Tag

Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 09/08/2024 22:08
aa
TTTĐ - Phong trào “Ba sẵn sàng” trở thành động lực phát huy lòng yêu nước của tuổi trẻ Thủ đô, tạo điều kiện, môi trường để mỗi người trẻ có cơ hội bộc lộ tinh thần dân tộc bằng hành động thực tiễn.
Phong trào "Ba sẵn sàng" - Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp bản hùng ca Ba sẵn sàng Khắc lên lịch sử đất nước những dấu son tươi đỏ

Tối 9/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi ngọn lửa Ba sẵn sàng - Khát vọng tuổi trẻ Thủ đô”.

Chương trình đã đem đến cho tuổi trẻ cả nước một không gian nghệ thuật với đầy đủ các sắc màu, cung bậc cảm xúc khác nhau về hình ảnh của đoàn viên, thanh niên Thủ đô trong những chặng đường vẻ vang của lịch sử của dân tộc.

Đoàn viên, thanh niên Thủ đô tại chương trình.
Đoàn viên, thanh niên Thủ đô tại chương trình.

Sống lại ký ức hào hùng

Vinh dự và tự hào khi được tới tham dự chương trình, Trịnh Hải Yến, sinh viên năm hai trường Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ: "Tham gia chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi ngọn lửa Ba Sẵn sàng - Khát vọng tuổi trẻ Thủ đô” là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với em. Qua những thước phim phóng sự, tư liệu với hình ảnh đắt giá của lớp thanh niên "Ba sẵn sàng" 60 năm về trước, em vô cùng xúc động khi được biết thêm về giai đoạn lịch sử đầy tự hào của tuổi trẻ Thủ đô.

Chia sẻ chung của các bạn đều vô cùng vinh dự và tự hào khi được tham gia chương trình.
Chia sẻ chung của các bạn trẻ đều cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào khi được tham gia chương trình.

Chương trình thực sự đã truyền cảm hứng, khơi dậy những khát vọng cao đẹp, ước mong xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh không chỉ trong em mà mỗi bạn trẻ tham gia chương trình”.

Chung cảm xúc với Hải Yến, Nguyễn Đức Thắng, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Nội cho biết: “Khi nhận thông báo được tham gia với chương trình, em thực sự rất hồi hộp và háo hức. Đối với thế hệ trẻ chúng em, phong trào “Ba sẵn sàng” đã khơi dậy những khát vọng cao đẹp, xung kích trong học tập, lao động, sáng tạo, trong trau dồi đạo đức cách mạng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình đã tạo nên những giá trị cốt lõi của tuổi trẻ Thủ đô thời đại mới, đó là: Trung thành, sáng tạo, khát vọng, dấn thân, tôn trọng và trách nhiệm, xứng đáng người con của Thủ đô Anh hùng”.

Em Nguyễn Đức Thắng
Nguyễn Đức Thắng, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Nội.

Là học sinh lớp 11 trường THPT Trần Nhân Tông, Dương Minh Ngọc rất vinh dự và tự hào khi được tham gia chương trình: “Tuy không được tận mắt chứng kiến về thời kỳ lịch sử của phong trào “Ba sẵn sàng” của dân tộc ta, nhưng qua những bài giảng lịch sử, những tác phẩm văn học, nghệ thuật, những câu chuyện kể của lớp người đi trước mà chúng em biết thêm về một thời chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi vinh quang, hào hùng. Em và những bạn bè cùng trang lứa luôn chan chứa một niềm tự hào lớn lao, mãnh liệt về lịch sử hào hùng của dân tộc ta, từ đó cố gắng học tập, rèn luyện, chung tay góp sức để xây dựng quê hương đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh văn minh”.

Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ
Tuổi trẻ Thủ đô tại chương trình.

Sức lan tỏa của ngọn lửa “Ba sẵn sàng”

Hiện nay, lớp lớp thanh niên cùng trái tim cháy bỏng nhiệt huyết, với bàn tay, khối óc và tinh thần tình nguyện đã hăng hái đến với vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, đến với các công trình lớn của đất nước, cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xung kích, tình nguyện đã trở thành một phẩm chất tốt đẹp, được trao truyền từ thế hệ thanh niên này đến thế hệ thanh niên khác, là điểm tựa vững chắc cho tuổi trẻ hôm nay vững bước cùng dân tộc thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đoàn viên, thanh niên Thủ đô vô cùng hào hứng với những tiết mục nghệ thuật lịch sử tại chương trình.
Đoàn viên, thanh niên Thủ đô vô cùng tự hào về truyền thống anh dũng, hào hoa của lớp lớp thanh niên Hà Nội

Anh Bùi Minh Hoàng, Phó Bí thư Đoàn phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Tinh thần “Ba sẵn sàng” nhắc nhở thế hệ thanh niên Thủ đô ngày nay phải không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, góp phần xây dựng đất nước trên con đường văn minh hiện đại, với phương châm hành động “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên. Trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay cần nhắc nhở nhau, không bao giờ được lãng quên một giai đoạn lịch sử hào hùng của Đoàn đã phấn đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, góp phần to lớn cùng cả dân tộc .

Tuổi trẻ Thủ đô nói chung và tuổi trẻ Thịnh Liệt nói riêng luôn mong muốn rèn luyện học tập, nâng cao nhận thức, tích cực vào các hoạt động cách mạng, vào thực tiễn cuộc sống, vào những nơi khó khăn để mỗi Đoàn viên, thanh niên được thử thách, được thể hiện, được cống hiến, được đánh giá và được ghi nhận. Thế hệ trẻ hôm nay phải có trách nhiệm và có đầy đủ phẩm chất, tài năng để phát huy sức mạnh của phong trào “Ba sẵn sàng”.

Tiếp nối tinh thần “Ba sẵn sàng”

Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ
Thế hệ trẻ hiện nay luôn cố gắng phấn đấu, giữ sáng mãi ngọn lửa "Ba sẵn sàng".

Phong trào “Thanh niên tình nguyện” Thủ đô được gắn liền với hình ảnh màu áo xanh tình nguyện, với những gương mặt ngời sáng của thanh niên có mặt mọi nơi trên dải đất Việt Nam, từ những tỉnh biên giới xa xôi, còn nhiều khó khăn nơi địa đầu Tổ quốc đến con đường Hồ Chí Minh huyền thoại; trên những công trường, nhà máy, trường học, cánh đồng hay những công việc thầm lặng bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

“Phong trào Thanh niên tình nguyện đã thực sự là cơ hội để tuổi trẻ Thủ đô khẳng định sức mình ở những nơi, lĩnh vực đồng thời khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên”, chị Nguyễn Thuỳ Dương, Phó Bí thư Đoàn phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) khẳng định.

Chị Thuỳ Dương cũng cho biết tại đơn vị luôn có những hành động, phần việc kịp thời để có thể nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để có được những giải pháp hiệu quả, phù hợp cho phong trào thanh niên tình nguyện nói riêng, công tác Đoàn và phong trào TTN cả nước nói chung, để qua đó làm nổi bật phong trào “Ba sẵn sàng” với khẩu hiệu “Đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần”.

Chương trình hôm nay chính là lời tri ân, lời cảm ơn của tuổi trẻ Thủ đô hôm nay dành cho thế hệ thanh niên “Ba Sẵn sàng” và lớp lớp thanh niên Thủ đô thời kỳ trước.
Chương trình hôm nay chính là lời tri ân, lời cảm ơn của tuổi trẻ Thủ đô hôm nay dành cho thế hệ thanh niên “Ba Sẵn sàng” và lớp lớp thanh niên Thủ đô thời kỳ trước.

“Đoàn Thanh niên phường Đại Kim đã có những phong trào tình nguyện xuyên suốt trong cả năm với những cao điểm như: Tháng Thanh niên, Chiến dịch tình nguyện hè, Chương trình tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện, …. Nội dung hoạt động có nhiều đổi mới theo hướng cụ thể, rõ việc, sát với nhu cầu, thực tiễn của địa bàn.

Đặc biệt, với tinh thần dân tộc, lòng yêu nước sâu sắc, thanh niên phường Đại Kim đã xung phong, hăng hái lên đường nhập ngũ. Cụ thể mỗi năm, phường có 10 – 112 thanh niên viết đơn tình nguyện, sẵn sàng lên đường huấn luyện, làm nhiệm vụ tại đơn vị”, chị Thuỳ Dương cho biết thêm.

Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ
Các bạn Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ những nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia Phong trào “Ba Sẵn sàng”.

Với tinh thần sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần, phong trào "Ba sẵn sàng" đã thôi thúc lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam luôn xung kích, tình nguyện cống hiến sức trẻ cho nền độc lập, tự do, sự phát triển của đất nước.

Đồng chí Chu Hồng Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội khẳng định: “Thanh niên Thủ đô sẽ luôn khẳng định trách nhiệm đối với quốc gia, tình yêu đối với Hà Nội bằng một khát vọng lớn và thông qua những hành động cụ thể, thiết thực; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thành phố; vững vàng “tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên” như kỳ vọng của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và xứng đáng với lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu lúc sinh thời: “Đối với mọi công tác, Thanh niên Thủ đô phải làm gương mẫu cho thanh niên cả nước”.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp bản hùng ca Ba sẵn sàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp bản hùng ca Ba sẵn sàng

TTTĐ - Trong giai đoạn hiện nay, trước những yêu cầu mới, kế thừa phong trào Ba sẵn sàng và các phong trào yêu nước của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã phát động, triển khai các phong trào hành động cách mạng: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, Tôi yêu Hà Nội, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng Thủ đô và bảo vệ Tổ quốc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội…
Phong trào "Ba sẵn sàng" - Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phong trào "Ba sẵn sàng" - Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ

TTTĐ - 60 năm qua, phong trào "Ba sẵn sàng" vẫn như một thiên anh hùng ca của tuổi trẻ. Ngọn lửa cách mạng ấy là nền tảng để lớp lớp thanh niên tiếp bước xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.
20h tối nay, chương trình nghệ thuật chính luận diễn ra Tuổi trẻ học và làm theo Bác

20h tối nay, chương trình nghệ thuật chính luận diễn ra

TTTĐ - 20h tối 9/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật “Khát vọng tuổi trẻ - Sáng mãi ngọn lửa Ba Sẵn sàng”.
Chiến dịch "Hành quân xanh” năm 2024 cùng bộ đội biên phòng Sơn La Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chiến dịch "Hành quân xanh” năm 2024 cùng bộ đội biên phòng Sơn La

TTTĐ - Với chủ đề “Biên giới trong trái tim tuổi trẻ LLVT”, Chiến dịch "Hành quân xanh” năm 2024 được Đoàn Thanh niên Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Sơn La chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Sơn La, Tỉnh đoàn Sơn La cùng các đơn vị đồng hành thực hiện.
Mái ấm trẻ chở che người già neo đơn Nhịp sống trẻ

Mái ấm trẻ chở che người già neo đơn

TTTĐ - Xuất phát từ mong ước mang mái ấm đến cho những phận đời kém may mắn ở tuổi già, ba chàng trai Gen Z Lê Thanh Hải (24 tuổi), Lê Minh Sơn (23 tuổi) và Nguyễn Vương Anh (22 tuổi) đã đưa ra một quyết định táo bạo: Tự bỏ tiền túi để thành lập mái ấm “Hà Nội chung tay - Đừng gọi tôi là vô gia cư”, 3 bạn trẻ đã tạo ra một nơi gọi là “nhà” cho những cụ già neo đơn, lang thang tại Hà Nội. Đã 2 năm từ ngày khởi tạo dự án, đến nay, mái ấm của Hải, Sơn và Vương Anh luôn tràn ngập niềm vui và hơi ấm đến từ lòng tốt giản đơn của những tâm hồn trẻ biết yêu thương và san sẻ với cuộc đời.
Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm hành trình theo bước chân những người anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm hành trình theo bước chân những người anh hùng

TTTĐ - Quận Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa tổ chức Hành trình Tuổi trẻ Bắc Từ Liêm theo bước chân những người anh hùng.
Khát vọng cống hiến sức trẻ của Phó chủ tịch Hội sinh viên NEU Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng cống hiến sức trẻ của Phó chủ tịch Hội sinh viên NEU

TTTĐ - Với vai trò Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Nguyễn Đức Minh (Hưng Yên) không chỉ đạt được nhiều thành tích nổi bật trong học tập mà còn là một Đoàn viên tiêu biểu, gương mẫu trong các hoạt động Đoàn - Hội.
Nhớ lời thề "Ba sẵn sàng" năm ấy... Nhịp sống trẻ

Nhớ lời thề "Ba sẵn sàng" năm ấy...

TTTĐ - Đi qua những năm tháng khốc liệt của chiến tranh, với các cựu thanh niên xung phong năm nào, phong trào “Ba sẵn sàng” như một ngọn lửa sục sôi và tràn đầy nhiệt huyết thắp sáng tinh thần cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam, đóng góp to lớn với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
“Ba sẵn sàng” trong ký ức của các cựu thanh niên xung phong Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Ba sẵn sàng” trong ký ức của các cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Đi qua những năm tháng khốc liệt của chiến tranh, với các cựu thanh niên xung phong năm nào, phong trào “Ba sẵn sàng” như một ngọn lửa sục sôi và tràn đầy nhiệt huyết thắp sáng tinh thần cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam, đóng góp to lớn với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Đoàn thiếu sinh quân Ấn Độ giao lưu với học sinh Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn thiếu sinh quân Ấn Độ giao lưu với học sinh Thủ đô

TTTĐ - Chiều 7/8, tại trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội diễn ra chương trình gặp mặt đoàn đại biểu Tổng đội thiếu sinh quân Ấn Độ nhân dịp đoàn tới thăm và làm việc tại Việt Nam.
Xem thêm