Tag
Hà Nội

Nâng cao hiệu quả mô hình tuyên truyền phòng, chống mua bán người

Muôn mặt cuộc sống 28/07/2023 16:40
aa
TTTĐ - Ngày 28/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề “Đánh giá hoạt động mô hình tuyên truyền phòng, chống mua bán người trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người” Đẩy mạnh truyền thông về phòng, chống mua bán người Đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm và phòng, chống mua bán người

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 130 thành phố (nay là Ban Chỉ đạo 138), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã triển khai xây dựng mô hình Câu lạc bộ Phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em. Đến nay, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội đang quản lý và duy trì hoạt động của 16 Câu lạc bộ phòng, chống mua bán người. Đây là các địa chỉ tin cậy hỗ trợ, trang bị kỹ năng phòng, chống mua bán người, hỗ trợ nạn nhân khi họ trở về địa phương sớm ổn định tinh thần và đời sống, hòa nhập cộng đồng.

Quang cảnh tọa đàm
Quang cảnh tọa đàm

Thông tin tại tọa đàm, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương khẳng định ý nghĩa quan trọng của mô hình tuyên truyền phòng, chống mua bán người trên địa bàn Thủ đô.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp đã chủ động tổ chức các cuộc tập huấn, truyền thông năng lực cho thành viên các mô hình, cán bộ, hội viên phụ nữ về phòng, chống mua bán người; Đồng thời, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, truyền thông hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” phù hợp với thông điệp của Liên hợp quốc và tình hình thực tiễn của địa phương.

Nâng cao hiệu quả mô hình tuyên truyền phòng, chống mua bán người
Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương phát biểu tại tọa đàm

Từ năm 2016 đến nay, các cấp Hội đã tổ chức hơn 5.200 cuộc tuyên truyền cho hơn 781.000 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ và trẻ em. Cùng với đó, các cấp hội phát hành 36.900 tài liệu, tờ rơi tuyên truyền kiến thức, pháp luật có liên quan và tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống mua bán người với nhiều hình thức (trực tuyến, thi viết, thi sân khấu hóa…), thu hút hàng trăm lượt người tham gia. Các câu lạc bộ phòng, chống mua bán người trên địa bàn Thủ đô đã hỗ trợ nhiều nạn nhân bị mua bán trở về địa phương.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình vận hành mô hình tuyên truyền phòng, chống mua bán người, kinh nghiệm triển khai hỗ trợ nạn nhân mua bán người sau khi họ trở về; Đồng thời nêu các kiến nghị, đề xuất phương thức quản lý vận hành của câu lạc bộ phòng, chống mua bán người, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình...

Đọc thêm

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên Xã hội

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du Muôn mặt cuộc sống

"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du

TTTĐ - Đối với các huyện Thạch Thất, Ba Vì và Thị xã Sơn Tây (vẫn thường được gọi là Xứ Đoài xưa), hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, đáng kính. Sự ra đi của "Bác Trọng" để lại niềm tiếc thương khôn xiết cho Đảng viên, Nhân dân Xứ Đoài.
Dòng người như vô tận tiễn biệt Tổng Bí thư sáng 26/7 Muôn mặt cuộc sống

Dòng người như vô tận tiễn biệt Tổng Bí thư sáng 26/7

TTTĐ - Sáng 26/7, hàng nghìn người dân đã có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông và Nhà văn hoá thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) xếp hàng, nhiều người thậm chí đã thức trắng đêm kiên nhẫn chờ xếp hàng với chung một mong muốn sớm được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tiễn biệt Tổng Bí thư.
Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Ngay từ sớm, lực lượng Công an TP Hà Nội đã triển khai phương án chốt trực ở khu vực Nghĩa trang Mai Dịch (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm