Tag

Ngân hàng MB có tân Tổng Giám đốc

Doanh nghiệp 18/05/2023 17:00
aa
TTTĐ - Kể từ ngày 18/5, ông Phạm Như Ánh – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành chính thức được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB).
MB được vinh danh là "Best Private Banking of the Year" MB sẽ tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp các sản phẩm tạo trải nghiệm mới cho khách hàng

Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn chấp thuận nhân sự bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đối với ông Phạm Như Ánh - Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành.

Theo đó, Hội đồng Quản trị MB đã tiến hành các thủ tục để bổ nhiệm ông Phạm Như Ánh chức danh Tổng Giám đốc theo quy định của pháp luật và quy định của MB.

Trước đó, ngày 12/4, Hội đồng quản trị MB đã giao nhiệm vụ cho ông Phạm Như Ánh chức danh Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành MB, đảm nhiệm quyền hạn và nhiệm vụ của Tổng Giám đốc.

Ngân hàng MB có tân Tổng Giám đốc
Ông Phạm Như Ánh trở thành tân Tổng Giám đốc MB từ ngày 18/5/2023.

Ông Phạm Như Ánh (SN 1980), tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh – Viện Quản trị kinh doanh UBI - Bỉ, và là cử nhân Kinh tế chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Đà Nẵng.

Ông Ánh có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành tài chính, ngân hàng. Tại MB, ông từng đảm nhiệm nhiều vị trí chuyên môn và quản lý của ngân hàng như Giám đốc chi nhánh, Giám đốc khối, đến thành viên Ban điều hành.

Trong giai đoạn 2007 - 2017, với vai trò là Giám đốc một số chi nhánh, ông Phạm Như Ánh đã dẫn dắt các chi nhánh dẫn đầu khu vực miền Trung và miền Nam. Tháng 4/2017, ông được giao đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối Khách hàng lớn (CIB).

Tháng 8/2020, ông Phạm Như Ánh được bổ nhiệm là thành viên Ban điều hành, nhận phụ trách quản lý hoạt động kinh doanh các đơn vị tại khu vực phía Nam và khối CIB của MB. Các đơn vị này đều tăng trưởng vượt bậc và an toàn, gấp từ 2 - 5 lần trong 3 năm qua.

Tính đến hết quý I/2023, tổng tài sản của MB đạt 760.761 tỷ đồng, tăng 4,4%. Lãi hợp nhất trước thuế đạt 6.512 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lợi nhuận trước thuế riêng ngân hàng đạt 5.828 tỷ đồng, tăng trưởng 13.5% so với cùng kỳ.

Việc bổ nhiệm ông Phạm Như Ánh làm Tổng Giám đốc thể hiện sự tin tưởng của Hội đồng quản trị đối với lớp lãnh đạo trẻ của MB.

Với bản lĩnh chuyên môn vững vàng cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, ông Phạm Như Ánh được kỳ vọng sẽ dẫn dắt MB hoàn thành các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2022 – 2026, góp phần đưa ngân hàng đạt mục tiêu “top 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến top đầu Châu Á”, cùng tầm nhìn trở thành doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Agribank hỗ trợ thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch Doanh nghiệp

Agribank hỗ trợ thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch

TTTĐ - Agribank triển khai mở rộng thu thập xác thực kênh quầy trên toàn hệ thống để kịp thời phối hợp, hỗ trợ khách hàng.
Xem thêm