Tag

Người con của những khu phố

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 01/09/2024 08:07
aa
TTTĐ - Đó là cái tên nhiều người đặt cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu, Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bởi anh luôn nhận được những tình cảm nồng ấm, chân tình của người dân sinh sống tại địa bàn phụ trách. Từ lâu, người dân ở các tổ dân phố 14 và 15 phường Xuân Tảo coi anh như người thân trong gia đình.
Bám cơ sở, nỗ lực giữ bình yên trên từng khu phố

Bất kể thời gian nào, dù sáng sớm hay đêm khuya, khi nhận được yêu cầu, Đại úy Nguyễn Đình Chiểu đều có mặt làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, từ nhỏ, anh Chiểu đã mong muốn được khoác trên mình bộ quân phục của người chiến sĩ công an. Là người trẻ nhưng anh đã trải qua nhiều vị trí công tác. Yêu nghề, thấm nhuần lời Bác dạy Công an Nhân dân, anh luôn nỗ lực hoàn hành thật tốt nhiệm vụ được giao, mưu trí, dũng cảm góp phần bảo vệ bình yên cho người dân và từng khu phố.

Người con của những khu phố
Đại úy Nguyễn Đình Chiểu (thứ ba từ trái sang) được tuyên dương gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Anh Chiểu cũng là một trong những cán bộ, chiến sĩ công an có nhiều sáng kiến được đánh giá cao trong công tác triển khai "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030" ở cơ sở. Không quản khó khăn, anh đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh VNeID. Đặc biệt, với những gia đình có người già, người neo đơn, người khuyết tật, người khó khăn trong việc đi lại, anh đến tận nhà, hướng dẫn tận tình kích hoạt tài khoản định danh VNeID, hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao trong 7 ngày.

Gắn bó, lắng nghe, chia sẻ tận tình nên anh được Nhân dân yêu mến, tin tưởng và cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị về tình hình an ninh trật tự. Từ năm 2017 đến nay, người dân đã cung cấp cho anh và lực lượng Công an phường hàng trăm nguồn tin giá trị về an ninh trật tự, giúp điều tra, giải quyết hàng chục vụ việc vi phạm pháp luật.

Riêng trong năm 2023, Đại úy Chiểu đã trực tiếp giải quyết 42 vụ việc mâu thuẫn trong Nhân dân, 14 vụ mâu thuẫn trong nội bộ các tòa chung cư... tại địa bàn phụ trách. Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên xuống địa bàn tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội của các loại tội phạm “Trộm cắp tài sản”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Anh cùng đồng đội đã tham gia bắt giữ, khám phá 18 vụ với 43 đối tượng phạm pháp hình sự.

Người con của những khu phố

Đại úy Nguyễn Đình Chiểu hỗ trợ người dân cài đặt VNeID

“Đầu tháng 2/2023, Công an phường Xuân Tảo nhận được tin báo của người dân tại khu vực kho công cụ của một công ty trên đường Nguyễn Xuân Khoát (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thường xuyên xảy ra mất trộm tài sản, gây hoang mang dư luận. Mình đã trực tiếp xuống hiện trường nắm bắt tình hình và thu thập thông tin để báo cáo lãnh đạo Công an phường xây dựng kế hoạch tuần tra, mật phục bắt giữ băng nhóm trộm cắp tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 2 ngày đêm liên tiếp trinh sát, mình cùng đồng đội bắt giữ 2 đối tượng lấy trộm 243 ống thép hộp, tổng trị giá 30 triệu đồng. Qua đấu tranh mở rộng, tổ công tác bắt giữ thêm 3 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản, lập hồ sơ chuyển Đội nghiệp vụ Công an quận tiếp tục điều tra mở rộng”, Đại úy Chiểu kể.

Công việc nhiều khó khăn, vất vả thậm chí hiểm nguy đến tính mạng nhưng trong bất kỳ tình huống nào, Đại úy Chiểu cũng giữ vững bản lĩnh của người chiến sĩ Công an Nhân dân, kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm. Với anh, bảo vệ bình yên cho Nhân dân là nhiệm vụ thiêng liêng và cao quý. Đó cũng là cách anh góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước.

Với thành tích xuất sắc đã đạt được Đại úy Nguyễn Đình Chiểu được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” và cũng là 1 trong 10 "Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu" năm 2023.

Đọc thêm

Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết

TTTĐ - Mới đây, Thường Tín đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong 70 năm qua, tuổi trẻ huyện luôn thể hiện vai trò tiên phong, xông pha trong chiến đấu cũng như lao động sản xuất, xây dựng quê hương.
Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên Yên Bái đã tích cực triển khai nhiều phong trào ý nghĩa. Những công trình “Thắp sáng đường quê”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chương trình tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện… của Tỉnh đoàn Yên Bái đã thực sự thu hút các bạn trẻ tham gia, góp phần mang đến diện mạo khởi sắc cho các bản làng.
Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng

TTTĐ - Ngày 29/8, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã thăm, tặng quà và trao ảnh phục dựng liệt sĩ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.
Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ

TTTĐ - Chiều ngày 29/8, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng di ảnh phục dựng chân dung liệt sỹ cho thân nhân, gia đình các liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

TTTĐ - Hòa cùng không khí chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), TikTok phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Schannel Network chính thức khởi động chiến dịch #NgayQuocKhanh (Ngày Quốc khánh), #KhatVongHungCuong (Khát vọng hùng cường) và #ToiYeuToQuocToi (Tôi yêu Tổ quốc tôi) với nhiều hoạt động tương tác và nội dung giáo dục đa dạng ngay trên nền tảng.
Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện

TTTĐ - 32 lần hiến máu tình nguyện trong 19 năm và 31 lần hiến trong 15 năm là những con số thống kê ấn tượng về 2 cán bộ thế hệ 8X của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.
Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng"

TTTĐ - Chiều 29/8, được sự nhất trí của Quận đoàn Hoàng Mai, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo UBND phường, Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt đã tổ chức thành công chương trình hỗ trợ công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" tại tổ dân phố số 31, 39.
Rợp sắc đỏ đón mừng Quốc khánh 2/9 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Rợp sắc đỏ đón mừng Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Trên mạngxã hội,nhiều người thay đổi ảnh đại diện (avatar) để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Qua đó, họ thể hiện tình yêu quê hương, đất nước.
Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác

TTTĐ - Nhớ lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc, tuổi trẻ hôm nay luôn nỗ lực trong học tập, lao động. Bằng những hoạt động thiết thực, họ đang góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh như sinh thời Bác hằng mong muốn.
Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh" Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh"

TTTĐ - Chiều 27/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
Xem thêm