Tag

Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết

Thị trường - Tài chính 06/09/2024 20:00
aa
TTTĐ - Lo ngại ảnh hưởng của siêu bão Yagi, người dân Hà Nội đã tăng cường mua hàng hóa, tích trữ với lượng mua tăng 200 - 300% so với ngày thường. Sở Công thương Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào thì hệ thống siêu thị và chợ truyền thống sẽ đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.
Bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân trước "siêu bão" Yagi Ứng trực 24/24h, đảm bảo an toàn cao nhất cho người dân Chính quyền và người dân chung tay chống bão số 3

Người dân đổ xô mua hàng tích trữ

Từ sáng nay (6/9), từ chợ dân sinh đến hệ thống các siêu thị đều ghi nhận lượng khách rất đông. Anh Trần Anh Minh, chủ cửa hàng tạp hóa tại Vũ Xuân Thiều (Long Biên, Hà Nội) cho biết, từ sáng sớm nay, người dân đến mua hàng rất đông. Các mặt hàng tăng cao gồm mì tôm, sữa, nước ngọt, giấy và nhiều mặt hàng thiết yếu.

Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết
Người dân mua hàng tại siêu thị Aeon Mall Long Biên, Hà Nội

Tương tự, chị Nguyễn Thị Tuyến, chủ sạp bán thịt bò tại chợ X22 (Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Do dự đoán trước là hôm nay lượng mua hàng sẽ nhiều hơn nên tôi đã chuẩn bị sẵn gấp rưỡi lượng thịt bò hàng ngày. Đến 10h sáng hàng đã hết sạch. Người nào cũng mua 1 - 2 kg thịt bò để dự trữ mấy ngày bão”.

Tại hệ thống các siêu thị Aeon Mall Long Biên, WinMart, lượng người đến mua hàng cũng tăng cao. Theo Phó Tổng Giám đốc Chuỗi WinMart Nguyễn Tiến Dũng, các mặt hàng có sức mua tăng như: Thực phẩm tươi sống, rau củ có xu hướng lưu trữ lâu như bầu, bí, các mặt hàng thực phẩm đông lạnh, mì gói…

Đại diện AEON Việt Nam thông tin trong ngày 5/9 đến ngày 6/9, các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON khu vực phía Bắc ghi nhận sức mua của khách hàng tăng mạnh so với ngày thường.

Đảm bảo nguồn cung hàng tiêu dùng thiết yếu

Chiều 6/9, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) kiểm tra hoạt động dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trước khi siêu bão số 3 đổ bộ.

Kết quả kiểm tra siêu thị WinMart Royal City và siêu thị Big C Thăng Long cho thấy những siêu thị này đảm bảo nguồn cung hàng tiêu dùng thiết yếu nhất là mặt hàng rau xanh, thực phẩm tươi sống.

Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết
Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội và Vụ Thị trường trong nước kiểm tra việc dự trữ hàng hóa tại siêu thị WinMart Royal City chiều 6/9 (Ảnh: Hoài Nam)

Tại siêu thị WinMart Royal City, Phó Tổng Giám đốc chuỗi WinMart Nguyễn Tiến Dũng thông tin, để đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa đặc biệt là những sản phẩm thiết yếu, WinMart đã chủ động làm việc với nhà cung cấp qua đó dự trữ tăng thêm 30% các nhóm hàng thực phẩm tươi sống. WinMart đã sẵn có các nhóm thực phẩm khô, sản phẩm trữ mát và hàng đông lạnh phục vụ khách hàng.

Nhằm tạo thuận tiện cho người dân mua sắm trong những ngày mưa bão WinMart đã và đang kết nối thường xuyên với khách hàng thông qua chương trình khách hàng thân thiết “Hội viên Win” và giao hàng qua “Đi chợ online” trên winmart.vn.

Ngoài ra, hệ thống của WinCommerce còn có trên 1000 cửa hàng WinMart+/WiN gần các chung cư và gần khu dân cư nên sẽ rút ngắn thời gian và khoảng cách từ đó đáp ứng nhanh nhu cầu mua sắm cho người dân.

Tương tự, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ, nhằm đảm bảo nguồn cung ứng, siêu thị Big C đã làm việc với nhà cung cấp, tăng gấp đôi nguồn cung ứng trong đó chú trọng đến mặt hàng rau củ quả tươi sống. Bên cạnh đó, siêu thị đã đã tăng thêm thời gian mở cửa tới 23 giờ thay vì 22 giờ như ngày thường.

Nhìn nhận về việc các siêu thị tích cực dự trữ, đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm trước khi siêu bão số 3 đổ bộ, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh thông tin, trong bất kỳ tình huống nào thì hệ thống siêu thị và chợ truyền thống sẽ đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.

Ngành Công thương Hà Nội yêu cầu các siêu thị, doanh nghiệp, nhà phân phối… tăng lượng dự trữ các mặt hàng thiết yếu nên hiện nguồn hàng hóa trên thị trường rất dồi dào, giá cả ổn định vì vậy người dân không cần quá lo lắng việc thiếu lương thực, thực phẩm.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Hà Nội khuyến cáo, người dân không nên hoang mang, lo lắng đổ xô đi tích trữ hàng hóa quá mức cần thiết, qua đó đảm bảo ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Đọc thêm

Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ Thị trường - Tài chính

Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 YAGI, nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng cung ứng hàng hoá để đáp ứng nhu cầu của người dân khi cơn bão số 3 dự báo sắp đổ bộ.
Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3 Thị trường - Tài chính

Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3

TTTĐ - Tổng cục Dự trữ Nhà nước vừa có Công điện số 03/CĐ-TCDT gửi 15 Cục dự trữ nhà nước khu vực chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi) đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.
Giá xăng RON95-III giảm gần 300 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III giảm gần 300 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước tiếp tục đi xuống trong kỳ điều hành ngày hôm nay (5/9) cũng là lần giảm thứ 3 liên tiếp của mặt hàng này.
Eximbank đón đầu xu thế chuyển dịch bán lẻ Thị trường - Tài chính

Eximbank đón đầu xu thế chuyển dịch bán lẻ

TTTĐ - Mảng ngân hàng bán lẻ đã chứng tỏ vai trò chiến lược tại Eximbank, thúc đẩy ngân hàng chủ động chuyển đổi khối khách hàng cá nhân thành khối ngân hàng bán lẻ vào tháng 6/2024. Đây là bước đi chiến lược nhằm tối đa hóa tiềm năng của phân khúc khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ (MSME), đồng thời khẳng định định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của Eximbank.
Tính toán lộ trình tăng thuế hợp lý, tránh gây đứt gãy hoạt động kinh tế - xã hội Thị trường - Tài chính

Tính toán lộ trình tăng thuế hợp lý, tránh gây đứt gãy hoạt động kinh tế - xã hội

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 126/NQ-CP Phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 8 năm 2024.
Giải ngân đầu tư công tại TP Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều hạn chế Nhịp sống phương Nam

Giải ngân đầu tư công tại TP Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều hạn chế

TTTĐ - Tại kỳ họp kinh tế - xã hội thường kỳ tháng 8 của UBND TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND thành phố Phan Văn Mãi đã chỉ ra nhiều mặt hạn chế trong công tác giải ngân đầu tư công 8 tháng đầu năm 2024.
Lazada chơi lớn, giảm đến 90% trong Lễ hội mua sắm 9.9 “Sale siêu rẻ” Thị trường - Tài chính

Lazada chơi lớn, giảm đến 90% trong Lễ hội mua sắm 9.9 “Sale siêu rẻ”

TTTĐ - Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông nam Á chính thức khai màn mùa mua sắm cuối năm với Lễ hội mua sắm 9.9 “Sale siêu rẻ”, diễn ra từ 20h ngày 8 đến hết 13/9/2024.
Phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi, bảo đảm giữ vững cân đối ngân sách nhà nước Thị trường - Tài chính

Phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi, bảo đảm giữ vững cân đối ngân sách nhà nước

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 85/CĐ-TTg ngày 2/9/2024 về điều hành dự toán ngân sách nhà nước, gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Ngân hàng giao dịch xuyên lễ Thị trường - Tài chính

Ngân hàng giao dịch xuyên lễ

TTTĐ - Trước nhu cầu đa dạng của khách hàng, cùng xu hướng thanh toán không tiền mặt, ngân hàng đã tận dụng tối đa lợi thế về mặt công nghệ nhằm đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp thanh toán hiện đại. Mặt khác, ngân hàng còn đồng bộ hệ thống để hoạt động xuyên lễ thông qua các điểm giao dịch số tự động 365+.
Tưng bừng Ngày hội Kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm Thị trường - Tài chính

Tưng bừng Ngày hội Kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm

TTTĐ - Chiều 29/8, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra "Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh". Ngày hội do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TP Hồ Chí Minh tổ chức.
Xem thêm