Tag

Nam giới hiện đại có “ngại” vào bếp ?

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 13/03/2021 13:18
aa
TTTĐ - Những nam giới hiện đại có cuộc sống bận rộn với công việc, học tập, các mối quan hệ xã hội. Mặc dù cuộc sống có nhiều áp lực, khi về đến nhà việc vào bếp đối với nhiều đàn ông hiện đại lại là một chủ đề đầy thú vị.
Tiêm vắc-xin ngừa Covid-19: Phụ nữ gặp tác dụng phụ nhiều hơn nam giới Chế độ thai sản cho nam giới khi vợ sinh con theo Luật BHXH

Nam giới hiện đại không ngại vào bếp

Càng ngày, người đàn ông càng thể hiện trách nhiệm của họ trong gia đình, đặc biệt là trong các công việc nhà như nấu nướng, dọn dẹp. Điều này dường như thể hiện sự tôn trọng, nâng niu những người phụ nữ và cũng là tự chăm sóc bản thân trong thời buổi hiện đại.

Phải nhìn nhận rằng khoảnh khắc nấu nướng, làm bữa ăn cho bạn bè và người thân là khoảng thời gian tuyệt vời chúng ta chưa nhìn nhận ra.

Nam giới hiện đại không ngại vào bếp
Nam giới hiện đại không ngại vào bếp

Xu hướng hiện đại, sự phát triển bình đẳng giới đã giúp họ hòa mình vào công việc mà trước nay vẫn thường mặc định chỉ có nữ giới mới làm được. Ngày nay, nam giới hiện đại luôn tìm cách hoàn thiện bản thân và nâng cao kỹ năng sống của chính mình. Cụ thể với việc nấu nướng và đầu tư cho phòng bếp của gia đình mình.

Căn bếp nhỏ, góc khuất tưởng chừng khiêm tốn ấy với họ lại là chứng nhân của ký ức. Những buổi sum vầy trò chuyện bên mâm cơm tối, có cả những khoảng lặng giữa thăng trầm của cuộc sống.

Khi mang tạp dề là những niềm vui

Phụ nữ hiện đại chẳng ngại vào bếp và nam giới cũng vậy. Trước đây các bà nội trợ không có suy nghĩ bắt chồng vào bếp vì sợ xã hội dị nghị, gia đình phản đối. Hiện nay, đàn ông càng yêu thương, phụ giúp vợ và tinh tế trong cuộc sống hôn nhân lại được nhiều chị em tung hô, không ngại ngần gọi là "soái ca", "chuẩn men".

Tuy nhiên cái mà họ muốn không đơn thuần chỉ là san sẻ công việc hay sự bình đẳng, mà còn là sự thấu hiểu về tinh thần, giá trị kết nối, cảm thông trong gia đình.

Anh Phạm Minh Đức hiện đang là nhân viên ngân hàng. Anh đã lập gia đình và có một cô con gái xinh xắn 5 tuổi. Sắp tới, gia đình anh sẽ có thêm một thành viên mới nên cả nhà sẽ bận bịu hơn.

Mỗi ngày đi làm với quãng đường hơn 50km nhưng anh vẫn luôn có mặt ở nhà sớm, dành thời gian để đón con gái, làm công việc nhà và chuẩn bị bữa cơm cho gia đình.

Anh Đức chuẩn bị bữa cơm cho gia đình
Anh Đức chuẩn bị bữa cơm cho gia đình

Anh Đức chia sẻ: "Được tự tay chuẩn bị bữa cơm cho những người thân yêu là điều tuyệt vời nhất mà mình có thể làm mỗi ngày. Mình không ngại việc vào bếp. Chỉ cần giúp đỡ vợ và được thấy nụ cười của con gái là động lực để mình vượt qua mọi áp lực trong cuộc sống".

Anh Đức chăm sóc và trò chuyện cùng con gái mỗi ngày
Anh Đức chăm sóc và trò chuyện cùng con gái mỗi ngày

Còn với Trần Quyền, hiện đang là sinh viên năm cuối của trường Đại học Phương Đông dù luôn chăm chỉ với công việc học tập và kinh doanh nhưng hàng ngày vẫn vào bếp để chuẩn bị những món ăn ngon cho gia đình. Có những ngày, Quyền vẫn tự nấu dù chỉ có một mình. Điều đó giúp cậu đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm được khoản tiền khá lớn.

“Bây giờ ăn ở ngoài rất mất vệ sinh, mình chẳng biết họ chế biến, bảo quản ra sao. Sau này mình sẽ ra ở riêng nên việc nấu nướng, tự chăm sóc bản thân khá cần thiết. Mình sẽ làm quen từ bây giờ, vừa tiết kiệm mà có thể ăn sạch, uống sạch”, Quyền nói.

Trần Quyền có sở thích nấu ăn
Trần Quyền có sở thích nấu ăn

Cũng theo Quyền, gia đình là điều thiêng liêng và tuyệt vời nhất mà cuộc sống này ban tặng cho mình. Vì thế, chàng trai luôn sẵn sàng vào bếp và dành thời gian cho gia đình kể cả những lúc mình bận rộn.

Anh Đức hay Trần Quyền là những người trẻ hiện đại đang bận bịu với áp lực của cuộc sống. Tuy công việc còn những thử thách đang đợi ở phía trước nhưng họ luôn sẵn sàng xắn tay vào bếp nấu cơm hay lau dọn nhà cửa. Nam giới ngày nay có thể cùng với gia đình của mình duy trì ngọn lửa nhỏ, thắp sáng yêu thương.

Đọc thêm

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lắp đặt trạm áo phao miễn phí trên bãi biển Đà Nẵng

TTTĐ - Trạm áo phao miễn phí trên bãi biển là sáng kiến mới của Đoàn Thanh niên phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), hỗ trợ người dân và du khách khi tắm biển tại khu vực này, chung tay phòng chống nguy cơ tai nạn đuối nước.
Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện viết tiếp khát vọng non sông

TTTĐ - Em Nguyễn An Huy đã vinh dự đại diện thế hệ trẻ Thủ đô bày tỏ những chia sẻ về trách nhiệm của của thanh niên tại chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”.
Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chuyện kể của chàng trai hiến máu 124 lần

TTTĐ - Tại chương trình toạ đàm trực tuyến Gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn trẻ Nguyễn Văn Thanh - Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 đã chia sẻ về việc làm ý nghĩa vì cộng đồng.
Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội...

TTTĐ - Sáng 25/9, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai", nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho rằng, tọa đàm giúp chúng ta thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội, mảnh đất thiêng, lắng hồn núi sông ngàn năm.
Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm