Tag

Ngày hội trồng cây tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền

Môi trường 19/03/2021 07:41
aa
TTTĐ - Với định hướng xây dựng “khu công nghiệp xanh thân thiện môi trường”, 12 năm qua công tác bảo vệ môi trường luôn được Ban quản lý Khu công nghiệp (KCN) Nam Cầu Kiền đặc biệt chú trọng.
Hải Phòng cần phát triển mạnh mẽ kinh tế biển, công nghiệp công nghệ cao và du lịch Vụ lùm xùm tại Viện Quy hoạch Hải Phòng: Hé lộ vụ tham nhũng lớn? Viện Quy hoạch Hải Phòng: Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố sẽ xử lý nghiêm Bài 2: Dung túng, bao che cho cán bộ viên chức, đảng viên sai phạm? Lùm xùm tại Viện Quy hoạch Hải Phòng
Khu công viên hoa cảnh tại KCN Nam Cầu Kiền, Hải Phòng
Khu công viên hoa cảnh tại KCN Nam Cầu Kiền, Hải Phòng

Hưởng ứng thông điệp “Trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”, ngày 21/3 tới, KCN Nam Cầu Kiền tiếp tục phát động phong trào trồng cây tới các cá nhân, doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

“Lấy môi trường làm trung tâm để giải quyết bài toán đầu tư” là quan điểm của ông Phạm Hồng Điệp – Tổng giám đốc KCN Nam Cầu Kiền (Hải Phòng), tác giả cuốn sách “Phạm Hồng Điệp với sáng tạo trong môi trường bền vững”.

Với thông điệp văn hoá cộng đồng và môi trường, Phạm Hồng Điệp đã biến KCN Nam Cầu Kiền thành một “khu rừng xanh” thân thiện cho các nhà máy. Sáng kiến của anh đã đạt giải nhất Cuộc thi Sáng kiến về bảo vệ môi trường do Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức. Nhiều sáng kiến khác được áp dụng vào thực tiễn đã đem lại kết quả thực sự khác biệt cả về kinh tế lẫn lợi ích cộng đồng.

Khu nhà Văn phòng điều hành KCN Nam Cầu Kiền vừa được xây dựng (Ảnh: Quang Chiến)
Khu nhà Văn phòng điều hành KCN Nam Cầu Kiền (Ảnh: Quang Chiến)

Vì vậy, Chương trình “Ngày hội trồng cây Nam Cầu Kiền” lần này được tổ chức trên cơ sở đồng thuận chung tay phối hợp của: Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; Thành đoàn Hải Phòng; Câu lạc bộ Các nhà công thương Việt Nam; Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng; Đảng ủy khối doanh nghiệp Thủy Nguyên; Hiệp hội doanh nghiệp Thủy Nguyên; Học viện Đào tạo doanh nhân HPM; KCN sinh thái Nam Cầu Kiền và toàn thể doanh nghiệp đầu tư hoạt động tại KCN.

Từ đó, hoạt động nhằm kiến tạo một nét đẹp văn minh, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong đầu tư phát triển kinh tế từ các doanh nghiệp. Những loài cây được lựa chọn để trồng trong chương trình dự kiến bao gồm: Cây ban trắng, xoài, cây sau sau cây sala, cây sang, cây phi lao, keo.

Các đơn vị tham gia trồng cây sẽ được bố trí biểu tượng chế tác vinh danh tồn tại lâu dài, thể hiện logo, tên tuổi của các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân đã có sự hưởng ứng thiết thực.

“Ngày hội trồng cây Nam Cầu Kiền” không chỉ góp phần vào chương trình trồng cây quốc gia, mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa tới đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và người lao động.

Chuỗi hành trình dự kiến diễn ra đến hết năm 2021 sẽ hoàn thành chỉ tiêu, đóng góp cho dự án 1 tỷ cây xanh quốc gia. Trong suốt chuỗi hành trình này, KCN Nam Cầu Kiền sẽ ghi nhận lại những đóng góp cây xanh của những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và truyền thông nhằm lan tỏa những ý nghĩa tốt đẹp của chương trình đến với đông đảo người dân trong cả nước.

Vườn hạnh phúc của tất cả các CBCNV các nhà máy trong KCN Nam Cầu Kiền
Vườn hạnh phúc của tất cả các CBCNV các nhà máy trong KCN Nam Cầu Kiền

Với Nam Cầu Kiền, khu công nghiệp không phải là nơi có khói bụi ô nhiễm, mà là một môi trường làm việc vô cùng thân thiện với nhiều cây xanh. Hơn 12 năm xây dựng và khai thác kinh doanh, lãnh đạo đơn vị chủ đầu tư KCN luôn chú trọng cải tiến hệ thống quản lý, phát triển các hoạt động dịch vụ nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng, trở thành đối tác phát triển bền vững của các doanh nghiệp.

Đồng thời với định hướng xây dựng “khu công nghiệp xanh thân thiện môi trường”, công tác bảo vệ môi trường luôn được Nam Cầu Kiền đặc biệt chú trọng. KCN đã hoàn thiện, đồng bộ các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường, cũng như phổ biến, hỗ trợ các nhà đầu tư chấp hành tốt quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, lấy đó làm cốt lõi cho sự phát triển.

Tính đến thời điểm hiện tại, các công trình bảo vệ môi trường của KCN đã thực hiện được, cơ bản như: Hệ thống cây xanh, hệ thống cấp thoát nước, xử lý nước thải… Nhà máy xử lý nước thải đi vào vận hành với công suất 1000m3/ngày đêm. Hệ thống Camera giám sát điểm xả thải, đồng hồ đo lượng điện sử dụng và hệ thống quan trắc tự động. Tất cả đã được kết nối với hệ thống của Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng.

Doanh nhân Phạm Hồng Điệp trao đổi với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Doanh nhân Phạm Hồng Điệp trao đổi với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Công ty CP Shinec – Chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền, chia sẻ: “Với mục đích đưa không gian làm việc, sản xuất của toàn KCN trở thành một công viên bách thảo có giá trị bền vững, thân thiện với môi trường, ngày hội chung tay trồng cây được tổ chức từ ngày 21/3/2021.

Trong đó, KCN bố trí nơi trồng cây trang trọng dọc theo tuyến đường trục của công viên bách thảo – là công trình cảnh quan trọng điểm, ví như trái tim xanh của KCN sinh thái để tôn vinh các nhà đầu tư, đối tác tham gia đóng góp cây xanh của mình và ghi dấu ấn trên con đường vinh danh độc đáo”.

Đọc thêm

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông Môi trường

Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ trên phạm vị các quận nội thành của Thủ đô Hà Nội trong sáng 27/6.
Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở? Môi trường

Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở?

TTTĐ - Hàng nghìn mét khối đất, đá được Công ty TNHH Tuấn Dũng (tại TP Kon Tum) đổ xuống hai bên bờ sông với mục đích "kè sạt lở" khiến người dân lắc đầu ngao ngán.
Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông Môi trường

Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thạch Thất, Ba Vì, thị xã Sơn Tây của Thủ đô Hà Nội.
Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông Môi trường

Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong đêm 24 và sáng sớm 25/6, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.
Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào? Môi trường

Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào?

TTTĐ - Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra từ ngày 26-29/6, trong đó hai ngày thi chính là 27-28/6.
Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước Môi trường

Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước

TTTĐ - UBND phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiến hành kiểm tra, lập biên, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cơ sở kinh doanh xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.
Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly Môi trường

Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đang xác minh làm rõ vụ hơn 25 tấn cá lăng của các hộ dân nuôi ở lòng hồ thủy điện Ya Ly chết bất thường.
Xem thêm