Tag

Tính năng Gen AI của Amazon giúp nhà bán hàng đăng tải sản phẩm hiệu quả

Doanh nghiệp 10/04/2024 10:21
aa
TTTĐ - Amazon tiếp tục đổi mới để hỗ trợ các đối tác bán hàng thành công hơn nữa. Mới đây, Amazon đã bổ sung tùy chọn cung cấp đường dẫn URL đến website của nhà bán hàng, và tận dụng Gen AI, cho phép các đối tác bán hàng dễ dàng tạo ra các trang giới thiệu sản phẩm chất lượng, hiệu quả khi đăng tải sản phẩm trên gian hàng Amazon.
Đối tác bán hàng Việt Nam có cơ hội lớn tăng trưởng cùng Amazon Đổi mới liên tục để chiếm lĩnh thị trường ngách trên Amazon
Tính năng Gen AI của Amazon giúp nhà bán hàng đăng tải sản phẩm hiệu quả

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh, hay Gen AI đang tạo chuyển biến trong hầu hết mọi trải nghiệm, và Amazon đang tận dụng điều này để mang đến những tính năng mới nhằm cải thiện một cách thiết thực trải nghiệm mua sắm của khách hàng và giúp nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả. Một mảng mà Amazon đang tập trung vào là giúp các đối tác bán hàng dễ dàng tạo ra các trang mô tả sản phẩm chất lượng cao.

Trước đây, để tạo trang mô tả sản phẩm, các nhà bán hàng cần nhập đầy đủ, chính xác rất nhiều trường thông tin của sản phẩm để có phần giới thiệu, mô tả hấp dẫn, thu hút khách hàng. Giờ đây, Amazon giúp nhà bán hàng thực hiện điều này dễ dàng hơn với khả năng chuyển đổi các trang sản phẩm hiện có của họ trên các trang web khác thành danh sách sản phẩm phong phú phù hợp với cửa hàng của Amazon mà không tốn nhiều công sức.

Từ năm ngoái, Amazon đã bắt đầu các nỗ lực nhằm giảm tải cho nhà bán hàng và giúp họ tạo trang chi tiết sản phẩm chất lượng, hiệu quả hơn. Nhà bán hàng chỉ cần cung cấp các từ khóa mô tả ngắn gọn về sản phẩm, hoặc đăng tải hình ảnh sản phẩm, sau đó Amazon sẽ sử dụng Gen AI để sáng tạo tiêu đề sản phẩm, mô tả thuộc tính sản phẩm và nhiều chi tiết khác. Các công cụ trợ giúp này thậm chí còn gợi ý về màu sắc, từ khóa phù hợp để tăng cơ hội hiển thị khi người mua hàng tìm kiếm về sản phẩm.

Dù mới trong giai đoạn đầu áp dụng tính năng mới, đã có hơn 100.000 các đối tác bán hàng Amazon sử dụng một hoặc nhiều công cụ đăng tải hỗ trợ bởi Gen AI của Amazon. Amazon luôn khuyến khích các nhà bán hàng rà soát lại trang thông tin sản phẩm được tạo ra trước khi gửi lên gian hàng Amazon.

Hiện tại, phần lớn các danh sách đăng tải sản phẩm do AI tạo ra gửi lên hệ thống được các nhà bán hàng gần như đồng ý với các nội dung đề xuất này lên đến 80% và chỉ chỉnh sửa không đáng kể. Amazon đã so sánh các nội dung được tạo bởi AI so với nội dung không được tạo bởi AI và nhận thấy sự cải tiến về mức độ rõ ràng, chính xác, chi tiết, giúp sản phẩm tăng khả năng hiển thị trong các tìm kiếm của khách hàng trên Amazon. Nhiều nhà bán hàng chia sẻ rằng tính năng này giúp họ tiết kiệm thời gian để có thể tập trung hơn vào việc phát triển những sản phẩm mới tốt hơn, một lợi ích đặc biệt có giá trị đối với các doanh nghiệp nhỏ và khách hàng.

Tính năng Gen AI của Amazon giúp nhà bán hàng đăng tải sản phẩm hiệu quả

“Công cụ này thật dễ sử dụng và rất hữu ích để cải thiện trang chi tiết sản phẩm. Thay vì viết toàn bộ mô tả khi đăng tải, tôi chỉ cần liệt kê một vài từ khóa điển hình, mô tả ngắn gọn sản phẩm, sau đó Gen AI sẽ đảm nhiệm phát triển và hoàn thiện các nội dung chi tiết, từ tiêu đề, các đặc điểm nổi bật, cách sử dụng sản phẩm… giúp giới thiệu sản phẩm và thương hiệu đến người dùng thật thu hút, hiệu quả”, một nhà bán hàng Việt Nam trong ngành Làm đẹp trên Amazon đã sử dụng công cụ này hào hứng chia sẻ.

Khả năng hỗ trợ của Gen AI trong việc giản lược các nỗ lực từ phía nhà bán hàng khi đăng tải sản phẩm là rất lớn, và Amazon sẽ tiếp tục khai thác năng lực này để cải tiến không ngừng. Cùng với việc mở rộng các tùy chọn thông tin sản phẩm mà Gen AI có thể tự động tạo và cải thiện chất lượng nội dung do Gen AI tạo ra, Amazon đang liên tục tiết kiệm công sức cho nhà bán hàng trong quá trình xây dựng trang chi tiết sản phẩm chất lượng, ấn tượng với khách hàng.

Amazon đã ghi nhận phản hồi từ các đối tác bán hàng rằng các sản phẩm của họ đã được đăng tải trên website bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (DTC) của họ. Vì thế, bên cạnh việc sử dụng một số văn bản hay hình ảnh, Amazon còn cho phép nhà bán hàng có thể tận dụng các thông tin đã được đăng tải sẵn để hoàn thiện nội dung đăng tải. Cụ thể, nhà bán hàng cung cấp đường dẫn URL đã có thông tin sản phẩm, công cụ Gen AI của Amazon sẽ phân tích và tích hợp, tạo ra các nội dung thật sáng tạo, thu hút cho gian hàng của nhà bán trên Amazon.

Điều này sẽ giúp cải thiện và tinh giản quá trình đăng tải sản phẩm, tiết kiệm thời gian, công sức cho nhà bán mà vẫn xây dựng được trang thông tin sản phẩm trên Amazon thu hút, góp phần tăng doanh số từ khách mua hàng. Tính năng mới này hiện đang được triển khai và sẽ được áp dụng cho các nhà bán hàng tại Hoa Kỳ trong vài tuần tới. Những đột phá tân tiến này đang được xây dựng và lưu trữ tại AWS, tận dụng loạt mô hình nền tảng mạnh mẽ có thể dễ dàng truy cập thông qua Amazon Bedrock, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của nhà bán hàng và khách hàng của Amazon.

Các công cụ Gen AI mà Amazon đang triển khai liên tục được cải tiến, và cho thấy tín hiệu khả quan khi số lượng nhà bán hàng sử dụng công cụ mới ngày càng cao và chất lượng nội dung được tạo bởi AI ngày càng được hoàn thiện. Xuyên suốt hoạt động kinh doanh, Amazon đang chủ động phát triển những công cụ và tính năng AI mới và mạnh mẽ, và tin tưởng về năng lực và sức ảnh hưởng tích cực mà các công cụ này mang đến cho nhà bán hàng trong thời gian tới.

Khi ngày càng nhiều nhà bán hàng tận dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm đăng tải sản phẩm, Amazon sẽ cung cấp cho họ công cụ để giảm thiểu nỗ lực, mang lại kết quả chính xác và chất lượng việc đăng tải sản phẩm tốt hơn. Cải tiến và hệ thống hóa quá trình đăng tải sản phẩm là một minh chứng cho thấy các nhà bán hàng đang hưởng lợi từ các khoản đầu tư vào Gen AI của Amazon. Đây là một trong những cách thức Amazon đồng hành cùng các doanh nghiệp nhỏ để mang đến trải nghiệm mua sắm và bán hàng tuyệt vời.

Tại Việt Nam, ngày càng nhiều các doanh nghiệp xem bán hàng toàn cầu qua Amazon như một bệ phóng để bắt đầu hành trình xuất khẩu online, minh chứng với sự tăng trưởng 40% về số lượng các đối tác bán hàng trên Amazon trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31/8/2023. Các thương hiệu tên tuổi hay doanh nghiệp khởi nghiệp trẻ đều có thể tận dụng các công cụ, dịch vụ, chương trình hỗ trợ mạnh mẽ và liên tục được cải tiến của Amazon.

Trong đó có các tính năng mới như Gen AI để tạo trang mô tả sản phẩm, hay Trình Khám phá cơ hội sản phẩm (Product Opportunity Explorer) để phân tích tiềm năng sản phẩm, Nội dung A+ (Content A+) để nâng cao chất lượng trang chi tiết sản phẩm, Đăng ký thương hiệu (Brand Registry) để bảo vệ thương hiệu, FBA để tinh giản logistics và hoàn thiện đơn hàng…, tất cả hướng tới mục tiêu tối ưu hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới cho nhà bán hàng trên Amazon. Những nỗ lực và cải tiến này sẽ thúc đẩy hoạt động xuất khẩu online, giúp các doanh nghiệp địa phương tiến vào nền thương mại quốc tế, tăng cường hiện diện và uy tín cho sản phẩm và thương hiệu Việt trên toàn cầu.

Mai Anh

Đọc thêm

Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu Doanh nghiệp

Trung tâm triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu

TTTĐ - Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events công bố hợp tác chiến lược, đồng thời ra mắt mô hình hợp tác đầu tiên: Hội nghị và triển lãm về năng lượng toàn cầu.
Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235ha tại Hưng Yên Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp Lý Thường Kiệt quy mô 235ha tại Hưng Yên

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án khu công nghiệp Lý Thường Kiệt - Giai đoạn 1. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng, dự kiến bắt đầu bàn giao đất đã có hạ tầng cho khách thuê từ cuối năm 2026.
BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley Doanh nghiệp

BIM Land và Musique de Salon mang trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp đến cộng đồng Thanh Xuan Valley

TTTĐ - BIM Land vừa tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 - Mùa đẹp nhất” trong ngày 2/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.
Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc Chuyển đổi số

Hành trình tài chính số an toàn, thông minh, tiếp tục bứt tốc

TTTĐ - Cake by VPBank là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng từ 15 đến dưới 18 tuổi mở tài khoản thanh toán online thông qua eKYC, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình thúc đẩy tài chính toàn diện và lan tỏa văn hóa quản lý tài chính sớm trong giới trẻ.
Visa "bắt tay" cùng DealMe ra mắt dịch vụ trả góp xuyên biên giới Doanh nghiệp

Visa "bắt tay" cùng DealMe ra mắt dịch vụ trả góp xuyên biên giới

TTTĐ - Visa (NYSE: V) - Công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới và Công ty fintech DealMe vừa ra mắt NanuPay - giải pháp đầu tiên cho phép chủ thẻ tín dụng Visa tại Việt Nam lựa chọn trả góp khi chi tiêu, mua sắm ở nước ngoài.
UNIQLO Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng, hơn 2.000 trang phục hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế Doanh nghiệp

UNIQLO Việt Nam đóng góp 500 triệu đồng, hơn 2.000 trang phục hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã chung tay cùng Quỹ Hy vọng trong chương trình “Cùng đồng bào vượt lũ” nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân khắc phục hậu quả bão lũ trên địa bàn thành phố Huế. Tổng giá trị quyên góp là 500 triệu đồng bao gồm các nhu yếu phẩm và khoản hỗ trợ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cũng như trường học ở các khu vực ngập lụt nặng tại đây.
Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử Doanh nghiệp

Thiết lập cơ chế phối hợp liên ngành chặt chẽ để quản lý thương mại điện tử

TTTĐ - Chiều 3/11, tiếp tục kỳ họp thứ 10 các đại biểu Quốc hội đã thảo luận tại tổ về Dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT).
Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu Doanh nghiệp

Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu

TTTĐ - PVcomBank liên tục nâng cấp tiện ích gửi tiết kiệm online trên ứng dụng PVConnect, giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài chính, lựa chọn kỳ hạn linh hoạt và tối ưu lợi nhuận mà không cần tới quầy giao dịch.
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

TTTĐ - Song song với việc ký kết hợp tác cùng MoneyGram International, Inc. mang đến giải pháp nhận kiều hối trực tuyến nhanh, an toàn và minh bạch, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình “Nhận tiền kiều hối qua MoneyGram - Rinh eVoucher 30.000 đồng ngay trên SeAMobile” từ 15/10 - 31/12/2025 giúp khách hàng có trải nghiệm nhận kiều hối tiện lợi và nhiều ưu đãi trong mùa cao điểm cuối năm.
Bcons kiên định với triết lý “nhà ở thật – giá trị thật” Nhịp sống phương Nam

Bcons kiên định với triết lý “nhà ở thật – giá trị thật”

TTTĐ - Với định hướng phát triển đô thị bền vững, Tập đoàn Bcons tiếp tục mang đến không gian sống tiện nghi cho cư dân qua việc khai trương Bcons City Mall. Dự án không chỉ hoàn thiện chuỗi tiện ích của khu đô thị Bcons City mà còn khẳng định triết lý “nhà ở thật – giá trị thật” của doanh nghiệp.
Xem thêm