Tag

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

Giáo dục 23/07/2024 11:00
aa
TTTĐ - Trại hè tranh biện song ngữ Camp Aletheia 2024 vừa diễn ra tại trường Tiểu học - THCS Sunshine Maple Bear.
Đăng ký trại hè trên mạng, người phụ nữ “sập bẫy”, mất tiền tỷ Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp - “Đặc sản” mùa hè cho cư dân nhí Vinhomes Trại hè kỹ năng dành cho thiếu nhi Hà Nội

Trại hè được tổ chức bởi teen đến từ 2 câu lạc bộ tranh biện thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ
Các học sinh tham gia trại hè tranh biện song ngữ

Trước đó, nhiều sự kiện đã được teen của 2 câu lạc bộ tổ chức, có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng tranh biện nói riêng và học sinh trên toàn thành phố nói chung như Mock Trial, FLSS Debate Open - Giải tranh biện Chuyên Ngoại ngữ mở rộng hay Hanoi Debate Tournament - Giải tranh biện Hà Nội mở rộng.

Camp Aletheia 2024 tiếp tục là nơi để teen cùng đam mê tranh biện rèn luyện các kỹ năng như tư duy phản biện, làm việc nhóm, thuyết trình trước đám đông.

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ
Học sinh thỏa sức sáng tạo tại trại hè

Camp Aletheia là trại hè tranh biện đầu tiên và lâu đời nhất của Hà Nội, được tổ chức lần đầu bởi Puzzles Association từ năm 2014.

Qua 10 năm hoạt động, trại hè đã đặt nền móng phát triển cho những tranh biện viên từ nhiều thế hệ, trở thành một trong những sự kiện uy tín hàng đầu dành cho những bạn trẻ có hứng thú với bộ môn này.

Trại hè đã gặt hái được rất nhiều thành tích về độ phủ rộng khi page Facebook chính thức của Camp Aletheia đã đạt 14.000 lượt theo dõi.

Teen Hà Nội thỏa sức sáng tạo tại trại hè tranh biện song ngữ

Camp Aletheia được tổ chức bằng hình thức song ngữ Anh - Việt, bao gồm những bài giảng từ những tranh biện viên hàng đầu Việt Nam đến từ nhà bảo trợ chuyên môn Gấu Debate.

Trại sinh không chỉ được học những kỹ năng tranh biện từ cơ bản đến nâng cao, mà còn được mở rộng vốn kiến thức về những vấn đề xã hội như giáo dục, kinh tế, môi trường, quan hệ quốc tế...

Đọc thêm

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật Giáo dục

Quyết tâm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến Dự án xây dựng Trường Đại học Việt-Nhật

TTTĐ - Chiều 22/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Cố vấn Đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật-Việt Takebe Tsutomu, người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.
Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước Giáo dục

Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước

TTTĐ - Ngày 19/7, Bộ GD&ĐT ban hành quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2024 đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng.
Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22 Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22

TTTĐ - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển các ngành đào tạo đại học năm 2024 theo phương thức dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT.
Hải Phòng có 15/39 trường đổi điểm chuẩn vào lớp 10 xét lần 3 Giáo dục

Hải Phòng có 15/39 trường đổi điểm chuẩn vào lớp 10 xét lần 3

TTTĐ - Hải Phòng có 15/39 trường thay đổi điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 ở lần xét thứ 3. Việc thay đổi điểm xét tuyển chủ yếu tập chung vào điểm chuẩn của nguyện vọng 1.
Liệu chúng ta có cần “dắt lưng” nhiều hơn một tấm bằng đại học? Giáo dục

Liệu chúng ta có cần “dắt lưng” nhiều hơn một tấm bằng đại học?

TTTĐ - 20 năm trước, đại học là cánh cửa duy nhất để đến với con đường tri thức nhưng hiện tại thì không. Do đó, ngày càng nhiều bạn trẻ luôn băn khoăn với câu hỏi: “Liệu học đại học có phải là con đường duy nhất để tìm được công việc đúng với ước mơ?”.
Những điểm thí sinh cần lưu ý Giáo dục

Những điểm thí sinh cần lưu ý

TTTĐ - Ngày 20/7 tới đây, các thầy cô của Trường Đại học Thành Đô sẽ hỗ trợ thông tin và giải đáp mọi câu hỏi của các thí sinh về các ngành học của nhà trường.
Xem thêm