Tag

Nghệ sĩ Việt và cuộc sống yêu bếp ngày giãn cách

Nhịp sống trẻ 09/08/2021 16:04
aa
TTTĐ - Thời gian này, nhiều nghệ sĩ như người mẫu Thanh Hằng, Á hậu Tú Mai, ca sĩ Khánh Bình… chọn nấu nướng là niềm vui trong những ngày ở nhà giãn cách xã hội. Không nằm ngoài số đó, ca sĩ Mai Lan - Giải nhất Giọng ca vàng Bolero Việt Nam 2018 cũng có một cuộc sống yêu bếp hết sức ấn tượng.
Người trẻ Hà Nội vững vàng trước quyết định giãn cách xã hội tới ngày 23/8 Gái đảm, gái vụng trổ tài vào bếp ngày giãn cách Gia đình trẻ “giữ lửa” trong những ngày giãn cách xã hội

Bếp là không gian tuyệt vời chỉ xếp sau sân khấu

Những ngày qua, mặc dù chỉ ở nhà vì thực hiện giãn cách xã hội nhưng ca sĩ Mai Lan không hề xa cách với khán giả. Trên trang cá nhân với hàng ngàn người theo dõi của mình, nữ ca sĩ thường xuyên tương tác với người thân cũng như những khán giả quan tâm, yêu mến cô bằng cách tích cực chia sẻ về ẩm thực và cuộc sống yêu bếp.

Ca sĩ Mai Lan dành rất nhiều thời gian cho căn bếp của mình
Ca sĩ Mai Lan dành rất nhiều thời gian cho căn bếp của mình

Ca sĩ Mai Lan cho biết, không gian bếp luôn là niềm yêu thích hàng đầu và được cô chăm chút đặc biệt. Đối với cô, việc nấu nướng cũng được ví như khi cô đi hát. Nếu như đứng trên sân khấu, giọng ca vàng Bolero 2018 luôn thể hiện hết mình qua từng nốt nhạc, mang lại cảm xúc đặc biệt cho khán giả thì khi vào bếp, các món ăn do ca sĩ Mai Lan làm cũng được chăm chút từng chi tiết, để làm nên hương vị đặc biệt khi thưởng thức.

Bởi vậy, dù có bận rộn đến mấy, mỗi ngày ca sĩ Mai Lan đều dành rất nhiều thời gian cho căn bếp của mình. Các món ăn do cô làm luôn hướng đến sự tinh tế từ khâu lựa chọn nguyên liệu cho đến khi bày trí món ăn, đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng và mang đậm hương vị ẩm thực Việt.

Chè sen long nhãn là một trong những “món tủ” của ca sĩ Mai Lan
Chè sen long nhãn là một trong những “món tủ” của ca sĩ Mai Lan

Căn bếp cũng đồng thời là nơi để cô và các con có nhiều thời gian hơn dành cho nhau. Tình yêu bếp của ca sĩ Mai Lan cũng đc lan toả tới các con. Các bé cũng thích thú khi được vào bếp cùng mẹ, hỗ trợ cô làm từ những món đơn giản nhất. Đây cũng là cách để ca sĩ Mai Lan dạy các con cách sống tự lập và có trách nhiệm với bản thân ngay từ khi còn nhỏ.

Ca sĩ Mai Lan có một không gian nhỏ xinh để cô thoả lòng đam mê với bếp của riêng mình mang tên "Ngõ quán". Tất cả các món ăn của bếp nhà Ngõ đều tự tay Mai Lan chế biến bằng tất cả sự say mê đối với ẩm thực Việt.

Bánh Cờ rếp trà xanh do con gái ca sĩ Mai Lan (Áo trắng) làm
Bánh Cờ rếp trà xanh do con gái ca sĩ Mai Lan (Áo trắng) làm

Nếu không phải người quen của ca sĩ Mai Lan, rất khó có thể hình dung được, đằng sau một giọng hát ngọt ngào dưới ánh hào quang sân khấu, lại có một Mai Lan vô cùng khéo tay, đảm đang và đặc biệt hết sức yêu bếp.

Lan tỏa những điều tích cực từ suy nghĩ

Ngoài là giọng ca quen thuộc đối với những khán giả yêu thích dòng nhạc Bolero trong và ngoài nước ca sĩ Mai Lan còn được biết đến là một người phụ nữ luôn hết mình vì cộng đồng. Mai Lan tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện, việc làm từ thiện, đóng góp cho cộng đồng từ lâu cũng đã trở thành đam mê của ca sĩ Mai Lan.

Ngày 5/8 vừa qua, nữ ca sĩ cũng phối hợp với các mạnh thường quân và CLB Nhân ái TP Thái Nguyên cùng với Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Thái Nguyên đi thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe và tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch
Ngày 5/8 vừa qua, nữ ca sĩ cũng các mạnh thường quân và CLB Nhân ái, Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh đi tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch tỉnh Thái Nguyên

Vừa qua trong đợt nắng nóng, ca sĩ Mai Lan cùng nhân viên bếp NGÕ đã nấu hàng trăm chai nước mát đủ dinh dưỡng gửi tặng lực lượng tại các chốt kiểm dịch của Thành phố Thái Nguyên. Nữ ca sĩ cũng phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên, CLB Nhân ái Thái Nguyên và các Mạnh Thường Quân đến thăm hỏi động viên và biếu quà cho các điểm cách ly tập trung tại thành phố Thái Nguyên, kèm theo đó là lời cảm ơn đến các lực lượng tuyến đầu đã trải qua nhiều vất vả để làm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ca sĩ Mai Lan trong một lần tham gia tình nguyện
Ca sĩ Mai Lan trong một lần tham gia tình nguyện

Với vẻ ngoài rạng rỡ vốn có, dù đứng trên sân khấu hay ở ngoài đời thực, ca sĩ Mai Lan luôn khiến nhiều người bất ngờ về tuổi thật của mình của mình. Nhiều người đánh giá cô “lão hóa ngược”, khi tuổi đã qua 40 nhưng vẫn sở hữu vẻ bề ngoài tươi trẻ cùng một thân hình cân đối.

Nữ ca sỹ chăm chỉ luyện tập tại nhà
Nữ ca sỹ chăm chỉ luyện thể dục tập tại nhà trong những ngày giãn cách

Ca sĩ Mai Lan cho biết, để có được vóc dáng như hiện nay cô luôn giữ tinh thần lạc quan, có chế độ ăn uống và thể dục phù hợp với sức khoẻ và nhu cầu của bản thân. Đi bộ, tập Yoga cùng người thân là hoạt động thể dục hàng ngày của cô.

Ca sĩ Mai Lan được nhiều người nhận xét là “lão hóa ngược” dù là qua những bức ảnh rất đời thường
Nhiều người nhận xét cô ca sỹ đã “lão hóa ngược” dù ở độ tuổi 40

Đối với ca sĩ Mai Lan, điều khiến cô cảm thấy hạnh phúc là khi được cống hiến và để lại cảm xúc đặc biệt trong lòng khán giả. Kể cả khi bước ra khỏi ánh đèn sâu khấu, bằng chính nguồn năng lượng tích cực vốn có, cô cũng luôn có thể lan tỏa những điều tốt đẹp tới cộng đồng và những người xung quanh.

Đọc thêm

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Xem thêm