Tag

Người trẻ háo hức mong chờ đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/06/2023 10:55
aa
TTTĐ - Lễ khởi công đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô được UBND thành phố Hà Nội tổ chức sáng nay 25/6 tại 4 điểm cầu. Trước sự kiện có ý nghĩa lịch sử với Thủ đô không ít bạn trẻ đã bày tỏ niềm vui mừng bởi khi con đường hoàn thành sẽ mang đến diện mạo mới cho các địa phương.
Ba kinh nghiệm của TP Hà Nội trong chuẩn bị và triển khai Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Đường vành đai 4 sẽ được hoàn thành sớm nhất

Gia đình Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Chi đoàn 2 (xã Hồng Hà, Đan Phượng, Hà Nội) là gia đình đầu tiên thực hiện việc di chuyển mồ mả phục vụ công tác giải phóng mặt bằng đường vành đai 4. Cùng với việc di chuyển mồ mả, gia đình chàng trai trẻ cũng bàn giao lại cho xã diện tích đất nông nghiệp trong trong quy hoạch đường vành đai 4 đi qua.

Không chỉ cùng gia đình tiên phong trong di chuyển mồ mả phục vụ công tác giải phóng mặt bằng cho đường vành đai 4, với vai trò là Bí thư Chi đoàn 2, Tuấn Anh còn tích tuyên truyền ý nghĩa, vai trò của con đường đến đoàn viên, thanh niên và người dân trong xã.

Bí thư Chi đoàn 2 Nguyễn Tuấn Anh
Bí thư Chi đoàn 2 Nguyễn Tuấn Anh

Công việc của Tuấn Anh khá bận nhưng chàng trai trẻ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến dự án này. “Mình thực sự vui mừng khi lễ khởi công đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô đã được tổ chức. Đây là niềm mong mỏi không chỉ của gia đình mình mà cả những người dân trong xã. Con đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện giao thương giữa các vùng miền. Xã Hồng Hà may mắn có đường vành đai 4 đi qua sẽ ngày càng phát triển, thuận tiện hơn trong giao lưu buôn bán với các địa phương khác. Vì vậy, mình mong đường Vành đai 4 sẽ được hoàn thành sớm nhất”, Tuấn Anh chia sẻ.

Chàng trai trẻ cảm thấy vô cùng tự hào khi được góp một phần dù rất nhỏ bé vào công tác giải phóng mặt bằng xây dựng đường Vành đai 4. Đó cũng là niềm tự hào khi được góp phần thúc đẩy phát triển quê hương.

Đời sống người dân ngày càng nâng cao

Cùng chung cảm xúc với Tuấn Anh, Phó Bí thư Đoàn xã Văn Bình (Thường Tín, Hà Nội) Nguyễn Đình Đông cũng rất háo hức mong chờ đường vành đai 4 dần hiện hữu. Anh Đông cho biết, đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô có vai trò rất lớn: Liên kết vùng, giúp tái cấu trúc đô thi của các địa phương trong vùng, khai thách hiệu quả các đô thị vệ tinh góp phần giãn mật độ dân cư khu vực nội đô; Tách giao thông liên tỉnh với giao thông nội đô, giảm thiểu ùn tắc giao thông; Thúc đẩy phát triển đô thị hóa, phát triển các hành lang kinh tế và thu hút đầu tư, tạo nguồn lực đầu tư phát triển cho các địa phương trong vùng.

Người trẻ háo hức mong chờ đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
Phó Bí thư Đoàn xã Văn Bình (Thường Tín, Hà Nội) Nguyễn Đình Đông

Vì vậy con đường hoàn thành sẽ thúc đẩy kinh tế xã hội của các địa phương phát triển, đời sống của người dân nâng cao hơn. Anh Đông cảm thấy tự hào khi cùng gia đình và người dân địa phương chấp hành nghiêm các chủ trương của Nhà nước về giải phóng mặt bằng.

Gia đình anh Đông có phần mộ cần di dời nhằm phục vụ dự án đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô. Ngay khi nắm được chủ trương, cá nhân anh Đông đã đi đến vận động từng gia đình trong dòng họ di chuyển phần mộ, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

“Từ trước đến nay, mồ yên mả đẹp vẫn là tâm lý, tín ngưỡng của người Việt Nam về nơi chôn cất tổ tiên, ông bà rồi, không dễ gì thay đổi, nhất là với một số ngôi mộ đời trước. Vì thế nên không ít người dân tỏ ra băn khoăn, e ngại khi phải di dời mộ”, anh Đông chia sẻ

Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm, đi từng ngõ, gõ cửa từng gia đình, dòng họ, anh Đông cùng đoàn viên, thanh niên trong xã đã tuyên truyền, vận động các gia đình di dời gần 200 ngôi mộ, phục vụ công tác giải phóng mặt bằng đường vành đai 4.

Vinh dự được góp sức trẻ vào “con đường mơ ước”

Vui mừng, tự hào là cảm xúc chung của anh Phạm Hồng Quân, Bí thư Đoàn xã Thanh Xuân (Sóc Sơn, Hà Nội) cùng đoàn viên, thanh niên trong xã khi lễ khởi công đường vành đai 4 Thủ đô đã chính thức được tổ chức. Với anh Quân, đó không chỉ là niềm vui khi thấy quê hương có cơ hội phát triển hơn mà còn niềm tự hào khi tuổi trẻ được góp sức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Người trẻ háo hức mong chờ đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
Anh Phạm Hồng Quân, Bí thư Đoàn xã Thanh Xuân

Anh Quân cho biết, ngay từ khi nhận được chủ trương từ thành phố, để sớm bàn giao mặt bằng “sạch” phục vụ dự án, cùng với các tổ chức đoàn thể khác tại địa phương, Đoàn Thanh niên xã đã thành lập tổ tình nguyện gồm 15 cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia công tác tuyên truyền, vận động người dân có phần mộ nằm trong dự án cần di chuyển. Trong đó, Đoàn Thanh niên xã xác định tốc độ của việc giải phóng mặt bằng và sự đồng thuận từ người dân là nhiệm vụ tối quan trọng.

Xác định được vai trò của bản thân, thông qua những cuộc trò chuyện, sinh hoạt Đoàn, anh Quân cũng tích cực tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu hơn về lợi ích của đường Vành đai 4. Từ hoạt động này, anh không chỉ giúp đoàn viên hiểu mà còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực, người tiên phong vận động gia đình, người dân trong thực hiện giải phóng mặt bằng xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Sáng nay, 25/6, Hà Nội khởi công đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô giúp tái cấu trúc đô thị của các địa phương trong vùng, khai thác hiệu quả các đô thị vệ tinh góp phần giãn mật độ dân cư khu vực nội đô... Lễ khởi công dự án vành đai 4 - vùng Thủ đô diễn ra tại điểm cầu chính xã Song Phương, huyện Hoài Đức (vị trí nút giao giữa vành đai 4 với đại lộ Thăng Long).

Ngoài điểm cầu chính ở xã Song Phương, Hà Nội còn tổ chức lễ khởi công ở 3 điểm cầu khác gồm xã Tam Hưng (Thanh Oai), xã Văn Bình (Thường Tín), xã Thanh Xuân (Sóc Sơn).

Đọc thêm

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024

TTTĐ - Sáng 14/5, Ban Tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam họp báo công bố 20 gương điển hình với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), Chủ tịch Hội đồng xét chọn chủ trì buổi họp báo.
20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn"

TTTĐ - Ngày 13/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024.
Xem thêm