Tag

Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 04/08/2024 11:50
aa
TTTĐ - Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024 được lan toả rộng khắp trong sinh viên Hà Nội. Đến thời điểm này, nhiều đội hình tình nguyện đã hoàn thành xong chuyến hành trình, thực hiện được hàng loạt công trình thanh niên, hoạt động an sinh xã hội. Việc làm của các bạn ấy góp phần mang đến diện mạo mới cho bản làng, cho ngôi trường, con đường và nụ cười của Nhân dân, các em nhỏ ở những vùng quê yêu thương.
Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Mang mùa hè xanh đến xã khó khăn của tỉnh Phú Thọ Những “chiến sĩ” áo xanh giúp người dân chuyển đổi xanh
Từ ngày 17- 29/7, Đội Sinh viên tình nguyện đồng hương Nghệ An, trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2024 - Sắc hạ, tại xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, với nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi trên địa bàn.
Từ ngày 17- 29/7, Đội Sinh viên tình nguyện đồng hương Nghệ An, trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2024 - Sắc hạ, tại xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, với nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi trên địa bàn. Trong khuôn khổ chương trình, đội đã tổ chức khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân.
Đội tình nguyện đã tổ chức các lớp học hè, ngoại khóa cho các em học sinh tiểu học tại xã. Các tình nguyện viên dọn vệ sinh môi trường; thăm hỏi và trao tặng các phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổng kinh phí hỗ trợ là 60 triệu đồng. Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2024 - Sắc hạ, đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân địa phương và tình nguyện viên.
Đội tình nguyện đã tổ chức lớp học hè, ngoại khóa cho học sinh tiểu học tại xã. Các tình nguyện viên dọn vệ sinh môi trường; thăm hỏi và trao tặng nhiều phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổng kinh phí hỗ trợ là 60 triệu đồng. Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2024 - Sắc hạ, đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân địa phương và tình nguyện viên.
Chiến dịch Mùa hè xanh 2024 do trường Đại học Thủy Lợi tổ chức tại 2 xã là xã Lâm Sơn và xã Bằng Hữu, thuộc huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn đã thành công, mang lại ánh sáng cho 2.4km đường núi trong thời gian ngắn.
Chiến dịch Mùa hè xanh 2024 do trường Đại học Thủy Lợi tổ chức tại 2 xã: Lâm Sơn và xã Bằng Hữu, thuộc huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn đã thành công, mang lại ánh sáng cho 2.4km đường núi trong thời gian ngắn.
Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương
Chị Nguyễn Thu Nga, Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Thuỷ Lợi chia sẻ: "Lúc đầu, đội dự định lắp 25 bóng đèn tại xã Lâm Sơn thế nhưng với rất nhiều sự ủng hộ từ phía Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và đặc biệt có sự tài trợ từ Quỹ Vì tương lai xanh, chúng tôi đã có thể đem đến cho hai xã - mỗi xã 35 bóng đèn, nâng cao hiệu quả của chiến dịch".
 Đội Sinh viên tình nguyện trường Đại học Phương Đông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024, tại xã Vũ Bình, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình với rất nhiều phần việc, công trình ý nghĩa, sáng tạo, lan toả những điều tích cực của màu áo xanh, khép lại một mùa hè rực rỡ.
Đội Sinh viên tình nguyện trường Đại học Phương Đông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024, tại xã Vũ Bình, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình với rất nhiều phần việc, công trình ý nghĩa, sáng tạo, lan toả những điều tích cực của màu áo xanh, khép lại một mùa hè rực rỡ.
Thời gian thực hiện chiến dịch lần này tuy không dài nhưng các bạn tình nguyện viên khoác trên mình chiếc áo xanh đã hăng say, cống hiến hết mình để hoàn thành hết những nhiệm vụ được giao như: Hỗ trợ, tặng quà các gia đình khó khăn tại địa bàn; tặng quà học sinh nghèo vượt khó; vẽ tranh trang trí tường; dọn vệ sinh, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.
Thời gian thực hiện chiến dịch lần này tuy không dài nhưng các bạn tình nguyện viên khoác trên mình chiếc áo xanh đã hăng say, cống hiến hết mình để hoàn thành hết những nhiệm vụ được giao như: Hỗ trợ, tặng quà các gia đình khó khăn tại địa bàn; tặng quà học sinh nghèo vượt khó; vẽ tranh trang trí tường; dọn vệ sinh, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.
Đoàn tình nguyện mở lớp bổ túc dạy tiếng Anh cho các em nhỏ; tặng lò đốt rác thải sinh hoạt; dọn vệ sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Cảng; tổ chức sinh hoạt hè cho các em nhỏ; phát quang, dọn, khơi thông cống rãnh, đường làng.
Đoàn tình nguyện mở lớp bổ túc dạy tiếng Anh cho các em nhỏ; tặng lò đốt rác thải sinh hoạt; dọn vệ sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bình Cảng; tổ chức sinh hoạt hè cho các em nhỏ; phát quang, dọn, khơi thông cống rãnh, đường làng...
Thấm thoát thời gian trôi qua, chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024 của sinh viên trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội với tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, đã kết thúc. Đây thực sự là một chuyến đi đáng nhớ của các bạn trẻ nhà trường. Tại xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà bình, 32 “chiến sĩ” áo xanh đã làm được những hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa.
Thấm thoát thời gian trôi qua, chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024 của sinh viên trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội với tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, đã kết thúc. Đây thực sự là một chuyến đi đáng nhớ của các bạn trẻ nhà trường. Tại xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà bình, 32 “chiến sĩ” áo xanh đã làm được những hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa.
Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương
Tranh tường bích hoạ được vẽ lên bằng sắc màu tuổi trẻ. Đèn năng lượng mặt trời được thắp lên. Với những đôi bàn tay chăm chỉ của sinh viên tình nguyện, những khu vườn sạch cỏ, sẵn sàng trồng cây. Thông qua chương trình, các thành viên Đội Sinh viên tình nguyện trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội đã có cơ hội trải nghiệm, nhiều kỉ niệm sâu sắc, đáng nhớ.
Tranh tường bích hoạ được vẽ lên bằng sắc màu tuổi trẻ. Đèn năng lượng mặt trời được thắp lên. Với những đôi bàn tay chăm chỉ của sinh viên tình nguyện, những khu vườn sạch cỏ, sẵn sàng trồng cây. Thông qua chương trình, các thành viên Đội Sinh viên tình nguyện trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội đã có cơ hội trải nghiệm, nhiều kỉ niệm sâu sắc, đáng nhớ với một mùa hè ngập tràn yêu thương.

Đọc thêm

“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện

TTTĐ - Với tinh thần “Bạn đồng hành”, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã đến thăm và trao những phần quà thiết thực, động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Chương Mỹ và Công ty Điện lực Quốc Oai đang ngày đêm nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện.
Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên

TTTĐ - Trại hè Thủ lĩnh lần thứ II năm 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 55 học viên xuất sắc. Đây là sân chơi nhằm ươm mầm và bồi dưỡng tài năng lãnh đạo cho học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.
Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt

TTTĐ - Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Tích tiếp tục tăng nhanh đã gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) gây ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân. Trước tình hình đó, đoàn viên, thanh niên không ngại đảm nhận nhiều phần việc hỗ trợ bà con vùng lũ.
Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng

TTTĐ - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã trao tặng 50 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân ái, tại tỉnh Cao Bằng. Đây là hoạt động thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của thầy, trò nhà trường.
Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - 19h30 ngày 27/7, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội (số 70, phường Tây Tựu, quận Bắc từ Liêm, Hà Nội).
Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp"

TTTĐ - Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Thủ đô đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024, qua đó góp phần tuyên truyền, vận động người dân hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp sáng ngọn nến tri ân

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thành kính với các anh hùng, liệt sĩ các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân. Tuổi trẻ Thủ đô nguyện tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập, rèn luyện, nêu cao khát vọng cống hiến, góp phần xây dựng đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc.
Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thắp sáng ngọn nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập

TTTĐ - Tối 26/7, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh Điện Biên tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại Nghĩa trang liệt sỹ Độc Lập (tỉnh Điện Biên).
Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nhân cách của Tổng Bí thư chạm đến trái tim của mỗi người Việt Nam

TTTĐ - Trong trái tim thế hệ trẻ Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là tấm gương sáng về sự giản dị, khiêm nhường và tinh thần tận hiến, hết lòng vì nước, vì dân. Nhiều bạn trẻ bày tỏ, nguyện học và làm theo lời dạy của Tổng Bí thư để thành những công dân tốt của đất nước.
Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấn tượng việc làm đẹp của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Thời tiết nắng nóng, chiếc áo xanh thấm đẫm mồ hôi nhưng tình nguyện viên Thủ đô vẫn nhiệt tình hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những chai nước mát, chiếc quạt cầm tay được trao gửi khiến người dân cảm thấy ấm lòng.
Xem thêm