Tag

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

Muôn mặt cuộc sống 26/07/2024 16:00
aa
TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc * Hình ảnh xúc động tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Triệu trái tim thổn thức...

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, trưa 26/7 tại khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội), hàng nghìn người dân trên địa bàn Hà Nội cũng như nhiều tỉnh vùng Tây Bắc, Đông Bắc đã xếp hàng chờ tiễn biệt Tổng Bí thư lần cuối trước lúc an táng.

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến
Cỗ linh xa đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch

Dọc các tuyến đường từ Nhà tang Lễ Quốc gia đến Nghĩa trang Mai Dịch đã được lực lượng chức năng dựng sẵn hàng rào để việc di quan được diễn ra trang nghiêm. Cạnh khu vực trước cổng Nghĩa trang Mai Dịch được lực lượng Quân đội, Công an, bảo vệ túc trực sẵn sàng để phục vụ Lễ an táng.

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến
Người dân xếp hàng đứng bên đường chờ tiễn biệt Tổng Bí thư lần cuối trước lúc an táng

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Bạch (huyện Cam Đường, tỉnh Lào Cai) cho hay: “Với lòng kính trọng và biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng tôi đã cùng nhau, vượt đường xá xa xôi về Hà Nội để viếng và tiễn Tổng Bí thư chặng đường cuối cùng.

Chúng tôi có mặt tại Hà Nội từ 5 giờ sáng để qua nhà riêng của Tổng Bí thư tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Hà Nội) viếng. Sau khi viếng Tổng Bí thư tại quê nhà xong, đoàn chúng tôi lại có mặt tại khu vực gần Nghĩa trang Mai Dịch đễ tiễn biệt Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng".

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến
Mặc dù số lượng người dân hai bên đường rất đông nhưng tất cả đều trang nghiêm, chấp hành theo chỉ dẫn của lực lượng chức năng

Dưới cái nắng oi ả giữa trưa hè, hai bác Lê Văn Phúc và Lê Văn Thọ (Ba Vì, Hà Nội) tay đỡ di ảnh của Tổng Bí thư, đôi mắt đỏ hoe, nghẹn ngào nói: “Anh, em tôi bắt xe về Hà Nội từ chiều hôm qua để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phải đến tận đêm muộn, chúng tôi mới được vào nhà tang lễ để viếng. Trưa nay, chúng tôi lại di chuyển về khu vực đường Lê Đức Thọ để tiễn biệt Tổng Bí thư lần cuối”.

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến
Nhiều người dân không quản ngại đường xá xa xôi về Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tại chặng đường cuối đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng, hàng nghìn người dân cùng các chiến sỹ đã mang theo di ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đứng hai bên đường xúc động tiễn đưa ông, song tất cả đều chấp hành nghiêm mọi quy định, chỉ dẫn của lực lượng chức năng nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Có mặt trước cổng Nghĩa trang Mai Dịch từ rất sớm, anh Nguyễn Hữu Sơn (Đảng viên, quê ở Cao Bằng) cho biết, anh cùng một người em trai bắt xe từ quê xuống Hà Nội cũng vào 6 giờ sáng hôm qua.

“Tôi rất thương bác, cả cuộc đời cống hiến cho dân tộc tới khi mất. Chính vì vậy, tôi đã quyết tâm phải ra Hà Nội tiễn đưa bác về nơi an nghỉ. Từ trước tới nay, tôi chưa một lần được nhìn thấy Tổng Bí thư ngoài đời, chỉ thấy bác thông qua truyền hình.

Chúng tôi cảm nhận được tình cảm thiêng liêng mà Tổng Bí thư đã dành cho đất nước, cho Nhân dân tới phút cuối đời. Hôm nay, đến đây, chứng kiến người dân ở khắp miền Tổ quốc về đã chứng minh tình cảm của người dân là thước đo đúng nhất đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến", anh Sơn xúc động nói.

Đọc thêm

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên Xã hội

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du Muôn mặt cuộc sống

"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du

TTTĐ - Đối với các huyện Thạch Thất, Ba Vì và Thị xã Sơn Tây (vẫn thường được gọi là Xứ Đoài xưa), hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, đáng kính. Sự ra đi của "Bác Trọng" để lại niềm tiếc thương khôn xiết cho Đảng viên, Nhân dân Xứ Đoài.
Dòng người như vô tận tiễn biệt Tổng Bí thư sáng 26/7 Muôn mặt cuộc sống

Dòng người như vô tận tiễn biệt Tổng Bí thư sáng 26/7

TTTĐ - Sáng 26/7, hàng nghìn người dân đã có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông và Nhà văn hoá thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) xếp hàng, nhiều người thậm chí đã thức trắng đêm kiên nhẫn chờ xếp hàng với chung một mong muốn sớm được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tiễn biệt Tổng Bí thư.
Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Ngay từ sớm, lực lượng Công an TP Hà Nội đã triển khai phương án chốt trực ở khu vực Nghĩa trang Mai Dịch (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngày cuối cùng được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất đông người dân tại TP HCM đã tranh thủ sắp xếp công việc, xếp hàng từ sớm trước cổng Dinh Độc Lập, đợi đến lượt vào viếng cố Tổng Bí thư.
Xem thêm