Tag

Mua sắm cuối năm: Bỏ túi các bí quyết tiết kiệm hiệu quả

Doanh nghiệp 05/11/2020 14:49
aa
TTTĐ - Cuối năm là thời điểm hoạt động mua sắm diễn ra sôi động do nhu cầu của người dân tăng cao. Đây cũng là lúc các nhãn hàng đưa ra chương trình ưu đãi, giảm giá sâu nhằm kích cầu. Dưới đây là một số cách mua sắm hiệu quả trong mùa Lễ, Tết, cuối năm mà người tiêu dùng có thể tham khảo để tiết kiệm tiền bạc, thời gian và công sức.
Tối ưu lãi suất tiết kiệm khi gửi tiền tại PVcomBank

Lên danh sách những thứ cần mua và mua vừa đủ

Hàng hoá, đồ dùng, thực phẩm vào dịp cuối năm nhiều hơn thường lệ. Và người tiêu dùng thường phải đi mua sắm trong một tình cảnh vội vã, đông đúc. Việc không có một danh sách hàng hoá dự kiến mua sắm sẽ làm bạn thấy bối rối để rồi mua quá nhiều sản phẩm mà không quan tâm tới độ cần thiết, gây lãng phí tiền bạc và thời gian.

Cuối năm, người tiêu dùng nên lưu ý một số bí quyết mua sắm để tiết kiệm tài chính. Ảnh: Internet
Cuối năm, người tiêu dùng nên lưu ý một số bí quyết mua sắm để tiết kiệm tài chính. Ảnh: Internet

Lên danh sách giúp cho bạn có một lộ trình và quy trình hợp lý, mua cái gì trước, cái gì sau, mua ở cửa hàng nào trước, cửa hàng nào sau và phân bổ tài chính hợp lý cho từng nội dung. Việc làm này có thể giúp bạn tiết kiệm khoảng 15-20% chi phí - một con số không nhỏ. Hơn nữa, căn cứ vào danh sách đã lập ra, bạn sẽ mua được đúng món đồ thiết yếu, hữu dụng theo nhu cầu sử dụng của mình.

Tìm kiếm khuyến mại, tận dụng tối đa ưu đãi mua sắm online

Theo khảo sát về thói quen và hành vi mua sắm dịp cuối năm do Facebook phối hợp cùng YouGov, tại Việt Nam có tới 82% số người tham gia khảo sát cho biết họ chủ động tìm kiếm các ưu đãi giảm giá trong mùa mua sắm cuối năm. 70% tin rằng Tết là thời điểm săn lùng những chương trình ưu đãi tốt nhất. Trên thực tế, các doanh nghiệp ghi nhận đơn hàng tăng gần 2-3 lần so với ngày thường trong ba ngày hội mua sắm online tiêu biểu: 11/11, Black Friday (ngày thứ sáu cuối cùng của tháng 11) và 12/12.

Cuối năm là dịp các nhà cung cấp và bán lẻ đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu, người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn mức ưu đãi cao nhất, tiết kiệm nhiều chi phí nhất, đặc biệt là khi mua hàng với số lượng lớn. Việc bỏ thời gian để tìm hiểu giá cả và chương trình ưu đãi sẽ giúp mua được sản phẩm ưng ý, hợp túi tiền và nhu cầu của mình. Bên cạnh đó, tận dụng tối đa kênh mua sắm online cũng là cách để người tiêu dùng gia tăng lợi ích bởi những ưu điểm mà nó mang lại.

Theo khảo sát, những người trung niên và lớn tuổi, thuộc thế hệ X (sinh năm 1965 – 1980) và Boomers (sinh trước năm 1964) đang là nhân tố lớn nhất thúc đẩy tăng trưởng mua sắm trực tuyến và trên các thiết bị di động tại Việt Nam. Trong đó, 62% người quan tâm đến việc “Mua hàng trực tuyến, nhận tại cửa hàng”, 70% thừa nhận đã nhắn tin cho ít nhất một cửa hàng trong mùa mua sắm cuối năm. Điều đó cho thấy, mua sắm trực tuyến đã trở thành xu thế phổ biến, tiện ích nhất là với những người bận rộn, thiếu thời gian.

Hoàn tiền lên tới 10% giá trị giao dịch khi thanh toán qua ngân hàng số.
Hoàn tiền lên tới 10% giá trị giao dịch khi thanh toán qua ngân hàng số

Không chỉ có các trang thương mại điện tử, các nhà cung cấp, các đơn vị bán lẻ mới áp dụng khuyến mại, giảm giá sâu dịp cuối năm mà ngay cả các đơn vị tài chính, ngân hàng cũng áp dụng ưu đãi chi tiêu hấp dẫn. Đơn cử như chương trình Giao dịch cực nhanh, hoàn tiền cực đã” của Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank). Khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số sẽ được hoàn tiền ngay 10% giá trị giao dịch thanh toán lần đầu cho các chi tiêu online, rất đa dạng, từ nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, thanh toán trực tuyến mua hàng, chuyển tiền liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn tự động... Trong hơn một tháng triển khai chương trình, ngân hàng này cũng ước tính sẽ hoàn cho khách hàng gần 100 triệu đồng.

Việc mua hàng trực tuyến và hưởng khuyến mại, giảm giá thêm tận dụng ưu đãi cashback từ các ngân hàng sẽ giúp người tiêu dùng như được nhân đôi lợi ích, tiết kiệm được thời gian, công sức và tài chính trong dịp cuối năm.

Với các gợi ý trên, hi vọng người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều tham khảo để chi tiêu hợp lý hơn trong dịp cuối năm, Lễ, Tết – thời điểm để mọi người sum vầy, quây quần đông đủ bên người thân và gia đình.

PVcomBank ra mắt chương trình khách hàng thân thiết PVcomBank ra mắt chương trình khách hàng thân thiết

TTTĐ - Với mong muốn thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt cũng như tri ân những khách hàng thân thiết đã lựa chọn dịch ...

PVcomBank Premier ưu đãi lớn cho Hội viên giới thiệu khách hàng mới PVcomBank Premier ưu đãi lớn cho Hội viên giới thiệu khách hàng mới

TTTĐ - Với mong muốn không ngừng mở rộng quy mô dịch vụ, mang đến cho các khách hàng nhiều trải nghiệm tài chính đặc ...

Hoàn tiền – xu hướng khuyến mại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng Hoàn tiền – xu hướng khuyến mại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng

TTTĐ - Hoàn tiền (cashback) là khái niệm khá phổ biến tại thị trường Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây, đặc biệt gắn ...

“Giao dịch tại nhà, lợi ích nhân 3” cùng PVcomBank “Giao dịch tại nhà, lợi ích nhân 3” cùng PVcomBank

TTTĐ - Nắm bắt xu hướng sử dụng ngân hàng số và mong muốn gia tăng trải nghiệm và lợi ích đến khách hàng, PVcomBank ...

Huyền Anh

Đọc thêm

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm Doanh nghiệp

Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và xử lý dứt điểm các tồn đọng trong triển khai dự án Nhà máy điện khí LNG và một số dự án thuộc ngành Than trên địa bàn.
Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác

TTTĐ - Ngày 7/8, Công ty Tân Đệ tiếp tục tổ chức chương trình "Tân Đệ - Hành trình cùng con về thăm Lăng Bác" dành cho 1.250 bạn nhỏ là con cán bộ, người lao động của các nhà máy Tân Đệ (5,7,8,10) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát  triển tại Việt Nam Doanh nghiệp

SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam

TTTĐ - SAP vừa chính thức công bố thành lập SAP Labs Vietnam với kế hoạch đầu tư hơn 150 triệu euro (tương đương hơn 4 nghìn 425 tỷ VND) trong vòng 5 năm tới vào trung tâm đổi mới sáng tạo số này.
Xem thêm