Tag

Mở 5 cửa hàng sau gần 3 năm, Highlands Coffee chứng minh tiềm năng “mỏ vàng” Ocean City

Thị trường - Tài chính 07/10/2023 17:58
aa
TTTĐ - Highlands Coffee lần đầu tiên xuất hiện tại Vinhomes Ocean Park 1 vào cuối năm 2020. Cho tới thời điểm hiện tại, thương hiệu cafe đình đám đã có tất cả 5 cửa hàng được mở mới tại Siêu quần thể đô thị biển 1.200ha này. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là điểm dừng của Highlands Coffee tại thị trường phía Đông sôi động này.
Hàng quán tại Vinhomes Ocean Park 1 tấp nập do đâu? Loạt phố Hàn đình đám sắp “cập bến” phía Đông Hà Nội Sống “sướng như Tây, vui hơn phố” tại Vinhomes Ocean Park 1 Tín đồ Hàn lưu “nín thở” chờ màn ra mắt của K-Town phía Đông Hà Nội

Thành công liên tiếp nhờ sức hút của Ocean City

Nhận biết được một thị trường tiềm năng tại khu Đông của Thủ đô, từ cuối năm 2020, Highlands Coffee đã bắt đầu đánh dấu sự hiện diện bằng cửa hàng đầu tiên được đặt cạnh Vincom Mega Mall Ocean Park. Ngay lập tức, nơi đây trở thành điểm hẹn của cư dân và khách tới vui chơi, mua sắm.

Gần 3 năm sau, trong đó phân nửa thời gian là giai đoạn “đóng băng” của ngành F&B do đại dịch COVID-19, Highlands Coffee vẫn mở thêm được 4 cửa hàng tại Vinhomes Ocean Park 1. Các hiệu Highlands này trải dài từ đường Biển Hồ tiếp giáp TTTM Vincom Mega Mall cho tới đường San Hô nằm sát khu dân cư đông nhất, tới chân đế khu căn hộ và khu vực gần đường Dương Xá. Đây đều là những vị trí đắc địa trong khu đô thị với tầm nhìn thoáng đãng và dễ nhận biết.

Các cửa hàng của Highlands Coffee tại Ocean City luôn trong tình trạng “cháy bàn”
Các cửa hàng của Highlands Coffee tại Ocean City luôn trong tình trạng “cháy bàn”

Mặc dù mở liên tiếp nhiều chi nhánh chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng các cửa hàng của Highlands Coffee luôn đông kín khách. Trong những khung thời gian cao điểm, các cửa hàng luôn trong tình trạng “cháy bàn”, nhiều khách hàng phải chấp nhận mua mang đi để ngồi thưởng thức tại các khu vực cảnh quan trong khu đô thị.

Lý giải về thành công của Highlands Coffee, nhiều ý kiến cho rằng thương hiệu này đã nhanh chân chọn được các vị trí đắc địa, có view đẹp để dễ dàng tiếp cận, thu hút khách hàng. Đặc biệt, Highlands Coffee được hưởng lợi từ sức hút của Ocean City khi mà khu vực phía Đông trở thành điểm đến của làn sóng chuyển cư lớn bậc nhất trong lịch sử Thủ đô với hơn 60.000 dân đã về sinh sống tại Vinhomes Ocean Park 1. Việc là 1 trong những thương hiệu xuất hiện đầu tiên tại Vinhomes Ocean Park 1 đã tạo nên dấu ấn quen thuộc với đại bộ phận người dân, giúp Highlands Coffee nhanh chóng sở hữu tập khách hàng “khủng”.

Ngoài ra, một lượng lớn khách hàng của Highlands Coffee đến từ cộng đồng dân văn phòng đang làm việc ở đây. Nhóm này thường xuyên chọn các cửa hàng như Highlands Coffee để làm điểm tiếp khách do có vị trí đẹp, dễ tìm và không gian lịch sự, thoáng đãng.

Chìa khóa thành công đầu tiên của Highlands Coffee là nhanh chân chọn được vị trí đắc địa
Chìa khóa thành công đầu tiên của Highlands Coffee là "nhanh chân " chọn được vị trí đắc địa

Mặc dù “mỏ vàng” Ocean City liên tục được Highlands Coffee và nhiều thương hiệu khác khai thác trong gần 3 năm qua, nhưng tiềm năng sinh lời tại “thành phố điểm đến” này được đánh giá vẫn còn rất màu mỡ. Đặc biệt, sự xuất hiện của Mega Grand World Hà Nội vào cuối năm nay với định hình trở thành tổ hợp mua sắm, vui chơi, giải trí lớn nhất miền Bắc càng làm gia tăng sức hút của Ocean City.

Như những giai đoạn trước đó, với sự nhạy bén sẵn có, Highlands Coffee đã nhanh chóng bắt tay với Vincom Retail để nắm giữ vị trí đắc địa tại Mega Grand World, đánh dấu bước tiến tiếp theo tại thị trường hấp dẫn bậc nhất khu Đông Thủ đô.

“Cuộc đua” chiếm lĩnh thị trường phía Đông Hà Nội của các thương hiệu lớn

Lần xuất hiện này của Highlands Coffee hứa hẹn sẽ gây bùng nổ với kế hoạch xây dựng một cửa hàng tầm cỡ với định dạng Flagship Store cùng thiết kế mới tinh tế, sang trọng và năng động hơn. Lấy màu trắng làm chủ đạo và ngôn ngữ thiết kế định hướng hiện đại, khỏe khoắn, Flagship store này của Highlands Coffee dự kiến sẽ thu hút được nhiều khách hàng trẻ, một trong những tệp khách hàng lớn dự kiến sẽ đến với Mega Grand World Hà Nội sau khi tổ hợp này mở cửa.

Flagship Store đầu tiên của Highlands Coffee sẽ được thiết kế theo phong cách hiện đại, năng động hơn
Flagship Store đầu tiên của Highlands Coffee được thiết kế theo phong cách hiện đại, năng động hơn

Việc xây dựng Flagship Store của Highlands Coffee tại Mega Grand World Hà Nội cũng nằm trong chiến lược mở rộng quy mô để chiếm lĩnh thị trường khu Đông Hà Nội khi một lượng khách hàng khổng lồ gồm cư dân sinh sống tại khu vực này và khách du lịch từ khắp mọi nơi đổ về.

Bên cạnh đó, Flagship Store của Highlands Coffee chắc chắn sẽ là điểm đến của giới kinh doanh. Với việc đông đảo các đại lý bất động sản tập trung ở Ocean City, đặc biệt là Vinhomes Ocean Park 2 và 3, Highlands Coffee sẽ đón một lượng khách hàng lớn và thường xuyên.

Một nguyên nhân nữa khiến Highlands Coffee nhanh chóng “đổ bộ” Mega Grand World Hà Nội với một Flagship Store là bởi quy hoạch vừa độc đáo vừa khoa học của tổ hợp này. Với quy hoạch dành 42% cho ngành hàng ẩm thực, 38% cho ngành hàng mua sắm và 20% cho ngành hàng dịch vụ, Mega Grand World Hà Nội sẽ tạo ra trải nghiệm mua sắm, giải trí liên hoàn, trọn vẹn, từ đó giúp thu hút và níu chân đông đảo khách hàng.

Các thương hiệu nhạy bén nhanh chóng nhận ra tiềm năng “khủng” từ vị trí đắc địa của Mega Grand World
Các thương hiệu nhạy bén nhanh chóng nhận ra tiềm năng “khủng” từ vị trí đắc địa của Mega Grand World

Nhiều ý kiến cho rằng, sự nhanh nhạy của Highlands Coffee trong việc khẳng định thương hiệu tại Mega Grand World Hà Nội sẽ tạo nên một cuộc chạy đua xây dựng Flagship Store tại đây, nhằm tăng tính cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành hàng.

Trên thực tế, thời gian qua, nhiều thương hiệu, ngành hàng lớn đã nhanh chân ký kết hợp tác với Vincom Retail để “giữ chỗ” trước khi cuộc đua tìm mặt bằng tại đây đi vào giai đoạn nước rút. Nổi bật trong số đó có thể kể đến Trung Nguyên Legend Coffee, Katinat, Hadilao Hot Pot, Starbucks, Vua ốc, Amata Beef Steak, Bồ Đề quán, Beer Club 881, Nét Huế, Yukichi Ramen, Bò Tơ quán mộc, Roll Story… Làn sóng này càng làm gia tăng sự sầm uất và sôi động của “thành phố điểm đến” phía Đông Hà Nội.

Gia đình trẻ hiện đại chọn an cư lạc nghiệp tại Vinhomes Ocean Park 1 Gia đình trẻ hiện đại chọn an cư lạc nghiệp tại Vinhomes Ocean Park 1

TTTĐ - Các “thành phố” trẻ như Vinhomes Ocean Park 1 với hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối thuận tiện cùng môi trường ...

Điểm danh loạt thương hiệu ẩm thực đình đám sẽ có mặt tại Mega Grand World Hà Nội Điểm danh loạt thương hiệu ẩm thực đình đám sẽ có mặt tại Mega Grand World Hà Nội

TTTĐ - Song song với đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện, Mega Grand World Hà Nội đang lấp đầy các dãy shop bằng các thương ...

Mega Grand World Hà Nội hé lộ những thương hiệu đồng hành đầu tiên Mega Grand World Hà Nội hé lộ những thương hiệu đồng hành đầu tiên

TTTĐ - Hàng loạt thương hiệu dẫn đầu xu hướng sẽ hiện diện tại tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí Mega ...

Xu hướng chọn tổ ấm vì tương lai con trẻ Xu hướng chọn tổ ấm vì tương lai con trẻ

TTTĐ - Với khao khát cho con cơ hội bứt phá trở thành công dân toàn cầu, nhiều gia đình đã mạnh tay đầu tư ...

Đọc thêm

Xăng RON95-III tiến lên ngưỡng 23.213 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Xăng RON95-III tiến lên ngưỡng 23.213 đồng mỗi lít

TTTĐ - Theo quyết định của liên bộ Công thương-Tài chính, giá hai mặt hàng xăng và dầu mazut trong nước tăng nhẹ từ 15 giờ ngày hôm nay (23/5).
Tiềm năng xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam vô cùng lớn Thị trường - Tài chính

Tiềm năng xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam vô cùng lớn

TTTĐ - Sáng 22/5, Công ty Amazon Global Selling đã công bố 5 xu hướng của xuất khẩu qua thương mại điện tử của Việt Nam.
Những trường hợp phong tỏa tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt Thị trường - Tài chính

Những trường hợp phong tỏa tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 52/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt; trong đó quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán cũng như nêu rõ các trường hợp bị phong tỏa tài khoản thanh toán.
NZTE triển khai chiến dịch toàn cầu “Made with Care” 2024 tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

NZTE triển khai chiến dịch toàn cầu “Made with Care” 2024 tại Việt Nam

TTTĐ - Tiếp nối chuỗi hợp tác thành công với các nhà bán lẻ lớn của Việt Nam vào năm ngoái, Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (New Zealand Trade and Enterprise - NZTE) vừa chính thức triển khai chiến dịch toàn cầu “Made with Care” 2024 tại Việt Nam.
Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2024” tại Bình Dương Thị trường - Tài chính

Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2024” tại Bình Dương

TTTĐ - Ngày 17/5, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đồng tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2024” nhằm góp phần tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương, đối tác Hàn Quốc, qua đó đóng góp vào việc thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.
Hơn 90 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2024 Thị trường - Tài chính

Hơn 90 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2024

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2024.
Giá xăng RON95-III lùi về ngưỡng 23.135 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III lùi về ngưỡng 23.135 đồng mỗi lít

TTTĐ - Theo quyết định của liên bộ Công thương-Tài chính, giá hai mặt hàng xăng và dầu mazut trong nước tiếp tục đi xuống từ 15 giờ ngày hôm nay (16/5).
Chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng Thị trường - Tài chính

Chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Mở rộng thị trường phát triển ngành lương thực, thực phẩm Thị trường - Tài chính

Mở rộng thị trường phát triển ngành lương thực, thực phẩm

TTTĐ - Ngày 15/5, Triển lãm quốc tế ngành Lương thực, thực phẩm TP HCM 2024 (HCMC Foodex 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Quận 7.
Bài 6: Sớm giải “bài toán” cơ chế mua bán điện trực tiếp tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Bài 6: Sớm giải “bài toán” cơ chế mua bán điện trực tiếp tại Việt Nam

TTTĐ - Các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đang rất mong chờ dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) sớm được ban hành nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững phù hợp với xu hướng chung của thế giới.
Xem thêm