Tag

Nêu cao trách nhiệm của tuổi trẻ trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 21/06/2021 15:38
aa
TTTĐ - Sau khi kết thúc vòng thi tuần (với 5 tuần thi), Ban Tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII” nhận được 357.620 bài thi của đoàn viên, thanh niên Thủ đô. Đây thực sự là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ.
Trao giải cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng Thể hiện tinh thần tiến công và hành động rất cao của tuổi trẻ cả nước 8 chương trình, 13 chỉ tiêu của Đoàn cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng

Nhận thức rõ được vai trò và trách nhiệm của Đoàn Thanh niên thành phố trong tuyên truyền, giáo dục ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần XIII và Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, ngay sau khi ban hành kế hoạch, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội yêu cầu 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai cuộc thi đến từng đoàn viên, thanh niên của đơn vị.

Sáng 19/4, Thành đoàn Hà Nội đã chính thức phát động trực tuyến cuộc thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII” trên nền tảng tuoitrehanoi.vn. Dù được triển khai trong tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp nhưng vẫn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao phần thưởng tới các tập thể xuất sắc trong tham gia cuộc thi
Đồng chí Chu Hồng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao phần thưởng tới các tập thể xuất sắc trong tham gia cuộc thi

Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền cuộc thi với nhiều hình thức phù hợp như: Xây dựng bộ nhận diện, ấn phẩm tuyên truyền như video clip, frame avatar, cover Facebook… Vì thế, đã có hơn 1.000 lượt tuyên truyền về cuộc thi thông qua các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo) của Đoàn, Hội các cấp đảm bảo hiệu quả, lan toả trong đoàn viên, thanh thiếu nhi và Nhân dân Thủ đô và cả nước.

Cuộc thi được triển khai với 2 vòng thi (từ ngày 19/4 đến ngày 23/5/2021): Vòng thi tuần dưới hình thức trắc nghiệm trên nền tảng trực tuyến tuoitrehanoi.vn. Dự kiến vòng chung kết được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa.

Các câu hỏi được đưa ra trong cuộc thi xoay quanh những nội dung cơ bản trong Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và 10 Chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội khóa XVII. Cụ thể như: Chủ đề Đại hội; Mục tiêu, nhiệm vụ tổng quát đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Tầm nhìn phát triển đến năm 2045; Những định hướng lớn, nhiệm vụ trọng tâm và các đột phá chiến lược; Nhiệm vụ, giải pháp, chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh, Tổ quốc…

Đoàn viên, thanh niên Thủ đô hào ứng hưởng ứng cuộc thi tại lễ phát động diễn ra vào ngày 19/4
Đoàn viên, thanh niên Thủ đô hào ứng hưởng ứng cuộc thi tại lễ phát động diễn ra vào ngày 19/4

Sau khi kết thúc vòng thi tuần (với 5 tuần thi), Ban Tổ chức đã thống kê được 357.620 bài thi của đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Số lượng thí sinh tham gia dự thi tăng đều theo từng tuần. Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở có số lượng bài thi nhiều nhất khối trường học với 16.155 bài thi. Đoàn Thanh niên Huyện Hoài Đức là đơn vị có số lượng bài thi nhiều nhất khối quận, huyện, thị xã với 12.728 bài thi. Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hà Nội là đơn vị có số lượng bài thi nhiều nhất khối Công nhân viên chức với 5.252 bài thi... Chất lượng thí sinh tương đối đồng đều, nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối qua các tuần thi.

Cuộc thi được tổ chức đã tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên và nhân dân Thủ đô. Đặc biệt, qua cuộc thi nêu cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ được giao, không ngừng ra sức học tập, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội và 10 Chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội khóa XVII.

Đọc thêm

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Xem thêm