Tag

Nestlé Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm “Made in Vietnam” giá trị cao

Doanh nghiệp 24/02/2023 18:00
aa
TTTĐ - Bên cạnh phục vụ nhu cầu trong nước, Nestlé Việt Nam tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng cường sản xuất, đa dạng hóa danh mục sản phẩm xuất khẩu, đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới. Hoạt động xuất khẩu của công ty cũng được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng 2 con số trong năm 2023.
Nestlé Việt Nam đẩy mạnh hợp tác đa bên trong nỗ lực thúc đẩy nông nghiệp xanh, ứng phó biến đổi khí hậu Nestlé Việt Nam cùng người tiêu dùng Việt “Ăn Tết xanh - Đón lộc lành” Nestlé Việt Nam hỗ trợ hơn 8.500 người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nestlé tiếp tục được ghi nhận về nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới
Nestlé Việt Nam đang mở rộng các dây chuyền sản xuất sản phẩm giá trị cao
Nestlé Việt Nam đang mở rộng các dây chuyền sản xuất sản phẩm giá trị cao

Với chiến lược đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng thực phẩm và đồ uống ra thế giới, Nestlé Việt Nam đã công bố đầu tư thêm 132 triệu USD vào cuối năm 2021. Mục tiêu của doanh nghiệp nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến cà phê chất lượng cao, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu các sản phẩm đến hơn 25 quốc gia, bao gồm các thị trường khó tính tại châu Âu, Nhật Bản, Mỹ...

Cụ thể, Nestlé Việt Nam đang mở rộng các dây chuyền sản xuất sản phẩm giá trị cao như cà phê viên nén Nescafé Dolce Gusto, cà phê sấy lạnh... Trong đó, một số dòng sản phẩm cà phê trước đây chỉ nhập khẩu từ châu Âu nay lần đầu được sản xuất tại Việt Nam.

Bên cạnh việc đầu tư công nghệ, Nestlé Việt Nam tăng cường hoạt động nghiên cứu và phát triển, đa dạng hóa danh mục sản phẩm và tạo ra các giá trị gia tăng nhằm tiếp cận và khai thác những thị trường khó tính. Đơn cử với thị trường Nhật Bản, trước năm 2020, Nestlé Việt Nam chủ yếu xuất khẩu cà phê hòa tan thô, hạt cà phê decaf thô (hạt cà phê được tách caffeine). Tuy nhiên, từ năm 2020 đến 2023, các sản phẩm xuất sang thị trường này được đa dạng hóa, bao gồm nước tương Maggi, bột thức uống lúa mạch MILO, cà phê sấy lạnh, trà vị chanh Nestea, cà phê hòa tan Nescafe 3in1.

Doanh nghiệp cũng chủ động phát triển sản phẩm theo yêu cầu riêng biệt của từng thị trường để tăng giá trị xuất khẩu, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, an toàn thực phẩm dành cho các nhóm khách hàng khác nhau, như các sản phẩm Halal (dành cho người Hồi giáo) hay Kosher (dành cho người Do Thái), thiết kế bao bì sản phẩm theo hướng tái chế được.

Nestlé Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm “Made in Vietnam” giá trị cao

Bà Nguyễn Trần Hoàng Yến, Giám đốc Chuỗi Cung ứng của Nestlé Việt Nam, cho biết: “Hướng đến đảm bảo xuất khẩu bền vững và gia tăng giá trị cho sản phẩm “Made in Vietnam”, chúng tôi không ngừng đầu tư công nghệ, chuỗi giá trị và đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, môi trường cũng như các yêu cầu riêng biệt của các thị trường khó tính. Năm nay, xuất khẩu của công ty được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng khả quan".

Thu mua bền vững và có trách nhiệm là một trong những tiêu chí kinh doanh của Tập đoàn Nestlé. Hiện Nestlé Việt Nam sử dụng nguồn cà phê được thu mua có trách nhiệm, đạt các tiêu chuẩn, như: Bộ tiêu chí quốc tế 4C, chứng nhận Rainforest Alliance (tiêu chuẩn phát triển nông nghiệp bền vững), chứng nhận cà phê hữu cơ,…

Từ năm 2011 đến nay, Nestlé đã đồng hành cùng người nông dân trồng cà phê tại khu vực Tây Nguyên, hoàn thiện chuỗi liên kết giá trị từ người nông dân đến người tiêu dùng, giúp kiểm soát và nâng cao chất lượng sản phẩm, cũng như đảm bảo bền vững về môi trường.

Việc đẩy mạnh hoạt động chế biến sâu, đầu tư nâng cao giá trị sản phẩm đã góp phần gia tăng giá trị nông sản trong nước và các sản phẩm xuất khẩu “Made in Vietnam” nói chung và của Nestlé Việt Nam nói riêng. Trong năm 2022, xuất khẩu của Nestlé Việt Nam tăng khoảng 7% về lượng, nhưng tăng đến 30% về giá trị. Hiện sản phẩm của công ty được xuất khẩu sang hơn 30 thị trường trên thế giới.

Nhờ các nỗ lực trong việc gia tăng giá trị xuất khẩu của sản phẩm “Made in Vietnam” nói chung và gia tăng giá trị cho hạt cà phê Việt nói riêng, Nestlé Việt Nam được vào danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” trong hai năm liền (2020, 2021) do Bộ Công thương xét chọn.

Đọc thêm

Amway Việt Nam lần thứ 9 được trao tặng giải thưởng Rồng Vàng Kinh tế

Amway Việt Nam lần thứ 9 được trao tặng giải thưởng Rồng Vàng

TTTĐ - Amway Việt Nam – thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa vinh dự được trao tặng giải thưởng Rồng Vàng 2025, hạng mục “Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) xuất sắc về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe chủ động”.
Tập đoàn SYRE (Thụy Điển) muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm toàn cầu đầu tiên về dệt may tuần hoàn, công nghệ cao Doanh nghiệp

Tập đoàn SYRE (Thụy Điển) muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm toàn cầu đầu tiên về dệt may tuần hoàn, công nghệ cao

Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp bà Susanna Campbell, Chủ tịch Tập đoàn SYRE (Thụy Điển) dự kiến đầu tư tổ hợp tái chế vải với số vốn khoảng 1 tỷ USD tại Việt Nam và Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Johan Ndisi.
Có E300 trong tay - Dữ liệu đầy kho, giải trí khỏi lo Doanh nghiệp

Có E300 trong tay - Dữ liệu đầy kho, giải trí khỏi lo

TTTĐ - E300 trên ClipTV - gói cước “all-in-one” cho người yêu công nghệ và đam mê giải trí. Từ nội dung đa dạng đến đặc quyền hấp dẫn, tất cả gói gọn trong một lựa chọn thông minh.
“Vạn điểm đến - Một điểm chạm” ưu đãi lên đến gần 4,4 tỷ đồng Doanh nghiệp

“Vạn điểm đến - Một điểm chạm” ưu đãi lên đến gần 4,4 tỷ đồng

TTTĐ - Chương trình khuyến mại “Vạn điểm đến - Một điểm chạm” với tổng giá trị ưu đãi lên đến gần 4,4 tỷ đồng PVcomBank dành cho khách hàng sử dụng các tiện ích đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, nạp data điện thoại trên ứng dụng PVConnect.
ROX Key dồn lực khai phá “mỏ vàng” dữ liệu, bứt phá doanh thu Doanh nghiệp

ROX Key dồn lực khai phá “mỏ vàng” dữ liệu, bứt phá doanh thu

TTTĐ - Tại Đại hội đồng cổ đông ngày 17/4/2025, ROX Key đã thông qua chiến lược tăng trưởng đầy tham vọng, lấy dữ liệu làm động lực đột phá doanh thu trong giai đoạn 2025 - 2027.
BIDV MetLife ra mắt sản phẩm mới Quà tặng tương lai Doanh nghiệp

BIDV MetLife ra mắt sản phẩm mới Quà tặng tương lai

TTTĐ - BIDV MetLife chính thức ra mắt sản phẩm mới: Quà tặng tương lai - sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Liên kết chung đóng phí một lần. Đây là giải pháp toàn diện, được BIDV MetLife thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu về bảo vệ, tích lũy và chuyển giao tài sản linh hoạt cho khách hàng.
Kinh tế tư nhân - đột phá chiến lược kiến tạo quốc gia thịnh vượng Doanh nghiệp

Kinh tế tư nhân - đột phá chiến lược kiến tạo quốc gia thịnh vượng

TTTĐ - Từ một nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung, Việt Nam đang từng bước chuyển mình trở thành quốc gia có thu nhập trung bình cao nhờ vào đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng và sự trỗi dậy mạnh mẽ của khu vực kinh tế tư nhân. Bài viết "Phát triển kinh tế tư nhân - Đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng" của Tổng Bí thư Tô Lâm không chỉ là một tuyên ngôn chính trị nhất quán mà còn mang đậm tính thời sự và tầm nhìn chiến lược, khẳng định vai trò then chốt của kinh tế tư nhân và mở ra kỷ nguyên mới cho doanh nghiệp Việt.
Tiếp tục giữ vững vị thế thương hiệu quốc gia Yến sào Khánh Hòa Kinh tế

Tiếp tục giữ vững vị thế thương hiệu quốc gia Yến sào Khánh Hòa

TTTĐ - Công ty Yến sào Khánh Hòa vẫn đang giữ vững vị thế thương hiệu quốc gia, đồng thời ứng dụng công nghệ số, đẩy mạnh xuất khẩu, phát triển sản phẩm mới và hệ thống phân phối đa kênh.
Bứt phá trong kỷ nguyên mới, gia tăng lợi nhuận và lợi ích cho cổ đông Doanh nghiệp

Bứt phá trong kỷ nguyên mới, gia tăng lợi nhuận và lợi ích cho cổ đông

TTTĐ - Ngày 22/4, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 tại Khách sạn Melia, Hà Nội với sự tham gia của hàng nghìn cổ đông và người được ủy quyền. Trong quá trình chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện, SHB đang không ngừng phát triển, nâng tầm vị thế, hướng đến thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược, kế hoạch kinh doanh, qua đó luôn đảm bảo lợi ích cao nhất và đáp ứng kỳ vọng của các cổ đông, nhà đầu tư.
Agribank tiếp sức doanh nghiệp bứt phá kinh doanh bằng nhiều ưu đãi hấp dẫn Doanh nghiệp

Agribank tiếp sức doanh nghiệp bứt phá kinh doanh bằng nhiều ưu đãi hấp dẫn

Agribank triển khai chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp “Mở tài khoản mới – Đón lộc kinh doanh”, kết hợp cùng hàng loạt gói tín dụng ưu đãi có quy mô lớn, lãi suất cạnh tranh và thủ tục linh hoạt. Đây là hoạt động trọng tâm trong chiến lược đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp bứt phá mạnh mẽ và phát triển bền vững, tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của Agribank trong hỗ trợ nền kinh tế.
Xem thêm