Tag

Tính năng Gen AI của Amazon giúp nhà bán hàng đăng tải sản phẩm hiệu quả

Doanh nghiệp 10/04/2024 10:21
aa
TTTĐ - Amazon tiếp tục đổi mới để hỗ trợ các đối tác bán hàng thành công hơn nữa. Mới đây, Amazon đã bổ sung tùy chọn cung cấp đường dẫn URL đến website của nhà bán hàng, và tận dụng Gen AI, cho phép các đối tác bán hàng dễ dàng tạo ra các trang giới thiệu sản phẩm chất lượng, hiệu quả khi đăng tải sản phẩm trên gian hàng Amazon.
Đối tác bán hàng Việt Nam có cơ hội lớn tăng trưởng cùng Amazon Đổi mới liên tục để chiếm lĩnh thị trường ngách trên Amazon
Tính năng Gen AI của Amazon giúp nhà bán hàng đăng tải sản phẩm hiệu quả

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh, hay Gen AI đang tạo chuyển biến trong hầu hết mọi trải nghiệm, và Amazon đang tận dụng điều này để mang đến những tính năng mới nhằm cải thiện một cách thiết thực trải nghiệm mua sắm của khách hàng và giúp nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả. Một mảng mà Amazon đang tập trung vào là giúp các đối tác bán hàng dễ dàng tạo ra các trang mô tả sản phẩm chất lượng cao.

Trước đây, để tạo trang mô tả sản phẩm, các nhà bán hàng cần nhập đầy đủ, chính xác rất nhiều trường thông tin của sản phẩm để có phần giới thiệu, mô tả hấp dẫn, thu hút khách hàng. Giờ đây, Amazon giúp nhà bán hàng thực hiện điều này dễ dàng hơn với khả năng chuyển đổi các trang sản phẩm hiện có của họ trên các trang web khác thành danh sách sản phẩm phong phú phù hợp với cửa hàng của Amazon mà không tốn nhiều công sức.

Từ năm ngoái, Amazon đã bắt đầu các nỗ lực nhằm giảm tải cho nhà bán hàng và giúp họ tạo trang chi tiết sản phẩm chất lượng, hiệu quả hơn. Nhà bán hàng chỉ cần cung cấp các từ khóa mô tả ngắn gọn về sản phẩm, hoặc đăng tải hình ảnh sản phẩm, sau đó Amazon sẽ sử dụng Gen AI để sáng tạo tiêu đề sản phẩm, mô tả thuộc tính sản phẩm và nhiều chi tiết khác. Các công cụ trợ giúp này thậm chí còn gợi ý về màu sắc, từ khóa phù hợp để tăng cơ hội hiển thị khi người mua hàng tìm kiếm về sản phẩm.

Dù mới trong giai đoạn đầu áp dụng tính năng mới, đã có hơn 100.000 các đối tác bán hàng Amazon sử dụng một hoặc nhiều công cụ đăng tải hỗ trợ bởi Gen AI của Amazon. Amazon luôn khuyến khích các nhà bán hàng rà soát lại trang thông tin sản phẩm được tạo ra trước khi gửi lên gian hàng Amazon.

Hiện tại, phần lớn các danh sách đăng tải sản phẩm do AI tạo ra gửi lên hệ thống được các nhà bán hàng gần như đồng ý với các nội dung đề xuất này lên đến 80% và chỉ chỉnh sửa không đáng kể. Amazon đã so sánh các nội dung được tạo bởi AI so với nội dung không được tạo bởi AI và nhận thấy sự cải tiến về mức độ rõ ràng, chính xác, chi tiết, giúp sản phẩm tăng khả năng hiển thị trong các tìm kiếm của khách hàng trên Amazon. Nhiều nhà bán hàng chia sẻ rằng tính năng này giúp họ tiết kiệm thời gian để có thể tập trung hơn vào việc phát triển những sản phẩm mới tốt hơn, một lợi ích đặc biệt có giá trị đối với các doanh nghiệp nhỏ và khách hàng.

Tính năng Gen AI của Amazon giúp nhà bán hàng đăng tải sản phẩm hiệu quả

“Công cụ này thật dễ sử dụng và rất hữu ích để cải thiện trang chi tiết sản phẩm. Thay vì viết toàn bộ mô tả khi đăng tải, tôi chỉ cần liệt kê một vài từ khóa điển hình, mô tả ngắn gọn sản phẩm, sau đó Gen AI sẽ đảm nhiệm phát triển và hoàn thiện các nội dung chi tiết, từ tiêu đề, các đặc điểm nổi bật, cách sử dụng sản phẩm… giúp giới thiệu sản phẩm và thương hiệu đến người dùng thật thu hút, hiệu quả”, một nhà bán hàng Việt Nam trong ngành Làm đẹp trên Amazon đã sử dụng công cụ này hào hứng chia sẻ.

Khả năng hỗ trợ của Gen AI trong việc giản lược các nỗ lực từ phía nhà bán hàng khi đăng tải sản phẩm là rất lớn, và Amazon sẽ tiếp tục khai thác năng lực này để cải tiến không ngừng. Cùng với việc mở rộng các tùy chọn thông tin sản phẩm mà Gen AI có thể tự động tạo và cải thiện chất lượng nội dung do Gen AI tạo ra, Amazon đang liên tục tiết kiệm công sức cho nhà bán hàng trong quá trình xây dựng trang chi tiết sản phẩm chất lượng, ấn tượng với khách hàng.

Amazon đã ghi nhận phản hồi từ các đối tác bán hàng rằng các sản phẩm của họ đã được đăng tải trên website bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (DTC) của họ. Vì thế, bên cạnh việc sử dụng một số văn bản hay hình ảnh, Amazon còn cho phép nhà bán hàng có thể tận dụng các thông tin đã được đăng tải sẵn để hoàn thiện nội dung đăng tải. Cụ thể, nhà bán hàng cung cấp đường dẫn URL đã có thông tin sản phẩm, công cụ Gen AI của Amazon sẽ phân tích và tích hợp, tạo ra các nội dung thật sáng tạo, thu hút cho gian hàng của nhà bán trên Amazon.

Điều này sẽ giúp cải thiện và tinh giản quá trình đăng tải sản phẩm, tiết kiệm thời gian, công sức cho nhà bán mà vẫn xây dựng được trang thông tin sản phẩm trên Amazon thu hút, góp phần tăng doanh số từ khách mua hàng. Tính năng mới này hiện đang được triển khai và sẽ được áp dụng cho các nhà bán hàng tại Hoa Kỳ trong vài tuần tới. Những đột phá tân tiến này đang được xây dựng và lưu trữ tại AWS, tận dụng loạt mô hình nền tảng mạnh mẽ có thể dễ dàng truy cập thông qua Amazon Bedrock, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của nhà bán hàng và khách hàng của Amazon.

Các công cụ Gen AI mà Amazon đang triển khai liên tục được cải tiến, và cho thấy tín hiệu khả quan khi số lượng nhà bán hàng sử dụng công cụ mới ngày càng cao và chất lượng nội dung được tạo bởi AI ngày càng được hoàn thiện. Xuyên suốt hoạt động kinh doanh, Amazon đang chủ động phát triển những công cụ và tính năng AI mới và mạnh mẽ, và tin tưởng về năng lực và sức ảnh hưởng tích cực mà các công cụ này mang đến cho nhà bán hàng trong thời gian tới.

Khi ngày càng nhiều nhà bán hàng tận dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm đăng tải sản phẩm, Amazon sẽ cung cấp cho họ công cụ để giảm thiểu nỗ lực, mang lại kết quả chính xác và chất lượng việc đăng tải sản phẩm tốt hơn. Cải tiến và hệ thống hóa quá trình đăng tải sản phẩm là một minh chứng cho thấy các nhà bán hàng đang hưởng lợi từ các khoản đầu tư vào Gen AI của Amazon. Đây là một trong những cách thức Amazon đồng hành cùng các doanh nghiệp nhỏ để mang đến trải nghiệm mua sắm và bán hàng tuyệt vời.

Tại Việt Nam, ngày càng nhiều các doanh nghiệp xem bán hàng toàn cầu qua Amazon như một bệ phóng để bắt đầu hành trình xuất khẩu online, minh chứng với sự tăng trưởng 40% về số lượng các đối tác bán hàng trên Amazon trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31/8/2023. Các thương hiệu tên tuổi hay doanh nghiệp khởi nghiệp trẻ đều có thể tận dụng các công cụ, dịch vụ, chương trình hỗ trợ mạnh mẽ và liên tục được cải tiến của Amazon.

Trong đó có các tính năng mới như Gen AI để tạo trang mô tả sản phẩm, hay Trình Khám phá cơ hội sản phẩm (Product Opportunity Explorer) để phân tích tiềm năng sản phẩm, Nội dung A+ (Content A+) để nâng cao chất lượng trang chi tiết sản phẩm, Đăng ký thương hiệu (Brand Registry) để bảo vệ thương hiệu, FBA để tinh giản logistics và hoàn thiện đơn hàng…, tất cả hướng tới mục tiêu tối ưu hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới cho nhà bán hàng trên Amazon. Những nỗ lực và cải tiến này sẽ thúc đẩy hoạt động xuất khẩu online, giúp các doanh nghiệp địa phương tiến vào nền thương mại quốc tế, tăng cường hiện diện và uy tín cho sản phẩm và thương hiệu Việt trên toàn cầu.

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm