Tag
Quảng Nam

Nguy cơ "khai tử" dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf cao cấp Mai House Hội An

Dự án 04/07/2023 11:47
aa
TTTĐ - Sau khi được phê duyệt điều chỉnh cục bộ lần 2, Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf cao cấp Mai House Hội An tại thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đến nay vẫn chưa thi công xong và đứng trước nguy cơ bị chấm dứt hoạt động.
Quảng Nam: Đấu giá 1,3 triệu m3 cát sông Cổ Cò lần thứ 3 vẫn không có nhà thầu tham gia Quảng Nam: Cho phép lấy cát từ dự án nạo vét sông Cổ Cò thi công đập ngăn mặn Quảng Nam: Triển khai nạo vét trên 5km sông Cổ Cò Quảng Nam: Loạt shophouse "hạng sang" bị bỏ hoang ven sông Cổ Cò Quảng Nam: Điều chỉnh thời gian thực hiện dự án nâng cấp tỉnh lộ 608 tại Điện Bàn
Nguy cơ
Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf cao cấp Mai House Hội An tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn (Ảnh: V.Q)

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường về việc giải quyết một số nội dung liên quan dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf cao cấp Mai House Hội An (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn).

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ động làm việc, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường và đơn vị liên quan có ý kiến để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh giải quyết việc thông báo chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf cao cấp Mai House Hội An do Công ty TNHH Indochina Thế kỷ 21 Resort làm chủ đầu tư theo thẩm quyền.

Đồng thời, tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm rà soát hồ sơ, thủ tục, chỉ đạo của UBND tỉnh về việc gia hạn sử dụng đất theo quy định đối với Công ty TNHH Indochina Thế kỳ 21 Resort và Công văn số 3345 năm 2021 về việc thực hiện kết luận thanh tra quản lý, sử dụng đất đối với dự án.

Nguy cơ
Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf cao cấp Mai House Hội An được thi công đến phần móng và hệ thống trụ các bê tông cốt thép (Ảnh: V.Q)

Theo tìm hiểu của phóng viên, vào năm 2016, UBND tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt quy hoạch chi tiết (1/500) đối với dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf cao cấp Mai House Hội An (tên cũ là khu du lịch biển) của Công ty TNHH Indochina Thế kỳ 21 Resort.

Vào tháng 5/2018, UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ lần 1 quy hoạch chi tiết (1/500) đối với dự án, với tổng cộng 9,4ha được cơ cấu sử dụng đất.

Khoảng 5 tháng sau, UBND tỉnh lại có quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ lần 2 quy hoạch chi tiết (1/500) đối với dự án của Công ty TNHH Indochina Thế kỳ 21 Resort.

Theo đó, dự án sẽ xây dựng khối khách sạn có tối đa 38 tầng, khối căn hộ du lịch có tối đa 18 tầng cùng các khu vực spa và nhà hàng có tối đa 2 tầng.

Nguy cơ
Sau khi được phê duyệt điều chỉnh cục bồ lần 2, Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf cao cấp Mai House Hội An đến nay vẫn thi công chưa xong và đứng trước nguy cơ bị chấm dứt hoạt động (Ảnh: V.Q)

Đến ngày 19/8/2022, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có ý kiến về tình hình thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf cao cấp Mai House Hội An.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu đơn vị liên quan phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn và chủ đầu tư trong việc kiểm tra lại các hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan đến việc chuyển nhượng phần đất của ông Hồ Đắc Tuấn, các hộ dân có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất liên quan đến dự án để xem xét giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh giải quyết dứt điểm.

Đầu năm 2023, UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục có chỉ đạo, yêu cầu Công ty TNHH Indochina Thế kỷ 21 Resort làm việc với Công ty Điện lực Quảng Nam để nghiên cứu phương án đấu nối lưới điện trung thế từ lưới điện hiện có vào khu vực dự án để sớm đóng điện phục vụ thi công và vận hành dự án sau này; Đồng thời yêu cầu UBND thị xã Điện Bàn khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, rà soát các vướng mắc, khiếu nại của các hộ dân liên quan.

Đọc thêm

“Ông lớn” bất động sản Malaysia khởi đầu xu hướng biophilic tại Việt Nam Dự án

“Ông lớn” bất động sản Malaysia khởi đầu xu hướng biophilic tại Việt Nam

TTTĐ - Với hành trình 20 năm dày dặn kinh nghiệm, Gamuda Land đã khẳng định vị thế tiên phong trong việc mang tiêu chuẩn không gian sống xanh quốc tế đến Việt Nam. Nổi bật bởi chuỗi dự án thành công vang dội như Celadon City và Eaton Park, Gamuda Land ghi dấu ấn mạnh mẽ, góp phần nâng tầm thị trường bất động sản Việt Nam.
Sông Hàn: Dòng sông khát vọng, kiêu hãnh của Đà thành Dự án

Sông Hàn: Dòng sông khát vọng, kiêu hãnh của Đà thành

TTTĐ - Sông Hàn - chứng nhân lịch sử của Đà Nẵng, niềm tự hào đầy kiêu hãnh của Đà thành đang được đặt vào vị trí trung tâm trong bức tranh đô thị không ngừng được hoàn thiện, nâng tầm của thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư.
Meypearl Harmony: Bất động sản đa chức năng được săn lùng tại Phú Quốc Dự án

Meypearl Harmony: Bất động sản đa chức năng được săn lùng tại Phú Quốc

TTTĐ - Dòng căn hộ biển đa chức năng tại Meypearl Harmony trở thành đáp án hoàn hảo cho bài toán đầu tư bền vững, vừa là nhà ở vừa linh hoạt khai thác cho thuê.
Mở bán dự án chưa đủ điều kiện, một công ty bị xử phạt Dự án

Mở bán dự án chưa đủ điều kiện, một công ty bị xử phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư IMG Huế vừa bị xử phạt 500 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 4 tháng 15 ngày, đối với dự án Khu đô thị mới An Cựu.
Gamuda Land chính thức công bố dự án Eaton Park Dự án

Gamuda Land chính thức công bố dự án Eaton Park

TTTĐ - Mới đây, Gamuda Land đã công bố dự án căn hộ cao cấp với tên gọi Eaton Park, tọa lạc tại vị trí đắc địa ở TP Thủ Đức, TP HCM. Dự án có tổng diện tích khoảng 3,77ha, với khoảng 2.000 sản phẩm.
Một dự án nhà phố đã bàn giao có chiết khấu khủng tới 30% Dự án

Một dự án nhà phố đã bàn giao có chiết khấu khủng tới 30%

TTTĐ - Việc các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay, cùng với nhiều chủ đầu tư “mạnh tay” chiết khấu, ưu đãi lớn được đánh giá là cơ hội tốt cho người mua nhà thời điểm này.
Quảng Nam: Kiểm tra thông tin Khu đô thị Phúc Viên dùng xà bần thi công mặt bằng Bất động sản

Quảng Nam: Kiểm tra thông tin Khu đô thị Phúc Viên dùng xà bần thi công mặt bằng

TTTĐ - Được gia hạn 24 tháng kể từ tháng 5/2022, nhưng Khu đô thị Phúc Viên đến nay chưa hoàn thành và được doanh nghiệp dùng xà bần, đất tạp, đá để san lấp.
MIK Group khẳng định uy tín với các dòng sản phẩm cao cấp Dự án

MIK Group khẳng định uy tín với các dòng sản phẩm cao cấp

TTTĐ - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
Vướng mặt bằng, dự án chung cư 1.300 tỷ đồng gặp khó Dự án

Vướng mặt bằng, dự án chung cư 1.300 tỷ đồng gặp khó

TTTĐ - Dự án xây dựng mới khu chung cư Đống Đa tại phường Phú Nhuận, TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) mặc dù đã phê duyệt và chọn được nhà đầu tư nhưng chưa thể triển khai do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng. Người dân và chủ đầu tư chưa thống nhất được các phương án đền bù, hỗ trợ.
PTSC thông tin chính thức về Khu Nhà đổi ca tại Vũng Tàu Dự án

PTSC thông tin chính thức về Khu Nhà đổi ca tại Vũng Tàu

TTTĐ - Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa có thông tin chính thức liên quan đến Khu Nhà đổi ca tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, Phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do PTSC quản lý.
Xem thêm