Tag

Muốn khởi nghiệp ngành Sức khỏe, nên chọn học trường nào?

Giáo dục 04/05/2024 20:00
aa
TTTĐ - Khởi nghiệp ở lĩnh vực sức khỏe hiện được nhiều bạn trẻ quan tâm, vậy muốn trở thành CEO của ngành này thì có thể học ở đâu?
Cuốn sách về khởi nghiệp dành cho các bạn trẻ Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sớm trong học sinh Trượt đại học chưa phải là dấu chấm hết Ngày mai sẽ diễn ra chương trình tư vấn hướng nghiệp ngành sức khỏe Khối ngành sức khỏe - sức hút lương cao

Đây là thắc mắc được nhiều học sinh đặt ra tại chương trình Đối thoại tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp khối ngành Sức khỏe - Ngôn ngữ do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Đại học Thành Đô và các đơn vị tổ chức ngày 4/5 tại trường THPT Chương Mỹ B.

Trả lời câu hỏi này, TS Nguyễn Thúy Vân, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô cho biết: Bất kỳ trường đại học nào cũng có thể mang lại cơ hội khởi nghiệp, bởi chương trình đào tạo của các trường đều trang bị cho các em những kỹ năng, kiến thức cơ bản cần có về các ngành, lĩnh vực.

Học sinh gửi câu hỏi đến các diễn giả tại chương trình
Học sinh gửi câu hỏi đến các diễn giả tại chương trình

Tuy nhiên, với lĩnh vực sức khỏe, đòi hỏi phải được đào tạo chuyên sâu từ trong trường học để ít nhất khi ra trường các em có kiến thức về ngành này, đảm bảo tư vấn, an toàn khi mở nhà thuốc, thành lập doanh nghiệp hay nói cách khác với ngành sức khỏe, các em cần phải trang bị kiến thức, nền tảng chắc chắn trước khi khởi nghiệp.

Là một chuyên gia có nhiều năm tham gia công tác hướng nghiệp, mượn câu chuyện qua trò chơi nhỏ về “đổi giầy”, Th.S Đặng Thị Ngọc Quyên (chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, Trưởng phòng Hợp tác, trường Đại học Anh quốc Việt Nam) chia sẻ 5 bước lựa chọn ngành nghề phù hợp để có những định hướng nghề nghiệp đúng đắn.

Theo Th.S Quyên, bước đầu tiên cần phải hiểu mình mong muốn gì, như hiểu đôi chân mình đi được đôi giầy nào để chọn ra đôi giầy (nghề nghiệp) mình mong muốn nhất.

Thứ hai, phải hiểu về nghề nghiệp mình đã lựa chọn. Ví như lựa chọn đôi giầy đi chơi thể thao, giầy đi dự sự kiện… Nghề nghiệp mình lựa chọn cần kiến thức, kỹ năng hay tính cách của người học như thế nào

Thứ ba là cần phải hiểu môi trường đào tạo. Cũng giống như việc hiểu nhà cung cấp giầy là ai, giá thành ra sao, phù hợp với khả năng mình không?

Thứ tư, các em cũng cần trải nghiệm nghề, ví như việc lên các trang tuyển dụng xem đặc điểm nghề như nào, hỏi các thầy cô, nhà báo, anh chị đi trước để có thể hiểu sâu về nghề, định hướng theo nghề nào thì sẽ tiếp cận với người làm nghề đó, giống như đi một đôi giầy mới, chúng ta phải đi đi lại lại để xem có phù hợp không.

Thứ năm, lập kế hoạch và ra quyết định. Đi giầy rồi, cần phải lập kế hoạch thích đi giầy đó rồi thì phải làm thế nào để tiết kiệm được tiền mua; Giống như mục tiêu đến trường nào, xem xét kỹ mốc thời gian của từng trường…

Nếu lựa chọn được rồi thì hãy chiêm nghiệm lại giống như câu chuyện thử giầy, đổi giầy.

Sau khi làm đủ 5 bước trên, Th.S Quyên đặt niềm tin các học sinh tham gia đối thoại hôm nay sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn về nghề nghiệp của mình.

Chương trình "Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành sức khỏe - ngôn ngữ" do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức là sự kiện vô cùng ý nghĩa dành cho các em học sinh THPT nói chung và các em học sinh lớp 12 nói riêng bởi hướng nghiệp không đơn giản là chọn ngành, chọn nghề mà còn là chọn hướng đi đúng trong tương lai.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô là cơ quan ngôn luận của Thành đoàn Hà Nội. Báo luôn đồng hành cùng thanh niên trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp. Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, báo tổ chức các chương trình, hoạt động thể hiện vai trò của mình với bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ.

Với các bạn thanh niên, học sinh, bên cạnh những chương trình nổi bật của báo như: Giải Cầu lông Học sinh Sinh viên thu hút hàng ngàn vận động viên, các chương trình ca nhạc, các cuộc thi dành cho giới trẻ…

Đọc thêm

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Ngày 11/6, Đoàn kiểm tra số 1 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về công tác chuẩn bị cho kỳ thi.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Ngày 11/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Hơn 90.000 học sinh TP Hồ Chí Minh sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia Giáo dục

Hơn 90.000 học sinh TP Hồ Chí Minh sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia

TTTĐ - Cùng với các tỉnh, thành trên cả nước, TP Hồ Chí Minh đã chuẩn bị cơ bản các điều kiện phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2024. Năm nay, thành phố dự kiến có hơn 90.000 học sinh dự thi.
TP Hồ Chí Minh công bố đáp án kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Giáo dục

TP Hồ Chí Minh công bố đáp án kỳ thi tuyển sinh lớp 10

TTTĐ - Ngày 11/6, Sở Giáo dục Đào tạo (GDĐT) TP Hồ Chí Minh đã công bố đáp án cho 3 môn: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024.
Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội "tranh suất" vào lớp 10 trường chuyên Giáo dục

Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội "tranh suất" vào lớp 10 trường chuyên

TTTĐ - Từ 8h sáng ngày 10/6, các thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội thi vào lớp 10 chuyên năm học 2024-2025.
Học sinh Việt Nam toàn thắng tại Olympic Vật lý Châu Á năm 2024 Giáo dục

Học sinh Việt Nam toàn thắng tại Olympic Vật lý Châu Á năm 2024

TTTĐ - Ngày 9/6, Bộ Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) nhận được thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý Châu Á (APhO) năm 2024 được tổ chức tại Malaysia.
Dấu ấn đẹp về sự chu đáo, an toàn, thuận lợi Giáo dục

Dấu ấn đẹp về sự chu đáo, an toàn, thuận lợi

TTTĐ - Sáng nay (9/6), hơn 105 nghìn thí sinh Hà Nội hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025.
Chu đáo, an toàn, công bằng với mọi thí sinh Giáo dục

Chu đáo, an toàn, công bằng với mọi thí sinh

TTTĐ - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã chính thức khép lại sau 3 buổi thi. Theo đánh giá của đông đảo phụ huynh, kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn. Thí sinh được hỗ trợ tối đa mọi điều kiện tốt nhất.
Thí sinh, phụ huynh "thở phào" khi kết thúc kỳ thi Giáo dục

Thí sinh, phụ huynh "thở phào" khi kết thúc kỳ thi

TTTĐ - Trưa 9/6, hơn 105.000 thí sinh Hà Nội đã hoàn thành bài thi cuối cùng - môn Toán của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập. Đa số thí sinh nhận định đề thi dễ, có thể "cầm chắc" 8 - 9 điểm.
Dù đề khó hay dễ, đừng lo, có mẹ đang chờ Giáo dục

Dù đề khó hay dễ, đừng lo, có mẹ đang chờ

TTTĐ - Sáng 9/6, các sĩ tử Hà Nội bước vào môn thi cuối cùng kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025. Đã có nhiều nụ cười và cũng có những giọt nước mắt, nhiều thí sinh không khỏi lo lắng khi bước vào môn Toán. Các bậc cha mẹ cũng lo không kém, nhưng họ luôn là chỗ dựa cho con.
Xem thêm