple Pay, tận hưởng ưu đãi 50% từ McDonald's Thị trường - Tài chính

Thanh toán NAPAS Apple Pay, tận hưởng ưu đãi 50% từ McDonald's

TTTĐ - Từ ngày 1/7/ đến 31/8/2025, công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) “bắt tay” cùng McDonald’s triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn giảm tới 50% cho khách hàng thanh toán bằng NAPAS Apple Pay.
10 giải pháp chống hàng giả, hàng gian, bảo vệ người tiêu dùng Nhịp sống phương Nam

10 giải pháp chống hàng giả, hàng gian, bảo vệ người tiêu dùng

TTTĐ - Tình hình sản xuất, buôn bán hàng giả vẫn diễn biến phức tạp, chính quyền và chuyên gia tại TP Hồ Chí Minh đã cùng nhau bàn bạc, góp ý kiến để làm sao bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu Việt, bảo vệ các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Giảm thuế giá trị gia tăng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% Thị trường - Tài chính

Giảm thuế giá trị gia tăng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10%

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 174/2025/NĐ-CP ngày 30/6/2025 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 204/2025/QH15 ngày 17/6/2025 của Quốc hội. Nghị định có hiệu lực từ ngày hôm nay (1/7/2025) đến hết ngày 31/12/2026.
KienlongBank: Định hình tương lai bền vững với Top 10 ESG Việt Nam Xanh 2025 Thị trường - Tài chính

KienlongBank: Định hình tương lai bền vững với Top 10 ESG Việt Nam Xanh 2025

TTTĐ - Nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Viet Research phối hợp với Báo Tài chính - Đầu tư (cơ quan ngôn luận của Bộ Tài chính) đã vinh danh Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) trong Top 10 Ngân hàng - ESG Việt Nam Xanh 2025 (ESG10) và Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025.
Mát lạnh ngày hè, chạm NAPAS Apple Pay giảm đến 50% tại KOI Thé Thị trường - Tài chính

Mát lạnh ngày hè, chạm NAPAS Apple Pay giảm đến 50% tại KOI Thé

TTTĐ - Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) hợp tác cùng thương hiệu trà sữa nổi tiếng KOI Thé triển khai chương trình khuyến mãi hè sảng khoái, giảm đến 50% giá trị đơn hàng khi thanh toán bằng thẻ NAPAS qua Apple Pay, áp dụng từ 1/7 đến 31/8/2025.
Bảo đảm thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn Thị trường - Tài chính

Bảo đảm thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn

TTTĐ - Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa ký Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 27/6/2025 về việc bảo đảm thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Phát huy vai trò của các ngân hàng thương mại trong thực hiện Nghị quyết 68 Thị trường - Tài chính

Phát huy vai trò của các ngân hàng thương mại trong thực hiện Nghị quyết 68

TTTĐ - Nghị quyết 68 đã tạo ra cú hích lớn, nhưng để đi vào cuộc sống, cần sự phối hợp đồng bộ giữa Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, tổ chức tín dụng và chính bản thân doanh nghiệp (DN). Khi hệ thống ngân hàng thay đổi phương thức tiếp cận vốn, khi DN chủ động minh bạch và quản trị hiệu quả, mục tiêu đưa kinh tế tư nhân thành động lực phát triển bền vững sẽ khả thi hơn bao giờ hết.
Phát triển Trung tâm tài chính quốc tế ở TP HCM, Đà Nẵng Thị trường - Tài chính

Phát triển Trung tâm tài chính quốc tế ở TP HCM, Đà Nẵng

TTTĐ - Các chính sách đặc thù áp dụng trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, trong đó có các chính sách về ngoại hối, hoạt động ngân hàng; tài chính, phát triển thị trường vốn; thuế; phí, lệ phí; chính sách đối với nhà đầu tư chiến lược... đã được Quốc hội thông qua.
Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt, lãi suất 0% Thị trường - Tài chính

Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt, lãi suất 0%

TTTĐ - Thẩm quyền cho vay đặc biệt lãi 0%/năm mà không có tài sản đảm bảo sẽ được chuyển từ Thủ tướng cho Ngân hàng Nhà nước quyết định.
Xem thêm