Tag

Mua sắm cuối năm: Bỏ túi các bí quyết tiết kiệm hiệu quả

Doanh nghiệp 05/11/2020 14:49
aa
TTTĐ - Cuối năm là thời điểm hoạt động mua sắm diễn ra sôi động do nhu cầu của người dân tăng cao. Đây cũng là lúc các nhãn hàng đưa ra chương trình ưu đãi, giảm giá sâu nhằm kích cầu. Dưới đây là một số cách mua sắm hiệu quả trong mùa Lễ, Tết, cuối năm mà người tiêu dùng có thể tham khảo để tiết kiệm tiền bạc, thời gian và công sức.
Tối ưu lãi suất tiết kiệm khi gửi tiền tại PVcomBank

Lên danh sách những thứ cần mua và mua vừa đủ

Hàng hoá, đồ dùng, thực phẩm vào dịp cuối năm nhiều hơn thường lệ. Và người tiêu dùng thường phải đi mua sắm trong một tình cảnh vội vã, đông đúc. Việc không có một danh sách hàng hoá dự kiến mua sắm sẽ làm bạn thấy bối rối để rồi mua quá nhiều sản phẩm mà không quan tâm tới độ cần thiết, gây lãng phí tiền bạc và thời gian.

Cuối năm, người tiêu dùng nên lưu ý một số bí quyết mua sắm để tiết kiệm tài chính. Ảnh: Internet
Cuối năm, người tiêu dùng nên lưu ý một số bí quyết mua sắm để tiết kiệm tài chính. Ảnh: Internet

Lên danh sách giúp cho bạn có một lộ trình và quy trình hợp lý, mua cái gì trước, cái gì sau, mua ở cửa hàng nào trước, cửa hàng nào sau và phân bổ tài chính hợp lý cho từng nội dung. Việc làm này có thể giúp bạn tiết kiệm khoảng 15-20% chi phí - một con số không nhỏ. Hơn nữa, căn cứ vào danh sách đã lập ra, bạn sẽ mua được đúng món đồ thiết yếu, hữu dụng theo nhu cầu sử dụng của mình.

Tìm kiếm khuyến mại, tận dụng tối đa ưu đãi mua sắm online

Theo khảo sát về thói quen và hành vi mua sắm dịp cuối năm do Facebook phối hợp cùng YouGov, tại Việt Nam có tới 82% số người tham gia khảo sát cho biết họ chủ động tìm kiếm các ưu đãi giảm giá trong mùa mua sắm cuối năm. 70% tin rằng Tết là thời điểm săn lùng những chương trình ưu đãi tốt nhất. Trên thực tế, các doanh nghiệp ghi nhận đơn hàng tăng gần 2-3 lần so với ngày thường trong ba ngày hội mua sắm online tiêu biểu: 11/11, Black Friday (ngày thứ sáu cuối cùng của tháng 11) và 12/12.

Cuối năm là dịp các nhà cung cấp và bán lẻ đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu, người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn mức ưu đãi cao nhất, tiết kiệm nhiều chi phí nhất, đặc biệt là khi mua hàng với số lượng lớn. Việc bỏ thời gian để tìm hiểu giá cả và chương trình ưu đãi sẽ giúp mua được sản phẩm ưng ý, hợp túi tiền và nhu cầu của mình. Bên cạnh đó, tận dụng tối đa kênh mua sắm online cũng là cách để người tiêu dùng gia tăng lợi ích bởi những ưu điểm mà nó mang lại.

Theo khảo sát, những người trung niên và lớn tuổi, thuộc thế hệ X (sinh năm 1965 – 1980) và Boomers (sinh trước năm 1964) đang là nhân tố lớn nhất thúc đẩy tăng trưởng mua sắm trực tuyến và trên các thiết bị di động tại Việt Nam. Trong đó, 62% người quan tâm đến việc “Mua hàng trực tuyến, nhận tại cửa hàng”, 70% thừa nhận đã nhắn tin cho ít nhất một cửa hàng trong mùa mua sắm cuối năm. Điều đó cho thấy, mua sắm trực tuyến đã trở thành xu thế phổ biến, tiện ích nhất là với những người bận rộn, thiếu thời gian.

Hoàn tiền lên tới 10% giá trị giao dịch khi thanh toán qua ngân hàng số.
Hoàn tiền lên tới 10% giá trị giao dịch khi thanh toán qua ngân hàng số

Không chỉ có các trang thương mại điện tử, các nhà cung cấp, các đơn vị bán lẻ mới áp dụng khuyến mại, giảm giá sâu dịp cuối năm mà ngay cả các đơn vị tài chính, ngân hàng cũng áp dụng ưu đãi chi tiêu hấp dẫn. Đơn cử như chương trình Giao dịch cực nhanh, hoàn tiền cực đã” của Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank). Khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số sẽ được hoàn tiền ngay 10% giá trị giao dịch thanh toán lần đầu cho các chi tiêu online, rất đa dạng, từ nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, thanh toán trực tuyến mua hàng, chuyển tiền liên ngân hàng, thanh toán hóa đơn tự động... Trong hơn một tháng triển khai chương trình, ngân hàng này cũng ước tính sẽ hoàn cho khách hàng gần 100 triệu đồng.

Việc mua hàng trực tuyến và hưởng khuyến mại, giảm giá thêm tận dụng ưu đãi cashback từ các ngân hàng sẽ giúp người tiêu dùng như được nhân đôi lợi ích, tiết kiệm được thời gian, công sức và tài chính trong dịp cuối năm.

Với các gợi ý trên, hi vọng người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều tham khảo để chi tiêu hợp lý hơn trong dịp cuối năm, Lễ, Tết – thời điểm để mọi người sum vầy, quây quần đông đủ bên người thân và gia đình.

PVcomBank ra mắt chương trình khách hàng thân thiết PVcomBank ra mắt chương trình khách hàng thân thiết

TTTĐ - Với mong muốn thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt cũng như tri ân những khách hàng thân thiết đã lựa chọn dịch ...

PVcomBank Premier ưu đãi lớn cho Hội viên giới thiệu khách hàng mới PVcomBank Premier ưu đãi lớn cho Hội viên giới thiệu khách hàng mới

TTTĐ - Với mong muốn không ngừng mở rộng quy mô dịch vụ, mang đến cho các khách hàng nhiều trải nghiệm tài chính đặc ...

Hoàn tiền – xu hướng khuyến mại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng Hoàn tiền – xu hướng khuyến mại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng

TTTĐ - Hoàn tiền (cashback) là khái niệm khá phổ biến tại thị trường Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây, đặc biệt gắn ...

“Giao dịch tại nhà, lợi ích nhân 3” cùng PVcomBank “Giao dịch tại nhà, lợi ích nhân 3” cùng PVcomBank

TTTĐ - Nắm bắt xu hướng sử dụng ngân hàng số và mong muốn gia tăng trải nghiệm và lợi ích đến khách hàng, PVcomBank ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca

Đề nghị Tập đoàn AstraZeneca hợp tác với Việt Nam hình thành các trung tâm R&D, trung tâm Đổi mới sáng tạo về y dược tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng khuyến khích Tập đoàn cử chuyên gia sang hỗ trợ và tạo điều kiện để người Việt Nam tham gia phát triển các sản phẩm mới để cung cấp cho toàn cầu.
Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh Doanh nghiệp

Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh

Ngày 31/10 (theo giờ địa phương), tại Vương quốc Anh, làm việc với Tập đoàn ARM, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đề nghị Tập đoàn hỗ trợ Việt Nam đào tạo đội ngũ kỹ sư thiết kế vi mạch đạt chuẩn quốc tế; thành lập trung tâm R&D tại Việt Nam.
Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam

TTTĐ - Từ thiên nhiên trong lành nước Úc đến bàn ăn của gia đình Việt - GippsNature và NutiFood Australia cùng mang sứ mệnh “thuận tự nhiên”, kiến tạo nguồn dinh dưỡng chuẩn quốc tế, nâng bước trẻ em Việt phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Xem thêm