Tag

Người trẻ EVNHANOI hướng về Trường Sa thân yêu

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 06/05/2022 14:47
aa
TTTĐ - “Xúc động và tự hào khi được đặt chân tới Trường Sa, cảm nhận đầu tiên trong tôi là sự thiêng liêng của 2 từ Tổ quốc. Tôi thêm tự hào khi được là người đại diện mang những phần quà, gửi gắm yêu thương của người trẻ EVNHANOI đến Trường Sa”.
Hành trình những cánh thư chở tâm tình của tuổi trẻ Thủ đô đến với Trường Sa

Đó là tâm sự của chị Nguyễn Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên kiêm Phó Chánh văn phòng Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khi được tham gia chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa cuối tháng 4 vừa qua.

Cuối tháng 4, đoàn công tác của thành phố Hà Nội đã lên đường đến với cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Chị Hương vinh dự được là người đại diện cho EVNHANOI tham gia đoàn và mang đến những món quà thiết thực, tấm lòng của cán bộ, công nhân viên Tổng công ty gửi tặng quân và dân các đảo, điểm đảo và Nhà giàn DK1 thuộc quần đảo Trường Sa.

Người trẻ EVNHANOI hướng về Trường Sa thân yêu
Lễ khánh thành công trình "Nhà đa năng" trên đảo Núi Le B

Vượt qua hải trình hơn 1.000 hải lý, đoàn công tác của thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ chiến sĩ và Nhân dân đang làm việc, sinh sống trên các đảo: Song Tử Tây, Đá Nam, Sinh Tồn, Đá Lớn B, Núi Le B, Tốc Tan A, An Bang, Đá Đông C, Trường Sa và nhà giàn DK1.

“Cảm nhận đầu tiên của tôi là sự thiêng liêng của 2 từ Tổ quốc. Cuộc sống nơi đây còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn chắc tay súng, ngày đêm bảo vệ vùng trời, biển cả, tấc đất của Tổ quốc càng làm cho tôi thấy khâm phục. Chúng tôi đến đây với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ và càng mong muốn tiếp thêm cho các anh năng lượng của đất liền”, chị Hương tâm sự.

Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI trao tặng quà tới cán bộ chiến sĩ quần đảo
Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI trao tặng quà tới cán bộ chiến sĩ quần đảo Trường Sa

Chị Hương cho biết thêm, trong hành trình 9 ngày đến với Trường Sa chị được tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa. Đó là lễ cắt băng khánh thành công trình “Nhà văn hóa đa năng” trên đảo Núi Le B. Công trình do Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Nội xây tặng, trong đó có sự đóng góp của tuổi trẻ và cán bộ, công nhân viên EVNHANOI.

Công trình nhà văn hóa đa năng đảo Núi Le B có 3 tầng và các hạng mục phụ trợ như cầu nối giữa các nhà, hệ thống pin năng lượng mặt trời, bể dự trữ nước ngọt, vườn rau… với tổng mức đầu tư gần 40 tỷ đồng.

EVNHANOI gửi tặng những thiết bị hữu ích phục vụ học tập, công tác trên đảo
EVNHANOI gửi tặng những thiết bị hữu ích phục vụ học tập, công tác trên đảo

Việc xây dựng nhà văn hóa đa năng đảo Núi Le B góp phần đảm bảo nơi sinh hoạt văn hóa, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo; Đồng thời là nơi tiếp tế, hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển khai thác thủy, hải sản xa bờ, phối hợp cứu hộ, cứu nạn trên biển khu vực quần đảo Trường Sa.

Cùng với đảo Núi Le B, tại đảo Đá Đông C, lễ khởi công xây dựng công trình "Nhà văn hóa đa năng" cũng được tổ chức trong niềm vui của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên đảo. Đây sẽ là nơi sinh hoạt, công tác của cán bộ chiến sĩ trên đảo và là điểm đến an toàn cho ngư dân khi có sự cố trên biển.

Người trẻ EVNHANOI hướng về Trường Sa thân yêu
Người trẻ EVNHANOI hướng về Trường Sa thân yêu
Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI Nguyễn Thị Thu Hương trao tặng vở viết đến các em học sinh

Hành trình 9 ngày cùng nhiều hoạt động ý nghĩa và những trải nghiệm không thể nào quên khiến chị Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI thêm quyết tâm sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động hướng về biển đảo hơn nữa.

"Chuyến đi giúp chúng tôi hiểu rằng để Hà Nội - trái tim của cả nước được bình yên thì biển đảo, biên giới và vùng trời phải bình yên. Vì vậy, thời gian tới, các hoạt động hướng về biển đảo sẽ được đẩy mạnh hơn trong tuổi trẻ EVNHANOI. Bằng những hoạt động nhỏ bé nhưng thiết thực như đóng góng 1 ngày lương vào quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” chúng tôi sẽ cùng cả nước tiếp sức cho Trường Sa thân yêu, đồng hành cùng các chiến sĩ canh gác đảo xa”, chị Hương tâm sự.

Trong 9 ngày hành trình đến với quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, đoàn công tác của thành phố Hà Nội đã trao quà tặng cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên các đảo với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng. Là một phần không thể thiếu trong đoàn công tác, đại diện EVNHANOI đã tích cực tham gia các hoạt động của đoàn cũng như trao tặng những món quà có ý nghĩa thiết thực cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên các đảo.

EVNHANOI đã trao tặng 10 bộ máy chiếu, 5 bộ máy in, photo scan khổ A3, 1 máy tính xách tay, 2.000 cuốn vở học sinh; Tham gia khởi công xây dựng công trình “Nhà đa năng” trên đảo Đá Chông C; Khánh thành “Nhà đa năng” trên đảo chìm Núi Le B.

Đọc thêm

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thời hoa lửa hào hùng và chặng đường đổi mới, phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (25/9), chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” chính thức diễn ra tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm (33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được tường thuật trực tuyến trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Chiều 23/9, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi năm 2024 - 2025; phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức pháp luật trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hải Phòng năm 2024”.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao, Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, từ đó tạo môi trường thuận lợi ươm mầm và phát triển tài năng tương lai cho thành phố.
Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bên trong Cung Thiếu nhi Hà Nội - Công trình trọng điểm Thủ đô

TTTĐ - Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025, với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh thiếu nhi Thủ đô và đất nước. Đây cũng là công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cuốn vở yêu thương gửi bạn học sinh vùng lũ

TTTĐ - Cơn bão số 3 đi qua, nhiều nơi bị ngập lụt, lũ quét, người dân bị thiệt hại về người và tài sản rất khó khăn. Nhiều em nhỏ không có sách vở đến trường. Thấu cảm cùng các bạn học sinh vùng lũ, thầy và trò trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) đã cùng quyên góp sách vở, đồ dùng học tập gửi tặng để các em có vở viết, tiếp tục học tập, đến trường.
Ngày mai, Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Thủ đô được khánh thành Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngày mai, Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Thủ đô được khánh thành

TTTĐ - Sáng mai (21/9), Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình Cung Thiếu nhi Hà Nội (tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) - công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Agami gửi 1.000 cuốn vở tặng học trò vùng bão, lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Agami gửi 1.000 cuốn vở tặng học trò vùng bão, lũ

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, nhiều nơi bị ngập lụt, lũ quét, bà con bị thiệt hại về người và tài sản rất khó khăn, anh Lê Đình Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Agami Việt Nam cùng các thành viên đã cùng nhau góp nguồn lực hỗ trợ người dân. Thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, anh Tiến gửi đến học sinh vùng lũ 1.000 cuốn vở Hồng Hà để các em có vở viết, tiếp tục học tập, đến trường.
Công an Hà Nội hiến máu cứu người dân Làng Nủ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an Hà Nội hiến máu cứu người dân Làng Nủ

TTTĐ - Trong những ngày qua, thông tin về vụ sạt lở kinh hoàng tại tỉnh Lào Cai đã khiến người dân cả nước xót xa. Bên cạnh những mất mát không thể bù đắp, câu chuyện về sự sống sót kỳ diệu của anh Nguyễn Chung Kiên (người dân thôn Làng Nủ - nơi bị sạt lở vùi lấp cả làng) và tấm lòng nhân ái của các chiến sĩ Công an Thủ đô đã mang đến những tia hi vọng.
Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội

TTTĐ - Chiều 19/9, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi quận năm học 2023- 2024; triển khai chương trình công tác năm học 2024 - 2025; tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Xem thêm