Tag
Thầy, trò trường Đại học Mở Hà Nội

"Nạp" đầy năng lượng bước vào năm học mới

Giáo dục 21/09/2023 14:18
aa
TTTĐ - “Để trở thành sinh viên là ước mơ, mục tiêu phấn đấu của không chỉ riêng em mà của biết bao nhiêu bạn đồng trang lứa khác trong suốt những năm học phổ thông. Là người con đến từ mảnh đất cao nguyên Gia Lai, em rất vui khi trở thành thành viên trong đại gia đình Đại học Mở Hà Nội…”.
Học sinh Thủ đô hân hoan, rạng rỡ trong ngày khai giảng năm học mới 2023 - 2024 Học sinh Thủ đô hân hoan, rạng rỡ trong ngày khai giảng năm học mới 2023 - 2024

Đó là chia sẻ của bạn trẻ Đặng Hứa Như Bình thay mặt cho hàng nghìn tân sinh viên tựu trường, nói lên suy nghĩ, cảm nhận của mình trong lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 của thầy trò trường Đại học Mở Hà Nội.

Thầy và trò trường Đại học Mở trong ngày khai giảng năm học mới 2023-2024
Thầy và trò trường Đại học Mở trong ngày khai giảng năm học mới 2023-2024

Tôi là sinh viên Đại học Mở

Cô nàng tân sinh viên Đặng Hứa Như Bình bày tỏ: “Vẫn là những cảm xúc hân hoan, tràn đầy niềm háo hức của tuổi trẻ, vẫn là những ngày thu với lá vàng rơi và gió lạnh ban mai. Tuy nhiên, khác với những mùa khai trường của năm tháng học sinh, chúng em bây giờ đã ở một cương vị mới, một bước tiến quan trọng trong chặng đường học tập của mình. Đó là đã chính thức trở thành sinh viên của trường Đại học Mở Hà Nội.

Em nghĩ rằng, không chỉ riêng em, mà tất cả sinh viên đều có niềm đam mê, hoài bão và ngọn lửa hướng tới những kiến thức mới, tri thức mang tính ứng dụng cao và hữu ích cho cuộc sống hàng ngày”.

Tiết mục văn nghệ mừng năm học mới
Tiết mục văn nghệ mừng năm học mới

Đặng Hứa Như Bình chắc chắn một niềm tin rằng, với sự đồng hành, giúp sức của thầy, cô đầy tâm huyết tại trường Đại học Mở Hà Nội, giảng đường đại học sẽ là nơi các bạn sinh viên được trau dồi kiến thức, kỹ năng, mở rộng tầm nhìn, vun đắp lòng nhân ái để chủ động hội nhập tạo dựng tương lai, là bệ phóng vững chắc cho những ước mơ bay cao, bay xa.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu

Gửi gắm thông điệp đến thầy, trò nhà trường, tại buổi lễ khai giảng năm học mới, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ: “Với mục tiêu mà nhà trường đặt ra trong năm học mới 2023-2024, tôi đề nghị toàn thể các thầy, cô giáo hãy chung sức, đồng lòng; Phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, cống hiến cho sự phát triển chung của nhà trường.

Với các bạn nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên, cô mong rằng mỗi cá nhân sẽ luôn nỗ lực, phấn đấu, tạo cho mình một tư duy mới và phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học hiệu quả, đồng thời tích cực tham gia hoạt động phong trào do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên tổ chức, để rèn luyện kỹ năng và hội nhập quốc tế.

tân sinh viên Đặng Hứa Như Bình
Tân sinh viên Đặng Hứa Như Bình bày tỏ cảm xúc trong lễ khai giảng

Có như vậy, các bạn mới trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, là niềm tự hào của gia đình và nhà trường; Từ đó tiếp nối, phát huy truyền thống tốt đẹp của trường Đại học Mở Hà Nội giống như hơn 200 nghìn sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đã tốt nghiệp của trường, mang tri thức, nhiệt huyết của tuổi trẻ tới mọi miền Tổ quốc. Cô mong rằng mỗi sinh viên sẽ là sứ giả của trường Đại học Mở Hà Nội trong hành trình “Mở Cơ hội - Mở Trái tim - Mở Trí tuệ - Mở Tầm nhìn - Mở Tương lai” và lan toả giá trị đó tới cộng đồng”.

Chắp cánh ước mơ

Đến chung vui với trường Đại học Mở Hà Nội, PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho rằng, năm học 2023 - 2024 đã đến, đặt ra nhiều cơ hội và thách thức đối với ngành giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng. PGS.TS Huỳnh Văn Chương hi vọng trường Đại học Mở Hà Nội trong thời gian tới sẽ phát huy hơn nữa thế và lực của mình, tiếp tục đẩy mạnh triển khai tự chủ đại học đi vào chiều sâu, gắn với thực hiện chức năng nhiệm vụ theo quy định.

Khen thưởng thầy cô giáo và các thủ khoa của nhà trường
Các sinh viên xuất sắc và thủ khoa của trường được tuyên dương

Ngày 21/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, trường Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2023 - 2024, chào đón tân sinh viên đại học hệ chính quy, đồng thời đón nhận giấy chứng nhận kiểm định lượng cơ sở giáo dục chu kỳ II và 13 chương trình đào tạo…

Tại buổi lễ lãnh đạo trường khen thưởng cho gần 200 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác lớp, công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên; Khen thưởng 35 sinh viên là thủ khoa tốt nghiệp và thủ khoa kỳ tuyển sinh năm 2023 của trường, nhằm kịp thời ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu của các nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên.

Nhà trường hoàn thiện tổ chức bộ máy, kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý, ổn định phương thức tuyển sinh, nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý; Tổ chức thực hiện chuẩn chương trình đào tạo và các giải pháp bảo đảm chất lượng, tăng cường phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo…

Tất cả những điều đó nhằm thực hiện tốt sứ mạng “Mở cơ hội học tập cho mọi người”, trở thành một trong những trường đại học hàng đầu về giáo dục mở, đào tạo từ xa trong cả nước và khu vực.

Được biết, năm học 2022 - 2023 vừa qua là một năm đáng nhớ với nhiều thành tựu của thầy, trò trường Đại học Mở Hà Nội với gần 2000 lượt sinh viên đã xuất sắc nhận được gần 20 tỷ đồng học bổng, phần thưởng. 243 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được phê duyệt thực hiện. Gần 1000 sinh viên tham gia cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên. 18 giải thưởng danh giá ngoài trường về học thuật. Sinh viên trường đạt giải Nhất cuộc thi Nữ sinh viên khởi nghiệp toàn quốc; Giải Nhì cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” toàn quốc năm 2023…

"Nạp" đầy năng lượng bước vào năm học mới
Lãnh đạo trường Đại học Mở Hà Nội nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục

Trường Đại học Mở Hà Nội là một cơ sở giáo dục có tỉ lệ cao sinh viên ra trường có việc làm ngay trong năm đầu tốt nghiệp, với tỉ lệ khoảng 94%, trong đó nhiều ngành đạt tỷ lệ 100%, được các đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao.

Đọc thêm

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Xem thêm