Tag

Mua đồ sale với... giá gốc

Nhịp sống trẻ 24/11/2023 20:48
aa
TTTĐ - Khác với những quảng cáo rầm rộ như “sale đến 80%”, “mua 1 tặng 2”, “đồng giá sản phẩm”, “xả toàn bộ cửa hàng”…, nhiều bạn trẻ cảm thấy thất vọng khi đi mua sắm trong dịp Black Friday nhưng lại không có được những món đồ ưng ý.
"Cơn sốt" mua sắm trang sức bằng công nghệ số hóa

Xách trong tay một vài túi đồ mới, Lê Thu Hà (26 tuổi, sống tại quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn cảm thấy khá “hờn dỗi” vì những món đồ mình vừa mua đều được bán với giá gốc. Từ 9h sáng, với người em gái là bạn đồng hành, cô gái trẻ đã bắt đầu “hành trình mua sắm” của mình trong dịp Black Friday.

Đi từ các trung tâm thương mại lớn rồi đến những con phố mua sắm sầm uất tại Hà Nội như Thái Hà, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch…, Thu Hà mới chỉ mua được cho mình một chiếc váy và một chiếc áo khoác. Cô gái trẻ cho biết, dù là đang là chương trình khuyến mãi nhưng những sản phẩm giảm giá tại các cửa hàng hoặc là hàng tồn kho, chất chưa tốt, hoặc là sản phẩm không hợp với “gu” của Thu Hà.

Mua đồ sale với... giá gốc
Thu Hà chưa "săn" được món đồ nào giá hợp lý trong dịp Black Friday

"Mùa sale năm nay, mình thấy các sản phẩm giảm giá rất ít dù đang cần kích cầu mua sắm, mức giảm không đáng kể, đặc biệt là những món hàng mới. Săn sale ngày Black Friday là thói quen của mình mấy năm nay rồi. Năm ngoái, mình không cần đặt trước nhưng vẫn tìm mua được nhiều đồ với giá tốt, còn năm nay thì toàn hàng cũ. Mình thực sự khá thất vọng vì đã rất háo hức chờ đợi dịp này cả năm”, Thu Hà chia sẻ.

Tại một trung tâm thương mại sầm uất khác tại quận Hai Bà Trưng, Phan Linh Chi (23 tuổi, nhân viên marketing) hào hứng dạo qua các khu mua sắm và shop thời trang vì được nghỉ chiều hôm nay do công ty thay đổi lịch họp. Tuy nhiên, đến hết buổi chiều, túi đồ của Linh Chi cũng chỉ có món đồ duy nhất là một chiếc mũ. Giống như Thu Hà, Linh Chi cũng chỉ mua được món đồ này với giá gốc.

"Đây có lẽ là món đồ duy nhất mình mua dịp sale này. Mình không chọn được mẫu nào ưng ý mà phù hợp với túi tiền. Những món đồ mình thực sự thích và muốn mua thì giá “chát” quá, hoặc là giá gốc, hoặc chỉ giảm 3 - 5%. Không biết ngày mai cuối tuần sẽ như thế nào nhưng mình cảm thấy năm nay mọi người cũng không đi mua sắm đông như mọi năm. Có lẽ dịp này chỉ có mua đồ online và qua sàn thương mại điện tử thì đông thôi”, Linh Chi nói.

Mua đồ sale với... giá gốc
Linh Chi khá hụt hẫng khi những món đồ mình thích đều không giảm giá

Không khác so với Linh Chi hay Thu Hà, Minh Đức (20 tuổi, sinh viên) cũng ngậm ngùi thanh toán món đồ vừa mua với mức giảm giá 10%. Chàng trai trẻ cho biết, giảm 10% không đáng là bao, nhưng mà vì đã đến xem và nhân viên tư vấn cũng nhiệt tình nên Minh Đức mới quyết định mua món đồ trên.

“Mình có thích một món đồ và xem trên website của cửa hàng. Ở trên đó thì món đồ mình muốn mua ghi còn hàng và đang giảm 40%. Mình cũng có gọi trước cho cửa hàng hỏi thì cửa hàng cũng bảo vẫn còn. Vậy nhưng đến nơi thì lại bảo hết. Vì để đỡ “ngại” do các bạn ấy nhiệt tình tư vấn quá nên mình mới quyết định mua món này.

Mình cảm thấy năm nay các mặt hàng không đa dạng lắm, vừa ít lại còn vừa không giảm giá. Nếu không mua online trước vài món thì có lẽ mình lại “mắc bẫy” thêm tại vài cửa hàng nữa mất”, Minh Đức bày tỏ.

Chia sẻ về câu chuyện “dở khóc dở cười” này, Thùy Linh (27 tuổi), từng là chủ một cửa hàng thời trang cho biết: "Những chương trình ưu đãi mua 1 tặng 1 thực chất cũng chỉ là một “mánh” nhỏ để câu kéo khách hàng. Đơn cử như ở cửa hàng quần áo sẽ là mua 1 sản phẩm tặng 1 đôi tất hoặc một dây buộc tóc, ở cửa hàng giày sẽ là mua 1 đôi giày tặng 1 đôi tất hoặc dây giày. Những thứ đó nếu mua với giá buôn thì chỉ vài ngàn đồng nhưng lại đánh trúng tâm lý khách hàng”.

Mua đồ sale với... giá gốc
Mang tâm lý đi "săn sale”, các bạn trẻ khi được hỏi đều cho biết không lựa chọn được những món đồ ưng ý vì đồ khá nghèo nàn, nhiều hàng tồn và mẫu mã kém đa dạng…

“Trong năm có rất nhiều ngày có thể giảm giá, nhưng thời điểm giao mùa là lúc hàng được bán chạy nhất. Treo biển giảm giá, khuyến mại thường giúp cho lượng hàng bán ra tăng gấp 2 - 3 lần so với bình thường nên doanh thu của cửa hàng không có nhiều thay đổi, thậm chí còn tăng thêm. Những lần khuyến mại lớn này là cơ hội lớn để xả hàng tồn cũ, hàng hết size….

Thực tế, khi muốn hạ giá 50% trở lên toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng, mình sẽ phải dọn sạch hàng mới ra và đưa thêm đồ cũ vào. Các cửa hàng khác giảm giá toàn bộ sản phẩm ở mức 50% trở lên cũng đều làm như vậy. Đó là lý do có tình trạng đồ sale toàn hàng cũ "lỗi thời", còn đồ mới thì không giảm giá. Người tiêu dùng mua một trong 2 phương án đó đều mang lại doanh thu và lợi nhuận cho các cửa hàng”, Thùy Linh chia sẻ thêm.

Cảm thấy hụt hẫng và thấy vọng có lẽ cũng là tâm trạng chung của không ít bạn trẻ khi đi mua sắm trong dịp Black Friday năm nay vì chiến dịch marketing và câu tương tác của nhiều nhãn hàng. Mang tâm lý đi "săn sale”, các bạn trẻ khi được hỏi đều cho biết không lựa chọn được những món đồ ưng ý vì đồ khá nghèo nàn, nhiều hàng tồn và mẫu mã kém đa dạng…

Thành Trung

Đọc thêm

Làm đẹp phố phường, sẵn sàng chào đón ngày hội lớn Nhịp sống trẻ

Làm đẹp phố phường, sẵn sàng chào đón ngày hội lớn

TTTĐ - Tại các phường, từ các con phố đến khu tập thể, đâu đâu cũng thấy các bạn trẻ thanh niên tình nguyện, hội viên phụ nữ cùng nhau ra quân tổng vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan để chào đón một sự kiện trọng đại: Hà Nội chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp từ ngày 1/7/2025.
TP Hồ Chí Minh "xuất quân" chiến dịch Mùa Hè xanh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh "xuất quân" chiến dịch Mùa Hè xanh

TTTĐ - Ngày 29/6, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân cao điểm chiến dịch “Mùa Hè xanh” lần thứ 32 và chương trình “Gia sư áo xanh” lần thứ 14 năm 2025.
Kỳ vọng trước thềm chuyển đổi mô hình chính quyền 2 cấp Camera 360 trẻ

Kỳ vọng trước thềm chuyển đổi mô hình chính quyền 2 cấp

TTTĐ - Cùng với cả nước, thành phố Hà Nội sẽ chính thức chuyển sang mô hình chính quyền 2 cấp từ ngày 1/7/2025. Thời khắc chuyển mình mang ý nghĩa lịch sử này nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, trong đó các bạn trẻ cùng bày tỏ niềm vui, gửi gắm niềm tin vào mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
102 "chiến sĩ nhí" Phú Yên hoàn thành "Học kỳ trong quân đội" 2025 Nhịp sống trẻ

102 "chiến sĩ nhí" Phú Yên hoàn thành "Học kỳ trong quân đội" 2025

TTTĐ - 102 "chiến sĩ nhí" của chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2025 tại Phú Yên đã hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện kéo dài một tuần đầy thử thách. Buổi lễ tổng kết và bế mạc được tổ chức bởi Tỉnh đoàn Phú Yên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh.
Người trẻ thay avatar - lan tỏa tinh thần chính quyền hai cấp Nhịp sống trẻ

Người trẻ thay avatar - lan tỏa tinh thần chính quyền hai cấp

TTTĐ - Sáng tạo, chủ động và lan tỏa tinh thần trách nhiệm công dân, đó là những gì thế hệ trẻ đang thể hiện rõ nét trước ngày công bố mô hình chính quyền hai cấp tại Thủ đô Hà Nội. Không phải là những dòng trạng thái khô khan hay bài viết mang tính lý luận, giới trẻ hôm nay đang lan tỏa tinh thần chính trị theo cách riêng, bắt đầu từ hành động nhỏ như thay ảnh đại diện (avatar) trên mạng xã hội.
Tổ ấm trẻ đủ đầy yêu thương, vững vàng sẻ chia Nhịp sống trẻ

Tổ ấm trẻ đủ đầy yêu thương, vững vàng sẻ chia

TTTĐ - Giữa guồng quay nhộn nhịp của đô thị Bình Dương, gia đình anh Liêu Thịnh Phước (Công nhân viên Điện lực Thuận An) và chị Bùi Ngọc Bích Liên, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, phường Dĩ An, Bình Dương, vẫn giữ được ngọn lửa ấm áp từ những điều tưởng như giản dị nhất: Bữa cơm chiều đầy tiếng cười, những buổi tập thể thao cùng nhau và hành trình đồng hành cùng con lớn lên mỗi ngày.
Gia đình trẻ tiêu biểu với trái tim nhiệt huyết, khát vọng cống hiến Camera 360 trẻ

Gia đình trẻ tiêu biểu với trái tim nhiệt huyết, khát vọng cống hiến

TTTĐ - Gia đình anh Khuất Đình Đức và chị Nguyễn Thị Phương, hiện sinh sống tại thôn Trạch Lôi, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội, chính là hình ảnh đẹp về một gia đình trẻ tiêu biểu, biết sống có trách nhiệm, yêu thương và không ngừng nỗ lực vì cộng đồng.
Những điều giản dị - "chất keo" gắn kết hạnh phúc gia đình Camera 360 trẻ

Những điều giản dị - "chất keo" gắn kết hạnh phúc gia đình

TTTĐ - Xã hội hiện đại, phát triển, con người quen dần với nhịp sống nhanh, hối hả của guồng quay công việc thì thời gian dành cho nhau càng ít hơn. Vì vậy, để vun đắp tổ ấm thì mỗi người càng phải giữ gìn, yêu thương từ những điều giản đơn nhất, từ đó tạo nên “chất keo” gắn kết các thành viên trong gia đình.
Khơi dậy tinh thần kinh doanh, đổi mới sáng tạo của thanh niên Camera 360 trẻ

Khơi dậy tinh thần kinh doanh, đổi mới sáng tạo của thanh niên

TTTĐ - Thông qua các hoạt động cụ thể như xây dựng cơ chế hỗ trợ, kết nối ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo… Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn khơi dậy tinh thần kinh doanh, đổi mới sáng tạo của thanh niên. Đây cũng là hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân.
Mùa thi và những câu chuyện chạm tới trái tim Camera 360 trẻ

Mùa thi và những câu chuyện chạm tới trái tim

TTTĐ - Cánh cổng trường khép lại, tiếng trống báo hết giờ môn thi cuối cùng vẫn vang vọng đâu đây, để lại sau lưng hơn một triệu sĩ tử những nhịp tim thổn thức. Mỗi bộ hồ sơ nộp vào phòng thi không chỉ là tập giấy kiểm tra kiến thức, mà còn cất giữ biết bao khát vọng, giọt mồ hôi và cả nước mắt. Ẩn sâu bên trong mùa thi, tưởng chừng chỉ có các môn thi… là vô vàn câu chuyện về nghị lực và tình người, đủ sức làm lay động bất cứ ai lắng nghe.
Xem thêm