Người dân lấy số thứ tự dịch vụ công trên ứng dụng iHanoi
![]() |
Công dân chỉ được mời vào làm việc khi lấy số thứ tự online trên ứng dụng iHanoi |
Theo đó, từ ngày 13/5, Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố (số 258 Võ Chí Công, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) sẽ không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp tại trụ sở (trừ các trường hợp ưu tiên theo quy định). Tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính thực hiện việc lấy số thứ tự online trên ứng dụng iHanoi trước khi đến giao dịch trực tiếp.
Cách thức lấy số online: Bước 1: Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID. Bước 2: Chọn Tiện ích “Dịch vụ công” → Chọn Tính năng “Đặt lịch” → “Chọn Chi nhánh” → “Chọn lĩnh vực” cần thực hiện. Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.
Cách thức áp dụng: Yêu cầu xác thực bằng CCCD gắn chip/số định danh cá nhân, đảm bảo mỗi người dân chỉ được lấy 1 số/1 dịch vụ/1 ngày. Tích hợp các biện pháp chống “số ảo” như OTP, giới hạn IP/ thời gian lấy số và thực hiện đối chiếu thông tin tại khu vực Lễ tân trước khi đến quầy giao dịch.
Chi nhánh số 1 sẽ chỉ mời các công dân có số thứ tự online vào thực hiện thủ tục khi triển khai lấy số online qua hệ thống iHanoi đồng bộ.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Quảng Ninh triển khai hệ thống Bưu điện xã, phường -"Kết nối hành chính"

Phá vỡ định kiến ngành hàng, Qui Phúc thu về ngàn đơn nội thất cồng kềnh nhờ TikTok Shop

Thiên Long - Chuyển mình thành công trên TikTok Shop

Đà Nẵng: Công chức được ủy quyền chứng thực tại cấp xã

Phường Tây Hồ: Đưa kỹ năng số đến từng hộ dân

Xây dựng nền hành chính thân thiện, hiện đại và minh bạch

Hành trình lan tỏa kỹ năng số đến từng người dân

Cà Mau thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Phường Đống Đa: Chuyển đổi số tiên phong từ đảng viên
