Tag

"Né" du lịch dịp nghỉ lễ

Nhịp sống trẻ 21/04/2024 11:12
aa
TTTĐ - Không ít người trẻ đang lựa chọn xin nghỉ phép, đi du lịch trước ngày lễ để tránh sự đông đúc, quá tải... dù có nhiều kỳ nghỉ lễ dài ngày phía trước.
Không “ngủ 5 ngày 5 đêm”, nhiều người lựa chọn điểm du lịch chữa lành cho dịp 30/4 - 1/5

"Chán ngán" cảnh chen lấn, đông đúc

Tranh thủ khoảng thời gian được nghỉ luân phiên khi chuyển giao công việc, Bùi Phương Trâm (26 tuổi, sống tại quận Đống Đa, Hà Nội) vừa hoàn tất chuyến du lịch tại Hội An vào giữa tháng 4. Lý do chính mà cô gái trẻ đưa ra khi quyết định đi du lịch sớm là để tránh việc đi chơi mà gặp phải tình trạng đông đúc.

“Năm nay mình hầu như không có thời gian nghỉ ngơi do phải làm việc liên tục. Thêm vào nữa, kỳ nghỉ Tết sắp tới dài ngày hơn, sẽ có rất nhiều người đi du lịch. Vậy nên mình quyết định sẽ đi chơi sớm hẳn để tránh cảnh chen lấn ở sân bay cũng như tại các địa điểm tham quan.

"Né" du lịch dịp nghỉ lễ
Phương Trâm sợ cảnh đi du lịch ngày lễ vì đông đúc, chen lấn

Lâu không được đi đâu nên mình cảm thấy bị bí bách vì ở một chỗ quá lâu, mình cũng nóng lòng đi ngay và không nhất thiết phải chờ đến dịp lễ. Sự đông đúc cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên mình nghĩ cứ cẩn thận vẫn là an toàn nhất”, Phương Trâm nói.

Giá vé máy bay và khách sạn cũng là yếu tố quan trọng khiến cô gái trẻ quyết định nhanh chóng như vậy. Phương Trâm cho biết, cả 2 chuyến đi cô đều đặt theo hình thức mua combo vé máy bay và khách sạn từ đầu năm nên giá rất ưu đãi, thậm chí là hợp lý hơn nhiều lần so với việc đi chơi vào dịp lễ.

“Chí phí mình phải bỏ ra cho cả 2 chuyến đi vừa rồi khá phải chăng. Nếu đợi đến dịp nghỉ lễ mới đi, chỉ tính riêng chi phí bỏ ra cho riêng vé máy bay phải cao gấp đôi nên mình rất hài lòng với những chuyến đi vừa rồi. Mình nghĩ là từ giờ mình sẽ lựa chọn đi du lịch giống như thế này để vừa tiết kiệm, vừa thoải mái tận hưởng”, Phương Trâm chia sẻ.

Giống như Phương Trâm, Quỳnh Anh (24 tuổi, nhân viên kinh doanh) cũng háo hức được đi chơi xa trở lại sau lần cuối đi du lịch tại Phú Quốc từ đầu năm 2023. Để có một chuyến đi thoải mái, cô gái trẻ ưu tiên phương án du lịch tránh ngày lễ ngay từ đầu nên cô quyết định đặt vé đi du lịch Đà Lạt vào cuối tháng 4 vừa qua.

“Từ ngày trước đến hiện tại, gia đình mình cũng hiếm khi đi du lịch đúng dịp lễ. Bản thân mình cũng không thích cảnh tượng đông nghẹt người đổ tới một địa điểm hay phải chờ đợi lâu ở sân bay, khách sạn, Quỳnh Anh nói.

Theo cô gái 24 tuổi, việc đi du lịch vào ngày thường có những điểm cộng và hạn chế riêng. Nhưng yếu tố thoải mái, yên tâm chất lượng dịch vụ và chi phí tiết kiệm là điều quan trọng nhất giúp Quỳnh Anh lựa chọn đi du lịch né ngày lễ.

"Né" du lịch dịp nghỉ lễ
Quỳnh Anh luôn lựa chọn đi du lịch vào thời điểm không phải ngày lễ

"Giá vé, giá phòng và các dịch vụ liên quan khác như thuê xe di chuyển sẽ 'mềm' hơn nhiều. Mình cũng có nhiều lựa chọn tìm chỗ nghỉ ưng ý, không sợ "cháy" phòng". Nhưng ngược lại, mình sẽ phải xin nghỉ làm, ảnh hưởng đến điểm chuyên cần.

Dù vậy, lần này đi mình đã tính toán kỹ để sử dụng số ngày nghỉ phép cho hợp lý. Trước khi nghỉ, mình cũng sắp xếp hoàn thành nốt các đầu công việc còn tồn hoặc nhờ thêm sự hỗ trợ của đồng nghiệp", Quỳnh Anh chia sẻ thêm.

Nghỉ ngơi tại gia

Vì tính chất công việc và có một số dự định khác vào đúng dịp nghỉ lễ, Trần Việt Hùng (27 tuổi, sống tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tranh thủ đi du lịch Phú Quốc cùng bạn bè vào đầu tháng 4 và dự tính đi du lịch Hà Giang, Cao Bằng vào đầu tháng 10 thay vì trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới.

Việt Hùng cho biết, anh chọn thời điểm để đi du lịch 2 chuyến như vậy là vì muốn né tránh sự đông đúc, cao điểm của những dịp lễ. Vào dịp nghỉ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Hùng dự định sẽ cùng bạn bè tận hưởng không khí dễ chịu của Hà Nội mà lâu rồi không có dịp được cảm nhận.

“Mình thường không thích đi du lịch vào dịp lễ, vừa đông đúc, vừa đắt đỏ, dịch vụ nhiều khi cũng không đầy đủ. Dịp lễ này mình sẽ đi dạo quanh Hà Nội, ngồi cà phê nhâm nhi, chụp ảnh cùng bạn bè sau đó ghé tham quan một số địa điểm nổi tiếng”, Việt Hùng chia sẻ.

"Né" du lịch dịp nghỉ lễ
Việt Hùng sẽ tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay tại Hà Nội

Tương tự Việt Hùng, Thu Trang (26 tuổi, sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng lựa chọn đi du lịch sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

“Công việc bận rộn nên mình chỉ có một quỹ thời gian nhỏ cho việc đi du lịch. Những năm trước, mình chỉ đi vào những đợt nghỉ lễ vì theo đúng lịch nghỉ. Nhưng năm nay, do công việc được mình hoàn thành vượt tiến độ và mình còn ngày phép trong năm nên muốn sử dụng luôn và muốn tránh dịp nghỉ lễ”, Thu Trang nói.

Theo Thu Trang, cô lựa chọn ở nhà vào những ngày nghỉ lễ không phải vì sợ đông đúc hay cảnh chen chúc mà vì cô đã lâu rồi không được dành trọn vẹn thời gian để tận hưởng không khí nơi thành phố mình đang sống vì lịch trình làm việc dày đặc từ trong đợt dịch tới giờ.

“Mình yêu Hà Nội và thực sự muốn ngắm nhìn, tận hưởng không khí ở đây khi thành phố bớt đông đúc. Mình tin là mình sẽ có những bức ảnh thật đẹp, những khoảnh khắc tuyệt vời trong kỳ nghỉ lễ này, tại chính nơi mình đang sống”, Thu Trang bày tỏ.

Đọc thêm

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Xem thêm